PHÁP SƯ TRUYỀN THỪA

PHÁP SƯ TRUYỀN THỪA

Chương 1 : DỪNG CHÂN

Phần 1  : CON TINH GIÀ

Tập 1 : NGÀN CÂN TREO SỢI TÓC

Chương 1 : DỪNG CHÂN

Bỏ lại sau lưng ánh hoàng hôn, đang trải một màu đỏ rực như lửa xuống mặt nước mênh mông, chiếc ghe tam bản xuôi dòng nhanh theo con nước ròng từ hướng lụctỉnh về lại Sài Gòn, gió chiều lồng lộng thổi giúp nó càng trôi mau hơn. Trên ghe, ngoài một số vật dụng ra thì chỉ có hai người đàn ông, xem chừng cũng không quá lớn tuổi. Từ trước mũi ghe, giọng một người đàn ông vang lên.

-    Khỏe quá, trước mặt có bến rồi, tấp vô Sáu Ngọc ơi!

Phía sau lái,một người đàn ông bận, bộ đồ bà ba lụa lèo màu trắng trông rất bảnh bao. lên tiếng đáp lời:

-      Vậy tối nay mình neo lại đây hả anh ba?

Sáu Ngọc vừa hỏi vừa bẻ lái cho chiếc ghe hướng mũi vô bờ. Đó là cái bến khá lớn, rộng rãi đủ cho cả chục chiếc ghe cùng neo đậu, nhưng do cây cối nơi này mọc um tùm quá, nhất là mấy cây Bần xung quanh lấn ra che mất khá nhiều khoảng trống. Sáu Ngọc thắc mắc không hiểu sao dân ở đây không chịu chặt bớt mấy nhánh cây này, cho cái bến nó quang đãng hơn để tàu bè dễ cập vào.

Sau khi chiếc tam bản đã cập sát bờ an toàn, thì người được gọi là “anh ba” ở đầu ghe liền bỏ neo xuống nước, rồi nắm sợi dây thừng lớn ở đầu mũi ghe nhảy lên bờ, mau chóng cột nó vô gốc một cây bần lớn sát mé sông. Sáu Ngọc, từ trong khoang hỏi vọng ra:

-       Ủa! mình chỉ ngủ một đêm mà cột chi vậy anh ba?

  Ba Đợi sau khi cột dây xong liền bước xuống ghe, chui vô khoang nói với Sáu Ngọc.

-     Sáng qua ghé chợ Bạc Liêu mà anh em mình sơ ý hổng mua thịt thà\, rau trái gì ráo trọi\, nên bây giờ chỉ còn mấy con khô ăn hoài xót ruột quá. Tui tính mình lên bờ kiếm cái gì bỏ bụng\, rồi mua thêm mớ thịt heo\, thịt bò\, rau cải gì đó đem về mai ăn.

Sáu Ngọc nghe vậy liền cười khà khà nói:

- Ờ\, anh tính vậy cũng phải\, tui tán thành cái rụp. Vậy mình lên bờ liền ha anh ba.

- Khoan\, chú chờ tui bận bộ đồ khác\, cái bộ này cũ  mèm xấu hoắc\, người ta thấy cười chết.

Chỉ một chút sau, Ba Đợi trong bộ đồ xá xẩu màu xám rất đẹp, nom rất  ra dáng một ông chủ Hoa kiều sang

trọng, đi cạnh là Sáu Ngọc ăn bận không khác gì một chàng công tử miệt vườn giàu có. Hai người sánh vai bước lên khỏi bến, Sáu Ngọc chợt hỏi:

-      Bây giờ mình đi hướng nào đây anh ba?

        Ba Đợi nhìn quanh một vòng, thấy quanh đây toàn cây cối um tùm, rậm rạp, nhìn hoài cũng không thấy có xóm nhà nào hết, rồi quay sang Sáu Ngọc trả lời

-        Tui cũng như chú đâu có biết ở đây chổ nào, có buôn bán gì. Thây kệ, mình bương  đại tới trước,

gặp ai thì hỏi thăm coi ở đâu có quán xá thì tấp vô.

