Hướng Dương Đón Nắng

Hướng Dương Đón Nắng

Chương 1: Ngày tựu trường

Ngày 27/8/2018, mùa thu năm 2018, câu chuyện của những người bạn bắt đầu,…

Hôm nay là ngày tựu trường, đường phố Sài Gòn sáng sớm đông đúc phủ một màu trắng của áo đồng phục. Không khí nhộn nhịp và bộn bề, âm thanh những tiếng còi xe vang lên inh ỏi trong khí trời của tháng tám mùa thu. Minh Nhật ngồi trên chiếc xe điện đậu ven đường, cậu nhìn xuống dòng tin nhắn mà thở dài. Nhật đưa mẩu bánh mì ngọt dang dở trên tay vào miệng rồi vặn chìa khóa, khởi động xe để đi tới trường.

Cổng trường đầu năm đông nghẹt, hình ảnh quen thuộc này đã vắng bóng suốt ba tháng hè, không khí ngôi trường hiu quạnh suốt ba tháng hè ấy do có hơi người mà lại thêm tươi tắn, nhộn nhịp. Nhật phải mất một lúc mới có thể vào được trong, cậu có chút lo lắng nghĩ thầm trong lòng, đường đông như vậy liệu nó có đến kịp không ta?

Nhật nhanh chóng dẹp suy nghĩ ấy qua bên mà đi về lớp học của mình. Căn phòng học ba năm trời không đổi, lớp học không đổi và những gương mặt quen thuộc không đổi. Nhật chào hỏi bạn bè rồi trở về đúng với chỗ ngồi suốt ba năm nay của mình.

Nhật ngồi ở bàn gần chót, dãy ngoài cửa,cậu thích ngắm khung cảnh qua ô cửa sổ quen thuộc này. Như cái tổ chim nhỏ trên ngọn cây, mái ngói đỏ phai màu do bao năm gió sương, mưa bão; màu trời xanh ngát lấp ló sau cái mái đỏ ấy; khung cảnh giờ ra chơi nhộn nhịp và rất nhiều thứ khác. Cậu thầm tiếc nuối khi nghĩ đến việc, những điều đó cậu chỉ còn có thể ngắm nhìn qua khung cửa này trong năm nay mà thôi, 10 tháng nữa mọi thứ sẽ kết thúc.

Chỉ vừa vào trường mới đây, Nhật không ngờ năm nay cậu đã là học sinh cuối cấp, cậu có chút luyến tiếc nhìn sang cái bàn trống bên cạnh khẽ thở dài, cái gì cũng có lúc kết thúc. Dạo gần đây cậu cứ hay ngồi suy nghĩ vu vơ về một điều mà cậu đã nghĩ từ rất lâu, lần này có nên kết thúc không?

Những dòng suy tư ấy dừng lại, bất ngờ có một vật nhẹ nằm hõm vào lòng Nhật khiến cậu giật mình ôm chặt lấy nó. Cậu ôm trọn cái ba lô trường trong người, quay qua nhìn con người mồ hôi nhễ nhại, miệng cười tươi rói trên khuôn mặt tuấn tú ấy. Cậu bạn đang nở một nụ cười tươi như ánh mặt trời, là bạn thân cậu, Quang Minh, cậu ta đẹp trai, hòa đồng nhưng nó cũng rất nóng nảy. Cậu và nó là bạn thân của nhau từ năm 10 tuổi, đã chơi với nhau được bảy năm trời rồi.

"Sao nào? Tao đã bảo là sẽ tới đúng giờ mà."_Minh hí hửng nói. Cậu bất lực nhìn nó, chán nản gật đầu.

 “Chà, Minh hôm nay đi sớm quá ta.”_Một giọng nói trong trẻo cất lên, cả hai ngước lên nhìn hai người bạn của mình, Anh Tú và Thùy Tiên.

“Chào vợ chồng son, tụi bây đi trễ hơn tao nha.”_Minh vui vẻ chào hỏi, còn tự hào khoe thành tích của  mình.

