Chap 16: Đi đến Kinh thành ( 1 )

Linh cô nghe Vô Ưu thần y nói vậy cũng thở dài. Cũng may là con bé bình an vô sự, không thì bà không biết phải đối mặt với tỉ tỉ mình như thế nào. Lúc nghĩ rằng con bé đã mất, bà liền về đầm Hắc Ám này và nghĩ rằng không bao giờ ra ngoài nữa. Đây chính là sự trừng phạt dành cho bà khi bà không bảo vệ được Tiểu Nguyệt. Bà định sống trong khu đầm lầy này cho đến khi chết, nhưng cũng may, ông trời cho bà được gặp lại Tiểu Nguyệt. Mọi người cứ nghĩ rằng ở đầm Hắc Ám này cũng không sao, cùng lắm chỉ không giao du với người bên ngoài. Nhưng có ai hiểu được ở lâu trong đầm Hắc Ám, một nơi lạnh lẽo, còn có khí độc quấn thân mỗi ngày. Dù không khiến bà chết ngay nhưng cũng từ từ tra tấn bà.

Kha Nguyệt thấy Linh cô thở dài, cũng không biết nói gì. Chỉ chậm rãi đưa tay sang bắt mạch cho Linh cô. Trong đầm lầy kia có chướng khí độc, dù không nặng, nhưng cũng đủ khiến cho Linh cô mệt mỏi, người nào vào đó ít ngày thì không sao, còn Linh cô ở trong đó đã lâu, ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bắt mạch cho Linh cô xong, Kha Nguyệt liền trực tiếp nấu thuốc. Độc này đối với Kha Nguyệt thì không là gì cả. Khi mọi người thấy Kha Nguyệt bắt mạch cho Linh cô xong thì lập tức nấu thuốc đều không lên tiếng. Ai cũng biết rằng trong đầm có độc, và hiện Kha Nguyệt đang nấu thuốc giải độc cho Linh cô.

Linh cô nhìn Kha Nguyệt bận rộn nấu thuốc như vậy, trong lòng liền dâng lên tia ấm áp. Trên đời này, ngoại trừ Vô Ưu thần y và tỷ tỷ, đây là người thứ ba khiến cho lòng bà cảm thấy ấm áp.

Khi nấu thuốc xong Kha Nguyệt liền đưa chén thuốc cho Linh cô: "Người uống thuốc giải độc đi, độc này cũng không phải là loại độc gì ghê gớm, nên con biết cách giải." Nói với Linh cô xong, Kha Nguyệt liền quay sang Tử Đằng hỏi: "Huynh còn kẹo không?" Thấy dáng vẻ của cô, mọi người cùng bật cười. Hàn Nghiên còn rất không khách khí trêu trọc cô: "Tỷ tỷ, Linh cô cũng không sợ đắng như tỷ nha."

Được rồi, Kha Nguyệt nhận ra đây là mọi người đang cười nhạo cô nha. Từ bé cô đã rất ghét uống thuốc, nhất là thuốc dạng nước như thế này, rất đắng.

Linh cô cười nói: "Không cần, ta không cần kẹo." Nói xong Linh cô liền đưa chén thuốc lên miệng, uống 1 hơi cạn sạch. Làm cho Kha Nguyệt dùng ánh mắt hâm mộ nhìn bà. Nhìn thấy Kha Nguyệt như vậy, Linh cô chỉ cười cười, cũng không nói gì thêm.

Hiện tại, đã giải quyết xong việc của Kha Nguyệt, Vô Ưu thần y cũng mới có thời gian chú ý đến Vương Tử Đằng. Trong lòng ông thầm nghĩ *Nam tử này cũng rất được, gương mặt tuấn tú không nói, còn có lúc nãy hắn quan tâm đến Tiểu Nguyệt như vậy. Chỉ là ông cảm giác nam tử trước mắt này không phải là người bình thường. Khí chất này không giống một người thường có thể có.* Nghĩ vậy, ông liền hỏi Kha Nguyệt: "Tiểu Nguyệt, đây là?"

