Chương 19

Dịch Thiên Trầm thấy cô đứng đó nhìn anh, hết thở dài rồi lại xoa xoa hai mắt, xong lại bất lực nhìn anh. Cảm xúc thay đổi đa dạng trên gương mặt cô mà vẫn xinh đẹp như vậy khiến anh có chút tiếc nuối khi cô rời khỏi giới giải trí.

- Anh không thể cứ như thế này được? Lỡ như…chậc..bị đám paparazzi hay fan anh chụp được thì phải làm sao đây?

- Thì cứ để họ chụp thôi, anh không để ý đâu?

Nụ cười của anh dưới ánh chiều tà thật sự rất đẹp, ánh nắng xuyên qua từng kẻ lá, đọng lại trên gương mặt hại nước hại dân kia. Thư Mạch Lạc thật sự đã hiểu cái gì mà một nụ cười có thể làm tan chảy trái tim phụ nữ, bởi vì lúc này cô cũng đang tan chảy, trong đời Thư Mạch Lạc chưa từng gặp nụ cười nào thu hút như vậy. Không phải cô chưa từng thấy anh cười, chỉ là hôm nay rất đặc biệt, nụ cười đó giống như chỉ dành cho cô, một chút tà niệm cũng không có.

“ Thư Mạch Lạc mày phải bình tĩnh, anh ta không có tốt đẹp như vậy, mày đừng có rung động bởi nụ cười kia, mày mà rung động thì cái chết cận kề không xa đâu”

- Đại ca ơi, anh đừng có như vậy, anh không để ý nhưng mà tôi để ý nha, người ta hay nói nhà văn nói láo nhà báo nói thêm , nếu để cho mấy tên báo lá cải chụp được họ sẽ nói tôi ra cái dạng gì chứ?

- Họ dám?

- Đương nhiên là dám, họ không dám nói anh nhưng sẽ nói tôi nha, còn chưa nói fan của anh mà biết được sẽ không phải nhổ nước bọt dìm chết tôi sao?

- Tôi sẽ không để chuyện đó xảy ra, còn nữa…

Dịch Thiên Trầm nói một câu lại tiến thêm một bước về phía cô. Đến khi cô nhận ra thì khoảng cách hai người đã rất gần.

- Chuyện tôi yêu đương với ai, không một ai có quyền quản. Bọn họ không biết cũng được, mà biết thì lại càng tốt, có thể giúp tôi tuyên bố chủ quyền, Văn Mạch Lạc, em, ngay từ đầu đã là người của tôi.

Cô định xoay người bỏ chạy thì đôi tay rắn chắc kia đã nhanh hơn, vòng qua vòng eo mảnh khảnh của cô, nhẹ nhàng nâng cô, hai đôi môi cứ thế chạm vào nhau. Dưới bầu trời mùa thu, trên con đường nhỏ vắng bóng người, chỉ có hàng cây già cao lớn chứng kiến nụ hôn nhiệt tình của hai người con người trẻ tuổi. Một người cố tình trốn tránh, một người lại quyết không buông tay.

- Xin chào quý khách!

- Văn Mạch Lạc?

Thư Mạch Lạc cũng bất ngờ khi thấy Triệu Giai Mẫn. Cô không ngờ lại có thể gặp thần tượng mình ở đây nha. Thư Mạch Lạc cao hứng cười thật tươi.

- Cô làm ở đây sao?

Thư Mạch Lạc gật gật đầu.

- Cô muốn dùng gì? Hôm nay quán chúng tôi có ưu đãi mua hai tặng một đấy, có thể lựa chọn đồ uống hoặc một loại bánh ngọt đều được.

- Không cần đâu, cho tôi một ly cà phê Mocha.

- Được.

Thư Mạch Lạc thành thục pha chế. Triệu Giai Mẫn đứng đó chưa hề rời mắt khỏi người cô, Triệu Giai Mẫn thập phần bất ngờ khi thấy Văn Mạch Lạc lại làm pha chế ở đây, cô đến bây giờ vẫn có chút chưa tiêu hóa được thông tin Văn Mạch Lạc đã thật sự rời khỏi giới giải trí. Nhưng mà hôm nay thấy cô vui vẻ làm việc ở nơi này thì Triệu Giai Mẫn đã hoàn toàn tin. Triệu Giai Mẫn cũng cảm nhận được Văn Mạch Lạc đã thay đổi, mà hình như là theo chiều hướng tốt lên. Lúc trước khi cô còn đóng phim với Trương Mạt Mạt cô còn hoài nghi Văn Mạch Lạc giở trò gì đó, bây giờ lại cảm thấy bản thân mình ngược lại đã nghĩ xấu người ta.

