[ Sửa ][ĐM] Người Ngài Yêu Đâu Phải Là Ta

[ Sửa ][ĐM] Người Ngài Yêu Đâu Phải Là Ta

Chap 1

''Bạch đại nhân tiếp chỉ.''

Bạch gia, một vị công công tay cầm thánh chỉ cùng với những thị vệ đứng trong sân đợi người của Bạch phủ ra ngoài. Bạch đại nhân đi đầu cùng những người trong nhà vội vã ra ngoài tiếp chỉ.

'' Thần tiếp chỉ ''

" Phụng thiên thừa vận hoàng đế chiếu viết, nay phong con cả nhà họ Bạch - Bạch Thanh Vân vào cung làm phi tử 10 ngày sau cử hành hôn lễ. "

Thánh chỉ vừa đọc xong, Bạch đại nhân liền cảm thấy sai sai. Con cả nhà ông là nam nhân, điều này tất cả mọi người ai cũng đều biết, nhưng mà tại sao hoàng đế lại tuyển nam nhân vào cung làm phi vậy? Hoàng đế không thể có con liền tùy ý nạp nam nhân vào hậu cung à?

Công công thấy Bạch đại nhân đang thất hồn lạc phách kinh ngạc liền ho khan. Lúc cầm thánh chỉ trên tay, ông cũng thấy kinh ngạc không kém. Nhưng là chuyện của hoàng đế, ông nào dám có ý kiến gì phận nô tài không lên tọc mạch chuyện chủ tử.

Nghe tiếng ho khan nhắc nhở của công công, Bạch đại nhân lúc nãy mới giật mình.

" Thần tuân chỉ "

Lĩnh chỉ xong, Bạch đại nhân tiến tới gần công công hỏi

" Công công, con cả nhà ta là nam nhân. Nhà ta cũng đâu có đứa con nào là nữ đâu. Phải chăng có nhầm lẫn gì không? "

Công công một bộ bất đắc dĩ nói.

" Điều này ai mà chẳng biết. Nhưng hoàng thượng vẫn cứ quyết lấy con cả nhà ông. Là nam nhân giờ buộc phải vào cung thôi chứ biết làm sao được. Thánh chỉ đã ghi rõ vậy rồi."

Thấy công công cũng không nói gì cả, Bạch đại nhân đành thôi không hỏi nữa tiễn công công ra về. Trước khi đi, công công vỗ vai Bạch đại nhân coi như an ủi.

Tiễn đám người công công đi, Bạch gia lúc này liền ồn ào cả lên.

" Thanh Vân nhà ta đẹp quá hay gì mà tại sao hoàng thượng cũng muốn nạp vào hậu cung vậy? "

" Thanh Vân vào hậu cung, cũng có thể đem vinh hoa về cho phủ chúng ta. Nhưng Bạch Thanh Tuyền kẻ lén đi thi đạt được danh hiệu Trạng Nguyên kia cũng có thể đem vinh hoa về cho chúng ta, nhưng sau này ta lại phải giao lại phủ cho nó sao? "

" Đưa phủ cho nó thì sau này chúng ta liền mất mạng trong tay nó à? Đúng là đồ sao chổi chỉ biết gây họa cho chúng ta."

Khi cả nhà đang ồn ào sau chiếu chỉ, Bạch Thanh Vân, người trong cuộc liền lên tiếng.

" Phụ thân, mẫu thân, con cũng không muốn vào cung. Hai người không muốn con vào đấy vậy liền để con thế chỗ với Bạch Thanh Tuyền. Vậy phủ sau này con có thể tiếp quản gia nghiệp, còn hắn chỉ có thể ở trong cung gấm nơi ăn thịt người không nhả xương kia. "

Nghe Bạch Thanh Vân nói thế mọi người nhất thời im lặng. Đây quả là một ý kiến hay. Bạch Thanh Vân với Bạch Thanh Tuyền là huynh đệ sinh đôi giống nhau như hai giọt nước, rất khó phân biệt. Nếu đổi chỗ với nhau liền không ai phát hiện ra nữa rồi.