Kha Nguyệt thấy Vô Ưu thần y hỏi vậy thì trả lời: "Huynh ấy là bằng hữu của con. Tên Vương Tử Đằng."

Vương Tử Đằng quay sang chảo hỏi với Vô Ưu thần y: "Vô Ưu thần y, tại hạ Vương Tử Đằng, rất hân hạnh được gặp người." Vô Ưu thần y nghe vậy thì cười nói: "Không cần khách khí, ngươi là bằng hữu của Kha Nguyệt thì cũng coi như là người nhà. Cứ gọi ta gia gia giống Tiểu Nguyệt là được rồi."

Nghe xong lời này mặt Kha Nguyệt giăng đầy hắc tuyết *Không phải chứ, sao ai gia gia cũng có thể nhận là cháu vậy* Cô rất nghi ngờ Vô Ưu thần y có phải rất thích nhận người thân hay không mà đi đâu ông cũng nhận người thân vậy.

Nói chuyện một lúc cũng đã đến tối, mọi người đều dựng lều nghỉ ngơi. Kha Nguyệt cũng làm mấy món đơn giản cho mọi người ăn. Kiếp trước, vì là sát thủ, nên cô thông thạo mọi việc, mà cô còn là người thích món ăn ngon nữa, nên đi đến đâu cũng học một ít, dần dần tài nấu nướng của cô, cũng không phải bàn. Chỉ là ở đây thiếu gia vị và nguyên liệu, nên cô chỉ có thể nấu mấy món cơ bản. Nhưng mọi người ăn đều khen ngon. Hàn Nghiên mắt tỏa sáng nhìn Kha Nguyệt, làm Kha Nguyệt liên tưởng đến mấy ánh mắt khi nhìn thần tượng đời trước, còn nói Kha Nguyệt nhất định phải dạy cô nấu mấy món này.

Ăn uống xong mọi người ai vào lều người đó nghỉ ngơi. Mỗi người trong lòng đều là một ý nghĩ riêng nhưng rất nhanh mọi người đã chìm vào giấc ngủ. Sáng hôm sau, Kha Nguyệt dậy rất sớm, ra ngoài cô đã thấy Vương Tử Đằng đứng bên ngoài.

"Huynh dậy sớm vậy?" Kha Nguyệt hỏi.

Vương Tử Đằng thấy cô, ánh mắt nhìn cô đầy yêu chiều, còn có một chút luyến tiếc, hắn nói: "Ta có một số việc cần giải quyết, phải đi rồi."

Kha Nguyệt nghe vậy thì gật gù: "Vậy huynh đi đi, ta sẽ nói lại với mọi người."

Nghe câu nói này xong, mặt Vương Tử Đằng bỗng chốc đen sì, đây là không thèm luyến tiếc hắn luôn hả? Vương Tử Đằng hậm hực nói với Kha Nguyệt: "Nàng không còn gì nói với ta sao?"

*Nói gì?* Kha Nguyệt nghĩ nghĩ một hồi: "À, chuyện lần này cảm tạ huynh, sau này có việc gì cần trợ giúp, huynh cứ nói ta, ta sẽ dốc lòng tương trợ. Chúng ta là bằng hữu, huynh không cần khách khí, dù ta là một nữ nhân nhưng cũng rất được việc."

Vương Tử Đằng thở dài trong lòng, nàng thật sự chỉ xem hắn là bằng hữu thôi sao? Biểu cảm của hắn như vậy không rõ ràng à? Hắn thật muốn xem trong đầu nàng có gì đấy. *Xem ra mình phải giải quyết mọi việc thật nhanh để còn gặp nàng. Không thì không lâu sau nàng sẽ quên mất mình*

"Được, vậy ta đi trước. Nếu có chuyện gì nàng cứ viết thư rồi đưa cho nó, nó sẽ mang đến chỗ ta." Nói xong Vương Tử Đằng đưa nàng một con vẹt nhỏ nhỏ. Rồi hắn vận khinh công đi mất, còn để lại một câu: "Nha đầu, ta sẽ rất nhớ nàng!"

