Chương 7: Anh em nhà họ Cận

"Vị tiểu thư này là..."

Hàn Tước quay đầu lại nhìn Đường Vận, ngay cả Cận Uý Thành cũng hơi quay đầu lại tuy nhiên anh không có ý định giới thiệu cô, ngược lại Đường Vận nghe Hàn Tước đáp lời:

"Cô ấy là Đường Vận..."

"Nam Cung tiểu thư! Chúng ta đã từng nói chuyện với nhau." Đường Vận không muốn làm khó Hàn Tước giới thiệu về cô. Thực tế cũng không phải là tiểu thư nhà nào, cho nên không ngại ngần mà nói.

Nam Cung Nhu Tuyết "A..." lên một tiếng như đã kịp nhớ đến sau đó cô dịu dàng nở nụ cười: "Hóa ra là Thư ký Đường! Chào chị!"

Đường Vận mỉm cười, sau đó tiến lên hai bước hướng người đang ngồi ở vị trí chủ tọa cúi đầu chào, rất lễ độ lên tiếng: "Cận tiên sinh, chào ngài!"

Lại nhìn về người phụ nữ ngồi bên cạnh ông Cận, có chút thẫn thờ, nhưng cô vẫn lễ độ cúi đầu chào: "Cận phu nhân!"

Ông Cận gật gù rồi cất tiếng, giọng nói trầm ấm mang chút nghiêm khắc: "Cô Đường, mời ngồi! Hôm nay Cận gia thiết khách, cô cứ tự nhiên."

"Dạ vâng."

Đường Vận biết rõ hết thảy đều đang nhìn về phía cô, "chiêm ngưỡng", đánh giá...

Cận phu nhân lo cô khó xử thì vội đứng lên, thái độ hòa nhã nắm lấy khuỷu tay cô, làm cô đôi chút bỡ ngỡ không biết phản ứng thế nào. Sau đó đi theo bước chân của bà kéo tới một chỗ ngồi, bên tai vẫn nghe lời bà nói với cô:

"Lần đầu cậu hai nhà ta dẫn bạn về dùng cơm, thật quý quá... Tôi có nghe mọi người nhắc về Thư ký Đường thông minh, mẫn cán... A, không nghĩ lại còn trẻ như vậy, thoạt nhìn cứ như là nữ sinh thôi đó."

Đó là một giọng nói thanh mảnh vô cùng thu hút, vừa nghe liền có cảm tình. Bất quá, Đường Vận còn nghe ra được ẩn ý mập mờ trong những lời khen đó của Cận phu nhân... Chỉ làm cô cảm thấy bản thân càng khó xử hơn. Cả nhà họ Nam Cung có mặt ở đây, quan trọng là còn có cả Nam Cung Nhu Tuyết, cái gì mà "lần đầu dẫn bạn về dùng cơm"? Loại thể diện như vậy cô kỳ thật không cần được "tuyên dương".

Lúc này Hàn Tước và Cận Uý Thành đã được một người thanh niên tầm tuổi cô đứng lên lịch sự nhường lại chỗ ngồi. Hàn Tước chợt nói:

"Phu nhân không biết rồi, Thư ký Đường là sinh viên giao lưu ở Đại học Cambridge, về nước từ sớm hai mươi mốt tuổi đã tốt nghiệp hạng ưu ngành Tài Chính Đại học Thanh Hoa. Làm chuyên viên phân tích tài chính ở Cảnh Duyệt hai năm mới lên làm Thư ký Tổng Giám Đốc, theo như người khác ở độ tuổi này quả thật vẫn còn là sinh viên."

Đường Vận bị những lời khen này làm cho không thở nổi...

"Cô Đường giỏi giang thật! Cha mẹ thế nào mà dạy dỗ ra đứa con gái tốt đến như vậy chứ." Cận phu nhân vui vẻ khen rồi lại khen, sau đó đưa tay về phía người thanh niên vừa rồi đã nhường chỗ cho Cận Uý Thành mà giới thiệu: "Còn đó là cậu tư nhà tôi, Cận Chí Minh, đồng trang lứa với cô, vừa mới tốt nghiệp Học viện Kinh tế Quốc dân, còn chưa tìm được việc nữa."

Đường Vận theo hướng tay của Cận phu nhân nhìn người thanh niên đó gật đầu chào; anh ta cũng gật đầu chào lại, tuy nhiên biểu tình không tính là niềm nở như Cận phu nhân, có lẽ do vô tình bị ai đó "hạ thấp" trước cô...

