Anh Rể Xin Buông Tay

Anh Rể Xin Buông Tay

Ngày Mưa

"Từ nay không có mẹ bên cạnh, con phải thật kiên cường nhé, Văn Văn xin lỗi con! Mẹ đã không cho con lớn lên trong một gia đình hoàn chỉnh". Người phụ nữ nằm trên giường bệnh, nước mắt lăn dài nhìn đứa con của mình, bà ra đi sớm cũng tốt đỡ trở thành gánh nặng trên đôi vai nhỏ bé của con.

"Mẹ xin mẹ đừng bỏ con!" Cô gái sợ hãi cầm lấy bàn tay do chịu sự dày vò của bệnh tật nhiều năm, mà trở nên gầy gò khóc lớn. Không có mẹ bên cạnh cô biết sống sao đây? Mẹ chính là mục đích gắng gượng duy nhất, bà đi rồi cô giống như một đứa trẻ bơ vơ không nhà.

"Tít tít tít tít." Âm thanh tử thần vang lên, dù cô có cố gọi mẹ thế nào cũng không khiến bà mở mắt nữa rồi.

"Bác sĩ xin hãy cứu lấy mẹ tôi, cầu xin bác sĩ xin hãy cứu bà". Đổng Văn Văn gấp gáp nhanh chóng nhấn chuông gọi bác sĩ, tìm kiếm một tia hy vọng dù là nhỏ nhoi, cô cũng phải mang mẹ từ quỷ môn quan trở về.

"Cô Đổng thật xin lỗi, chúng tôi đã hết cách rồi." Bác sĩ đi tới cầm đèn soi lên mắt mẹ cô, một lúc sau thở dài lắc đầu.

"Đoàng...."

Tiếng sét trên bầu trời lóe lên một vệt dài, mang theo âm thanh khiến người khác run sợ.

Trong căn phòng nhỏ, Đổng Văn Văn sợ hãi tỉnh dậy, trên khóe mi những giọt nước mắt lăn dài, Chứng minh cô lại gặp ác mộng. Đã 5 năm rồi cũng chính vào ngày mưa như thế này, mẹ cô đã mãi mãi ra đi.

Năm cô 10 tuổi mẹ và bố li hôn, bà dẫn theo cô ra khỏi nhà họ Bạch, không dám đến nương nhờ nhà ngoại, tự mình thuê một căn nhà nhỏ tìm công việc kiếm sống, tuy có vất vả nhưng với tình yêu thương của mẹ dành cho mình, cô thấy rất hạnh phúc.

Cứ nghĩ hai mẹ con cô đã nếm trải đắng cay của cuộc đời rồi, sau này chỉ cần chăm chỉ cố gắng mọi thứ sẽ dần tốt lên, nhưng ai biết trước được đây mới là khởi đầu của những chuối tháng ngày đau thương.

Năm cô 15 tuổi, mẹ cô tự nhiên đổ bệnh, đi viện khám thì phát hiện ra bị bệnh ung thư. Vì lo lắng mẹ vừa bị bệnh vừa đi làm cực khổ, cô đã bỏ học tìm một công việc chạy bàn kiếm tiền phụ mẹ.

Sau khoảng nửa tháng cô giáo tìm đến nhà, nói chuyện cô không đi học với mẹ, vì chuyện đó mà mẹ cô tức giận đánh cô đến hằn cả chân, ép cô phải đi học lại bằng được. Mẹ nói đó là tâm nguyện của mình muốn cô học hành tử tế, làm người đàng hoàng.

Vừa muốn đi học cho mẹ yên lòng, vừa muốn đi làm kiếm tiền trị bệnh cho mẹ. Sau nhiều ngày chạy khắp nơi tìm việc, cô cũng tìm được một nơi đáp ứng những điều mà cô mong muốn, chỉ tiếc đó lại là nơi bị đánh giá không tốt trong mắt các bậc phụ huynh, nhưng còn cách nào khác nữa đâu, quán bar thì sao chứ? Tâm tư cô luôn trong sạch là được, lao động bằng chính đôi tay của mình thì có gì phải xấu hổ?