Kha Nguyệt nghe xong lời này thì bất ngờ, sau khi định thần lại liền lẩm bẩm 2 chữ: "Vô sỉ!" Rồi cô quay đi nấu bữa sáng cho Vô Ưu thần y, Linh cô và Hàn Nghiên. Trên môi cô còn ẩn hiện nụ cười.

Ăn sáng xong Vô Ưu thần y hỏi cô giờ cô định đi đâu. Kha Nguyệt liền nói: "Hiện tại con muốn tới kinh thành, ở mãi trong rừng này cũng không phải là cách hay. Con muốn đến phủ thừa tướng xem xét một chút."

Nghe Kha Nguyệt nói vậy thì Vô Ưu thần y cùng Linh cô cũng tán thành. Dù sao đó cũng là nhà ngoại của Kha Nguyệt.

Thật ra đến phủ thừa tướng cũng chỉ là cái cớ, chủ yếu cô muốn đến kinh thành đê thăm dò xem mẫu thân của cô có ở nơi đó hay không. Vì dựa theo tin tức của Linh cô và Vô Ưu thần y có được thì mẫu thân cô có khả năng đang ở kinh thành.

"Được, vậy con cứ đi kinh thành trước, ta và Linh cô sẽ tới đó sau, hiện tại ta và Linh cô cần đi về phía nam. Sắp tới sẽ là cuộc gặp gỡ giữa những người trong giới y thuật và độc thuật với nhau, thuận tiện có thể nghe ngóng một chút tin tức về mẫu thân con." Vô Ưu thần y nói.

"Vâng, vậy con và Hàn Nghiên sẽ đến kinh thành trước chờ người và dì Linh." Kha Nguyệt nói.

Mọi người chia tay nhau, Vô Ưu thần y và Linh cô thì đi về phía nam, còn Kha Nguyệt và Hàn Nghiên đi về phía Tây, hướng đến kinh thành.

Trên đường đi Kha Nguyệt tận dụng thời gian rảnh dạy võ cho Hàn Nghiên, còn nói sơ qua về độc thuật cùng y thuật cho nàng. Kha Nguyệt rất bất ngờ vì Hàn Nghiên thật sự rất thông minh, cũng rất có thiên phú. Cô chỉ cần chỉ một, hai lần là Hàn Nghiên có thể biết được, mặc dù động tác chưa thuần thục cho lắm nhưng như vậy cũng đã rất tốt rồi.

Còn Hàn Nghiên thì trong lòng luôn tự nhủ, cô phải cường đại thì mới có thể bảo vệ được tỷ tỷ. Nên khi được Kha Nguyệt chỉ dạy cô liền hết sức chú ý. Trong lúc Hàn Nghiên luyện tập thì Kha Nguyệt cũng lôi quyển bí kíp của Linh cô đưa cho cô ra, Linh cô nói rằng đây là của mẫu thân nhờ Linh cô đưa lại cho cô. Lúc đọc nó, cô cảm thấy rấy may mắn. Vì cô là người hiện đại, cộng thêm cô là sát thủ, cũng đọc rất nhiều sách cổ nói về quyền cước thời cổ đại này nên mấy thâm ý trong đó cô có thể suy rộng ra rất nhiều, trong này viết 1 nhưng cô có thể hiểu đến 3, 4 phần. Cộng thêm luyện tập và chiến đấu thực tiễn khiến cho Kha Nguyệt rất nhanh tiến bộ. Võ công của cô cũng cứ như vậy tăng theo. Cứ như vậy, cô vừa chỉ dạy cho Hàn Nghiên, vừa học bí kíp võ công lẫn khinh cộng thêm với sách y thuật và độc thuật mà Vô Ưu thần y đưa cho. Lâu lâu hai người đi đường gặp con thú nào đó còn dùng mấy con thú đó như phương thức luyện tập.

Vì vậy, cuộc hành trình của Kha Nguyệt và Hàn Nghiên đáng lẽ chỉ mất một tháng nhưng hai cô mất đến hai tháng mới đến tới kinh thành.

Vừa vào thành còn chưa kịp tìm quán trọ nghỉ ngơi, liền đã có phiến toái tìm đến hai cô. Khiến cho tâm trạng đang vui của Kha Nguyệt và Hàn Nghiên liền hạ xuống con số không.

