Phượng Khởi

Phượng Khởi

Chương 1 : Mười Vạn Hoàng Kim

Trên sơn lộ, hai chiếc xe ngựa một trước một sau chạy chầm chậm, con đường gập ghềnh làm bánh xe phát ra tiếng lộc cộc. Xe ngựa thoạt nhìn phổ thông, phía trước chiếc xe đầu tiên là hai người một nam một nữ, nam tử đánh xe vận một bộ hắc y, khuôn mặt tinh xảo, nhìn thoáng qua càng giống một nữ tử. Mà nữ tử kế bên, nàng vận một bộ y phục màu xanh đậm, vóc dáng to lớn, khuôn mặt thô kệch.

“Chủ tử, phía trước là Ngu thành, trễ nhất giờ Thìn ngày mai sẽ tới Kinh Thành.”

Nữ tử thô kệch lên tiếng, hướng tới người ngồi phía trong xe nói .

“Ân.”

Người trong xe nói khẽ một tiếng, mặc dù như vậy âm thanh phát ra cũng khiến người ta ngứa ngáy tay chân.

Bên trọng xe ngựa, một nử tử vận hồng y đương nằm tựa vào đêm gấm. Mà xe ngựa thoạt nhìn tầm thường song bên trong rộng rãi, bốn phía đều lót một lớp đệm nhung đông ấm hạ mát, trên vách xe ngựa khảm đầy ngọc thạch, gấm lót đều là loại tơ lụa trân quý từ phương Nam. Từng vật dụng được bài trí tinh xảo, giá trị liên thành.

Mái tóc dài của nữ tử rũ xuống, ba ngàn sợi tóc mượt mà như lụa, từng ngón tay thon dài đang mân mê một tách trà bằng dương chi bạch ngọc, hơi trà nóng tỏa ra khiến dung mạo nữ tử càng thêm mê hoặc.

Nữ tử thô kệch vừa rồi vén rèm gấm nói chuyện với người trong xe, không tự chủ được mà ngây ngốc.

“ Lam Y, ngươi lại kinh diễm trước dung mạo của chủ tử rồi !”

Hắc y nam tử khinh thường nói, trong lòng lại chột dạ, vừa rồi may mắn hắn chỉ liếc mắt qua sau đó liền dời đi, nếu không lại giống như nữ tử ngu ngốc kia !

Nữ tử thô kệch gọi là Lam Y hoảng hốt. Nàng vội vàng thả rèm xuống, vuốt vuốt ngực : “Vô lượng thiên tôn ! Ngọc hoàng đại đế ! Ta đúng là xém chút nữa bị chủ tử câu hồn.”

Nữ tử trong xe nghe được Lam Y nói, cười khẽ một tiếng. Trái tim của hai người ngồi phía ngoài run rẩy theo.

Chủ tử thật đúng là yêu !

Một cơn gió thổi mạnh, cánh rừng như rung lên, hồng y nữ tử vén rèm bên hông xe, nhìn cảnh vật phía ngoài khẽ thở dài.

Mười sáu năm rồi !

Nàng vốn gọi là Cơ Nguyệt, kiếp trước tại thế giới hiện đại nàng dùng thân nữ nhi vùng vẫy hắc bạch lưỡng giới, phàm là người chỉ cần nghe đến hai chữ Cơ gia đều phải run sợ. Vậy mà trong một lần đi đàm phán nàng bị ám hại. Vốn tưởng tất cả đã kết thúc không ngờ nàng lại xuyên qua, xuyên qua trở thành tiểu quận chúa Bắc Cung Nguyệt - nữ nhi của Triệu vương Bắc quốc. Kiếp trước mặc dù nàng thân tại đỉnh cao quyền lực song tiếc nuối nhất chính là chưa bao giờ cảm nhận được hương vị tình thân. Mà kiếp này, phụ mẫu từ nhỏ đã yêu thương nàng, phía trên hai vị ca ca đều xem nàng như châu ngọc, nàng tự thấy đã đủ mãn nguyện, cũng đã buông bỏ kiếp trước, đời này nàng chỉ là Bắc Cung Nguyệt mà thôi.

Đương lúc này, phía xa bỗng truyền tới thanh âm đao kiếm. Từ thanh âm có thể đoán được một chút tình hình phía trước.