Vừa đi học vừa đi làm, tranh thủ thời gian đến bệnh viện chăm mẹ, khoảng thời gian ấy đến một giấc ngủ tử tế cô cũng không có, nhiều ngày thức trắng, nhưng dù như thế nào đi chăng nữa cô cũng không bỏ cuộc.

Nhưng bệnh tình của mẹ cô càng ngày càng trở nặng, không thể cứu chữa được nữa. Giá trị đồng tiền lúc này đã mất đi tác dụng nguyên bản của nó, cô dù có thật nhiều tiền cũng không thể khiến bà ở bên cạnh mình.

Năm cô 17 tuổi mẹ đã vĩnh viễn rời xa thế giới này. Dựa theo tâm nguyện của mẹ cô cố gắng học đến khi tốt nghiệp cấp 3. Từ đó tới giờ cô vẫn làm việc ở quán bar này, tuy đối với người khác đây là công việc không tốt, nhưng đối với cô tiếng nhạc sôi động ồn ào ở đây, lại là liều thuốc giúp cô quên đi mọi đau lòng.

Đổng Văn Văn chợt nhớ tới chuyện gì đó, nghiêng người với điện thoại trên bàn, bấm số gọi cho quản lý nơi quán bar cô đang làm:

"Chị Kiều mai em có thể xin đổi ca một buổi được không?" Mai theo lịch cô làm ca 4 giờ đến hết khách, nhưng cô lại muốn dành ra thời gian buổi chiều đi thăm mộ mẹ.

Kiều Tuyết bị đánh thức giọng ngái ngủ lầu bầu: "Em có biết bây giờ là mấy giờ không? Bà cô của tôi ơi! Lúc này là 3 giờ sáng đấy em có biết không? Không ngủ được thì cũng phải để cho chị ngủ chứ?"

Đổng Văn Văn bị mắng mới nhận ra mình quá nóng vội mà quên mất đi giờ giấc, cười lấy lòng lên tiếng: "I am sorry, chúc chị ngủ ngon!"

"Ngon cái đầu em đấy."

Kiều Tuyết lớn tiếng chửi, nhưng chỉ là ngoài miệng, cô làm cùng Đổng Văn Văn cũng được 5 năm rồi, chuyện nhà cô ấy cô có biết một chút. Âu cũng là một cô gái mệnh khổ, đến người thân duy nhất cũng đã sớm bị ông trời cướp đi mất, cô dần dịu giọng hỏi.

"Là muốn tới thăm mẹ em sao? Được rồi để chị sắp xếp."

"Yêu chị." Đổng Văn Văn đạt được ý nguyện, hôn qua màn hình điện thoại thay lời cảm ơn rồi tắt máy.

Năm năm cuộc đời có rất nhiều biến động nhưng dường như cô lại không thay đổi chút nào, vẫn làm trong quán bar, sống trong thành phố này và ở ngôi nhà ngày xưa, có lẽ cô đang kiếm tìm chút hình ảnh về mẹ qua những thứ quen thuộc.

Cả một đêm khó ngủ, sáng lại phải dậy sớm đi làm, đôi mắt Đổng Văn Văn lúc này có đôi chút mơ màng, âm thanh như muốn chọc thủng màng nhĩ vẫn có thể ngủ gật được.

"Cộc." Đổng Văn Văn bị ai đó đập mạnh vào đầu, giật mình bừng tỉnh, hai mắt đỏ au nhìn người trước mặt

"Chị Kiều mắt chị kia là bị bồ đánh sao?"

"Mày có tin chị đập chết mày không? Còn không phải tại mày khiến chị ra nông nỗi này à?" Kiều Tuyết lườm Đổng Văn Văn, thật muốn giết luôn cô ấy cho đỡ bực.

"Em đã làm gì chứ? Chị à ba giờ sáng chứ có phải 12 giờ đêm đâu mà chị mất ngủ." Đổng Văn Văn đáy mắt hiện lên ý cười, nhưng vẫn muốn đùa giỡn, chu môi ra nói.