Hot

Comments

Khoi Phan

Khoi Phan

🫔🍗🥤🍺🍪

2024-04-04

0

Thái Từ Khôn mãi đỉnh

Thái Từ Khôn mãi đỉnh

truyện xem đi xem lại vẫn hay

2023-01-31

2

Trương Thị Thảo Nguyên

Trương Thị Thảo Nguyên

Cổ đại mà sao dùng từ “dì”???

2022-08-30

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chap 1: Nỗi vô vọng tột cùng
2 Chap 2: Xuyên không
3 Chap 3
4 Chap 4: Đi theo Ngô Bác Văn
5 Chap 5: Ông lão bí ẩn
6 Chap 6
7 Chap 7
8 Chap 8: Lên đường tìm thuốc
9 Chap 9. Thân thế bí ẩn
10 Chap 10: Có thêm một muội muội
11 Chap 11:
12 Chap 12: Nguy hiểm
13 Chap 13:
14 Chap14: Linh cô
15 Chap 15:
16 Chap 16: Đi đến Kinh thành ( 1 )
17 Chap 17: Đi đến Kinh thành ( 2 )
18 Chap 18: Y phục động lòng người
19 Chap 19: Lưu Ly Phường
20 Chap 20:
21 Chap 21: Bái sư
22 Chap 22: Tứ đại hộ pháp
23 Chap 23: Trang phục mừng thọ
24 Chap 24:
25 Chap 25: Rốt cuộc huynh có thân phận gì?
26 Chap 26
27 Chap 27: Diệp Vân làm loạn
28 Chap 28: Ban thưởng
29 Chap 29: Tỷ thí
30 Chap 30: Thu phục lòng người
31 Chap 31: Thiệp mời
32 Chap 32: Trương Văn Long gây phiền toái
33 Chap 33: Trúng độc
34 Chap 34: Giải độc
35 Chap 35
36 Chap 36: Kế hoạch trở về
37 Chap 37: Bướm câu hồn, Vương Tử Đằng bá khí
38 Chap 38: Quà tặng
39 Chap 39:
40 Chap 40: Quay về Lâm gia (1)
41 Chap 41: Quay về Lâm gia (2)
42 Chap 42: Quay về Lâm gia (3)
43 Chap 43: Chủ tớ nói chuyện
44 Chap 44: Khôi Điện phá phách
45 Chap 45: Bí mật của Phá Vân
46 Chap 46: Thân phận của Hàn Nghiên
47 Chap 47: Lan Thu ra tay
48 Chap 48: Tiểu Cửu
49 Chap 49: Quỷ Các
50 Chap 50: Kế hoạch lệch hướng
51 Chap 51: Gậy ông đập lưng ông
52 Chap 52
53 Chap 53:
54 Chap 54: Kha Nguyệt tỉnh
55 Chap 55: Lâm Trúc nháo Lưu Ly Phường
56 Chap 56: Huyễn lực
57 Chap 57: Hội đấu giá (1)
58 Chap 58: Hội đấu giá (2)
59 Chap 59: Ngọc Thạch Ấn
60 Chap 60
61 Chap 61: Thuần Vương
62 Chap 62: Mật thất
