Chương 15 ( Phần 1 )

Mọi người đang ngủ thì bị tiếng kêu lớn của Tú làm cho thức dậy toàn bộ . Tất cả mọi người lục đục dậy thì thấy Tú đang sợ hãi nhìn Bảo Sơn mà mấp máy môi ra từng tiếng .

-   Chết rồi , chết thật rồi . Thằng ** Sơn nó chết rồi .

Mọi người nghe vậy thì giật mình lắm , ai cũng hoảng sợ nhìn sang thân ảnh của Bảo Sơn đang ngồi trong tư thế thiền định . Có một người lớn tuổi độ trung niên mạnh dạn bước lên sờ vào người của Bảo Sơn và đưa tay lên mũi . Sau một lúc lâu thì người này mới nói .

-   Đây chỉ là chết lâm sàng thôi , người nhà tôi cũng từng bị nên tôi có kinh nghiệm lắm .

Tú nghe thấy vậy thì giật mình , một lúc sau anh cũng lấy lại tinh thần rồi lên tiếng .

-   Buổi sáng , ** Sơn nó có bảo với cháu là nó là pháp sư tu luyện , khi ngồi thiền thì cơ thể sẽ rơi vào trạng thái chết lâm sàng . Cháu cũng không tin nhưng nghe bác Công nói thế thì 8 9 phần là ** Sơn nó không sao rồi mọi người ạ .

Mọi người nghe thấy Tú giải thích thì cũng giật mình lắm . Ai ngờ đâu một cậu thanh niên trẻ tuổi trạc 20 này lại là một người tu luyện pháp thuật , người thông tri âm dương trong truyền thuyết mà họ được nghe kể lại từ những mẩu chuyện bên Trung Quốc . Thế là để cho an toàn thì mọi người quyết định cùng thức đến sáng để canh chừng Bảo Sơn cho an toàn , lỡ đâu xảy ra chuyện gì thì không ai gánh nổi trách nhiệm . Thế là một đêm khó ngủ của tất cả các thành viên trong đội thợ xây đi qua . 5h sáng , Bảo Sơn thức dậy sau một buổi tối thiền định , khi câu mở mắt ra thì giật mình hú hồn . Cậu thấy tất cả mọi người đang ngồi xung quanh cậu rồi đưa những cặp mắt khó hiểu , tò mò nhìn lên cơ thể của cậu . Cậu cũng sợ hãi quá bèn hét toáng cả lên .

-   Ối , mọi người làm cái gì mà nhìn cháu ghê vậy . Có chuyện gì à .

Mọi người thấy Bảo Sơn tỉnh lại được thì cũng tò mò lắm . Họ không hiểu tại sao một người được kiểm chứng là chết lầm sàng lại có thể tự sống lại được như thế . Ông Công , người đã chuẩn đoán bệnh của Bảo Sơn cho mọi người thấy Bảo Sơn tỉnh lại thì cũng hốt hoảng lắm , ông lùi lại . Một lúc lâu sau thì tất cả mọi người đều đã ổn định lại tinh thần . Anh Tú vội vàng lên tiếng giải thích mọi chuyện cho Bảo Sơn hiểu .

-   Thì là tối qua anh tò mò , anh thấy chú cứ ngồi thiền mãi mà không nghỉ nên anh quyết định sờ mũi xem chú còn thở không thì anh thấy chú không thở nữa nên anh sợ quá bèn gọi mọi người dậy , mọi người vì an toàn nên ngồi đây trông trừng chú đấy .

Bảo Sơn nghe thấy vậy thì ngơ ra sau đó phì cười .

-   Tôi đã bảo anh là tôi sẽ rơi vào trạng thái chết lâm sàng mà anh không có tin à .

Tú nghe vậy thì cũng ngại ngùng mà gãi đầu liên tục . Lúc này thì ông Công cũng lên tiếng .

-   Thế anh tu luyện pháp thuật trừ yêu diệt quỷ như trên tivi hay chiếu của bọn Trung Quốc ấy hả .

Bảo Sơn cũng không muốn tiết lộ thông tin về giới huyền môn cho người thường biết tránh cho họ và cả chính những người thông huyền âm dương như Bảo Sơn và các pháp sư khác gặp chuyện nhiều lời . Anh chỉ đơn giản trả lời .

-   Mọi người cứ coi cháu là một thầy pháp là được , còn chuyện liên quan mong mọi người đừng có hỏi .

Mọi người cũng đã được Bảo Sơn giải đáp một phần tò mò nên mọi người cũng không hỏi gì thêm.  Tất cả cùng nhau giải tán , đến lúc chỉ còn mỗi mình Tú và Bảo Sơn . Tú thì ngại ngùng do mớ lộn xộn do hắn gây ra , Bảo Sơn thì nghỉ ngơi sau một thời gian dài ngồi thiền định . Ngày hôm đó mọi người đều uể oải làm việc do không được nghỉ ngơi đủ , tất cả cũng vì Bảo Sơn nên hôm nay cậu làm vượt năng xuất để giúp mọi người một phần công việc . Vậy là mọi người lại được một phen hú hồn và cũng hiểu rõ con người của Bảo Sơn hơn  .   Ngày tháng trôi qua rồi lại trôi qua , Bảo Sơn chung sống thoải mái hơn với mọi người và cuộc sống của cậu vẫn chỉ có đi làm và tu luyện .

***** Quay lại cảnh trước *****

Sau khi mọi người đều đi hết thì bà Diệp liền làm những công việc thường ngày mà bà vẫn hay làm : rửa bát , đi chợ , giặt giũ , quét sân nhà rồi trồng một ít rau sau nhà . Buổi trưa , trên đường quốc lộ nắng chang chang, có một chiếc công nông đang trở gỗ đi trên đường , đường sau lai một xe gỗ đầy ụp . Bác tài xế đang mở bài nhạc " Đắp mộ cuộc tình " rồi cũng ê a hát theo .

-   Say á giấc mộng ban đầu ....

Ngồi bên cạnh là một thằng thanh niên 19 tuổi làn da ngăm đen do làm việc ngoài trời nắng quá nhiều . Cả hai đều đang ê a hát theo điệu nhạc thì bỗng nhiên thằng thanh niên đó thấy đằng trước là Thu , cô bé đang đạp trên chiếc xe đạp đi từ trường về nhà . Thằng này được cái thích con Thu từ lâu lắm rồi , hay trêu nhỏ lắm nhưng cái Thu nó không để ý . Thế là nó không hát nữa , cái xe công nông đi đến gần chiếc xe đạp của Thu thì thằng kia kêu lớn .

-   Ê , Thu ơi , về không anh kéo này .

Chapter
Chapter

Updated 47 Episodes

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play