Như Ánh Bình Minh

Như Ánh Bình Minh

Hẹn gặp ngoài đời.

"Đi mà Mộ Tư, khó khăn lắm tôi mới đến Việt Nam. Tôi thật muốn gặp cô một lần. Nếu không thể gặp được thì tôi nhất định sẽ hối tiếc chết mất."

Trịnh Mộ Tư nhìn từng câu từng chữ mang theo sự thái quá của người bên kia màn hình, không khỏi muốn cười. Nhưng sự chú ý của cô rất nhanh đã rơi vào mấy chữ "đến Việt Nam", Trịnh Mộ Tư không nhịn được kinh ngạc hỏi:

"Anh không phải người Việt?"

Cái này thì cô thật sự không biết thật.

Trịnh Mộ Tư thân là một tiểu thuyết gia trên mạng, hoạt động cũng được năm năm, có thể xem là nổi tiếng trong giới tác gia. Với cô mà nói thú vui duy nhất mỗi ngày là cùng độc giả tương tác, trò chuyện ngoài những khi phải viết lách.

Cô quả thật có lượng fan rất khả quan, nhưng hầu hết đều là người trong nước, cô chưa từng nghĩ bên trong nhóm độc giả của mình có một người nước ngoài.

Bởi vì vị độc giả này luôn dùng tiếng việt để nói chuyện với cô, chưa từng có chút nào tỏ ra khó khăn, khiến cô không nghĩ tới anh ta không phải người Việt.

Người bên kia không có giấu giếm liền đáp ngay: "Đúng rồi. Tôi là người Pháp."

Trịnh Mộ Tư giật mình thật sự.

"Xin lỗi vì đã không nói cho cô biết."

Cô có thể tưởng tượng được người bên kia trịnh trọng như thế nào khi nói lời này luôn. Cô bối rối mà gõ chữ: "Không không, chúng ta chỉ là bạn mạng, cho dù tôi có hỏi, nếu anh không muốn trả lời cũng là trong tình lý. Anh không cần phải xin lỗi tôi."

Cô nói xong còn cảm thấy bất lực buồn bã. Ai biết người bên kia so với cô còn muốn buồn bực hơn, lời nói lại khiến tim cô đập thình thịch: "Tôi không muốn chỉ là bạn mạng của cô đâu."

"Vốn tôi định khi chúng ta gặp nhau sẽ chính thức giới thiệu. Nhưng mà xem ra tôi không thể đợi nữa rồi. Mộ Tư, tôi tên họ đầy đủ là Lenard De Albanese. Cô có thể gọi tôi là Lenard, giống như bình thường."

Rõ ràng người cách một cái màn hình, thậm chí là cách nửa vòng trái đất, vậy mà cô... Cô lại thấy bối rối như vậy.

Cô nên nói gì đây...

Làm một tác giả viết tiểu thuyết tình yêu, Trịnh Mộ Tư đương nhiên không thiếu trái tim mơ mộng của thiếu nữ. Mà từ lúc cô quen biết Lenard, một độc giả nam vô cùng quý hiếm trong dàn độc giả của cô, cô không thể phủ nhận mình có chút tâm tư không giống bình thường với hắn.

Là bởi vì anh quá nhiệt tình ư?

Có lẽ là vậy... Mỗi lời anh nói đều mang theo sự bay bổng, hoa lệ khiến người ta tim đập nhanh. Cũng có lẽ là do từ chỗ anh, cô chiếm được sự thỏa mãn cho trái tim đã định sẽ cô đơn cả đời của cô. Mặc dù anh cũng không nói huỵch toẹt rằng mình thích cô nhưng cô có thể cảm nhận được, rồi tự sa đọa.

Nhưng cho dù vậy cô vẫn không dám có suy nghĩ vượt mức với anh. Bởi vì cô... Là một người khiếm khẩu bẩm sinh. Đổi lại là nhà có tiền sẽ sớm cho con mình phật thuật ngay từ nhỏ, có khi còn có cơ hội cứu vãn, còn cô bởi vì là trẻ mồ côi từ khi còn chưa biết nói, đợi đến khi phát hiện thanh quản khiếm khuyết thì cho dù có trị cũng khó mà trở thành như bình thường chứ chưa nói tiền chữa trị siêu cao, viện mồ côi không có khả năng chi trả.

Trước đây cô không cảm thấy việc không nói được là chuyện quan trọng, làm một đứa trẻ mồ côi trong lòng có tiêu chuẩn gì cũng thấp hơn người ta. Cô cũng không dám trèo cao có một cuộc sống như người bình thường lấy chồng sinh con. Cô đã nghĩ mình sẽ độc thân cả đời cho nên không quá để ý đến, cô có tay có chân, có thể làm việc kiếm tiền, miễn không ảnh hưởng cuộc sống hằng ngày là được. Nhưng đến khi thật sự có cảm tình với một người, cũng biết mơ mộng, nó trở thành mặc cảm tự ti, khiến cô chùng bước.

Chỉ là lúc này đối mặt với sự nhiệt tình của người đàn ông bên kia màn hình, cô không khỏi xuyến xao.

Vốn đã nhiều lần ở trong giấc mơ tưởng tượng về người đàn ông Lenard kia, kết quả hiện tại nhìn lại chẳng có cái nào phù hợp, bởi vì tiêu chí về người kia đã thay đổi. Nhưng khi lần nữa tưởng tượng, cô lại càng không khống chế được mà tim đập nhanh, nổi khát khao muốn gặp người kia mà cô đã do dự nãy giờ bỗng chốc phình to ra, không gì đỡ nổi nữa.

Chung quy ra cô chỉ là một thiếu nữ hai mươi hai khiếm khuyết những mối quan hệ giao tế, bởi vì càng không có được thì trong tim càng khát khao đối với một tình yêu. Cho dù cô biết người ta chưa chắc sẽ tiếp nhận một người như cô, giống như những người khác, sẽ không xem cô là lựa chọn hàng đầu của họ. Cho dù một lần gặp gỡ sẽ khiến mơ mộng của cô tan tành.

Cô vẫn muốn thử.

Hot

Comments

Ly Ly

Ly Ly

Tui vào muộn thấy thiên hạ đã buôn bán rồi 😂😁😂

2024-08-24

3

Phạm Nhung

Phạm Nhung

cmt đầu tiên nè/Chuckle/

2024-08-24

1

Phạm Tuyết Mai

Phạm Tuyết Mai

ầy sao cứ đọc những đoạn như này trong lòng lại thấy khó chịu😕😕

2024-08-24

3

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play