Nói xong, hai người cứ theo hướng trước mặt mà xăm xăm đi tới, buổi chiều lặng lẽ buông dần xuống. Khi họ vừa bước đi khỏi chổ neo ghe một chút, thì không biết từ đâu một con chó đen to lớn, với hai cái răng nanh dài như nanh heo rừng nhảy ra hực một tiếng, rồi phóng nhẹ một cái đã đứng trên mui chiếc ghe tam bản của Ba Đợi và Sáu Ngọc đang neo ở mé sông. Con chó mực đưa mũi ngửi ngửi  mấy cái rồi nhe răng ra cười cười tỏ vẻ rất hài lòng chuyện gì đó, sau đó nó quay lưng phóng xuống đất, rồi biến đâu mất dạng..

Sau khi con chó vừa đi, trên cành ngọn bần mà Ba Đợi buộc dây thừng neo ghe, một con rắn màu xanh lè trường xuống đất. Con rắn ngóc đầu ngó lên chiếc ghe nọ và dường như nó cũng hít hít cái gì đó từ trong ghe. Trên cái đầu hình tam giác của nó thè ra cái lưỡi màu tím rịm, đánh qua đánh lại như đang cười. Con rắn lục đó cũng nhanh chóng phóng theo hướng con chó mực khi nãy và biến mất nhanh chóng.

***

Về phần Ba Đợi cùng Sáu Ngọc, họ vốn là anh em chú bác ruột, năm nay đều đã 27 tuổi, nhà gần nhau bên Tân Quy, Nhà Bè. Hai người chơi thân từ hồi còn nhỏ xíu, lớn lên cả hai đều không thích cuộc đời làm ruộng, quanh năm tay lấm chân bùn lại cũng không kiếm được bao nhiêu, nên cùng hùn vốn đi đây đó mua bán mấy năm nay, coi bộ kiếm cũng kha khá. Đến nay, tuy tuổi cũng bộn nhưng cả hai đều chưa muốn lập gia thất làm chi, họ kêu có vợ con làm vướng bận tay chân khó bề mần ăn, vì mỗi chuyến đi của họ có khi tới một hai tháng mới về nhà.

Thường thì hai người họ lên Sài Gòn là tới mấy tiệm người Ấn mua vải vóc, tơ lụa, dầu thơm loại tốt, sau đó rong ghe vô Chợ Lớn mua thêm nồi niêu, soong chảo cùng đồ sành sứ như ly, chén, dĩa, bình  ở mấy lò sản xuất của người Hoa . Sau khi mua đủ các loại hàng hóa cần thiết, họ xuôi ghe xuống miệt lục tỉnh bỏ mối cho bạn hàng, các chợ dưới đó. Bao giờ còn dư hàng chút đỉnh, hai người lại đem di bán dạo ở những xóm làng cùng các chợ nhỏ, hết hàng thì họ về xứ nghỉ ngơi ít bữa lấy sức, rồi tiếp tục rong ruổi cùng chiếc ghe tam bản xuôi ngược dòng nước, tiếp tục giao thương. Ban đầu, gia đình cũng hối thúc họ lấy vợ sinh con, bởi tuổi đã bộn rồi nhưng sau khi thấy họ miệt mài, chi thú làm ăn thì cũng không thúc ép nữa.

Bữa nay cũng như mọi lần, hai người họ, sau khi bán hết hàng, lại lên ghe từ Bạc Liêu xuôi dòng về quê nhà nghỉ ngơi. Ghe quận về nhẹ hều do hàng đã bán hết ráo, cứ thế lướt nhẹ theo dòng thủy lưu. Mà cũng bởi thuyền xuôi  ngon trớn nên hai người đã không ghé chợ, ghé quán mua thêm đồ ăn, thành ra bây giờ Ba Đợi mới rủ Sáu Ngọc lên bờ tìm chợ mua đồ về, để ăn dọc đường.

Hai người sau khi rời bến, cứ nhắm hướng trước mặt đi một hồi lâu mới gặp một xóm nhỏ coi bộ khá nghèo nàn. Họ gặp hai vợ chồng nọ đang ngồi chơi trước sân cùng mấy đứa con, bước tới hỏi thăm.Thấy hai người lạ mặt ăn mặc lịch sự nói năng đàng hoàn, nên người đàn ông tận tình chỉ dẫn.

-        Hai chú em theo hướng này, đi thêm một đổi xa nửa mới có xóm chợ trong huyện, ở đó buôn bán lớn nhất vùng, đặt biệt chợ ở trển bán từ sáng sớm đến tối mịt mới nghỉ, muốn mua đồ ăn, thức uống hay quần áo gì cũng có đủ hết.