Lam Y hừ lạnh : “Đây không phải là đám sát thủ của Huyết Lâu sao, thật là to gan, còn dám động thủ tại Bắc Triều !”

Hắc y nam tử gọi Hắc Y, hắn liếc nhìn mười mấy tên sát thủ chừng bát phẩm đang đối đầu với hai nam nhân, hai người một chủ một tớ, nam tử vận lục y thoạt nhìn võ công cao cường nhưng sắc mặt rất tệ, hẳn là bị trúng độc. Hắn nói : “Chủ tử, quản hay không quản ?”

Không đợi Bắc Cung Nguyệt trả lời, thuộc hạ của lục y nam tử đã lên tiếng, hắn bị thương không nhẹ : “ Quý nhân, thỉnh dừng bước.”

Lam Y ồ một tiếng, hứng thú cười : “Có chuyện ?”

Nam tử một tay đỡ kiếm của sát thủ, lùi lại ba bước, vội vàng nói : “Không giấu gì quý nhân, tiểu nhân và công tử đang trên đường đến Bắc quốc thì gặp kẻ thù truy đuổi. Thỉnh quý nhân ra tay tương trợ, ngày sau công tử ắt sẽ báo đáp.”

Hắn hơi cúi đầu, thanh âm khẩn thiết.

Mặc dù không biết trong xe là người nào nhưng hắn cảm nhận được một nam một nữ đánh xe này đều là cao thủ. Trước mắt hắn và công tử đã sức cùng lực kiệt, chỉ có thể hi vọng vào cọng cỏ cứu mạng này mà thôi.

Lần này, Lam Y không lên tiếng mà là Bắc Cung Nguyệt, thanh âm nàng nhàn nhạt, từ tính, từng chữ nhả chậm chạp : “Có chút thú vị, trước tiên ngươi nói xem công tử của ngươi có thể báo đáp ta cái gì ?”

Mười mấy tên sát thủ thấy bọn họ xem chúng như không khí, một tên lớn tiếng : “Các ngươi là ai ? Khôn hồn thì cút mau nếu không...”

Phụt !

Chưa dứt lời, một thanh loan đao lóe lên, đầu tên sát thủ đã lìa khỏi cổ, máu tươi phun ra như suối. Lam Y chụp lấy loan đao, trở về xe ngựa, giọng nói đầy khinh thường : “Dám ngắt lời của chủ tử, đáng chết !”

Đám sát thủ rét lạnh, chân không tự chủ lùi lại. Nữ tử này xuất thủ thật tàn nhẫn.

Nam tử kia thấy vậy thì mừng rỡ, hắn nhìn quả nhiên không sai. Sau đó hắn đưa mắt hướng lục y nam tử.

Lục y nam tử vừa rồi giao chiến mấy hiệp, thương thế nặng nề, lúc này mới ngẩng đầu lên, thanh âm lạnh như băng, nói : “Thỉnh các hạ đưa ra một con số mong muốn.”

Lục y nam tử mặc dù cả người đầy máu song khuôn mặt vừa ngẩng lên đã khiến Lam Y ngạc nhiên. Hắc Y cũng không nhịn được mà đưa mắt nhìn.

Nam tử khoảng hai mươi mốt hai mươi hai tuổi, khuôn mặt góc cạnh, hai hàng lông mày rậm đen, đáy mắt sâu thẳm, khí chất lạnh lùng, xa cách toát lên vẻ cự người ngàn dặm. Song không thể phủ nhận từng nét trên khuôn mặt hắn giống như điêu trác, môi mỏng hồng nhuận. Quanh thân khí thế sát phạt, âm trầm.

Bỗng Lam Y nghĩ tới chủ tử, từ trước đến nay dù bất kỳ nam tử nào say mê dung mạo của chủ tử nàng đều cảm thấy không xứng. Hiện tại nhìn thấy người này, nàng tựu nhận ra có lẽ chỉ có hắn mới hội sánh đôi với chủ tử a !

Bắc Cung Nguyệt khẽ cười, nàng bên trong xe ngựa tựa đầu vào đệm sâu hơn, thanh âm giống như phát ra từ mũi : “Mười vạn hoàng kim.”

Thuộc hạ của lục y nam tử hít một hơi, đây là công phụ sư tử ngoạm sao ? Mười vạn hoàng kim ? Chính là thuế thu vào một năm của một đại quốc !

