Trảm Tà Tinh

Lợi dụng lúc đó ba Đợi lồm cồm đứng dậy, rồi giận dữ nhào vô dùng gậy trúc đánh tới tấp vào đầu con tinh già, hai người kia thấy vậy cũng nhảy vào trợ chiến, cả bốn tiếp tục quần thảo thêm một lúc nửa, hơn mười phút đồng hồ trôi qua vẫn chưa phân thắng bại. Ba người có vẻ đã mệt mõi vô cùng nhưng con tinh xem ra vẫn còn rất khỏe, nó với thân pháp linh hoạt nhảy bên này phóng bên kia, khi bay lên khi hạ xuống cố ý làm tiêu hao sức lực của ba người, để khi họ đứng không vững nó mới ra tay giết họ.

 

Tuy biết được ý định của con tinh, nhưng thầy Tư cũng chẳng biết phải tính sao để xoay chuyển tình thế. Thấy thầy Tư đã mệt mỏi thiệt sự, con tinh già liền nhanh nhẹn vươn bàn tay đầy móng nhọn chụp lẹ vào mặt ông, thầy Tư nhắm bề mình không kịp tránh đành đưa lưỡi gươm ra đỡ, ông cũng dư hiểu là sức mình không cách gì đỡ nổi.

 

Nhưng lần nữa con tinh lại không đánh vào thầy Tư, mà chuyển tay kia quay sang đánh vào sáu Ngọc, dù kịp phản ứng nhưng với cú đánh quá mạnh khiến anh té bò trên đất, may cho sáu Ngọc vừa lúc đó ba Đợi lao tới vụt mạnh vô tay con tinh một gậy, lại một tia lửa nhỏ xẹt ra kèm theo một tiếng « Bộp », đòn bất ngờ này khiến con tinh nổi giận vô cùng, nó bỏ qua sáu Ngọc quay qua tấn công ba Đợi nhiều đòn liên hoàn, làm anh này rối lên và vấp té xấp. Con tinh ré lên cười ngạo nghễ, từ từ bước tới để chụp ba Đợi xé ra làm hai, còn về phần ba Đợi trong khi té cấn người lên một cục sỏi lớn trong túi vừa rớt ra, bực mình vì đau nên lượm cục sỏi liệng mạnh ra ngoài.

 

 

Vô tình cục sỏi bay thẳng về phía con tinh đang đắc thắng đi lại, bị trúng một đòn mạnh giữa ngực làm con tinh thét lên vì đau đớn, ôm ngực nhăn nhó. Rồi như cơn giận lên cực điểm, nó lao nhanh tới vương tay phải chụp lưng ba Đợi định nhấc lên, hai người đứng ngoài không cách nào ra tay cứu kịp. Nhưng họ không ngờ, bàn tay con tinh vừa chạm vào miếng giáp trúc đang mặt trên người ba Đợi, thì bàn tay nó như dính chắc vô mấy miếng trúc không sao gỡ ra được, nó gầm rú giọng hoảng hốt, tay còn lại quơ quào chới với. Thấy vậy thầy Tư biết thời cơ đã tới Giờ Hành Quyết con tinh đã điểm, ông la lên

-              Sáu Ngọc, dùng khánh trúc chụp cứng tay kia của nó lại!

Sáu Ngọc mau lẹ làm theo lời thầy Tư, anh nhào lại chụp khánh trúc vô tay còn lại của con tinh, quả tình cánh đã bị sáu Ngọc nắm cứng hết phương vùng vẫy, nó ngữa mặt lên trời la hú thảm thiết, nghe thật ghê rợn. Thầy Tư miệng lâm râm niệm chú, một tay bắt lại bắt ấn, một tay cầm gươm bước lẹ tới nhắm trái tim con tinh già đâm thật mạnh, lưỡi gươm mộc hóa thạch chuẩn xác đâm vô giữa ngực con tinh, mặc dù lưỡi gươm không cắm sâu nhưng cũng đủ cho nó rống lên một tiếng thảm khốc, hai tay dựt mạnh rời khỏi người ba Đợi và sáu Ngọc té ngữa về sau dãy chết.

