Mợ Tư Đã Về Chưa?

Mợ Tư Đã Về Chưa?

Nhiệm vụ mỗi tuần.

Thưa mợ, cậu bảo đêm nay cậu hông về.

- Ừ, vậy thôi mợ vào ngủ, em cũng đi ngủ đi.

- Dạ, mợ.

Cô là cô út nhà của nhà ông Hội đồng Mai tỉnh Bắc. Tên đầy đủ của cô là Mai Quế Lan, cái tên mà ai vừa nghe cũng phải thốt lên, ui chao, sao mà nó sến rện dữ dằn. Trước cô còn hai anh trai, một thì bên cạnh ông Hội đồng học tập rồi làm việc, còn một người nữa lại lêu lổng khắp nơi nhưng ông Hội đồng cũng mặc kệ. Đơn giản là ông có tiền thì chỉ cần con trai cả biết làm ăn là được. Tiền nhà ông Hội đồng đủ cho anh con trai nhỏ ăn sung mặc sướng cả đời. Quế Lan cứ ngỡ là với gia thế này thì mình sẽ được gả cho người thương mình, sung sướng cả một đời. Vậy mà không biết cái cớ chi, đùng một cái lòi đâu ra cái hôn ước từ thời ông cố ông cậu rơi xuống đầu cô. Nghe đâu là từ thời ông cố cô, hứa hôn với nhà Tỉnh trưởng tỉnh Nam, nhưng mà hai đời sau không biết thế nào lại lòi ra toàn con trai. Rồi tới đời này nhà Tỉnh trưởng cũng chỉ đẻ được con trai, còn cha cô lại có được một cô út là cô. Cuối cùng, cô lại bị ép gả tới nhà Tỉnh trưởng tỉnh Nam, mà chồng của cô lại là Cậu Tư Sang, nổi tiếng ăn chơi trác táng, gái gú có tiếng ở tỉnh Nam.

Lúc đầu cô cứ nghĩ, thôi thì thuận theo lời cha sang tỉnh Nam làm dâu. Nhà bên ấy cũng giàu chẳng kém gì nhà mình, chắc hẳn cũng không để con dâu kham khổ. Thì đúng là không khổ thân thật, nhưng tâm thì lại khổ trăm bề. Ngày cưới, lúc xong xuôi mọi thứ, buổi tối thì đương nhiên phải tân hôn. Vậy mà khi Cậu Tư Sang bước vào phòng lại nói với cô thế này: "Cô là cha mẹ tui cưới về chứ không phải tui cưới. Vậy nên cô đừng hòng mà xía vào chuyện của thằng Tư Sang này. Cô sẽ vẫn là vợ tui, vì là vợ tui nên cô phải làm chuyện của người vợ phải làm." Nói xong là hắn ta lao vào Quế Lan như hổ đói, giày xéo thân thể của cô. Lúc đó, có trời mới biết cô nhục nhã cỡ nào nhưng mà đâu còn cách nào khác cơ chứ. Rồi cứ như vậy, cứ năm, bảy hôm hắn lại bảo cô làm nhiệm vụ của người vợ một lần. Mỗi lần như vậy, Quế Lan cũng chỉ cởi bỏ hết quần áo trong ngoài rồi leo lên cái giường chờ hắn tới làm việc. Hắn thì lúc nào cũng mạnh bạo, khiến cho cô nhiều lần phải đau đến chết đi sống lại.

Mới về làm dâu có nửa năm mà thân xác Quế Lan cũng dần hao gầy vì chồng mình. Cha mẹ chồng cô thì cũng không hay biết cái chi hết, chỉ bốc thuốc bổ để mong sớm có cháu bồng. Ui chao, nhà tỉnh trưởng có tiền có quyền là vậy nhưng ngoài cậu Tư Sang ra thì chưa có ai đã có vợ cả. Nhất là cậu cả, cũng gần hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi rồi đó đa mà vẫn chưa chịu lấy vợ, suốt ngày chỉ biết làm việc thôi. Điều này cũng làm vợ chồng ông Tỉnh trưởng lo lắng chết đi được. Thật là số là Quế Lan sẽ là gả cho Cậu Cả, vậy mà không biết cớ chi, khi vừa thấy ảnh của Quế Lan thì Cậu Tư lại một mực đòi cưới cho mình. Cậu Cả cũng chưa muốn lấy vợ, thế là thuận nước đẩy thuyền, để cho Cậu Tư thay mình thực hiện cái hôn ước. Cứ tưởng là Cậu Tư thích Cô Út nhà Hội đồng thiệt nên vợ chồng ông Tỉnh trưởng cũng nhanh chóng chuẩn bị sính lễ qua hỏi cưới. Ai đâu có dè, cưới về rồi, Cậu Tư lạnh nhạt với vợ, nhiều lần ông bà Tỉnh trưởng thấy con dâu khóc thì cũng xót xa. Ông bà cũng muốn sanh một đứa con gái nhưng chỉ toàn là con trai, từ ngày Cô Út về thì ông bà cũng thương hết mực như con ruột vậy. Nhiều lần ông bà cùng rầy la con trai nhưng toàn bị ngó lơ khiến ông bà muốn tức chết. Chỉ có thể yêu thương bù đắp cho con dâu. Nói cho nào ngay, con gái người ta cũng là tiểu thơ đài cát, có đâu lại để cho thằng con mình đối xử như vậy. Còn về phần Cô Út Lan, cô từ khi gả qua đây, dù Cậu Tư Sang có nói gì làm gì, thì cũng hết sức làm trọn bổn phận của vợ thảo dâu hiền, hết lòng để xứng với cái danh "Mợ Tư Lan", con dâu nhà Tỉnh trưởng. Thôi thì âu cũng là cái duyên cái số, nếu duyên số đã sắp đặt như vậy, cô cũng chỉ có thể sống thật tốt với cái chức phận này thôi.

Nhưng mà con giun xéo lắm cũng quằn, không biết Cậu Tư nghĩ gì lại đem một con ca kỹ nuôi công khai. Ui chao, có trời đất mới biết cô bực tức cỡ nào, chỉ muốn cào nát cái mặt của con điếm hát đó. Nhưng suy nghĩ kĩ, cô làm vậy có khác nào làm mất phẩm giá của mình, dù cô cũng là vợ chánh thức của Cậu Tư, là con dâu được nhà Tỉnh trưởng mang sính lễ quá cưới hỏi đàng hoàng. Cô còn là Cô Út của nhà Hội đồng giàu nhất tỉnh Bắc, cô làm vậy chẳng khác nào bôi tro trát trấu lên mặt cha má cô. Vậy nên cô vẫn nhịn xuống mà hình như thấy cô nhịn Cậu Tư lại càng làm tới. Ngày ngày đều ở bên cô ca kỹ kia, đã một tháng hơn mà cô vẫn không thấy mặt của Cậu Tư. Đêm nào cũng chờ tới khuya rồi lại nghe tôi tớ báo lại là cậu không về, lại lủi thủi về phòng. Cái số của cô đúng là khổ mà!!!!

Hot

Comments

Oneday

Oneday

❤️

2023-07-08

0

Thư nèeee

Thư nèeee

cách dòng bà ưii

2023-01-22

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play