63 Chap 63: Cứu mẫu thân
64 Chap 64:
65 Chap 65: Vô cớ bị đánh
66 Chap 66: Động tâm
67 Chap 67: Đến Khôi Điện
68 Chap 68: Trương Văn Long trả giá
69 Chap 69: Nói rõ suy nghĩ
70 Chap 70: Tiệc sinh thần (1)
71 Chap 71: Tiệc sinh thần (2)
72 Chap 72:
73 Chap 73: Về Lưu Ly Phường
74 Chap 74: Kha Nguyệt nổi giận
75 Chap 75: Bị bẽ mặt
76 Chap 76:
77 Chap 77: Giải tầng phong ấn thứ 2
78 Chap 78
79 Chap 79: Đến Hoàng Châu
80 Chap 80: Tỷ thí tứ đại đế quốc (1)
81 Chap 81: Tỷ thí tứ đại đế quốc (2)
82 Chap 82: Tỷ thí tứ đại đế quốc (3)
83 Chap 83: Tỷ thí tứ đại đế quốc (4)
84 Chap 84: Tỷ thí tứ đại đế quốc (5)
85 Chap 85:
86 Chap 86: Đứng đầu tỷ võ
87 Chap 87: Đan kiếp
88 Chap 88: Ký ức
89 Chap 89: Ký Ức ( tiếp )
90 Chap 90: Phá vỡ mộng cảnh
91 Chap 91:
92 Chap 92: Bình Dương công chúa
93 Chap 93: Xin đan dược
94 Chap 94: Hợp lực
95 Chap 95: Vào cung gặp thái hậu
96 Chap 96:
97 Chap 97: Gặp lại bạn thân
98 Chap 98: Tiệc cuối năm
99 Chap 99: Tiệc cuối năm (tiếp)
100 Chap 100: Đặt chân đến Tiên Các
101 Chap 101: Đặt chân đến Tiên Các (tiếp)
102 Chap 102
103 chap 103: Chẩn bệnh
104 Chap 104
105 Chap 105: Cẩm Tín Thạch
106 Chap 106: Bồi Liên Thận nói chuyện
107 Chap 107
108 Chap 108: Xác thực
109 Chap 109
110 Chap 110: Điều tra ra thân phận của Kha Nguyệt.
111 Chap 111: Gặp lại ca ca
112 Chap 112
113 Chap 113:
114 Chap 114: Lan Thu hoảng sợ
115 Chap 115: Lan Thu chấp nhận quy thuận
116 Chap 116: Về Tiên Các.
117 Chap 117:
118 Chap 118: Muốn nhận làm nghĩa nữ
119 Chap 119
120 Chap 120
121 Chap 121: Trạch Dương
122 Chap 122: Đại Tế (1)
123 Chap 123: Đại tế (2)
124 Chap 124
125 Chap 125: Thuần Vương tìm đến Quỷ Các
126 Chap 126: Thiên Kiếp
127 Chap 127
128 Chap 128
129 Chap 129: Bắt đầu thọ yến.
130 Chap 130: Thọ yến
131 Chap 131: Thọ Yến (tiếp)
132 Chap 132
133 Chap 133
134 Chap 134: Đại hôn - End
Chapter

