Cậu Ba! Mợ Ba Muốn Bỏ Chồng?

Cậu Ba! Mợ Ba Muốn Bỏ Chồng?

Chương 1: Ác mộng.

Một cô gái có thân hình gầy còm đang đứng ngoài ban công của một căn chung cư cũ nhìn xuống đất.

Bầu trời đen kịt không ánh sao, mặt trăng đã bị đám mây mù che phủ, mưa rơi mỗi lúc nặng hạt, gió phấp phới làm tung bay mái tóc đen dài của cô gái trẻ để lộ ra một nửa gương mặt với vết bớt rất dài.

Cô gái nhỏ vô thức đưa tay chạm lên vết bớt ấy, một dòng lệ ấm nóng khẽ chực trào nơi đáy mắt.

Cô ngước mắt nhìn ra xa, ngoài xa, muôn vạn ánh đèn vẫn chiếu sáng rực rỡ mặc kệ màn đêm đầy gió và mưa, cô gái nhỏ mỉm cười thầm nhủ, ngày mai trên bầu trời sẽ lại có sao, mây rồi sẽ bay trả lại ánh trăng tròn, mưa sẽ tạnh, gió sẽ ngừng nhưng hết hôm nay sẽ chẳng còn cô nữa!

Cô gái nhỏ nhấc người trèo qua ban công, cái lạnh thấu xương của trời đêm cũng không làm lung lay "quyết tâm" của cô gái nhỏ, "quyết tâm" tự giải thoát cho mình.

Nhìn bầu trời đêm lần cuối, cô nhớ lại mình lúc còn nhỏ, vô tư hồn nhiên, lớn hơn một chút, cô đã cảm nhận được ánh mắt kì dị của mọi người nhìn mình, lớn hơn chút nữa là phải sống trong những lời miệt thị chê bai...

Gồnh gánh bao năm rồi, mạnh mẽ bao năm rồi, cô gái nhỏ hôm nay muốn được ngơi nghỉ, mặc kệ sự chế giễu, mặc kệ ánh nhìn của thiên hạ, hết hôm nay, cô sẽ về thế giới của riêng mình, nơi cha mẹ của cô đang ở.

Cô gái nhỏ thả mình khỏi ban công, đôi mắt long lanh nước như muốn nói lời tạm biệt.

《...》

Đêm khuya, giông bão cùng sấm sét kéo đến đùng đùng.

Trần Anh Túc giật mình, cô bị chính giấc mơ của mình dọa sợ.

Cô bật người dậy, mắt quan sát xung quanh, từ trên giường, dưới giường tới cái cửa sổ chưa được đóng kín, khi thấy mọi thứ vẫn bình thường, lòng Túc mới dịu đi chút cảm giác sợ hãi.

Cô bước xuống giường, định bụng đi đóng kín cửa sổ nhưng mưa to gió lớn ở bên ngoài lại kéo cô về kí ức của đêm hôm đó...

Còn nhớ khi thả mình khỏi ban công, cô cứ ngỡ như mình đã chết rồi thì từ đâu một luồng ánh sáng xuất hiện hút lấy linh hồn cô, ánh sáng ấy chói lóa đến mức cô phải nhắm tịt hai mắt lại, khi cô mở mắt ra thì đã là chuyện của ngày hôm sau.

Vây quanh cô là một đám người, gái trai có đủ, áo quần họ mặc trông rất cũ, nhìn kĩ thì rất giống quần áo của mấy người làm trong nhà mấy ông bá hộ thời xưa mà cô thấy ở trên tivi.

Từ tác phong tới lời nói, y chang như vậy.

Không hiểu sao mà khi thấy cô tỉnh lại, họ vui lắm, mặt người nào người nấy cũng như vớ được vàng, họ luôn miệng gọi cô là cô hai gì gì đó, kiểu tay bắt mặt mừng này cô không quen xíu nào.

Chuyện khó hiểu ở nhà này đâu chỉ có vậy, bên cạnh một đám người cứ luôn miệng gọi cô là cô hai ra thì còn có hai người gọi cô là con gái của họ nữa kìa, đúng như cô đoán, cảm xúc của họ với đám người kia không khác nhau là bao nhiêu, không biết sao mà cô cứ thấy thương thương họ kiểu gì ấy!

Sau một hồi trò chuyện thì cuối cùng cô cũng đã tìm ra được mấu chốt của câu chuyện.

