Nhật Kí Hoàn Hồn Và Những Giai Thoại

Nhật Kí Hoàn Hồn Và Những Giai Thoại

Chương 1: Nhật kí

Ngày 1, tháng 5, năm 2000

Tại một vùng quê cách xa với thủ đô đất nước, một bé trai chào đời. Với ngoại hình không có gì là đặc biệt, cũng như bao đứa trẻ khác, cậu lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha và mẹ. Tuy gia đình không mấy khá giả nhưng họ vẫn giành cho cậu những thứ tốt nhất.

Ngày này của 3 năm trước cũng là ngày mà người anh trai còn trong bụng mẹ của cậu qua đời.

Thứ 2, ngày 25, tháng 8, năm 2003

Nay cậu đã đến tuổi cắp sách đến trường như bao đứa trẻ Việt Nam khác. Cậu cũng khóc, cũng nũng nịu như bao người khi nhìn hình bóng mẹ khuất dần.

Ngày 25, tháng 9, năm 2003

Cũng đã 1 tháng kể từ ngày cậu bước chân vô mẫu giáo, vì tính nhút nhát nên cậu vẫn chưa kết bạn được với ai.

13 giờ, ngày 25, tháng 9, năm 2003

Một cô bé được ba mẹ đưa đến, có lẽ là do nhập học muộn. Cô ấy khác với những đứa trẻ kia, cô không khóc khi xa ba mẹ và chính cô cũng là người đầu tiên bắt chuyện với cậu. Kể từ lần đó, với cậu cô không chỉ là người bạn đầu tiên mà còn là cô gái mà cậu đã trao cảm xúc yêu thương ngây ngô lần đầu của mình.

Cậu với cô như hình với bóng, có thể gọi cậu chính là cái đuôi của cô.

Thứ 2, ngày 22, tháng 5, năm 2006

Nay cậu đã 6 tuổi, ngày này cũng là ngày mà cậu tốt nghiệp mẫu giáo. Ngày ấy cậu chưa biết rằng, sau hôm nay cậu có thể sẽ không gặp lại một vài người bạn nữa mà chỉ giữ một suy nghĩ đơn thuần là năm sau lớp vẫn vậy, trường vẫn thế. Sau buổi lễ tốt nghiệp ấy cậu vẫn luôn rủ cô đi chơi, vẫn gặp nhau thường xuyên. Nhưng rồi, một chuyện xảy ra mà đã khiến cậu biết được cảm giác chia xa bạn bè, chia xa cô bé mà mình đã từng ngây ngô tưởng rằng đó là yêu

Ngày 16, tháng 7, năm 2006

Anh trai cô với một căn bệnh mà y học thời ấy chưa biết tên ngày càng trở nặng, cha mẹ cô đành phải đưa cả gia đình lên thành phố sống để tiện cho việc điều trị của anh trai. Cô rời đi mà không nói với cậu một câu, từ sau ngày hôm đó, cậu luôn đứng trước nhà cô chờ đợi với một hy vọng nhỏ nhoi là được nhìn thấy cô, nghe giọng cô cười. Mà đứa trẻ ấy vẫn chưa hề biết, từ nay về sau có thể cậu sẽ chẳng con bao giờ được nhìn thấy cô nữa.

Thứ 2, ngày 28, tháng 8, năm 2006

Cậu bước chân vào cánh cửa tiểu học, nơi mà cậu nhận được nhiều thành tích và sự công nhận của rất nhiều người và đây cũng là nơi khiến cậu hiểu ra bao điều mà mình chưa biết để rồi có những suy nghĩ khác xa với lũ bạn cùng trang lứa.

Thứ 2, ngày 23, tháng 5, năm 2011

Cậu tốt nghiệp cấp tiểu học, nay đã khác xưa, những tiếng cười vì được nghỉ hè của những cô cậu học sinh ngày nào giờ lại thành những giọt nước mắt lăn dài trên má. Những lời hứa mà đến cả chục năm sau vẫn chưa thể thực hiện.

Thứ 2, ngày 22, tháng 8, năm 2011

Cậu chính thức bước vào cấp trung học cơ sở. Đây là ngôi trường mà mẹ cậu là giáo viên vì thế nên cậu cũng không có gì lạ lẫm khi bước đến trường. Cậu gặp lại những người bạn cũ, được sự tín nhiệm của họ cậu được giữ chức lớp trưởng trong suốt 4 năm cấp 2

Thứ 2, ngày 9, tháng 9, năm 2013

Vì là lớp trưởng nên cậu được cử đi họp đại hội liên đội. Chính ngày hôm ấy là ngày cậu gặp được cô - người con gái sẽ thay đổi cả cuộc đời cậu.

Bước đến trường, chạm phải ảnh mắt của cô có lẽ trái tim cậu đã trao cho người con gái ấy từ khoảng khắc này.

Thứ 4, ngày 11, tháng 9, năm 2013

Nhờ vào mối quan hệ rộng của cậu, cậu đã tìm được tài khoản mạng xã hội của cô. Kể từ ngày hôm ấy hai con người xa lạ đã được gắn kết với nhau bằng những đoạn tin nhắn trò chuyện mỗi đêm.