- Của cô đây.

Triệu Giai Mẫn lấy tiền thanh toán rồi nhận lấy.

- Chúc cô ngon miệng.

- Ừm.

Sau đó cô đi thẳng đến cái bàn gần của sổ có một người đàn ông đang mở laptop làm việc tại đó. Người này không ai khác là Dịch Thiên Trầm, có thời gian rảnh là anh lại ra đây làm việc sẵn tiện ngắm người nào đó bận rộn sau quầy.

Anh ngước nhìn người con gái mi thanh mục tú mang theo chút lạnh lùng cương nghị.

- Đã nhận được kịch bản.

- Đã nhận được.

- Ừm, đây là một dự án tốt, Trương Mạt Mạt trong tay cô mà thành công thì khỏi cần bàn cãi tiền đồ rộng mở sau này.

- Tôi và cô ấy đều biết. Chỉ là tôi có một thắc mắc, tại sao lại giúp tôi?

- Tôi muốn cô mắc nợ tôi. Chắc cô cũng thừa biết ý định này của tôi, nhưng dự án này là một bước đệm rất tốt, cô không thể từ chối được.

- Đúng vậy, nhưng chúng tôi không muốn phụ thuộc vào bất cứ ai.

- Cô nên suy nghĩ lại đi, chuyện này không có chỗ nào không tốt, hiện tại với hai người không có chỗ dựa không dễ dàng lắm đâu.

Triệu Giai Mẫn bên ngoài vẫn giữ nguyên nét mặt bình tĩnh nhưng trong lòng đã có chút gợn sóng. Dịch Thiên Trầm trước đó không biết có được thông tin từ đâu mà muốn công ty chua thành lập của cô và Trương Mạt Mạt trở thành công ty con của hắn. Cô vừa rút ra khỏi một công ty giải trí, muốn cùng cô bạn thân của mình làm chủ, tuy nhiên vẫn có nhiều trở ngại rất lớn, một trong số đó là vốn.

- Tại sao lại chọn chúng tôi? Hơn nữa làm sao anh biết sau ba năm chúng tôi sẽ trở thành công ty lớn mạnh, còn nữa chúng tôi làm sao chắc rằng anh sẽ lui về vị trí cổ đông mà không phải là chủ sở hữu?

- Triệu tiểu thư, tôi là người làm ăn, kiếm lời là tất nhiên là yếu tố hàng đầu, còn làm sao tôi biết được hai người có thể phát triển là do mắt nhìn người của tôi tốt, nếu không cô nghĩ tôi làm sao có thể điều hành công ty lớn như vậy? Tôi không phải người tham lam, dưới trướng tôi có không ít công ty con, công ty cũ cô từng làm việc là một trong số đó, khi tôi kiếm đủ số tiền tôi nên có sẽ tự nhiên lui về phía sau. Chỉ là tôi giúp cô còn có một lý do cá nhân khác.

Nói đến đây anh mắt anh lại hướng về phía người nào đó đang cười tươi với khách hàng. Ánh mắt đầy nhu tình đó có lẽ Triệu Giai Mẫn chưa bao giờ thấy được.

- Tôi chính là muốn làm cho cô thay thế vị trí của công ty kia, giúp tôi đạp đổ chúng.

Ánh mắt anh quay trở lại, mang theo cuồng ngạo rõ ràng trong mắt.

- Tự anh cũng có thể làm mà.

Đúng vậy, với khả năng của anh ta không phải là không thể.

- No no, cô không hiểu, với tôi như vậy thì không còn gì là thú vị, quá dễ dàng lại sinh ra nhạt nhẽo, để một người gần như không có một chút đe dọa nào đạp đỗ nó mới khiến cuộc chơi bất ngờ được, như vậy mới vui chứ.