Quản gia sớm sắp xếp cho nên trà dành cho ba người rất nhanh được mang lên.

"Là Vũ Tiền Long Tĩnh hảo hạng, không biết có hợp khẩu vị mọi người không?" Cận phu nhân hòa ái nói.

Cận Uý Thành và Hàn Tước rất thong thả thưởng thức, Đường Vận vì nhiệt tình của Cận phu nhân cũng rất nhanh nâng tách nhấp một ngụm. Sau đó Đường Vận nghe được chính mình thất thố mà thốt lên: "Ưm... Đắng quá..."

Không khí hoàn toàn yên tĩnh, Đường Vận ngượng ngùng, lúc này mới nhìn tách trà vẫn còn lan tỏa làn khói đẹp mắt... Ban đầu do cô nghĩ cũng không đắng tới nổi như vậy, mất mặt quá!

"Cô Đường không thích uống trà thế tôi bảo người đổi sang nước ép trái cây vậy." Cận phu nhân không nề hà lên tiếng, thái độ hiếu khách này không chê vào đâu được.

Chỉ là...

"Rượu Mao Đài có thể uống bằng chén lớn, trà đắng có như vậy đã không uống được rồi sao?"

Đó là giọng điệu mỉa mai quen thuộc của Cận Uý Thành. Nghe anh ta nói như thế còn không biết cô là khách do ai mang tới?!

"Cận phu nhân tôi uống được, không cần đổi đâu ạ. Tôi xưa nay chạy theo cuộc sống vội vã, kì thật không quen điềm đạm thưởng trà, cũng không am hiểu về trà... Thật phí cho trà ngon của phu nhân, nhưng được dịp mời, muốn tận tình thưởng thức cho biết." Đường Vận điềm tĩnh nói.

Cận phu nhân không giấu được ngạc nhiên, nghe những lời Đường Vận nói, trong lòng càng nảy ra nhiều suy ngẫm. Đường Vận là người đã quen nhìn sắc mặt người khác, chút suy tư của bà sao có thể không nhìn ra. Chỉ là... Cô không biết đối với cô, những suy tư đó là tốt hay là xấu?

Ngay lúc này Đường Vận mới bắt đầu tường tận quan sát và đánh giá về Cận phu nhân.

Ở Cận thị, đã có qua hai Cận phu nhân, trước và sau đều là những "truyền thuyết" sống động lòng người. Cận phu nhân ngồi cạnh Đường Vận đây đương nhiên không phải là thân sinh của Cận Uý Thành, bà ấy còn quá trẻ so với hai chữ "phu nhân" đúng nghĩa.

Trên lầu bất ngờ có tiếng động, Đường Vận ngước mắt lên nhìn...

“Đó là cậu ba nhà tôi, Cận Trí Trung! Hai tiểu quỷ kia...” Cận phu nhân khẽ cười, còn chưa nói hết hai đứa trẻ xinh xắn như tiểu đồng chạy đến bổ nhào vào người bà quấn quýt.

Đường Vận mỉm cười, nhìn cảnh tượng hoan hỉ trước mắt. Đôi song sinh trai gái đáng yêu, bụ bẫm nói cười rôm rả. Ông Cận phía này giới thiệu đến mọi người. Ông bà Nam Cung không ngừng khen Cận gia có phúc.

Quản gia sắp xếp bàn tiệc xong thì mời cả nhà sang đó dùng bữa.

Đường Vận lúc ngồi vào ghế thì chạm phải ánh mắt theo dõi của Cận Trí Trung, có chút lấy làm lạ.

Cận Trí Trung dáng dấp cao lớn, rắn rỏi. Nước da ngăm đen, tóc cắt ngắn ngủn. Anh ta mặc chiếc áo T-shirt màu chàm và quần bò kiểu lính, hết phần phong độ. Ban nãy nghe ông Cận nói thì Cận Trí Trung này vừa tốt nghiệp đã nhập ngũ.

Cậu ta không có ý định lưu lại dùng bữa, cuối cùng dẫn hai bạn nhỏ ra ngoài khuôn viên chơi. Cận phu nhân dõi theo căn dặn người giúp việc chuẩn bị điểm tâm và nước trái cây, vui vẻ chia sẻ với mọi người:

“Trí Trung vừa về nhà đã quấn quýt chơi với hai em nhỏ của nó, rất nuông chiều. Còn dạy bọn chúng đủ trò nghịch. Có anh ba thì quên mất anh tư Chí Minh nhà ta.”