“Thì tại ai đó cứ lo làm điệu nên mới đi trễ đấy.”_Tú chán nản liếc nhìn cô gái bên cạnh mình mà phàn nàn.

“Nè nha, tôi là con gái mà, phải biết làm điệu chứ! Thế tại ai quên đồ nên phải chạy về nhà lấy nữa hả?”_Tiên bên cạnh cũng không chịu thua liền lên giọng cãi lại, khung cảnh cả hai chí chóe nhau thật không thể nào quên được.

Tú và Tiên quen nhau từ năm 11, cho đến bây giờ cũng đã hơn một năm rồi. Thế nhưng cách họ yêu nhau lạ lắm, lúc tình cảm thì ít, mà cãi nhau thì rất thường xuyên, có đôi lúc còn chơi trò bạo lực, đấm bốc với nhau. Này là thương cho roi cho vọt chăng? Nhật bất lực nhìn đôi uyên ương chí chóe nhau rồi khẽ liếc nhìn người bên cạnh. Minh đang ngồi cười vì cặp đôi ấy, đầu óc lại bắt đầu suy nghĩ vu vơ nữa rồi, những suy nghĩ lung tung ấy cậu cứ phải phủi đi mãi.

Ngày tựu trường hôm nay, chủ yếu là gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm và dọn vệ sinh là chính. chủ nhiệm lớp cậu năm nay là thầy Dương, tất nhiên cả lớp ai cũng hân hoan cả, vì thầy đã từng chủ nhiệm năm lớp 10. Nói về thầy Dương, thầy là giáo viên vật lý, trẻ đẹp, chín chắn và tài giỏi, ai mà không thích được cơ chứ! Sau một tiếng làm quen lại với lớp, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ thì cả lớp cũng giải tán, kết thúc ngày hôm nay. Minh nhanh chóng rủ rê Nhật đi ăn, cậu cũng đồng ý, cả hai đến trung tâm thương mại gần trường.

“Thế sáng đi học cùng bé My vui chứ?”_Nhật tay xúc muỗng cơm, thắc mắc hỏi.

 “Cũng vui, tiếc mày không đi cùng thôi.”

 “Rồi tao đi cùng chi? Làm bóng đèn à?”

 “Có mày vui hơn chứ sao?”_Vui chỗ nào? Nhật cau mày thầm nghĩ.

 “Thế suy nghĩ thế nào về lời tỏ tình của My rồi, mày suy nghĩ gần một tháng rồi đó, đừng nói

lại mập mờ nữa nha?”_Nhật bất ngờ chuyện, Minh chỉ biết né tránh ánh mắt, ngập ngừng xúc muỗng cơm mà ăn.

“Cho tao suy nghĩ tới cuối tuần đi.”

“Miễn là đừng như mấy lần trước được rồi, tao không muốn phải đi dọn dẹp vấn đề của mày nữa đâu.”_Nhật chán nản mà than vãn.

“Đừng lo sẽ không có vụ đó đâu.”_Nhật cũng mong vậy những cậu chả dám tin vào lời của tên này.

“Mà mày khi nào nói tụi kia?”

“Khi nào tao chính thức quen My, khi ấy tao sẽ cho tụi nó bất ngờ.”_Minh hí hửng nói.

“Nếu mày muốn tạo bất ngờ sao lại đi nói tao vậy?”

“À, do mày là ngoại lệ. Tao không thích giấu diếm mày mấy chuyện tình cảm.”

Tim Nhật có chút thắt lại, bảy năm đồng hành, tình bạn cả hai hoàn toàn không có ranh giới nào, giữa hai đứa chưa từng có bí mật nào, đối với Minh là vậy. Nhật thì khác, ngay từ đầu, tình bạn này đã có bí mật, nó không phải là một tâm sự hay vấn đề, là một cảm xúc đáng lẽ cậu không nên có. Cậu thích Minh, thích từ lâu lắm rồi.