Suy nghĩ của người đàn ông này làm Triệu Giai Mẫn cảm thấy khiếp sợ. Đạp đỗ một công ty không phải nhỏ như vậy lại trở thành niềm vui của anh, thú vui này của anh cô không tài nào hiểu nổi. Nhưng mà, quả thật cô đã dao động, bao nhiêu năm qua công sức cô và Trương Mạt Mạt đổ ra điều như nước chảy về biển, cả hai phải sức đầu mẻ trán mới không bị chèn ép. Đến tận giờ cuối cùng hai người cũng giải thoát nơi không có tương lai đó. Cô là một nữ nhân có tham vọng, cô muốn đứng ở nói cao nhìn từng người đã từng xem thường cô và Mạt Mạt.

Thư Mạch Lạc lén lén nhìn về phía hai người đang nói chuyện kia. “Hai người này đang nói chuyện gì thế nhỉ? Có khi nào…” Thư Mạch Lạc hít một hơi thật sâu sau đó lại thở ra “Đừng nói là giao dịch giường chiếu nha, mình nghĩ phải bàn bạc trong phòng làm việc kín đáo chứ nhỉ? Ở đây phong phanh như vậy không sợ người ta nghe ra sao?”

Đang suy tư thì có tiếng nói vang lên bên tai.

- Đang nhìn gì mà đăm chiêu quá vậy?

Thư Mạch Lạc giật mình một cái xoay đầu nhìn người con trai đang dùng ánh mắt trong vắt như nước hồ mùa thu nhìn mình. Là Kiều Mạnh, dạo gần đây anh cũng hay tới đây lắm, hai người từ sau đợt nói chuyện ở thư viện thì trở thành bạn của nhau.

- Không có gì. Như cũ nhé.

- Ừm.

Kiều Mạnh mỉm cười nhìn cô bận rộn làm cà phê cho anh.

Kiều Mạnh rất thích chỗ này, không chỉ không gian yên tĩnh mà còn nơi này tọa lạc tại con hẻm nhỏ của quảng trường, không quảng bá, không mời gọi, anh có cảm giác người chủ quán mở quán này không phải để kinh doanh mà giống như là sở thích thì đúng hơn.

Cà phê rất nhanh chóng đưa đến tay Kiều Mạnh, anh đưa mắt nhìn về phía bàn hai người:

- Đó chẳng phải là Dịch tổng sao? Còn cô gái kia nhìn rất quen, hình như là Triệu Giai Mẫn quản lý của Trương Mạt Mạt đúng không?

- Ừm.

Cô lơ đãng gật đầu.

- Thật không ngờ lại gặp họ ở đây?

Thư Mạch Lạc nào nghe lời anh nói, lại híp mắt nhìn về phía kia, dù biết chẳng nghe được gì nhưng vẫn hy vọng. Kiều Mạnh thấy cô không trả lời, quay sang nhìn thấy cô trong tư thế cau mày mà nhìn hai người kia mà có chút buồn cười:

- Cô hình như rất quan tâm hai người họ?

- Mới không có?

- Quan tâm ai đấy?

Lại một giọng nói quen thuộc truyền đến bên tai cô. Thư Mạch Lạc thật không biết nên nói thế nào nữa, trừ Kiều Mạnh ra thì ba đại boss góp phần hại chết cô đang tụ họp lại một chỗ nha. Thật khiến người ta không khỏi muốn xách dép bỏ chạy. Thư Mạch Lạc nở nụ cười không hề vui vẻ miếng nào hỏi Tạ Thanh:

- Xin hỏi quý khách uống gì ạ?

Cái người này từ lúc cùng cô trao nắm đấm đêm đó đã không hẹn mà cùng nhau trở thành tri kỷ, hận không thể cùng nhau mỗi ngày độc mồm độc miệng đấu với nhau bất phân thắng bại. Cũng nhờ vậy mà cả Tạ Thanh cùng Thư Mạch Lạc mới biết được một phương pháp xả stress vô cùng hữu hiệu, dĩ nhiên người thắng thì mới thấy thoải mái, còn người thua thì tức điên lên đi được. Hôm qua đấu thua cô nên hôm nay đến đây tìm cách trả thù đây mà.

- Nhìn cái vẻ mặt này của cô, tôi đã đoán ra tại sao chỗ này lại vắng khách như vậy? Quá không chuyên nghiệp.

Vừa nói vừa lắc đầu mang theo vẻ mặt nuối tiếc.

Thư Mạch Lạc khóe miệng giật giật, trừng mắt nhìn anh ta.

- Một ly Espresso.

- Vâng, quý khách đợi một chút ạ.

Cô không muốn đối diện với cái tên rãnh hơi này lần nào nữa.