Thứ 2, ngày 24, tháng 8, năm 2015

Cũng đã gần 2 năm kể từ ngày cậu gặp cô và đó cũng là quãng thời gian cậu đơn phương cô gái ấy

Cậu cũng đã bước vào khoảng thời gian đẹp nhất của đời học sinh, cậu đã đỗ vào ngôi trường chuyên của tỉnh, ngôi trường mà cậu hằng ao ước.

Ngày 15, tháng 4, năm 2016

Anh trai cô qua đời, với cú sốc tâm lý đó đã khiến cô không còn tâm trạng để trò chuyện với cậu mỗi đêm

Sự biến mất đột ngột của cô, khiến cậu cảm thấy lo lắng tột cùng. Nghe tin anh trai cô mất cậu đã tức tốc trở về từ thành phố để qua với cô

7 giờ 15 phút, ngày 15, tháng 4, năm 2016

Hai con người cạnh nhau trong không gian tĩnh lặng chỉ còn tiếng khóc nức nở của cô. Khoảng cách của cô và anh trai giờ đã là hai thế giới tách biệt.

Thứ 2, ngày 14, tháng 5, năm 2018

Là ngày cậu hoàn thành chương trình trung học phổ thông của mình, cùng với sự dụ dỗ của hai thằng bạn thân từ thủa nhỏ, cậu đã định lấy hết can đảm để nói ra tâm tư của mình bấy lâu. Nhưng rồi cái khoảng khắc ấy lại khiến cậu do dự rồi lại tiếp tục bỏ lỡ, có lẽ tình yêu cậu giành cho cô chưa đủ lớn để có thể thổ lộ bằng lời nói, một tình yêu đơn phương 5 năm chỉ cần một lời nói để kết thúc nhưng chàng trai ấy không đủ can đảm.

Ngày 27, tháng 7, năm 2018

Ông ngoại cậu qua đời, người ông mà cậu yêu thương nhất. Cậu rủ cô đi ăn với mình để chia sẻ nỗi buồn, cậu và cô chỉ uống vài lon bia sau đó trở về.

7 giờ, ngày 28, tháng 7, năm 2018

Cậu thức dậy, mở máy lên như thường lệ và rồi nhìn thấy dòng tin nhắn của cô. Chỉ vỏn vẹn 3 chữ

- " tớ đồng ý "

Cậu vẫn đang chưa hiểu chuyện gì liền hỏi lại :

- " Đồng ý về việc gì chứ, tớ chả hiểu gì cả "

Dòng tin nhắn của cô lại tiếp tục hiện ra :

- " tớ nhớ là hôm qua cậu đâu có say, được rồi qua đón tớ đi ăn sáng đi rồi tớ nói cho "

Tuy vẫn còn chưa hiểu chuyện gì nhưng cậu vẫn đến đón cô đi ăn sáng. Đến nơi, cô đang mặc một chiếc áo phông trắng và quần thể thao trông rất là cá tính. Đến quán ăn cô mới thì thầm vô tại cậu:

-" Tối qua cậu tỏ tình tớ song tớ nói cho tớ suy nghĩ một đêm, chả nhẽ cậu lại không nhớ gì à"

Đúng thật là cậu chả nhớ gì, nhưng mà nhờ vậy cậu đã có được người con gái ấy, vì thế nên cậu cũng giả vờ gật gù cho qua.

Cậu chìm đắm trong tình yêu cô giành cho cậu, sự nhẹ nhàng, ân cần luôn quan tâm cậu. Còn cậu thì khác, là một kẻ khô khan chỉ biết quan tâm cô từ những cử chỉ mà chưa bao giờ thể hiện bằng lời nói.

Ngày 12, tháng 4, năm 2020

Cô và cậu chia tay, có lẽ lý do chính là sự khô khan của cậu, sự thiếu tinh tế và quan tâm dành cho cô. Cậu cũng chấp nhận, những đêm sau hôm ấy những mảng kí ức giữa cậu và cô ùa về, nước mắt của một chàng trai mạnh mẽ nay đã rơi, mỗi đêm một mảng kí ức không đêm nào ngoại lệ.

Ngày 17, tháng 2, năm 2022

Nghe tin cô qua đời vì tâm bệnh, cậu rất đau lòng luôn tự trách bản thân mình đã làm cho cô đau, không cho cô cảm nhận được hạnh phúc của những ngày bên nhau. Nỗi dằn vặt cứ thế lớn dần qua năm tháng...

Ngày ##, tháng #, năm ####

Không biết vì lý do gì mà ngày tháng ở đây lại bị xóa nhòe. Nhưng đây cũng là ngày mà cậu tìm được mục đích sống tiếp theo của mình

Đêm đó, như thường lệ những mảng kí ức lại ùa về với cậu nhưng nay mảng kí ức đó lại chả gợi cho cậu bất kì điều gì, nó như là một đoạn hình ảnh lỗi trong một trò chơi một đoạn kí ức mà cậu chưa từng trải qua. Đang tự hỏi tại sao lại vậy thì có một giọng nói trầm vang lên bên trong cậu

-" Ta sẽ giúp em sửa chữa mọi lỗi lầm mà em đã gây ra, tất nhiên còn cả ta nữa hãy nhớ lấy điều này để em có thể làm lại cuộc đời của chình mình. Chìa khóa để mở nó chính là thân phận của ta ## ## n#### ##o#g ##ơ#g ##i"

Những dòng chữ ấy lại mờ đi một cách kì lạ...

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play