 

 Ánh sáng trong nhà lập tức vụt tắt, may mà còn ánh sáng tỏa ra từ của cây đuốc do thầy Tư cắm trước cửa cái rọi vô, nên đủ cho thầy Tư thấy đường mà rút lưỡi gươm ra khỏi ngực con tinh già và nhanh chóng cắt ngang cổ nó, rồi lẹ tay rút ra một cái bình hồ lô mang theo bên người, chỉa miêng về phía con tinh đang nằm lầm rầm đọc chú, xong ông hét lên

          - Còn chờ gì nữa mà không vô. Thu

Sau tiếng hét của ông thầy, từ trong mũi con tinh hai luồng khói đen bay ra ngoan ngoản chui tọt vào miệng bình, chờ cho làn khói đen chui vô hết thầy Tư đậy nắp lại và dán lên đó một đạo bùa vàng. Xác con tinh nằm trên mắt đất từ từ co rút lại, cuối cùng chỉ còn mớ lông đen bao bộ xương trắng hếu, nằm thành một đống nhỏ giữa nhà. Nhìn thấy sự việc đã xong xuôi, thầy quay lại nói với hai người

-      Vậy là êm rồi, ba người mình chung sức đã giết được con tinh dữ dằn này giúp bá tánh. Mừng thay, mừng thay! Sáng sớm ngày mai, tui cho người kiếm ông hội đồng nói cho hay sự tình này, để ổng về đem cái xác đó đi chôn vì dù sao bộ xương trắng kia cũng là xương cốt của bà mẹ ông ấy.

          Sáu Ngọc nhìn cái bình hồ lô, rồi quay qua hỏi ông thầy

-              Bộ thầy Tư thâu nó vô đó hả, mà sao lại phải thâu nó vô trỏng chi vậy?

Thầy Tư nghiêm mặt trả lời

-      Con tinh này quỉ quyệt lắm, sự thiệt hồi nãy nó chỉ trọng thương gần chết chớ chưa chết hoàn toàn. Nếu mình ỷ y bỏ qua, thì chỉ một trăm ngày sau hồn phách tụ lại nó sẽ lần nữa sống dậy, lúc đó chỉ có Thiên Lôi đả mới trị được nó, còn người phàm mình dễ dầu gì giết được. Bởi vậy, tui phải nhốt vô đây cho lửa thiêng thiêu đốt trong ba ngày ba đêm, thì hồn phách tà ác đó mới thiệt sự tiêu tan.

Ba Đợi tới lúc đó mới hoàn hồn thật sự, chắc lưỡi nói

-              Con tinh này dữ dằn cở đó sao thầy?

Thầy Tư gật đầu mấy cái liền xác nhận

-      Thiệt tình là vậy, bởi do nó hết sức quỉ quyệt khi nhập vô xác thiệt của bà già ông hội đồng, cho nên nhiều thầy trị không nổi, mà chính ngay tui nếu không có lực trợ giúp của chư vị và bởi sự trùng cửu do hai cậu đem tới, thì cũng đành thúc thủ với nó thôi.

Ông thầy dừng lời, rồi ngước nhìn lên trời nói.

-      Chà đã khuya dữ rồi, thôi mình tranh thủ về nghĩ ngơi, để mai hai cậu còn lên đường về xứ nữa.

Anh em Ba Đợi gật đầu đồng tình, vì cuộc chiến vừa qua làm tiêu hao sức lực họ không ít, hơn nửa lần đầu đối diện với yêu ma mà con tinh này lại thuộc loại quá dữ dằn, làm tinh thần họ mệt mỏi chao dao quá đỗi. Thầy Tư bước ra ngoài, lấy cây đuốc mà ông cắm ở trước cửa hồi nãy, rồi cùng anh em ba Đợi đi ra cổng để quay về căn chỏi của mình.