Kiều Mạnh nhìn Tạ Thanh, không kiềm được thắc mắc hỏi:

- Anh là bạn của Mạch Lạc sao?

- Bạn…cũng không phải nói đúng hơn là chúng tôi có hợp đồng làm ăn.

- Hợp đồng làm ăn?

-Ừm, cô ta giúp tôi một việc rất quan trọng, thành công thì cô ta sống trong nhung lụa, thất bại thì chết.

Kiều Mạnh nghe xong lại bắt đầu suy nghĩ xa xôi “Chẳng lẽ Mạch Lạc là… sát thủ”, ý tưởng táo bạo này nếu để Thư Mạch Lạc biết được chắc chắn sẽ vỗ vai Kiều Mạnh mà nói “Đại ca ơi, anh quả thật đã đánh giá quá cao về năng lực của tôi, hay anh đừng làm diễn viên nữa chuyển sang viết kịch bản luôn đi”

- Còn anh? Bạn trai cô ta?

Tạ Thanh nhíu mày, có chút không tin nhìn Kiều Mạnh.

- Không phải, chúng tôi chỉ là bạn thôi.

- À, anh bạn à, tôi quả thật khâm phục sức chịu đựng của anh.

- Cà phê của ngài đây, xin thanh toán giùm.

Thư Mạch Lạc cắt ngang cuộc nói chuyện, ánh mắt không một chút thiện cảm nhìn về phía Tạ Thanh.

- Quẹt thẻ.

Mạch Lạc cầm thẻ thanh toán, Tạ Thanh bất ngờ lên tiếng:

- Kia chẳng phải là Dịch ăn đêm, ha, bên cạnh lại có phụ nữ mới rồi nhỉ? Chắc không phải lại lôi kéo người ta lên giường đi.

Thư Mạch Lạc bật cười. Đúng là bạn thân, nhìn một cái liền biết.

- Anh biết Dịch tổng sao?

Kiều Mạnh hỏi.

- À, thằng đó hả là bạn từ thời cởi truồng tắm mưa của tôi.

- Ra là vậy.

Thư Mạch Lạc không buồn bận tâm trả lại thẻ. Tạ Thanh biết cô cùng Dịch Thiên Trầm có quan hệ không bình thường liền quay sang nháy mắt nói với cô:

- Có muốn biết bọn họ nói gì không?

Thư Mạch Lạc dè chừng nhìn Tạ Thanh, không biết tên này lại giở trò gì.

- Không muốn biết. Mà nè, sao càng ngày tôi càng thấy anh nói nhiều đấy, ngày đầu tiên gặp nhau còn chả thèm nhả chữ.

- Tôi đây chẳng phải là quan tâm tương lai của cô sao? Dù gì cô cũng giúp tôi trong chuyện tình cảm, tôi đương nhiên không thể nhìn thấy gia sư của mình bị tổn thương nha.

- Cảm ơn ý tốt của anh, tôi không cần.

- Cô không cần khách sáo? Nếu cái tên Dịch ăn đêm kia làm cô đau khổ, tôi làm chủ cho cô.

Nói xong cũng không để ý cô có đồng ý hay không, rất hiên ngang đi về phía hai người kia như thể đi ra chiến trường vậy, Thư Mạch Lạc muốn kêu anh ta quay trở lại cũng không kịp. Tạ Thanh tên này nhất định là nghĩ ra trờ quái gì đó hại cô.

Quả thật nằm trong dự đoán của Thư Mạch Lạc.

- Thật trùng hợp lại gặp cậu ở đây đó Dịch Thiên Trầm, à, cậu thấy cô gái sau quầy nước đằng kia không?

Dịch Thiên Trầm cùng Triệu Giai Mẫn đồng thời hướng mắt về phía Văn Mạch Lạc đang phồng mang trợn má, còn có Kiều Mạnh tuấn lãng đứng bên cạnh. Thật ra từ lúc Dịch Thiên Trầm bước vào anh vẫn luôn chú ý cô, chỉ là cô không hề nhìn thấy. Dịch Thiên Trầm nhìn về phía Văn Mạch Lạc nhếch môi một gật đầu nói tiếp:

- Có chuyện gì?

- Cô ấy thắc mắc hai người đang nói chuyện gì đấy?

Giọng nói không quá to nhưng đủ truyền thẳng đến tai Thư Mạch Lạc, cái tên gây họa này.