Đường Vận len lén nhìn xem biểu cảm của Cận Úy Thành, vừa hay anh ta cũng quay sang nhìn cô. Cũng chẳng biết anh ta đang suy nghĩ gì.

Hai người ngồi cạnh nhau, lúc này người làm đã rót rượu đến chỗ họ, món đầu tiên cũng được mang lên. Đường Vận không biết là món gì, nhưng giống yến sào.

“Vừa chuyển về mấy con cá hồi Na Uy tươi ngon, mong là hợp khẩu vị của mọi người.” Cận phu nhân tiếp tục bày tỏ thiện ý.

Đường Vận thấy thái độ nhà Nam Cung cũng nhàn nhạt không phản hồi lại.

Bấy giờ ông bà Nam Cung và ông Cận bàn chuyện đầu tư, Hàn Tước và Cận Úy Thành cũng bị dẫn dắt kéo vào câu chuyện của mấy người bọn họ.

Đường Vận ăn qua yến sào, thật tình thấy hợp khẩu vị liền hướng Cận phu nhân nói lời khen. Cận phu nhân cao hứng còn căn dặn người làm lấy mứt khô hảo hạng đặt từ Pháp tặng cô mang về. Đường Vận hơi bất ngờ nhưng cuối cùng vẫn không dám từ chối ý tốt của bà.

Sau khi món thứ hai và thứ ba mang lên, Cận Úy Thành và Hàn Tước mới nhiệt tình động đũa.

Cận Chí Minh và Nam Cung Nhu Tuyết bàn chuyện thời trang với nhau, nhưng ánh mắt của Nam Cung tiểu thư cứ lắm lúc lại chuyển sang phía của Cận Úy Thành, có phần say ngắm.

“Vậy thì Chí Minh đến Cảnh Duyệt làm việc cho anh hai con đi. Học hỏi từng chút một.”

Đó là chủ ý của ông Cận. Mọi người nhất thời im lặng.