Bóng ba người đàn ông chập chờn trong ánh đuốc, khi ẩn khi hiện sau hàng cây xa xa, ngôi nhà năm gian, hai chái to lớn tối thui kia bây giờ không còn ẩn chứa âm khí ngùn ngụt cùng nét đe doạ, thách thức như hồi nảy. Mà lúc này đã hiền lành bình thường dưới ánh trăng non thượng tuần, căn nhà im lặng đứng nhìn theo bóng ba người xa dần, xa dần rồi khuất hẳn trong sương khuya. Trên bầu trời ánh trăng mùng chín làm như sáng hơn, báo hiệu thời u ám đã qua cho vùng đất một thời vướng tai ương…..

*****

Nhiều năm sau khi Sáu Ngọc và ba Đợi đã thành gia lập thất, họ đã không còn đi buông như thưở nào nữ,a mà một sạp hàng ở Sài Gòn buôn bán. Vào dịp tết năm đó hai người dẫn theo vợ con về miền tây chơi sẵn ghé thăm thầy Tư, vùng đất dữ ngày nào đã trở nên phồn thịnh hơn, sinh khí tràn trề, hai người cũng không khó khăn để tìm được nhà thầy Tư. Vẫn là căn nhà lá nhỏ lẫn khuất dưới những tàng cây xanh mát, thầy lúc này đã già lắm rồi nhưng đôi mắt vẫn còn tinh anh, nhìn hai người thanh niên ngày nào giờ đã vợ con đề huề thầy Tư cũng vui lây.

Mấy người họ ngồi trong gian phòng khách đơn sơ, hỏi thăm về cuộc sống hiện tại của nhau, khi đang nói cười vui vẻ thì phía ngoài đi vô có hai người thanh niên sánh bước đi vô. Qua lời giới thiệu, thì đó là hai đồ đệ ba Minh và năm Đức mà thầy đã thu nhận vài năm trước đây. Nhìn thấy hai người trẻ ngồi cạnh thầy Tư, làm ba Đợi và Sáu Ngọc nhớ lại chính hình ảnh của mình năm xưa đã tác chiến cùng thầy để trừ con tinh già, mới đó đã hơn mười năm trôi qua.

Buổi tiệc nào rồi cũng tàn, trước khi ra về hai người họ hứa sẽ ghé lại thăm thầy vào một dịp khác, thầy Tư chỉ gật đầu cười và tạm biệt họ. Xong ông quay vô nhà, kêu hai người đệ tử lại và nói.

-      Thầy không còn ở vơi hai con lâu nữa, vì chuẩn bị về với thầy tổ các con

Nghe nói vậy, ba Minh và năm Đức đồng loạt lên tiếng nhưng thầy đã ngăn lại và nói tiếp.

-      Hai con cũng đừng buồn, mấy chục năm qua thầy đã hành đạo cứu nhân độ thế, đến nay công đức viên mãn nên tới lúc quay về với thầy tổ. Hai con ở lại cố gắn tu hành và phải giữ được đạo đức của người tu, lấy việc cứu nhân độ thế, cứu giúp chúng sinh làm lẽ sống.

-              Dạ tụi con xin ghi nhớ lời ân sư.

Hai người học trò sụp xuống lạy thầy mình và cùng nói một lượt. Thầy Tư gật đầu hài lòng và nói tiếp

-      Ba Minh, cả đời ta chỉ nhận hai người đệ tử là con và sư đệ năm Đức, nay ta truyền lại thanh kiếm mà năm sư ông đã cho ta. Con không cần lấy hiệu thầy Năm nữa, mà cứ lấy tên của mình, từ nay ba Minh kế thừa chức chưởng môn của môn phái. Còn năm Đức, ta chỉ là người khai đạo cho con, trong tương lai nếu con hữu duyên gặp được minh sư thì cứ bài làm thầy, và nếu một ngày nào con muốn tự khai tông lập phái thì phải nhớ lấy đức phục nhân, lấy đạo cứu độ chúng sinh.