"Chị mày cả ngày làm biết bao nhiêu việc, 2 giờ mới về đến nhà mày biết không?" Kiều Tuyết nét mặt giả vờ hung dữ trừng mắt nhìn Đổng Văn Văn.

"Xì...Lười nói với chị." Đổng Văn Văn cảm thấy nhàm chán, cúi xuống tiếp tục làm công việc trong tay.

"Là không cãi được đi, chị mày ngày xưa chị học giỏi lắm đấy, không hiểu sao số phận đưa đẩy lại đi làm cái ngành hậu hạ người khác như này." Kiều Tuyết bắt đầu thở dài than vãn.

"Biết rồi chị số khổ rồi, sinh ra đã khổ." Đổng Văn Văn nhắc lại những câu hàng ngày được nghe từ miệng Kiều Tuyết.

Cô ngày nhỏ học cũng rất giỏi luôn đứng đầu lớp, ông ta mỗi lần thấy cô chạy ra khoe điểm đều rất vui vẻ ôm lấy cô khen ngợi, nhưng thế thì sao vẫn không bằng đứa con kia của ông ta, cuối cùng mẹ con cô đối với ông ta vẫn chỉ là người ngoài.

Người ta nói rồi tình cảm chỉ sâu đậm lúc nghèo khổ, chứ phất lên rồi sẽ tìm tới những người phụ nữ ngọt ngào, mà Ngọc Diêu Diêu chính là loại bên ngoài dịu dàng bên trong thâm độc, sao ông ta không si mê cho được.

"Văn Văn phòng VIP 4 ly whisky, 3 ly cocktail Caipirinha." Kiều Tuyết đưa tờ oder thực đơn cho Đổng Văn Văn.

"Vâng!" Đổng Văn Văn nhìn tờ oder bàn tay thoăn thoắt bắt đầu pha chế, đây là kinh nghiệm tích lỹ nhiều năm của cô. Lúc mới vào nghề cô làm chân chạy bàn với đồng lương ít ỏi, được như bây giờ là biết bao nhiêu cố gắng và nỗ lực.

"Hàn Chu của em này." Cô làm xong liền gọi Hàn Chu nhân viên phục vụ tới bê đồ.

"Quán đang vắng khách chị giúp em được không, phòng đó em không muốn vào, rất khó tính."

Hàn Chu vẻ mặt thành khẩn nhờ vả, cậu ta năm nay mới 18 tuổi so với lúc Đổng Văn Văn đi làm hơn 1 tuổi, tính cách có phần hướng nội, cô đoán vừa rồi cậu ta vào đó thấy những thứ không nên thấy, bị dọa sợ một phen.

"Vậy em trông quầy giúp chị." Đổng Văn Văn lắc đầu cười khẽ, cầm lấy khay bê đồ đi.

"Xin chào đồ uống mà quý khách yêu cầu." Cô đi vào phòng lịch sự chào hỏi rồi đặt đồ uống xuống bàn, quét qua trong phòng từng đôi nam nữ ngồi không khác gì động nhền nhện.

"Này đứng lại, quán các người có biết pha đồ uống không vậy? Thế này mà cũng gọi là cocktail Caipirinha." Cô gái trong phòng mới nhấp môi liền nhanh chóng lấy khăn lau đi, giọng điệu khó chịu lên tiếng gọi Đổng Văn Văn.

"Chị à! Có vẻ như chị rất hiểu biết về pha chế cocktail, chị có thể chỉ em cách pha được không?" Đổng Văn Văn nhìn cô gái trước mặt, đám phụ nữ trong phòng này đều là mang từ ngoài vào, không phải nhân viên quán cô, xưa nay cô pha đồ uống chưa từng gặp khách nào chê như cô ta cả.

"Ai là chị của cô? Biết pha, mới biết ngon hay không ngon à? Gọi chủ các người ra đây!" Cô gái bị Đổng Văn Văn nói như vậy liền tức giận, cô đường đường là người mẫu, cô ta dám xem thường nghĩ cô cũng như cô ta làm phục vụ quèn này sao?