Hai anh em Sáu Ngọc cám ơn hai vợ chồng nọ rồi theo hướng chỉ đường của họ mà đi tới. Sau một hồi lội bộ, hai người cũng gặp một khu buôn bán khá sầm uất, nhà cửa đông đúc, thì trời củng đã chạng vạng, đèn Măng Xông ở mấy quán nơi này được thắp lên sáng rực. Sáu Ngọc, nhìn ra con sông phía xa xa trước mắt nói

-        Phải chi hồi xế chiều mình ghé đây thì bây giờ anh em mình đâu phải lội bộ rã giò ha anh ba.

 

Ba Đợi cười lớn nói .

-        Tụi mình bó chân, bó cẳng dưới ghe cả ngày trời, giờ lội bộ một chút cho khí huyết lưu thông có lợi cho

sức khỏe chớ chú em.

-        Ờ ha, anh ba nói vậy cũng trúng, thôi giờ anh em mình kiếm cái gì bỏ bụng đi.

Ba Đợi ngó quanh một vòng, anh thấy trước mắt có quầy hàng hủ tiếu, đứng trong quầy là một người đàn ông trung niên dáng người phốp pháp. Mùi hủ tiếu thơm lừng  làm Ba Đợi nuốt nước bọ ực ưc, anh quay qua khều Sáu Ngọc.

-        Tui với chú sáu qua đó kêu tô hủ tiếu với xị rượu, làm một chút cho ấm bụng ha.

-      Chí lý! Lâu rồi không có giọt rượu nào cũng thấy buồn miệng.

Nói xong, hai người tấp vô quán kêu một tô xí quách thật lớn, hai tô hủ tiếu cùng một xị rượu rồi cùng nhau nhâm nhi. Đang lúc đang ăn uống ngon lành, chợt có giọng cười của một cô gái cất lên lanh lảnh giữa khung cảnh nhá nhem khi trời chập tối , không khác nào tiếng của ma quỷ đang tru tréo. Ba Đợi hoảng hồn hét lên một tiếng.

-        Ối trời ơi! Ai đâu mà cười nghe thấy ớn dữ vậy không biết?

Anh chàng nọ vừa dứt lời thì tiếng cười đó cũng dứt, thay vào đó là tiếng hát của cô gái nọ được cất lên, tuy nghe không dở nhưng nó cứ âm trầm như tiếng ma quỷ than khóc. Ba Đợi ngó quanh thì phát hiện, căn nhà cách nơi mình ngồi ăn không xa có một cô gái đang đứng múa hát. Anh quay sang Sáu Ngọc cất tiếng.

-        Không biết cô kia có bệnh gì không mà tự nhiên giờ này ra đó đứng hát nghe thấy ớn quá chú sáu.

Chợt lúc này, ông chủ bán hủ tiếu lên tiếng:

-        Đó là cô Thanh Hằng, con của chị út Diệu và chú năm Rô. Hổng biết hồi tháng trước, cổ đi đâu về rồi tự

nhiên phát bệnh như vậy. Tội nghiệp, bữa giờ chạy chữa biết bao nhiêu nơi rồi mà cũng đâu có hết.

-      Cô này bị tâm thần hay sao vậy ông chủ?

Ông chủ quán với đôi mắt thương cảm nhìn về phía ngôi nhà cô gái nọ, lắc đầu.

-        Thiệt tình tui cũng không rõ nữa, nhưng nghe mọi người nói chắc cô này bị trúng tà, hay ma quỷ theo quấy

phá chi đó.

Nghe vậy Ba Đợi thấy ớn ớn, liền hỏi:

-        Rồi gia đình, có mời thầy bà gì trị cho cổ chưa?

-        Có chứ sao không, mời tới mấy ông thầy rồi mà trị có hết đâu

Ba người họ nói chuyện thêm vài câu nữa thì ông chủ quán quay trở vô bán tiếp cho khách. Baa Đợi càng nghĩ càng thấy ớn, bởi anh tin chắc là cô Thanh Hằng kia bị ma nhập rồi, nói không chừng ngồi đây chút thêm nữa, con ma kia thấy mình hợp vía, nó đi theo thì chết. Nghĩ vậy nên Ba Đợi vội kêu tính tiền và mua thêm mấy cái bánh bao đem về, trước khi đi Ba Đợi hỏi thăm chủ quán

-        Ông chủ! Bây giờ tui muốn mua mấy ký thịt bò thịt hay heo gì cũng được, ông chủ biết chổ nào bán mần ơn ( làm ơn ) chỉ dùm.