Hai người học trò lần nữa lạy thầy và hứa sẽ giữ đúng như lời thầy dặn. Chưa đầy một tháng sau thầy Tư mất, hai người hỏa tháng ông giống như di nguyện và ba Minh ở lại ngôi nhà lá của thầy mình để tiếp tục tu đạo và cứu nhân độ thế, còn năm Đức hơn một năm sau đã học theo cách của sư tổ năm xưa tiếp tục lên đường vân du trao dồi đạo pháp.

Thay Lời Kết Phần 1 : Truyện này được viết lại dựa trên lời kể của nhân vật Sáu Ngọc, Sáu Ngọc là anh em bà con với ông cố của tác giả. Trong truyện có một số tình huống được hư cấu thêm dựa theo phiên bản truyền miệng, do vậy trong cách dùng từ nhiều chổ chưa chuẩn xát với cách nói chuyện và diễn đạt của người dân Sài Gòn và dân miền Tây ngày trước. Kính mong Quý độc giả thông cảm !

HẾT PHẦN 1

Hot

Comments

Thái Nhã

Thái Nhã

thật hay vì lời văn mộc mạc, ko vòng vo và rất thực với ngày xưa

2022-02-27

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1 : DỪNG CHÂN
2 Chương 2 : Lạc Đường
3 Chương 3 : Ngôi Nhà Kỳ Dị
4 CHƯƠNG 4 : GẶP QUỶ
5 Chương 5 : Người Áo Trắng
6 SỰ TÍCH CON TINH
7 Lộng Hành
8 TÌM THẦY TRỪ YÊU
9 Chương 9 : Ra Giá
10 Bỏ Chạy
11 Tầm Sư Học Nghệ
12 Xuất Sơn Hành Đạo
13 CỬU TRÙNG CỬU
14 Gặp Lại Người Quen
15 BẮT VONG NỮ QUỶ
16 Âm Mưu
17 LÂM TRẬN
18 Kịch Chiến
19 Tà Tinh
20 Trảm Tà Tinh
21 Nữ Pháp Sư
22 Chuyện Không Ngờ
23 Quả Báo
24 Gặp cao nhân
25 Truyền Nhân Kế Thừa
26 Quay Về
27 Ngãi Quỷ
28 Âm Mưa Bất Thành
29 Diệt Quỷ
30 Cô Nhi Viện Ma Ám
31 Ma Nhác
32 Bị bắt hồn
33 Oán Thù
34 Lực Bất Tòng Tâm
35 Cầu Viện
36 Chiến Atula
37 Dụng Tâm Cảm Hóa
38 Ma Dấu
39 Nữ Quỷ Bên Suối
40 Quỷ Áo Đỏ
41 Âm hồn Trong Cô Nhi Viện
42 Người Bí Ẩn
43 Cầu Siêu
44 Viên Mãn
45 Bài Học Nhớ Đời
46 Khổ Chiến Ma Da
47 Cuộc gặp định mệnh
48 Kỳ Quái
49 Chia tay