Dịch Thiên Trầm rất nhanh chóng phụ họa theo lời bạn mình mà hướng ai kia trả lời:

- Nói với cô ấy, tôi đang bàn chuyện làm ăn, không bàn chuyện giường chiếu.

- Nghe rõ chưa Văn tiểu thư, Dịch Thiên Trầm nói cậu ấy bàn chuyện làm ăn, cô không bị cắm sừng đâu.

Hot

Comments

Nhung Nguyễn

Nhung Nguyễn

cười chêt thôi

2024-04-24

0

Chiếc chuông nhỏ 🔔

Chiếc chuông nhỏ 🔔

Cười chết mất 😂

2024-04-18

0

Một sợi Nắng

Một sợi Nắng

sư phụ.. em đào hố cho người xong rồi.. chui xuống trốn đi

2023-04-24

4

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1
2 Episode 2
3 Episode 3
4 Episode 4
5 Episode 5
6 Episode 6
7 Episode 7
8 Chương 8
9 Chương 9
10 Chương 10
11 Chương 11
12 Chương 12
13 Chương 12
14 Chương 13
15 Chương 14
16 Chương 15
17 Chương 16
18 Chương 17
19 Chương 18
20 Chương 19
21 Chương 20
22 Chương 21
23 Chương 22
24 Chương 23
25 Chương 24
26 Chương 25
27 Chương 26
28 Chương 27
29 Chương 28
30 Chương 29
31 Chương 30
32 Chương 31
33 Chương 32
34 Chương 33
35 Chương 34
36 Chương 35
37 Chương 36
38 Chương 37
39 Chương 38
40 Chương 39
41 Chương 40
42 Chương 41
43 Chương 42
44 Chương 43
45 Chap 44
46 Chap 45
47 Chương 46
48 Chương 47
49 Chương 48
50 Chương 49
51 Chương 50
52 Chương 51
53 Chương 52
54 Chương 53
55 Chương 53
56 Chương 54
57 Chương 55
58 Chương 56
59 Chương 57
60 Chương 58
61 Chương 59
62 Chương 60
63 Chương 61
64 Chương 62
65 Chương 63
66 Chương 64
67 Chương 65
68 Chương 66
69 Chương 67
70 Chương 68
71 CHương 69
72 Chương 70
73 Chương 71
74 Chương 72
75 Chương 73
76 Chương 74
77 Chương 75 (Hết)
78 Chương 76: Ngoại truyện 3
79 Chương 77: Ngoại Truyện 4 - Từ “Văn Mạch Lạc” trở thành “Thư Mạch Lạc”
Chapter

Updated 79 Episodes

1
Chương 1
2
Episode 2
3
Episode 3
4
Episode 4
5
Episode 5
6
Episode 6
7
Episode 7
8
Chương 8
9
Chương 9
10
Chương 10
11
Chương 11
12
Chương 12
13
Chương 12
14
Chương 13
15
Chương 14
16
Chương 15
17
Chương 16
18
Chương 17
19
Chương 18
20
Chương 19
21
Chương 20
22
Chương 21
23
Chương 22
24
Chương 23
25
Chương 24
26
Chương 25
27
Chương 26
28
Chương 27
29
Chương 28
30
Chương 29
31
Chương 30
32
Chương 31
33
Chương 32
34
Chương 33
35
Chương 34
36
Chương 35
37
Chương 36
38
Chương 37
39
Chương 38
40
Chương 39
41
Chương 40
42
Chương 41
43
Chương 42
44
Chương 43
45
Chap 44
46
Chap 45
47
Chương 46
48
Chương 47
49
Chương 48
50
Chương 49
51
Chương 50
52
Chương 51
53
Chương 52
54
Chương 53
55
Chương 53
56
Chương 54
57
Chương 55
58
Chương 56
59
Chương 57
60
Chương 58
61
Chương 59
62
Chương 60
63
Chương 61
64
Chương 62
65
Chương 63
66
Chương 64
67
Chương 65
68
Chương 66
69
Chương 67
70
Chương 68
71
CHương 69
72
Chương 70
73
Chương 71
74
Chương 72
75
Chương 73
76
Chương 74
77
Chương 75 (Hết)
78
Chương 76: Ngoại truyện 3
79
Chương 77: Ngoại Truyện 4 - Từ “Văn Mạch Lạc” trở thành “Thư Mạch Lạc”

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play