" Đúng rồi ha, sao lại không nghĩ ra kia chứ. Chỉ cần để tên đó giả làm Thanh Vân liền có thể vừa không bị tội kháng chỉ mà còn có thể nâng cao địa vị trong triều. "

Giải quyết xong vấn đề nhức đầu kia, bọn họ liền nghĩ cách ép buộc Bạch Thanh Tuyền đồng ý gả thay.

@\_@

" Phụ thân nói cái gì. Tại sao con lại phải gả thay? Người hoàng đế muốn cưới là Bạch Thanh Vân cơ mà. "

Trong một căn phòng nọ, một vị thiếu niên đang phẫn nộ trước cái quyết định vô lí của người mà bao năm qua y vẫn luôn gọi một tiếng phụ thân, mẫu thân. Người cha của y hay Bạch lão gia tức giận quát y.

" Muốn cưới là ca ngươi nhưng nó còn hạnh phúc nửa đời sau. Nó còn phải cưới thê tử sinh con nối dõi. Còn ngươi chưa làm được cái tích sự gì cả thì bây giờ là lúc cho ngươi thể hiện đấy. "

Y nghe vậy cười lạnh.

" Hạnh phúc nửa đời sau? Sinh con nối dõi? Bộ việc đó con làm không được hay sao?. "

" Ừ ngươi không làm được. Ta sẽ không bao giờ để ngươi thừa kế một cắc nào của cái gia đình này. "

" Ha. Ca cũng là con của hai người. Con cũng là con của hai người. Vì cớ gì người lại có thể phân biệt đối xử như vậy hả? "

Bạch Thanh Tuyền giờ phút này triệt để thất vọng rồi. Cái gia đình này từ đầu tới cuối chỉ muốn y làm thế thân cho Bạch Thanh Vân. Điều gì tốt đẹp cũng để dành cho hắn còn y chẳng có một cái gì. Từ nhỏ đến lớn y luôn phải sống mà giống như không tồn tại vậy. Bọn họ luôn mặc kệ y không quản nhưng đến khi Bạch Thanh Vân làm sao hay gây sự với người khác thì họ lại đưa y ra thế ca y chịu tội. Bộ y sinh ra là sai trái hay sao? Là sinh đôi nhưng tại sao lại nhận được hai sự phân biệt đối xử khác nhau kia chứ?

" Ngươi không bằng một móng tay của ca ngươi. Ngươi không có quyền nói không. Nếu ngươi không đồng ý vậy cứ chờ cho đến khi độc trong cơ thể ngươi phát tác từng ngày đi. "

Bạch lão gia, Bạch lão phu nhân thấy không nói được y liền đe doạ về vấn đề độc tố trong người y. Bạch Thanh Tuyền tuyệt vọng. Y quên mất mình đã bị chính người thân ruột thịt của mình hạ độc, một loại độc có thể khiến người ta chết dần chết mòn trong đau đớn nếu không có thuốc giải. Thật chẳng hiểu nổi họ vì cớ gì lại có thể ra tay tàn độc với đứa con do mình dứt ruột đẻ ra cơ chứ?

Đôi chân y mềm nhũn vô lực ngã khụy xuống mặt đất còn hai người kia đã bỏ đi nhưng lại cho người theo dõi, canh trừng y nghiêm ngặt sợ y bỏ trốn. Họ chưa bao giờ, chưa một lần nào để y vào trong mắt, cho y một ánh nhìn ấm áp mà y đáng ra phải được nhận. Y bật cười, một nụ cười mang đầy thê lương đau khổ. Nước mắt y chảy dài ướt đẫm khuôn mặt của người nam nhân trẻ tuổi.

Hot

Comments

kim chi nek

kim chi nek

phải cày thêm để bt con vật nhỏ kia là gì

2022-12-20

2

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play