Kẹo Sữa

Kẹo Sữa

Chương 1

1.

An An hơn Đậu Đậu năm tuổi, là người anh hàng xóm dọn đến bên cạnh từ khi cậu còn học mẫu giáo. Nhà của cả hai ở trong một khu chung cư nhỏ.

Ngày cả nhà An An dọn đến là một ngày nắng đẹp. Mái tóc vàng hoe dưới nắng và đôi mắt xanh biển của anh đã gây ấn tượng cho cậu từ cái nhìn đầu tiên.

Khác với những lời đàm tiếu và cô lập vì sự khác biệt giống loài mà An An đã chịu đựng trước đây, cậu bé nhà hàng xóm cười ngô nghê đặt vào tay anh một viên kẹo sữa như lời chào đầu tiên.

2.

— Đậu Đậu ơi, mang gà hầm qua biếu bác hàng xóm đi con.

Mẹ Đậu chỉ kịp nghe tiếng Vâng ạ, sau đó là một cơn gió cao mét sáu cuốn thố gà hầm chỉ trong chớp mắt.

Lúc An An mở cửa, trước mặt anh là một cái đầu xoăn tít, Đậu Đậu vô cùng tự nhiên lách vai anh đi vào trong nhà nói với người phụ nữ đang ngồi đan len trên ghế sofa: “Dì ơi, mẹ con biếu gà, dì ăn cho nóng, dì nhớ ăn hết, đừng để cho ai đó nha.”

An An cười lắc đầu, biết cậu vẫn còn giận dỗi chuyện tối qua anh nói cậu ngốc. Lúc anh đi ngang qua thuận tay vò rối mái tóc của cậu, đổi lại là cái trừng mắt từ ai đó.

3.

Đậu Đậu đang đối mặt với kỳ thi lên đại học quan trọng nhất đời người. Cậu muốn thi vào đại học S , nhưng với sức học của một mình cậu là chưa đủ.

Có thời gian rảnh , An An chủ động lên kế hoạch kèm cặp bài vở cho em hàng xóm của mình.

— Đậu ngốc, bài này phải áp dụng công thức khác cơ. Em mắc bẫy rồi.

Đậu Đậu bĩu môi: “Anh thấy quả Đậu nào thông minh như em chưa, chỉ là em giả vờ mắc bẫy cho anh vui thôi. Anh cứ chê em ngốc thì em không làm nữa đâu.”

Anh phì cười, đặt vào trong tay cậu một viên kẹo sữa: “ Anh xin lỗi, em là Đậu thông minh, được chưa. Làm thêm bài nữa, anh cho thêm một viên kẹo nhé.”

Những cuộc đối thoại ấu trĩ, những viên kẹo sữa ngọt ngào.

4.

“ Aaaaaaa, đại học S, ta đến với ngươi đây”

Tiếng hét của cậu thanh niên thu hút sự chú ý của mọi người. Nhờ sự giúp đỡ của anh hàng xóm, Đậu Đậu đã thành công đậu vào khoa công nghệ thông tin của đại học S.

Để thuận tiện cho việc đi học, cậu đã dọn vào ở chung với An An. Tối đầu tiên ngủ chung với nhau, Đậu Đậu cứ xoắn xuýt, nhích tới nhích lui không ngủ được

“Sao thế em, lạ giường nên không ngủ được hả?” An An khẽ vuốt lưng cậu

”Không phải, em thấy lo lắng cho buổi học ngày mai cơ. Làm một hạt Đậu trưởng thành thật khó. Anh kể em nghe cuộc sống Đại học đi anh.”

An An khẽ cười, kể cậu nghe vài chuyện vụn vặt. Mới hai ba câu đã nghe tiếng ngáy nho nhỏ, anh nhẹ nhàng dém chăn cho cậu, thầm nghĩ: Đậu trẻ con thì thích nghe chuyện cổ tích, Đậu trưởng thành thì thích nghe chuyện nhân sinh trước khi ngủ. Đậu Đậu của anh quả không thay đổi tí nào

5.

Chuyện sống chung không gặp khó khăn gì bởi vì trước kia Đậu Đậu cũng hay qua nhà anh hàng xóm như cơm bữa. Nếu không nói đến việc cậu thường hay nãy ra mấy món ăn mới mà An An chính là người chịu trận.

Điển hình như hôm nay, anh đã suýt ngất xỉu khi thấy cậu tay xách nách mang hai bịch ni long đựng các nguyên liệu làm bánh mà cậu chắc chắn rằng: công thức rất dễ, chỉ cần làm theo hướng dẫn là được, nhân viên bán hàng đã cam kết như thế.

Để phục vụ cho công cuộc làm bánh của mình, Đậu Đậu đã trưng dụng cái máy đánh trứng ở nhà của mẹ, mặc cho bà đã ngăn cản hết lời. Ngồi ở sofa phòng khách, anh vô cùng lo lắng khi đôi lúc nghe mấy tiếng loảng xoảng phát ra từ nhà bếp với tần suất càng dày đặt.

Thành phẩm là một ổ Bánh mì hoa cúc đang rất hot trên mạng. Bánh mì nửa sống nửa chín, bột bị vón cục và kèm theo đó là đôi mắt cún con lấp lánh, mong chờ anh nếm thử thành quả dù anh đã cố lảng tránh.

Rất may là anh không bị đau bụng hay đi ngoài, chỉ là ổ bánh mì đó đã ở nguyên trong tủ lạnh cho đến khi nó vào sọt rác mà không mất thêm miếng nào.

Chỉ là điều đó cũng không ngăn Đậu Đậu tiếp tục con đường trở thành MasterChef của mình.

Vì tính chất công việc, An An thường xuyên làm việc tại nhà mà không cần đến công ty. Điều đó cũng thuận tiện cho việc anh chăm sóc cậu.

Tuy nhiên, trong mắt Đậu Đậu, điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ cảm thấy cô đơn khi cậu đi học. Với quả đầu thông minh của mình, cậu đã quyết định sẽ tìm một người bạn chơi với anh.

Thế là ngày hôm sau, An An vô cùng bất lực khi thấy cậu em hàng xóm của mình đem về một chú cún bé xíu.

Sau đó, là những chuỗi ngày bận bịu của anh khi phải chăm sóc cho chú cún, mua các đồ đạc cần thiết, dạy cho cún con biết đi vệ sinh đúng chỗ,…

Đậu Đậu cảm thấy mình quả là thiên tài lại còn biết quan tâm người khác. Chỉ là cậu sẽ không nói cậu chỉ bất chợt nghĩ tới anh khi nhìn thấy chú cún đang đi lang thang kiếm ăn thôi.

Hot

Comments

Bạch Liễu

Bạch Liễu

truyện hay nha

2024-02-02

0

ᥫ᭡Phạm Phong ◍•ᴗ•◍ᥫ᭡

ᥫ᭡Phạm Phong ◍•ᴗ•◍ᥫ᭡

tui thắc mắc cách viết tiểu thuyết đánh số như vầy là các mẫu ngắn thui hỏ bà:v?

2023-08-18

0

ᥫ᭡Phạm Phong ◍•ᴗ•◍ᥫ᭡

ᥫ᭡Phạm Phong ◍•ᴗ•◍ᥫ᭡

tui hồi bé anh hai dạy học cũng giàn trời như vầy nè 😂

2023-08-18

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play