Những cảm xúc này không thể nói ra được, cậu biết Minh là trai thẳng, nó thích con gái. Minh là người bạn thân nhất của cậu và tình bạn này chính là mối liên kết mạnh mẽ giữa cậu và Minh. Nếu cảm xúc ấy lộ ra có lẽ mối liên kết ấy và tình bạn này sẽ tan biến. Nhật chợt nhớ có chuyện muốn hỏi, cậu ấp úng một hồi rồi cất lời.

"Minh nè, lần này...mày nghiêm túc sao?"_Cậu ấp úng hỏi.

"Nghiêm túc? Chuyện gì?"_Nó không hiểu ý, cậu thắc mắc hỏi lại.

"Thì chuyện của mày với bé My, lần này mày nghiêm túc sao?"_Nhật cúi đầu tiếp tục ăn, cố tỏ vẻ hỏi vui, đưa mắt lén liếc nhìn lên gương mặt của người kia vẫn đang suy nghĩ gì đó.

 "T..tao cũng không biết nữa, chắc sẽ khác mấy lần trước.”

Chơi với thằng Minh bao lâu nay Nhật hiểu rõ tính cách nó, chóng quên dễ chán, Minh là vậy đó. Suốt bảy năm nay, mối tình đầu, rồi các mối tình sau đó, đếm đi đếm lại cũng hơn chục cái. Chỉ là, tất cả đều chỉ dừng ở mức mập mờ và chưa cái nào dài quá hai tháng.

Nhật từng hỏi vì sao nó lại như vậy, Minh chỉ trả lời đơn giản là nó chán. Dần dần cậu cũng chẳng còn để tâm nữa, có lẽ vì cậu tự nhận thức, nó sẽ chẳng bao giờ nghiêm túc yêu đương. Cho đến hiện tại, lần này cậu thấy nó nghiêm túc hơn, cậu thấy nó cũng đã phải suy nghĩ rất nhiều. Cứ có cảm giác lần này mình không phải dọn dẹp vấn đề của nó nữa.

Sau khi ăn xong, cả hai đi dạo một vòng trung tâm, Nhật đôi lúc tự hỏi rốt cuộc mối quan hệ này liệu có cách nào tiến xa hơn không? Tham lam quá! Đôi khi,cậu tham lam muốn Minh là của riêng mình, muốn mình là người duy nhất kề bên nó.  Nhật cũng đã quen với cái cảnh Minh tán tỉnh ai đó, đi bên ai đó. Nhật vui vẻ và chấp nhận, dù thế nào thì cậu tự tin mình luôn là một người đặc biệt đối với Minh, cậu vẫn sẽ là một người bạn thân, như thế có lẽ

vẫn tốt hơn khi không là gì.

"Hôm nay mày có vẻ im lặng nhỉ?"_Minh dừng xe bên lề, nó nhìn Nhật chuẩn bị dẫn xe vào nhà.

"Tao đang tận hưởng, năm nay là năm cuối cấp rồi, thoải mái lúc nào tận hưởng lúc đó thôi."_Nhật vui vẻ trả lời lại.

"Ờ, vậy thôi tao về nha."

"Ừ, đi về cẩn thận, Golden đần."_Biệt danh cậu dùng để gọi nó, trong mắt cậu thì cậu ta là một chú chó đần với tính tình tăng động.

"Vâng~, Munchkin lùn."_Minh nói với giọng nhẹ nhàng kéo dài, cười với cậu. Đó là biệt danh cậu vẫn hay gọi Nhật, đối với Minh nhìn Nhật cứ như một chú mèo nhỏ bé lon ton đi theo sau.

"Im đê!"_Cậu vừa nói, tay tặng Minh ngón giữa hướng thẳng mặt nó. Minh nó bật cười, vẫy tay tạm biệt rồi khởi động xe chạy đi mất.

Nhật đứng đó nhìn Minh đi khỏi, lặng lẽ thầm cười. Dẫu cậu có thích nó, dẫu nó là trai thẳng, nhưng cứ thế này vẫn ổn áp lắm. Cậu và nó cứ đối xử với nhau tự nhiên bình dị như này đủ thể hiện cho cậu hiểu, cậu vẫn luôn nằm một vị trí đặc biệt trong Minh.