Đám sát thủ nghe vậy cũng kinh hãi, bọn chúng nhận phi vụ này cũng chỉ có mười vạn lượng bạc thôi !

Lục y nam tử lạnh lùng liếc nhìn chiếc xe ngựa, thật lâu sau mới cắn răng nói : “Được !”

Bắc Cung Nguyệt mỉm cười, thản nhiên xem đám sát thủ như là người chết, nói : “Công tử hiện tại muốn đưa tiền mặt hay ngân phiếu ?”

Lục y nam tử đanh giọng, toát ra một tia lành lạnh khí thế : “Hiện tại ta không mang theo nhiều như vậy.”

“Ân, Lam Y, ghi nợ cho công tử.”

Giọng nàng nhẹ nhàng, mang theo ý cười nói.

Lam Y giống như rất quen việc, từ trong xe ngựa lấy ra một bản khế ước, hướng lục y nam tử nói : “Công tử, xin hỏi ngươi quý danh ?”

Hắn nhíu nhíu mày, hiển nhiên không tính xưng tên thật : “Tại hạ họ Đoạn, trong nhà đứng thứ năm. Các hạ cứ ghi Đoạn Ngũ, đợi đến Kinh Thành thỉnh tới Huyền Lai tửu lầu tìm ta.”

Lam Y gật đầu, đầy tươi cười nói : “Nếu vậy xin công tử lưu lại một vật tùy thân, lúc đó chúng ta tìm tới thật sẽ dễ dàng hơn.”

Đoạn Ngũ hiển biết bọn họ lo sợ, từ trong ngực móc ra một thanh chủy thủ, quăng qua cho Lam Y. Lam Y vén rèm đưa vào bên trong xe ngựa.

Bắc Cung Nguyệt nhận lấy chủy thủ, vỏ ngoài được làm bằng vàng, phía trên khảm mười hai viên hồng ngực cực phẩm, lưỡi đao sắc bén, tay nàng lướt nhẹ trên lưỡi đao, nói : “Tốt !”

Đoạn Ngũ đương lúc Lam Y vén rèm, chỉ thấy một bàn tay trắng nõn thon dài vươn tay cầm lấy thủy thủ. Từng ngón tay như ngọc, mặc dù chỉ thấp thoáng cũng khiến hắn không khỏi suy đoán đến dung mạo của người bên trong.

Lam Y nghe thấy Bắc Cung Nguyệt tán thưởng, giống như nhận được thánh chỉ. Nàng ta nhảy xuống ngựa, chớp mắt đã đến sát bên đám sát thủ, loan đao rút ra khỏi vỏ, lóe sáng hòa cùng với máu tươi, đẹp đẽ dị thường.

Đáy mắt Đoạn Ngũ lóe lên tia rét lạnh. Tuy hắn bị hạ độc mới khiến đám sát thủ này có được cơ hội nhưng hắn biết Huyết Lâu sát thủ đều là tinh anh, đám người truy sát hắn lại càng là cao thủ vậy mà trước mặt đều bị nử tử kia chém như chém bùn. Hắn đối với người trong xe càng thêm kiêng kị.

Chưa đến một khắc thời gian, Lam Y người không dính một vệt máu đã trở lại xe, nàng rút từ trong ngực ra một chiếc khăn, ngồi xuống lau máu dính trên loan đao, ghét bỏ nói : “Đám người này, máu thật nhiều !”

Bắc Cung Nguyệt khẽ cười : “ Được rồi, đi thôi.”

Hắc Y vung roi, xe ngựa chầm chậm lăn bánh. Thời điểm đi ngang qua Đoạn Ngũ, Bắc Cung Nguyệt lên tiếng : “Công tử, hẹn gặp lại.”

Đoạn Ngũ nhìn theo xe ngựa, bỗng nói : “Dám hỏi quý danh ?”

Thanh âm nàng nhẹ nhàng mang theo một tia mỉm cười : “Cơ Nguyệt.”

Tức thì bảo mã hí lên một tiếng, xe ngựa cũng khuất dần.

Hot

Comments

Ngoc Nguyen

Ngoc Nguyen

.....