Updated 134 Episodes

1
Chap 1: Nỗi vô vọng tột cùng
2
Chap 2: Xuyên không
3
Chap 3
4
Chap 4: Đi theo Ngô Bác Văn
5
Chap 5: Ông lão bí ẩn
6
Chap 6
7
Chap 7
8
Chap 8: Lên đường tìm thuốc
9
Chap 9. Thân thế bí ẩn
10
Chap 10: Có thêm một muội muội
11
Chap 11:
12
Chap 12: Nguy hiểm
13
Chap 13:
14
Chap14: Linh cô
15
Chap 15:
16
Chap 16: Đi đến Kinh thành ( 1 )
17
Chap 17: Đi đến Kinh thành ( 2 )
18
Chap 18: Y phục động lòng người
19
Chap 19: Lưu Ly Phường
20
Chap 20:
21
Chap 21: Bái sư
22
Chap 22: Tứ đại hộ pháp
23
Chap 23: Trang phục mừng thọ
24
Chap 24:
25
Chap 25: Rốt cuộc huynh có thân phận gì?
26
Chap 26
27
Chap 27: Diệp Vân làm loạn
28
Chap 28: Ban thưởng
29
Chap 29: Tỷ thí
30
Chap 30: Thu phục lòng người
31
Chap 31: Thiệp mời
32
Chap 32: Trương Văn Long gây phiền toái
33
Chap 33: Trúng độc
34
Chap 34: Giải độc
35
Chap 35
36
Chap 36: Kế hoạch trở về
37
Chap 37: Bướm câu hồn, Vương Tử Đằng bá khí
38
Chap 38: Quà tặng
39
Chap 39:
40
Chap 40: Quay về Lâm gia (1)
41
Chap 41: Quay về Lâm gia (2)
42
Chap 42: Quay về Lâm gia (3)
43
Chap 43: Chủ tớ nói chuyện
44
Chap 44: Khôi Điện phá phách
45
Chap 45: Bí mật của Phá Vân
46
Chap 46: Thân phận của Hàn Nghiên
47
Chap 47: Lan Thu ra tay
48
Chap 48: Tiểu Cửu
49
Chap 49: Quỷ Các
50
Chap 50: Kế hoạch lệch hướng
51
Chap 51: Gậy ông đập lưng ông
52
Chap 52
53
Chap 53:
54
Chap 54: Kha Nguyệt tỉnh
55
Chap 55: Lâm Trúc nháo Lưu Ly Phường
56
Chap 56: Huyễn lực
57
Chap 57: Hội đấu giá (1)
58
Chap 58: Hội đấu giá (2)
59
Chap 59: Ngọc Thạch Ấn
60
Chap 60
61
Chap 61: Thuần Vương
62
Chap 62: Mật thất
63
Chap 63: Cứu mẫu thân
64
Chap 64:
65
Chap 65: Vô cớ bị đánh
66
Chap 66: Động tâm
67
Chap 67: Đến Khôi Điện
68
Chap 68: Trương Văn Long trả giá
69
Chap 69: Nói rõ suy nghĩ
70
Chap 70: Tiệc sinh thần (1)
71
Chap 71: Tiệc sinh thần (2)
72
Chap 72:
73
Chap 73: Về Lưu Ly Phường
74
Chap 74: Kha Nguyệt nổi giận
75
Chap 75: Bị bẽ mặt
76
Chap 76:
77
Chap 77: Giải tầng phong ấn thứ 2
78
Chap 78
79
Chap 79: Đến Hoàng Châu
80
Chap 80: Tỷ thí tứ đại đế quốc (1)
81
Chap 81: Tỷ thí tứ đại đế quốc (2)
82
Chap 82: Tỷ thí tứ đại đế quốc (3)
83
Chap 83: Tỷ thí tứ đại đế quốc (4)
84
Chap 84: Tỷ thí tứ đại đế quốc (5)
85
Chap 85:
86
Chap 86: Đứng đầu tỷ võ
87
Chap 87: Đan kiếp
88
Chap 88: Ký ức
89
Chap 89: Ký Ức ( tiếp )
90
Chap 90: Phá vỡ mộng cảnh
91
Chap 91:
92
Chap 92: Bình Dương công chúa
93
Chap 93: Xin đan dược
94
Chap 94: Hợp lực
95
Chap 95: Vào cung gặp thái hậu
96
Chap 96:
97
Chap 97: Gặp lại bạn thân
98
Chap 98: Tiệc cuối năm
99
Chap 99: Tiệc cuối năm (tiếp)
100
Chap 100: Đặt chân đến Tiên Các
101
Chap 101: Đặt chân đến Tiên Các (tiếp)
102
Chap 102
103
chap 103: Chẩn bệnh
104
Chap 104
105
Chap 105: Cẩm Tín Thạch
106
Chap 106: Bồi Liên Thận nói chuyện
107
Chap 107
108
Chap 108: Xác thực
109
Chap 109
110
Chap 110: Điều tra ra thân phận của Kha Nguyệt.
111
Chap 111: Gặp lại ca ca
112
Chap 112
113
Chap 113:
114
Chap 114: Lan Thu hoảng sợ
115
Chap 115: Lan Thu chấp nhận quy thuận
116
Chap 116: Về Tiên Các.
117
Chap 117:
118
Chap 118: Muốn nhận làm nghĩa nữ
119
Chap 119
120
Chap 120
121
Chap 121: Trạch Dương
122
Chap 122: Đại Tế (1)
123
Chap 123: Đại tế (2)
124
Chap 124
125
Chap 125: Thuần Vương tìm đến Quỷ Các
126
Chap 126: Thiên Kiếp
127
Chap 127
128
Chap 128
129
Chap 129: Bắt đầu thọ yến.
130
Chap 130: Thọ yến
131
Chap 131: Thọ Yến (tiếp)
132
Chap 132
133
Chap 133
134
Chap 134: Đại hôn - End

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play