Năm Tháng Thanh Xuân

Năm Tháng Thanh Xuân

Chương 1 :

Thanh xuân của đời người nói ngắn không ngắn nói dài không dài . Dường như ai cũng dành một quãng thời gian để hoài niệm những năm tháng tuổi trẻ với những hoài bão , mơ mộng , nhiệt huyết của bản thân ...

Hành khách chú ý thắt chặt dây an toàn , máy bay chuẩn bị hạ cánh đến thành phố Bắc Đại ..." Giọng nói dịu dàng của chị tiếp viên hàng không đã đánh thức Thời Lệ tỉnh dậy . Cô ngồi ở khoang ghế cuối cùng ở máy bay nhàn nhạt nhìn thành phố mà cô lựa chọn sinh sống .

Máy bay đáp cánh nghiêng mình khiến ai cũng cảm thấy quay cuồng đến chóng mặt . Sau khi cơn chóng mặt qua đi mọi người đứng dậy xếp hàng lần lượt rời khỏi máy bay .

Âm thanh ồn ào. Tiếng thảo luận náo nhiệt của hành khách càng tăng thêm cảm giác lạc lõng , cô đơn ở người con gái này . Tiếng chuông điện thoại đổ lên kéo dài không dứt làm Thời Lệ cảm thấy bực bội. Cuối cùng cô nhấc máy. Giọng nói quen thuộc vang lên ở trong loa. Đó là tiếng của người phụ nữ. Âm điệu dịu dàng , nhẹ nhàng mang phong thái của phu nhân quyền quý .

"Con đã đến Bắc Đại chưa , con có ổn không?"

"Tôi đã nói với bà đừng cho nó đến đó rồi. Ai lại như nó đi không nói một tiếng với tôi? Nó đã không giữ ý với người cha này thì thôi , đến phép tắc cơ bản cũng không có ... Bà không phải lo lắng . Nó lớn rồi không còn là con nít mà phải quan tâm , chăm sóc. Nó biết chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình ..."

Thời Lệ bình tĩnh nghe lời nói qua lại của hai người họ. Cô biết chuyện này đã đi quá xa giới hạn chịu đựng của ba Thời . Cô vẫn còn nhớ ngày ở Thời gia cô và ba Thời luôn khắc khẩu. Có khi quan hệ gần như đóng băng. Mẹ Thời luôn là người trung gian đứng ra giảng hòa làm không khí gia đình ấm áp hơn . Có lẽ đó là khoảng thời gian vui vẻ nhất mà Thời Lệ cảm nhận được trong ngôi nhà ấy .

Cô hắng giọng , cố nén tức giận nói "Đủ rồi ! Dì Quyên định bày bộ mặt giả nhân giả nghĩa đó cho ai xem? Chắc bây giờ dì vui lắm nhỉ ? Kế hoạch bò lên giường ba tôi bao nhiêu năm bây đã thành công rồi coi như công sức bỏ ra không uổng phí . Dì đừng gọi điện làm phiền tôi nữa !!!"

"Dì chỉ lo ..." Thời Lệ lập tức cúp máy.

Bắc Đại - thành phố lí tưởng mà Thời Lệ lựa chọn nhập học , nơi được mệnh danh là " thành phố của những thiên tài "với cảnh quan phồn vinh hoa lệ , chất lượng giáo dục hàng đầu cả nước .

Thời Lệ quyết định nhập học tại trường cao trung Bắc Đại - ngôi trường vinh dự mang tên thành phố của nó . Ngôi trường này gây ấn tượng mạnh với cô bởi phong cảnh gần gũi , học sinh thân thiện , thầy cô tận tâm , chất lượng đào tạo học sinh luôn nằm trong top cao của thành phố . Hơn thế nữa , cao trung Bắc Đại còn toạ lạc ở giữa trung tâm thành phố thuận tiện hơn cho cô đi lại ...

Thời gian lặng lẽ trôi qua , chẳng mấy chốc Thời Lệ đã tới thành phố này một tháng . Mùa thu với làn gió nhè nhẹ bất ngờ gõ cửa báo hiệu ngày tựu trường đã đến . Trước cổng trường cao trung Bắc Đại , những tốp học sinh đứng xúm lại một góc quanh hàng cây che bóng mát .

Thời Lệ từng học tại lớp "giáo dục đặc biệt " dành riêng cho các học sinh có IQ cao , năng lực bậc thầy. Để giữ vững ghế trong lớp học này các học sinh đã cạnh tranh quyết liệt với nhau. Chỉ cần lơ là một chút là họ bị loại khỏi lớp học này . Cô luôn giữ vững thành tích top đầu nên được coi là nhân tố được đặc biệt quan tâm .

Nghe tin Thời Lệ chuyển trường , các thầy cô giáo ở trường cũ không khỏi tiếc hận. Tiếc thay một nhân tài mà họ cất công bồi dưỡng giờ đã vụt mất khỏi tay . Vì vậy ,tin Thời Lệ nhập học tại cao trung Bắc Đại đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi khắp các diễn đàn của trường học .

Cô còn được thầy cô săn đón. Ai ai cũng ra sức lôi kéo cô vào lớp của mình. Thầy hiệu trưởng vui vẻ phấn khích lạ thường. Ông không ngờ được rằng nhân tố quan trọng của cao trung Bắc Nam lại vào tay mình.

Dù không biết được lí do là gì nhưng ông vẫn nhiệt tình giới thiệu các lớp đầu cao của trường. Thời Lệ thì ngược lại cô đã thấy mệt mỏi với việc cạnh tranh quyết liệt trong học tập nên cô hờ hững

"Em muốn là thành viên của lớp 11a2 ạ "

"Lớp 11a2 là lớp đầu thấp ở ban tự nhiên khối 11 , cũng là lớp quy tụ các thành phần cá biệt của trường .Em có chắc là muốn vào lớp này không ? " thầy hiệu trưởng với giọng điệu quan tâm nhìn Thời Lệ

"Em thấy lớp 11a2 rất ổn ạ "

Nghe thấy sự khẳng định trong lời nói của Thời Lệ ,thầy hiệu trưởng đã đồng ý. Ông giới thiệu cho cô thầy giáo chủ nhiệm của lớp 11a 2.

Với việc Thời Lệ chọn 11a2 làm lớp theo học đã gây nên làn sóng tranh cãi không nhỏ trong ngôi trường ngỡ tưởng yên bình này .Các thầy cô trong trường đã không ít lần tỏ thái độ kinh ngạc , ghen tị với thầy Ngô Diệc- chủ nhiệm lớp 11a2. Trước ánh mắt ngờ vực ấy , thầy Ngô tỏ ra bình tĩnh , sửa sang trang phục bước vào phòng hiệu trưởng nhận thành viên mới của lớp mình .

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play