2022-02-05

0

Yên Bình Hằng Kiên

Yên Bình Hằng Kiên

lại một tác phẩm hay

2022-01-18

2

Soupy Boss

Soupy Boss

wow 😍😍😍😍

2022-01-16

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1 : Mười Vạn Hoàng Kim
2 Chương 2 : Vương Phủ
3 Chương 3 : Bắc Cung Huyền
4 Chương 4 : Thiên Cơ Môn
5 Chương 5 : Cung Yến
6 Chương 6 : Cầm Nghệ
7 Chương 7 : Vũ Nghệ
8 Chương 8 : Tuệ Quận Chúa
9 Chương 9 : Ra Trận
10 Chương 10 : Mưu Kế
11 Chương 11 : Hồng Chiêu Môn
12 Chương 12 : Uyển Như Cô Nương
13 Chương 13 : Chiến Sự
14 Chương 14 : Công Thành Lâm Châu
15 Chương 15 : Nhất Thế Đại Tông Sư
16 Chương 16 : Ta Không Muốn Làm Hoàng Đế
17 Chương 17 : Giữ Cơ Mặc
18 Chương 18 : Cổ Châu Thành
19 Chương 19 : Thái Tử Phi
20 Chương 20 : Hồng Linh Tín Sứ
21 Chương 21 : Ngư Môn
22 Chương 22 : Hưng Quốc Quận Chúa
23 Chương 23 : Độc Mai Ô Kim Hoa
24 Chương 24 : Thiên Hạ Tạm Bợ
25 Chương 25 : Bí Mật Núi Cửu Động
26 Chương 26 : Bảo Hổ Lột Da
27 Chương 27 : Hùng Sư
28 Chương 28 : Xuân Dược
29 Chương 29 : Bước Vào Nguỵ Quốc
30 Chương 30 : Tuyết Vệ
31 Chương 31 : Kỳ Vương
32 Chương 32 : Phong Hoa Tuyết Nguyệt
33 Chương 33 : Lưu Lại
34 Chương 34 : Tĩnh Ngọc Hiên
35 Chương 35 : Tỉ Thí
36 Chương 36 : Duệ Vương
37 Chương 37 : Hoà Thân
38 Chương 38 : Thỉnh Tội
39 Chương 39 : Hội Xuân
40 Chương 40 : Xin Đánh Phục Châu
41 Chương 41 : Bắc Cung Nguyệt
42 Chương 42 : Kim Thuỷ
43 Chương 43 : Đại Hải
44 Chương 44 : Thiên Hạ Cục
45 Chương 45 : Giang Sơn Và Mỹ Nhân
46 Chương 46 : Cứu Giang Đông
47 Chương 47: Vì Thiên Hạ?
48 Chương 48 : Chấp Niệm
49 Chương 49 : Yên Quốc
50 Chương 50 : Đế Tinh
51 Chương 51 : Nguyên Phi
52 Chương 52 : Lòng Mang Thiên Hạ
53 Chương 53: Yên Quốc Xuất Binh
54 Chương 54 : Giặc Cướp Trương Thắng
55 Chương 55 : Đến Lương Huyện
56 Chương 56: Sư Môn Xuất Thế
57 Chương 57: Nước Chảy Thành Sông
58 Chương 58: Ngọc Tỷ Truyền Quốc
59 Chương 59: Đáng Giá
60 Chương 60: 30 Vạn Mạng Người
61 Chương 61: Ý Trung Nhân
62 Chương 62: Mộ Dung Hiên Vũ Đến
63 Chương 63 : Yến Hội
64 Chương 64 : Biểu Tỷ, Biết Ta Là Ai Không?
65 Chương 65: Giết Hắn, Nàng Ấy Sẽ Tổn Thương
66 Chương 66: Chủ Mưu
67 Chương 67: Một Khóc, Hai Nháo, Ba Tự Tử
68 Chương 68: Chúng Tinh Phủng Nguyệt
69 Chương 69: Bắt Đầu
70 Chương 70: Lộ Diện
71 Chương 71: Hoá Khí Phù Đồ
72 Chương 72: Minh Chủ
73 Chương 73: Nam Hạ
74 Chương 74: Tỷ Võ Chiêu Thân (1)
75 Chương 75: Tỷ Võ Chiêu Thân (2)
76 Chương 76: Tỷ Võ Chiêu Thân (3)
77 Chương 77: Thay Thế
78 Chương 78: Tam Phu Tứ Thị
Chapter