50 Gặp lại Dương Phong
51 Con Quỷ Trong Đêm
52 Kẻ Âm Hiểm
53 Tìm Đến Cửa
54 Kẻ Bán Linh Hồn Cho Quỷ
55 Tử Chiến
56 Diệt Tà
57 Đại Họa Tới
58 Trả Giá
59 Tới Địa Ngục
60 Thuật Triệu Vong
61 Hữu Duyên
62 Đêm Không Yên Bình
63 Ma Đè
64 Trục Tà
65 Tự Sát
66 Sợi dây thòng lọng
67 Mờ Ám
68 Gặp Nạn
69 Thi Pháp Hình Nhân
70 Tuyệt Vọng
71 Huynh Muội Đồng Tông Môn
72 Hồ Yêu
73 Thu Hồn Pháp
74 Bát Nội Gián
75 Quỷ Linh Nhi
76 Trận Chiến Yêu Hồ
77 Chuyện Xưa Tích Cũ
78 Chiếc Áo Bùa Của Thầy Tư
79 Những Điều Quái Lạ
80 Mọi Người Đều Là Ma
81 Thoát khỏi
82 Chuyện Cũ
83 Hợp Lực Hàn Ma
84 Cây Âm Lực
85 Trận Chiến Chánh Tà
86 Ác Thi
87 Hóa Thân Thành Yêu
88 Đánh Vào Luân Hồi
89 Lựa Chon
90 Gặp Nạn
91 Bắt Ma Con
92 Tòa Nhà Ma Ám
93 Trấn Nhà
94 Mất Hồn
95 Thông Âm Thuật
96 Thông Âm Thuật TT
97 Đi Tới Cõi Âm
98 Oan Gia Ngõ Hẹp
99 Kẻ ở người về
100 Linh Dược
101 Chuyến Đi Xa
102 Những Hồn Ma Không Siêu Thoát
103 Nhật Viễn Thiền Sư
104 Gặp Được Cao Nhân
105 Game Đoạt Hồn
106 Thế giới game
107 Thế Giới Của Tà Linh
108 Đại Chiến Tà Linh
109 Kỳ Lạ
110 Chuyến Đi Gia Lai
111 Tịnh Thất Quỷ Ám
112 Lòng Sân Si
113 Trận chiến trong đêm
114 Gia Nhập
115 Món quf cho Huyền Tiên
116 Tiếng kêu trong đêm
117 Ngôi nhà ma ám
118 Ma Chó
119 Giải vây
120 Mất tích
121 Gặp Lại Bạn Cũ
122 Bí Ẩn Trong Kho Hàng Bỏ Hoang
123 Trở lại gia lai
124 Khu Rừng Kỳ Lạ
125 Kẻ Đứng Phía Sau
126 Giải Cứu
127 Xuất Hồn Mật Pháp
128 Ân Hận
129 Quay Về
130 Trừng Phạt
131 Phá Tà Trận
132 Hắc xà Bạch Hổ
133 Thu Phục
134 Bái Sư
135 Xuất Hồn Về Tiền Kiếp
136 Nhân Duyên Tiền Kiếp
137 Phản Đồ
138 Tử Chiến Ma Vương
139 Thầy Hai
140 Hy Vọng
141 Về Nhà
142 Không Linh Tìm Tới
143 Cùng Nhau Tìm Về
144 Ma Vương Pháp Không
145 Trận Chiến Cuối Cùng
Chapter