***

Chapter
1 Chương 1: Thư Ký Đường
2 Chương 2: Chị Dâu
3 Chương 3: Giận Dỗi
4 Chương 4: Rung Rinh
5 Chương 5: Đồng Minh
6 Chương 6: Nam Cung Nhu Tuyết
7 Chương 7: Anh em nhà họ Cận
8 Chương 8: Kiếm cớ
9 Chương 9: Có mắt nhìn ngọc
10 Chương 10: Rung Cảm
11 Chương 11: Chào Hỏi
12 Chương 12: Khiêu Vũ
13 Chương 13: Tâm hồn ăn uống
14 Chương 14: Ghen tuông
15 Chương 15: Phân trần
16 Chương 16: Tình địch chạm mặt
17 Chương 17: Thăm dò
18 Chương 18: Không hiểu nhầm
19 Chương 19: Đơn độc
20 Chương 20: Chị em gái
21 Chương 21: Chạm mặt
22 Chương 22: Mĩ nhân Tân Cương
23 Chương 23: 'Anh hùng cứu mĩ nhân'
24 Chương 24: Để tâm
25 Chương 25: Tâm sự
26 Chương 26: Năng động
27 Chương 27: Không mua vé máy bay
28 Chương 28: Bận bịu
29 Chương 29: Bày trò
30 Chương 30: Cá cược
31 Chương 31: Yêu chiều
32 Chương 32: Có muốn không
33 Chương 33: Huyền
34 Chương 34: Theo đuổi em
35 Chương 35: Team building
36 Chương 36: Đều không cùng mẹ sinh ra
37 Chương 37: Điều tra
38 Chương 38: Văn hóa đi thang máy
39 Chương 39: Đến khi đọc di chúc
40 Chương 40: Ra điều kiện
41 Chương 41: Có để ý không
42 Chương 42: Casting
43 Chương 43: Ganh đua
44 Chương 44: Thị phi
45 Chương 45: Tấn công
46 Chương 46: Quid pro quo, yes or no?
47 Chương 47: Lạt mềm
48 Chương 48: Nắm lấy tay anh
49 Chương 49: Trách
50 Chương 50: Đó là sự thật
51 Chương 51: Vân Nam
52 Chương 52: Liên lụy
53 Chương 53: Thối tha
54 Chương 54: Làm lành
55 Chương 55: Kết quả
56 Chương 56: Tát tay
57 Chương 57: Ngu xuẩn
58 Chương 58: Doãn Cách Nhi
59 Chương 59: Thách thức Đường Vận
60 Chương 60: Đả nữ
61 Chương 61: Người phát ngôn ưng ý
62 Chương 62: Chỉ dạy
63 Chương 63: Tình cờ
64 Chương 64: Đến Đài Loan
65 Chương 65: Nuôi ong tay áo
66 Chương 66: Giằng co với Mẫn Nhu
67 Chương 67: Cô say rồi
68 Chương 68: Bắt quả tang
69 Chương 69: Tôi thích em
70 Chương 70: Thu mua
71 Chương 71: Gãy chiến lược
72 Chương 72: Hiểu lầm
73 Chương 73: Bắt gian tại trận
74 Chương 74: Không nương tay
75 Chương 75: Căng thẳng nội bộ
76 Chương 76: Đối diện
77 Chương 77: Không có bắt đầu
78 Chương 78: Bi thương
79 Chương 79: Có con
80 Chương 80: Đưa ra quyết định
81 Chương 81: Biến động
82 Chương 82: Nỗi sợ kinh hoàng
83 Chương 83: Cảm động
84 Chương 84: Tin tức toàn thành phố
85 Chương 85: Uẩn khúc
86 Chương 86: Không thể nào
87 Chương 87: Nổ súng
88 Chương 88: Không thể quay đầu
89 Chương 89: Đùa
90 Chương 90: Thăm bệnh
91 Chương 91: Gặn hỏi
92 Chương 92: Bình tâm trở lại
93 Chương 93: Một nửa sự thật
94 Chương 94: Ba năm sau
95 Chương 95: Gặp lại
96 Chương 96: Hội ngộ
97 Chương 97: Hỏi thăm lẫn nhau
98 Chương 98: Chuyện riêng tư
99 Chương 99: Ôn Như
100 Chương 100: Gặp lại Cận Chí Minh
101 Chương 101: Không bỏ mặc
102 Chương 102: Em hứa đi!
103 Chương 103: Đột ngột như vậy
104 Chương 104: Dễ chịu hơn
105 Chương 105: Tình thế ép buộc
106 Chương 106: Đến cứu
107 Chương 107: Loạn nhịp với ai
108 Chương 108: Không chết tâm được
109 Chương 109: Em yêu anh?
110 Chương 110: Càng lớn càng giống
111 Chương 111: Thả rơi
112 Chương 112: Cha ruột của Ôn Như
113 Chương 113: Phân bì
114 Chương 114: Rời bỏ cô mà đi
115 Chương 115: Thanh bình trong tâm hồn
116 Chương 116: Sinh linh nhỏ
117 Chương 117: Đả kích bằng lời nói
118 Chương 118: Làm lành
119 Chương 119: Thay đổi kế hoạch
120 Chương 120: Vác đá vào chân
121 Chương 121: Trăn trở lớn
122 Chương 122: Dẫn dắt uy hiếp
123 Chương 123: Gặp lại Doãn Cách Nhi
124 Chương 124: Trở về
125 Chương 125: Lo lắng từng chút một
126 Chương 126: An ủi
Chapter