"Chị à, em cảm thấy chị rất hiểu biết nên muốn học hỏi thêm, em thất lễ rồi, cho em xin lỗi." Đổng Văn Văn giả vờ giọng nhỏ nhẹ yếu đuối, như cô gái nhỏ làm sai chuyện ánh mắt sợ hãi nhìn về cô ta, nhưng trong thâm tâm lại thầm mắng: "Tôi đang chửi cô không hiểu biết, ngu ngốc đấy, cô có nghe ra không?"

"Cô..." Cô ta tức giận quên mất mình đang ngồi đâu, định đứng lên xử lý Đổng Văn Văn.

"Nhuệ Đường, anh thấy cũng đâu đến nỗi, nếu em pha ngon hơn thì có thể dạy người ta." Âu Thời Phong ngồi trong bóng tối lúc này mới lên tiếng.

"Thời Phong, em chỉ thấy bọn họ phục vụ không tốt, nên mới muốn nói vài câu nhắc nhở." Cô gái tên Nhuệ Đường trong lời của người đàn ông kia, thấy anh ta lên tiếng liền thay đổi thái độ mềm mỏng như loài bò sát không xương dán chặt trên người đàn ông.

"Cô ta cũng chỉ là phục vụ, em chấp cô ta làm gì." Âu Thời Phong liếc nhìn Đổng Văn Văn đánh giá, không ngờ cô gái phục vụ này lại dễ nhìn như vậy.

"Còn không mau cút đi, Thời Phong uống với em một ly nhé!" Nhuệ Đường thấy Âu Thời Phong để ý tới nhân viên phục vụ, khó chịu đuổi người đi.

"Cảm ơn chị." Đổng Văn Văn nhỏ nhẹ cúi người rồi đi ra ngoài, cô ta càng ghét bị gọi là chị, cô càng thích gọi cho cô ta tức chết đi! Cái mặt đầy nếp nhăn thế kia chắc cũng gần 30 tuổi rồi còn gì, nghĩ mình là gái đôi mươi sao?

Nhuệ Đường nghe câu gọi chị liên tục của Đổng Văn Văn, lén nhìn Âu Thời Phong xem anh đang làm gì, thấy anh im lặng uống rượu mới giãn cơ mặt ra, cô ta năm nay 29 rồi so với các cô gái trẻ ngoài kia không thể bằng được, nhưng cô không muốn trước mặt Âu Thời Phong bị người khác nói là lớn tuổi.

Hot

Comments

Nguyễn Thảo

Nguyễn Thảo

tui thấy chyện này cứ giống một bộ chuyện tui từng đọc nè mới vô ii chang lun í tr

2024-02-04

0

Anonymous

Anonymous

Kaka,dc lắm nu9

2024-05-13

0

zyzy99

zyzy99

...