Hot

Comments

Lan Yến

Lan Yến

chương một khá hay đó tg, tặng bạn bông hồng nè 🥀

2023-07-24

1

Lan Yến

Lan Yến

là cả một vấn đề lớn, nút thắt này khó giải quyết đây

2023-07-24

0

Lan Yến

Lan Yến

chỗ này hình như phải vt liền phải k?

2023-07-24

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Ngày tựu trường
2 Chương 2: Ngôi nhà hạnh phúc
3 Chương 3: Lời hứa
4 Chương 4: Cậu bạn tên là Anh Trí
5 Chương 5: Trái tim tổn thương của một kẻ tốt bụng
6 Chương 6: Điều Minh ghét, điều Nhật tổn thương
7 Chương 7: Lễ khai giảng mang một chút nỗi buồn
8 Chương 8: Cảm xúc không thể chia sẻ
9 Chương 9: Ngày chủ Nhật của Nam
10 Chương 10: Có chút dao động trong cảm xúc
11 Chương 11: Tâm sự của Trí
12 Chương 12: Khúc mắc của Minh
13 Chương 13: Chuyện của anh...
14 Chương 14: Lời xin lỗi của Trí
15 Chương 15: Tương lai khi cả hai trưởng thành
16 Chương 16: Nói về chuyện yêu đương
17 Chương 17: Ngày 20/10
18 Chương 18: đêm trước trận bóng
19 Chương 19: Trận bóng của 12A7
20 Chương 20: Trung
21 Chương 21: Đi hay không đi
22 Chương 22: Những suy tư của Minh
23 Chương 23: Lời hứa của Nam
24 Chương 24: Động lực và rung động
25 Chương 25: Chuyện của người thầy
26 Chương 26: Mớ cảm xúc mơ hồ
27 Chương 27: Điều đặc biệt ở cậu ấy
28 Chương 28: Điều làm cho cậu ấy đặc biệt
29 Chương 29: Nguồn động lực để ta thay đổi bản thân
30 Chương 30: Không đi sẽ tiếc lắm
31 Chương 31: Sự khác biệt
32 Chương 32: Ở cương vị của một người bạn
33 Chương 33: Đến khi nhận ra tình cảm này
34 Chương 34: Người quan trọng không muốn đánh mất
35 Chương 35: Nổi sợ gây ảnh hưởng
36 Chương 36: Những cảm xúc chỉ đến từ một phía
37 Chương 37: Giọt nước mắt của hai người bạn
38 Chương 38: Quá khứ ác mộng ấy....
39 Chương 39: Những tâm sự trong cả hai
40 Chương 40: Không nỗi sợ nào tồi tệ bằng...
41 Chương 41: Động lực để đối mặt vấn đề
42 Chương 42: Thành phố Đà Lạt và những người bạn
43 Chương 43: Quyết định nghỉ chơi
44 Chương 44: Những con người ích kỉ
45 Chương 45: Như ngày đầu tiên
46 Chương 46: Sự yên bình ở Đà Lạt
47 Chương 47: Đi đêm ở Đà Lạt
48 Chương 48: Hai con người trốn tránh thế giới
49 Chương 49: Ngày cuối cùng ở Đà Lạt
50 Chương 50: Hai người bạn thân
51 Chương 51: Người không hợp với yêu đương
52 Chương 52: Thay đổi vì muốn hiểu nó hơn
53 Chương 53: Chuyện về những người bạn của Nam
54 Chương 54: Ghi lại hình ảnh đẹp nhất
55 Chương 55: Mở lòng
56 Chương 56: Tìm hiểu
57 Chương 57: Sự thất vọng của Nam
58 Chương 58: Sự thật
59 Chương 59: Hai anh em nói chuyện
60 Chương 60: Tình cảm trân thành
61 Chương 61: Cảm giác bức bối
62 Chương 62: Đêm ở trường
63 Chương 63: Cách thần tình yêu bắn cung
64 Chương 64: Điều dịu dàng của Minh
65 Chương 65: Hội trại xuân
66 Chương 66: Khởi đầu mới
67 Chương 67: Chuẩn bị đón Tết
68 Chương 68: Đêm giao thừa
Chapter