Updated 78 Episodes

1
Chương 1 : Mười Vạn Hoàng Kim
2
Chương 2 : Vương Phủ
3
Chương 3 : Bắc Cung Huyền
4
Chương 4 : Thiên Cơ Môn
5
Chương 5 : Cung Yến
6
Chương 6 : Cầm Nghệ
7
Chương 7 : Vũ Nghệ
8
Chương 8 : Tuệ Quận Chúa
9
Chương 9 : Ra Trận
10
Chương 10 : Mưu Kế
11
Chương 11 : Hồng Chiêu Môn
12
Chương 12 : Uyển Như Cô Nương
13
Chương 13 : Chiến Sự
14
Chương 14 : Công Thành Lâm Châu
15
Chương 15 : Nhất Thế Đại Tông Sư
16
Chương 16 : Ta Không Muốn Làm Hoàng Đế
17
Chương 17 : Giữ Cơ Mặc
18
Chương 18 : Cổ Châu Thành
19
Chương 19 : Thái Tử Phi
20
Chương 20 : Hồng Linh Tín Sứ
21
Chương 21 : Ngư Môn
22
Chương 22 : Hưng Quốc Quận Chúa
23
Chương 23 : Độc Mai Ô Kim Hoa
24
Chương 24 : Thiên Hạ Tạm Bợ
25
Chương 25 : Bí Mật Núi Cửu Động
26
Chương 26 : Bảo Hổ Lột Da
27
Chương 27 : Hùng Sư
28
Chương 28 : Xuân Dược
29
Chương 29 : Bước Vào Nguỵ Quốc
30
Chương 30 : Tuyết Vệ
31
Chương 31 : Kỳ Vương
32
Chương 32 : Phong Hoa Tuyết Nguyệt
33
Chương 33 : Lưu Lại
34
Chương 34 : Tĩnh Ngọc Hiên
35
Chương 35 : Tỉ Thí
36
Chương 36 : Duệ Vương
37
Chương 37 : Hoà Thân
38
Chương 38 : Thỉnh Tội
39
Chương 39 : Hội Xuân
40
Chương 40 : Xin Đánh Phục Châu
41
Chương 41 : Bắc Cung Nguyệt
42
Chương 42 : Kim Thuỷ
43
Chương 43 : Đại Hải
44
Chương 44 : Thiên Hạ Cục
45
Chương 45 : Giang Sơn Và Mỹ Nhân
46
Chương 46 : Cứu Giang Đông
47
Chương 47: Vì Thiên Hạ?
48
Chương 48 : Chấp Niệm
49
Chương 49 : Yên Quốc
50
Chương 50 : Đế Tinh
51
Chương 51 : Nguyên Phi
52
Chương 52 : Lòng Mang Thiên Hạ
53
Chương 53: Yên Quốc Xuất Binh
54
Chương 54 : Giặc Cướp Trương Thắng
55
Chương 55 : Đến Lương Huyện
56
Chương 56: Sư Môn Xuất Thế
57
Chương 57: Nước Chảy Thành Sông
58
Chương 58: Ngọc Tỷ Truyền Quốc
59
Chương 59: Đáng Giá
60
Chương 60: 30 Vạn Mạng Người
61
Chương 61: Ý Trung Nhân
62
Chương 62: Mộ Dung Hiên Vũ Đến
63
Chương 63 : Yến Hội
64
Chương 64 : Biểu Tỷ, Biết Ta Là Ai Không?
65
Chương 65: Giết Hắn, Nàng Ấy Sẽ Tổn Thương
66
Chương 66: Chủ Mưu
67
Chương 67: Một Khóc, Hai Nháo, Ba Tự Tử
68
Chương 68: Chúng Tinh Phủng Nguyệt
69
Chương 69: Bắt Đầu
70
Chương 70: Lộ Diện
71
Chương 71: Hoá Khí Phù Đồ
72
Chương 72: Minh Chủ
73
Chương 73: Nam Hạ
74
Chương 74: Tỷ Võ Chiêu Thân (1)
75
Chương 75: Tỷ Võ Chiêu Thân (2)
76
Chương 76: Tỷ Võ Chiêu Thân (3)
77
Chương 77: Thay Thế
78
Chương 78: Tam Phu Tứ Thị

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play