Updated 145 Episodes

1
Chương 1 : DỪNG CHÂN
2
Chương 2 : Lạc Đường
3
Chương 3 : Ngôi Nhà Kỳ Dị
4
CHƯƠNG 4 : GẶP QUỶ
5
Chương 5 : Người Áo Trắng
6
SỰ TÍCH CON TINH
7
Lộng Hành
8
TÌM THẦY TRỪ YÊU
9
Chương 9 : Ra Giá
10
Bỏ Chạy
11
Tầm Sư Học Nghệ
12
Xuất Sơn Hành Đạo
13
CỬU TRÙNG CỬU
14
Gặp Lại Người Quen
15
BẮT VONG NỮ QUỶ
16
Âm Mưu
17
LÂM TRẬN
18
Kịch Chiến
19
Tà Tinh
20
Trảm Tà Tinh
21
Nữ Pháp Sư
22
Chuyện Không Ngờ
23
Quả Báo
24
Gặp cao nhân
25
Truyền Nhân Kế Thừa
26
Quay Về
27
Ngãi Quỷ
28
Âm Mưa Bất Thành
29
Diệt Quỷ
30
Cô Nhi Viện Ma Ám
31
Ma Nhác
32
Bị bắt hồn
33
Oán Thù
34
Lực Bất Tòng Tâm
35
Cầu Viện
36
Chiến Atula
37
Dụng Tâm Cảm Hóa
38
Ma Dấu
39
Nữ Quỷ Bên Suối
40
Quỷ Áo Đỏ
41
Âm hồn Trong Cô Nhi Viện
42
Người Bí Ẩn
43
Cầu Siêu
44
Viên Mãn
45
Bài Học Nhớ Đời
46
Khổ Chiến Ma Da
47
Cuộc gặp định mệnh
48
Kỳ Quái
49
Chia tay
50
Gặp lại Dương Phong
51
Con Quỷ Trong Đêm
52
Kẻ Âm Hiểm
53
Tìm Đến Cửa
54
Kẻ Bán Linh Hồn Cho Quỷ
55
Tử Chiến
56
Diệt Tà
57
Đại Họa Tới
58
Trả Giá
59
Tới Địa Ngục
60
Thuật Triệu Vong
61
Hữu Duyên
62
Đêm Không Yên Bình
63
Ma Đè
64
Trục Tà
65
Tự Sát
66
Sợi dây thòng lọng
67
Mờ Ám
68
Gặp Nạn
69
Thi Pháp Hình Nhân
70
Tuyệt Vọng
71
Huynh Muội Đồng Tông Môn
72
Hồ Yêu
73
Thu Hồn Pháp
74
Bát Nội Gián
75
Quỷ Linh Nhi
76
Trận Chiến Yêu Hồ
77
Chuyện Xưa Tích Cũ
78
Chiếc Áo Bùa Của Thầy Tư
79
Những Điều Quái Lạ
80
Mọi Người Đều Là Ma
81
Thoát khỏi
82
Chuyện Cũ
83
Hợp Lực Hàn Ma
84
Cây Âm Lực
85
Trận Chiến Chánh Tà
86
Ác Thi
87
Hóa Thân Thành Yêu
88
Đánh Vào Luân Hồi
89
Lựa Chon
90
Gặp Nạn
91
Bắt Ma Con
92
Tòa Nhà Ma Ám
93
Trấn Nhà
94
Mất Hồn
95
Thông Âm Thuật
96
Thông Âm Thuật TT
97
Đi Tới Cõi Âm
98
Oan Gia Ngõ Hẹp
99
Kẻ ở người về
100
Linh Dược
101
Chuyến Đi Xa
102
Những Hồn Ma Không Siêu Thoát
103
Nhật Viễn Thiền Sư
104
Gặp Được Cao Nhân
105
Game Đoạt Hồn
106
Thế giới game
107
Thế Giới Của Tà Linh
108
Đại Chiến Tà Linh
109
Kỳ Lạ
110
Chuyến Đi Gia Lai
111
Tịnh Thất Quỷ Ám
112
Lòng Sân Si
113
Trận chiến trong đêm
114
Gia Nhập
115
Món quf cho Huyền Tiên
116
Tiếng kêu trong đêm
117
Ngôi nhà ma ám
118
Ma Chó
119
Giải vây
120
Mất tích
121
Gặp Lại Bạn Cũ
122
Bí Ẩn Trong Kho Hàng Bỏ Hoang
123
Trở lại gia lai
124
Khu Rừng Kỳ Lạ
125
Kẻ Đứng Phía Sau
126
Giải Cứu
127
Xuất Hồn Mật Pháp
128
Ân Hận
129
Quay Về
130
Trừng Phạt
131
Phá Tà Trận
132
Hắc xà Bạch Hổ
133
Thu Phục
134
Bái Sư
135
Xuất Hồn Về Tiền Kiếp
136
Nhân Duyên Tiền Kiếp
137
Phản Đồ
138
Tử Chiến Ma Vương
139
Thầy Hai
140
Hy Vọng
141
Về Nhà
142
Không Linh Tìm Tới
143
Cùng Nhau Tìm Về
144
Ma Vương Pháp Không
145
Trận Chiến Cuối Cùng

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play