Updated 68 Episodes

1
Chương 1: Ngày tựu trường
2
Chương 2: Ngôi nhà hạnh phúc
3
Chương 3: Lời hứa
4
Chương 4: Cậu bạn tên là Anh Trí
5
Chương 5: Trái tim tổn thương của một kẻ tốt bụng
6
Chương 6: Điều Minh ghét, điều Nhật tổn thương
7
Chương 7: Lễ khai giảng mang một chút nỗi buồn
8
Chương 8: Cảm xúc không thể chia sẻ
9
Chương 9: Ngày chủ Nhật của Nam
10
Chương 10: Có chút dao động trong cảm xúc
11
Chương 11: Tâm sự của Trí
12
Chương 12: Khúc mắc của Minh
13
Chương 13: Chuyện của anh...
14
Chương 14: Lời xin lỗi của Trí
15
Chương 15: Tương lai khi cả hai trưởng thành
16
Chương 16: Nói về chuyện yêu đương
17
Chương 17: Ngày 20/10
18
Chương 18: đêm trước trận bóng
19
Chương 19: Trận bóng của 12A7
20
Chương 20: Trung
21
Chương 21: Đi hay không đi
22
Chương 22: Những suy tư của Minh
23
Chương 23: Lời hứa của Nam
24
Chương 24: Động lực và rung động
25
Chương 25: Chuyện của người thầy
26
Chương 26: Mớ cảm xúc mơ hồ
27
Chương 27: Điều đặc biệt ở cậu ấy
28
Chương 28: Điều làm cho cậu ấy đặc biệt
29
Chương 29: Nguồn động lực để ta thay đổi bản thân
30
Chương 30: Không đi sẽ tiếc lắm
31
Chương 31: Sự khác biệt
32
Chương 32: Ở cương vị của một người bạn
33
Chương 33: Đến khi nhận ra tình cảm này
34
Chương 34: Người quan trọng không muốn đánh mất
35
Chương 35: Nổi sợ gây ảnh hưởng
36
Chương 36: Những cảm xúc chỉ đến từ một phía
37
Chương 37: Giọt nước mắt của hai người bạn
38
Chương 38: Quá khứ ác mộng ấy....
39
Chương 39: Những tâm sự trong cả hai
40
Chương 40: Không nỗi sợ nào tồi tệ bằng...
41
Chương 41: Động lực để đối mặt vấn đề
42
Chương 42: Thành phố Đà Lạt và những người bạn
43
Chương 43: Quyết định nghỉ chơi
44
Chương 44: Những con người ích kỉ
45
Chương 45: Như ngày đầu tiên
46
Chương 46: Sự yên bình ở Đà Lạt
47
Chương 47: Đi đêm ở Đà Lạt
48
Chương 48: Hai con người trốn tránh thế giới
49
Chương 49: Ngày cuối cùng ở Đà Lạt
50
Chương 50: Hai người bạn thân
51
Chương 51: Người không hợp với yêu đương
52
Chương 52: Thay đổi vì muốn hiểu nó hơn
53
Chương 53: Chuyện về những người bạn của Nam
54
Chương 54: Ghi lại hình ảnh đẹp nhất
55
Chương 55: Mở lòng
56
Chương 56: Tìm hiểu
57
Chương 57: Sự thất vọng của Nam
58
Chương 58: Sự thật
59
Chương 59: Hai anh em nói chuyện
60
Chương 60: Tình cảm trân thành
61
Chương 61: Cảm giác bức bối
62
Chương 62: Đêm ở trường
63
Chương 63: Cách thần tình yêu bắn cung
64
Chương 64: Điều dịu dàng của Minh
65
Chương 65: Hội trại xuân
66
Chương 66: Khởi đầu mới
67
Chương 67: Chuẩn bị đón Tết
68
Chương 68: Đêm giao thừa

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play