Updated 126 Episodes

1
Chương 1: Thư Ký Đường
2
Chương 2: Chị Dâu
3
Chương 3: Giận Dỗi
4
Chương 4: Rung Rinh
5
Chương 5: Đồng Minh
6
Chương 6: Nam Cung Nhu Tuyết
7
Chương 7: Anh em nhà họ Cận
8
Chương 8: Kiếm cớ
9
Chương 9: Có mắt nhìn ngọc
10
Chương 10: Rung Cảm
11
Chương 11: Chào Hỏi
12
Chương 12: Khiêu Vũ
13
Chương 13: Tâm hồn ăn uống
14
Chương 14: Ghen tuông
15
Chương 15: Phân trần
16
Chương 16: Tình địch chạm mặt
17
Chương 17: Thăm dò
18
Chương 18: Không hiểu nhầm
19
Chương 19: Đơn độc
20
Chương 20: Chị em gái
21
Chương 21: Chạm mặt
22
Chương 22: Mĩ nhân Tân Cương
23
Chương 23: 'Anh hùng cứu mĩ nhân'
24
Chương 24: Để tâm
25
Chương 25: Tâm sự
26
Chương 26: Năng động
27
Chương 27: Không mua vé máy bay
28
Chương 28: Bận bịu
29
Chương 29: Bày trò
30
Chương 30: Cá cược
31
Chương 31: Yêu chiều
32
Chương 32: Có muốn không
33
Chương 33: Huyền
34
Chương 34: Theo đuổi em
35
Chương 35: Team building
36
Chương 36: Đều không cùng mẹ sinh ra
37
Chương 37: Điều tra
38
Chương 38: Văn hóa đi thang máy
39
Chương 39: Đến khi đọc di chúc
40
Chương 40: Ra điều kiện
41
Chương 41: Có để ý không
42
Chương 42: Casting
43
Chương 43: Ganh đua
44
Chương 44: Thị phi
45
Chương 45: Tấn công
46
Chương 46: Quid pro quo, yes or no?
47
Chương 47: Lạt mềm
48
Chương 48: Nắm lấy tay anh
49
Chương 49: Trách
50
Chương 50: Đó là sự thật
51
Chương 51: Vân Nam
52
Chương 52: Liên lụy
53
Chương 53: Thối tha
54
Chương 54: Làm lành
55
Chương 55: Kết quả
56
Chương 56: Tát tay
57
Chương 57: Ngu xuẩn
58
Chương 58: Doãn Cách Nhi
59
Chương 59: Thách thức Đường Vận
60
Chương 60: Đả nữ
61
Chương 61: Người phát ngôn ưng ý
62
Chương 62: Chỉ dạy
63
Chương 63: Tình cờ
64
Chương 64: Đến Đài Loan
65
Chương 65: Nuôi ong tay áo
66
Chương 66: Giằng co với Mẫn Nhu
67
Chương 67: Cô say rồi
68
Chương 68: Bắt quả tang
69
Chương 69: Tôi thích em
70
Chương 70: Thu mua
71
Chương 71: Gãy chiến lược
72
Chương 72: Hiểu lầm
73
Chương 73: Bắt gian tại trận
74
Chương 74: Không nương tay
75
Chương 75: Căng thẳng nội bộ
76
Chương 76: Đối diện
77
Chương 77: Không có bắt đầu
78
Chương 78: Bi thương
79
Chương 79: Có con
80
Chương 80: Đưa ra quyết định
81
Chương 81: Biến động
82
Chương 82: Nỗi sợ kinh hoàng
83
Chương 83: Cảm động
84
Chương 84: Tin tức toàn thành phố
85
Chương 85: Uẩn khúc
86
Chương 86: Không thể nào
87
Chương 87: Nổ súng
88
Chương 88: Không thể quay đầu
89
Chương 89: Đùa
90
Chương 90: Thăm bệnh
91
Chương 91: Gặn hỏi
92
Chương 92: Bình tâm trở lại
93
Chương 93: Một nửa sự thật
94
Chương 94: Ba năm sau
95
Chương 95: Gặp lại
96
Chương 96: Hội ngộ
97
Chương 97: Hỏi thăm lẫn nhau
98
Chương 98: Chuyện riêng tư
99
Chương 99: Ôn Như
100
Chương 100: Gặp lại Cận Chí Minh
101
Chương 101: Không bỏ mặc
102
Chương 102: Em hứa đi!
103
Chương 103: Đột ngột như vậy
104
Chương 104: Dễ chịu hơn
105
Chương 105: Tình thế ép buộc
106
Chương 106: Đến cứu
107
Chương 107: Loạn nhịp với ai
108
Chương 108: Không chết tâm được
109
Chương 109: Em yêu anh?
110
Chương 110: Càng lớn càng giống
111
Chương 111: Thả rơi
112
Chương 112: Cha ruột của Ôn Như
113
Chương 113: Phân bì
114
Chương 114: Rời bỏ cô mà đi
115
Chương 115: Thanh bình trong tâm hồn
116
Chương 116: Sinh linh nhỏ
117
Chương 117: Đả kích bằng lời nói
118
Chương 118: Làm lành
119
Chương 119: Thay đổi kế hoạch
120
Chương 120: Vác đá vào chân
121
Chương 121: Trăn trở lớn
122
Chương 122: Dẫn dắt uy hiếp
123
Chương 123: Gặp lại Doãn Cách Nhi
124
Chương 124: Trở về
125
Chương 125: Lo lắng từng chút một
126
Chương 126: An ủi

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play