2024-04-10

0

Toàn bộ
Chapter
1 Ngày Mưa
2 Thành Công chọc Giận
3 Tiếp Cận
4 Chỉ Được Tiếp Mình Tôi
5 Cho Tôi Số Của Cô Đi
6 Lần Đầu Thân Mật
7 Chạm Mặt
8 Đồ Của Mẹ
9 Gây Khó Dễ
10 Dụ Hoặc
11 Em Không Nghe Lời
12 Một Chút Tâm Tư
13 Thị Uy
14 Hãm Hại
15 Chật Vật
16 Tiếp Khách
17 Cứu Thoát
18 Thù Này Không Trả Tôi Đổi Tên
19 Hơn Cả Mong Đợi
20 Tính Lãi
21 Thân Mật
22 Bí Mật
23 Từ Hôn
24 Cần Gì Cứ Nói Với Anh
25 Cô Chính Là Hồ Ly Tinh
26 Anh Xin Lỗi
27 Tặng Các Người Một Món Quà
28 Khiến Ông Ta Đau Khổ
29 Phá Nát Sinh Nhật ( Phần 1)
30 Phá Nát Sinh Nhật ( Phần 2 )
31 Em Làm Tôi Rất Thất Vọng
32 Như Người Xa Lạ
33 Bệnh Viện Dưỡng Lão
34 Gặp Gỡ Phút Chốc
35 Cố Ý Khiêu Khích
36 Chính Mày Hại Chết Mẹ Mày
37 Cô Ta Thiếu Đàn Ông
38 Anh Tha Thứ Cho Em
39 Vòng Tay Ấm Áp
40 Kết Hợp
41 Bất Chấp Tất cả
42 Bóp Chết Ông Ta
43 Tình Cảm Chân Thành
44 Trùng Hợp
45 Có Người Bảo Vệ
46 Tâm Kế Hãm Hại
47 Bọn Chúng Muốn Chết?
48 Chạy Trốn
49 Phiên Tòa
50 Người Phụ Nữ Lạ Mặt
51 Hai Kẻ Trồng Si
52 Mãi Không Cách Xa
53 Quá Khứ Của Trần Liêm
54 Phụ Nữ Lăng Nhăng
55 Ba Chồng Tới Cửa
56 Cố Chấp
57 Cầu Vòng Sau Cơn Mưa
58 Hạnh Phúc Trong Tầm Tay
59 Mắc Mưu
60 Làm Vậy Có Đáng Không
61 Đứa Nhỏ
62 Buông Bỏ Thù Hận
63 Mặt Trời Nhỏ (Hoàn)
64 Ngoại Truyện
Chapter

Updated 64 Episodes

1
Ngày Mưa
2
Thành Công chọc Giận
3
Tiếp Cận
4
Chỉ Được Tiếp Mình Tôi
5
Cho Tôi Số Của Cô Đi
6
Lần Đầu Thân Mật
7
Chạm Mặt
8
Đồ Của Mẹ
9
Gây Khó Dễ
10
Dụ Hoặc
11
Em Không Nghe Lời
12
Một Chút Tâm Tư
13
Thị Uy
14
Hãm Hại
15
Chật Vật
16
Tiếp Khách
17
Cứu Thoát
18
Thù Này Không Trả Tôi Đổi Tên
19
Hơn Cả Mong Đợi
20
Tính Lãi
21
Thân Mật
22
Bí Mật
23
Từ Hôn
24
Cần Gì Cứ Nói Với Anh
25
Cô Chính Là Hồ Ly Tinh
26
Anh Xin Lỗi
27
Tặng Các Người Một Món Quà
28
Khiến Ông Ta Đau Khổ
29
Phá Nát Sinh Nhật ( Phần 1)
30
Phá Nát Sinh Nhật ( Phần 2 )
31
Em Làm Tôi Rất Thất Vọng
32
Như Người Xa Lạ
33
Bệnh Viện Dưỡng Lão
34
Gặp Gỡ Phút Chốc
35
Cố Ý Khiêu Khích
36
Chính Mày Hại Chết Mẹ Mày
37
Cô Ta Thiếu Đàn Ông
38
Anh Tha Thứ Cho Em
39
Vòng Tay Ấm Áp
40
Kết Hợp
41
Bất Chấp Tất cả
42
Bóp Chết Ông Ta
43
Tình Cảm Chân Thành
44
Trùng Hợp
45
Có Người Bảo Vệ
46
Tâm Kế Hãm Hại
47
Bọn Chúng Muốn Chết?
48
Chạy Trốn
49
Phiên Tòa
50
Người Phụ Nữ Lạ Mặt
51
Hai Kẻ Trồng Si
52
Mãi Không Cách Xa
53
Quá Khứ Của Trần Liêm
54
Phụ Nữ Lăng Nhăng
55
Ba Chồng Tới Cửa
56
Cố Chấp
57
Cầu Vòng Sau Cơn Mưa
58
Hạnh Phúc Trong Tầm Tay
59
Mắc Mưu
60
Làm Vậy Có Đáng Không
61
Đứa Nhỏ
62
Buông Bỏ Thù Hận
63
Mặt Trời Nhỏ (Hoàn)
64
Ngoại Truyện

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play