Hóa ra là cô chưa chết, linh hồn của cô đã nhập vào thân xác của một cô gái tên là Trần Anh Túc, cô Túc này là con gái của người đàn ông trung niên nọ cũng là cô hai mà đám người kia vừa gọi.

Thông qua cô hầu gái tên là Mận, cô cũng biết thêm được kha khá thông tin về cô Túc này.

Trần Anh Túc lấy chồng cách đây không lâu, chẳng biết đã xảy ra chuyện gì mà trong một đêm mưa bão cách đây ba ngày, cô nàng túi lớn túi nhỏ xách đồ về nhà mẹ đẻ, giữa đường đi thì bị lật thuyền, cô nàng may mắn được người ta cứu sống, mê man trên giường suốt hai ngày hai đêm tới ngày thứ ba thì cô xuyên đến.

Chẳng biết là hên là xui, chẳng biết là duyên kiếp đã an bài hay số phận đã định sẵn, cô lại nhập vào thân xác của Trần Anh Túc, còn linh hồn của cô nàng bây giờ đang ở đâu, có giống như cô hiện giờ không hay vẫn còn vất vưởng nơi mé sông, bản thân cô cũng không rõ.

Tuy nói cô có một phần kí ức của Trần Anh Túc nhưng không thể nói đây là lý do khiến cô nàng bỏ mạng được.

Chuyện là đêm đó Trần Anh Túc phát hiện chồng mình là cậu ba Thành bao nuôi một cô đào hát ở trên tỉnh, với tính khí kiêu ngạo của một đại tiểu thư được nuông chiều thành thói thì Túc làm sao mà để yên cho chồng tiếp tục xằng bậy ở bên ngoài được. Thế là cô nàng liền quậy ầm lên, cậu ba Thành trong lúc tức giận đã tát vợ một bạt tai, cô Túc không chịu nổi tính vũ phu của chồng nên đã đùng đùng đòi bỏ về nhà và tai nạn đã xảy ra trong đêm đó.

Mà căn bản là cô cũng không có tâm tư để nghĩ nhiều như vậy, mọi thứ đến với cô quá nhanh từ việc sống tới cái chết, tất cả đều như một dấu chấm hỏi mơ hồ không có lấy một lời giải đáp.

Nếu đời trước vì cô quá xấu xí mà người người chế giễu thì đời này cô lại được sống lại trong thân xác của một cô gái trẻ xinh đẹp, người người xua nịnh. Loại đặc ân này đến quá nhanh và cũng có thể ra đi rất vội vàng.

Cô không biết khi nào thì Trần Anh Túc thật sự sẽ quay về, có thể là hết hôm nay hoặc ngày mai, thậm chí là một lát nữa đây, hoặc trường hợp xấu hơn là cô ấy sẽ không thể trở về.

Nếu Trần Anh Túc thật sự trở về, cô chỉ còn cách trả lại thân xác này cho cô ấy, còn nếu Trần Anh Túc không quay về thì cô chỉ có thể mượn danh tính này của cô ấy để sống tiếp.

Nhìn bầu trời đen kịt bên ngoài cửa sổ, cô thầm cầu nguyện cho vong linh của "Trần Anh Túc" ở một nơi nào đó cũng sống tốt như cô ở hiện tại vậy.

Cô thở dài, với tay đóng chặt cửa sổ, an ổn tiến vào giấc mộng.

Dẫu sao thì cuộc đời con người có mấy lần được làm lại, điểm xuất phát suy cho cùng rồi sẽ là điểm kết thúc của mỗi người, quan trọng nhất là người còn sống thì phải tiếp tục sống cho tốt, kẻ chết rồi chỉ mong có kiếp sau để được làm lại từ đầu.

Hot

Comments

Q_HN

Q_HN

văn phong hay thích mấy kiểu như thế này tặng tác giả 1 vote❤

2023-10-15

0

Chu Tâm

Chu Tâm

truyện hay lắm nha, văn phong của tác giả hay lắm, mình cực thích những chuyện lấy bối cảnh hồi xưa của VN, đọc cuốn lắm

2023-03-04

0

Hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương

Khúc này mình bị nhầm, mình quên sửa lại nha mọi người! Phải là con gái của 2 ông bà kia chứ không phải là của người đàn ông trung niên nọ nhé

2023-01-29

4

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play