Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi !

Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi !

Chap 1 : Lang thang tám chuyện rồi gặp gỡ

Yên Như-  nữ sinh Viện Sinh học, vừa tan học và trở về căn phòng bé nhỏ , ở một thành phố mà trước giờ cô vẫn thầm mong mình sẽ được đến nơi này. May mắn khi cô không phải ở một mình vì còn có 4 cô bạn cùng phòng vui vẻ. 5 cô gái cùng quê hương, cùng học cấp 3 và  không hẹn trước nhưng cùng vào một trường Đại học.

Sau khi ăn xong bữa tối, như một thói quen đã có trong mấy tuần qua, cô mở tin nhắn và trò chuyện với Hoàng Anh- người bạn qua mạng hơn cô 4 tuổi mà cô tìm được cách đây không lâu.

Vốn dĩ cô chỉ muốn nói chuyện với những người xa lạ cho qua đi thời gian nhàn rỗi, nhưng khi nói chuyện với anh, cô lại có cảm giác thích thú, đôi khi còn cười tít mắt vì những câu trêu chọc dễ thương của anh. Thế là cô và anh kết bạn ở một tài khoản mạng xã hội khác để biết thêm nhiều điều về nhau hơn. Vậy mà tin nhắn đầu tiên anh nhắn cho cô sau khi kết bạn lại là:

A: Đi ngủ đi em, để mắt nghỉ ngơi nào.

Nhìn đồng hồ cô mới nhận ra đã gần 2h sáng, hôm sau dậy không thành gấu panda đời không nể thật mà. Đành gửi lại cho anh một nhãn dán chúc ngủ ngon rồi tắt điện thoại.

Những lúc đi học về cô lại được nhận những tin nhắn hỏi thăm rất khéo, nó thật khác biệt với tất cả những người cô từng nói chuyện qua.

A: Nếu mỗi ngày là một cầu vồng. Thì hôm nay có phải màu hồng không em ?

Vào một hôm khác

A: Mỗi người như một bức tranh, từng ngày vẽ lên một màu để mình khác biệt. Hôm nay em chọn màu gì để vẽ lên 1 ngày của mình nè ?

Cách bắt chuyện này khiến cô cảm thấy vừa thông minh vừa dễ thương. Cứ thế cuộc trò chuyện giữa hai người lại rôm rả hơn. Mỗi ngày ngoài việc đến trường thì còn lại cô giành thời gian cho việc đọc sách để khả năng viết lách của mình tiến bộ hơn. Ước mơ ngày bé của cô là có thể trở thành tác giả sáng tác truyện ngôn tình, thế nhưng dòng đời đưa đẩy, cô đến thành phố H như thế này đây.

Sau khi gọi về hỏi thăm ba mẹ ở nhà, phòng cô rủ nhau chơi trò “ Đoán ý đồng đội”. Lần này bạn cô là người diễn tả, cô là người đoán. Sau khi chơi xong vài ván , cô không thể nhịn cười nổi nữa bèn nhắn tin kể lại cho anh

N: Bạn em diễn tả mình ngất xỉu, mình hấp hối thì gọi ai tới …vậy mà em dứt khoác nói “ Công an’’ … đáp án đúng là “ Cấp cứu’’ .

A: Em mất căn bản từ mẫu giáo à !

N: Đến khi em diễn tả hỏi nó chợ cái răng thì ở tỉnh nào, nó bảo “ Cà Mau’’.

A: Anh hiểu sao em và các bạn cùng phòng rất hợp nhau rồi !

Rồi cuộc trò chuyện kéo dài đến tận khuya và cô cũng nhiều lần cười không ngớt.

Suốt vài tháng trôi qua, các bạn cùng phòng của cô đã lần lượt tìm được người phù hợp với mình hiện tại. Bạn T thì cưa đỗ anh phòng bên cạnh, bạn X thì được một bạn cùng lớp đưa đi ăn, đi dạo mỗi ngày,… ấy vậy mà cô vẫn chưa có mảnh tình vắt vai. Không phải cô không xinh xắn, hay trầm tính ít nói gì, quả thật cũng có nhiều người theo đuổi, cô đều từ chối vì  vẫn chỉ thích trò chuyện cùng anh bạn qua mạng của mình.

Cũng có lần anh ngỏ ý mời cô đi ăn, nhưng cô vẫn khá e dè về vấn đề này nên từ chối khéo léo rằng hôm đó mình bận làm bài tập nhóm cùng các bạn. Không phải cô sợ gặp anh mà ở thời điểm ấy cô cảm thấy chưa hiểu được anh nên cần thêm thời gian trò chuyện rồi mới xác định gặp mặt. Rất vui vì sau 2 lần cô từ chối, anh vẫn kiên nhẫn tám chuyện như một người bạn với cô hằng ngày. Đến một ngày cô cảm thấy thời gian thích hợp rồi vừa hay anh nói :

A: Có phim mới ra anh nghe nói hay lắm, em đi xem phim với anh nha.

Bỗng dưng lúc đó cô nghĩ “ lẽ nào đây là đúng người đúng thời điểm’’.

Cô vẫn chưa cho các bạn cùng phòng biết rằng mình đang tìm hiểu một anh qua mạng như thế, bởi cô biết khi nói ra thì mấy bà bạn xinh đẹp của cô sẽ bảo như là “ Có tin được không đây ? lỡ như người ta bắt cóc mày đi thì sao ?”… “ Bán mày sang biên giới thì tụi tao làm sao tìm được mày ”… “ Đa cấp lừa tiền thì sao ? ” Kèm theo những câu hỏi đáng sợ đó là vẻ mặt cũng đáng sợ không kém. Ban đầu cô cũng có nghĩ đến những điều đó rồi, thế nhưng lần này cô có một niềm tin mãnh liệt vào người con trai này, cũng xem như đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới trong suốt 18 năm cuộc đời. Dáng người cô cũng không nhỏ nhắn, mảnh mai gì nên tự tin có thế chống cự lại nếu gặp tình thế nguy hiểm, hoặc dựa vào kinh nghiệm xem phim trinh thám, đọc truyện  ngôn tình bấy lâu nay thì cô cũng tích lũy được kha khá kỹ năng cần thiết rồi.

Cô loay hoay cả buổi với vali quần áo của mình nhưng vẫn không biết nên chọn trang phục như thế nào cho phù hợp với anh. Cuối cùng cô vẫn chọn phong cách thường ngày của mình,  cũng đơn giản chỉ là quần jean áo phông, vừa thoải mái vừa trẻ trung. Muốn anh sẽ nhớ mình với hình ảnh năng động, đơn giản nhưng vẫn xinh xắn hoạt bát.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play