Hot

Comments

Chuzuu🍙🌻

Chuzuu🍙🌻

.

2023-12-15

0

linda

linda

.

2022-10-05

0

Thiện Nhân 07

Thiện Nhân 07

Lỗi viết chưa đc cuốn lắm hay là ko hợp gu tui ta h cũng chả biết luôn kk
sr đã chê nha ad

2022-09-24

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1 : DỪNG CHÂN
2 Chương 2 : Lạc Đường
3 Chương 3 : Ngôi Nhà Kỳ Dị
4 CHƯƠNG 4 : GẶP QUỶ
5 Chương 5 : Người Áo Trắng
6 SỰ TÍCH CON TINH
7 Lộng Hành
8 TÌM THẦY TRỪ YÊU
9 Chương 9 : Ra Giá
10 Bỏ Chạy
11 Tầm Sư Học Nghệ
12 Xuất Sơn Hành Đạo
13 CỬU TRÙNG CỬU
14 Gặp Lại Người Quen
15 BẮT VONG NỮ QUỶ
16 Âm Mưu
17 LÂM TRẬN
18 Kịch Chiến
19 Tà Tinh
20 Trảm Tà Tinh
21 Nữ Pháp Sư
22 Chuyện Không Ngờ
23 Quả Báo
24 Gặp cao nhân
25 Truyền Nhân Kế Thừa
26 Quay Về
27 Ngãi Quỷ
28 Âm Mưa Bất Thành
29 Diệt Quỷ
30 Cô Nhi Viện Ma Ám
31 Ma Nhác
32 Bị bắt hồn
33 Oán Thù
34 Lực Bất Tòng Tâm
35 Cầu Viện
36 Chiến Atula
37 Dụng Tâm Cảm Hóa
38 Ma Dấu
39 Nữ Quỷ Bên Suối
40 Quỷ Áo Đỏ
41 Âm hồn Trong Cô Nhi Viện
42 Người Bí Ẩn
43 Cầu Siêu
44 Viên Mãn
45 Bài Học Nhớ Đời
46 Khổ Chiến Ma Da
47 Cuộc gặp định mệnh
48 Kỳ Quái
49 Chia tay
50 Gặp lại Dương Phong
51 Con Quỷ Trong Đêm
52 Kẻ Âm Hiểm
53 Tìm Đến Cửa
54 Kẻ Bán Linh Hồn Cho Quỷ
55 Tử Chiến
56 Diệt Tà
57 Đại Họa Tới
58 Trả Giá
59 Tới Địa Ngục
60 Thuật Triệu Vong
61 Hữu Duyên
62 Đêm Không Yên Bình
63 Ma Đè
64 Trục Tà
65 Tự Sát
66 Sợi dây thòng lọng
67 Mờ Ám
68 Gặp Nạn
69 Thi Pháp Hình Nhân
70 Tuyệt Vọng
71 Huynh Muội Đồng Tông Môn
72 Hồ Yêu
73 Thu Hồn Pháp
74 Bát Nội Gián
75 Quỷ Linh Nhi
76 Trận Chiến Yêu Hồ
77 Chuyện Xưa Tích Cũ
78 Chiếc Áo Bùa Của Thầy Tư
79 Những Điều Quái Lạ
80 Mọi Người Đều Là Ma
81 Thoát khỏi
82 Chuyện Cũ
83 Hợp Lực Hàn Ma
84 Cây Âm Lực
85 Trận Chiến Chánh Tà
86 Ác Thi
87 Hóa Thân Thành Yêu
88 Đánh Vào Luân Hồi
89 Lựa Chon
90 Gặp Nạn
91 Bắt Ma Con
92 Tòa Nhà Ma Ám
93 Trấn Nhà
94 Mất Hồn
95 Thông Âm Thuật
96 Thông Âm Thuật TT
97 Đi Tới Cõi Âm
98 Oan Gia Ngõ Hẹp
99 Kẻ ở người về
100 Linh Dược
101 Chuyến Đi Xa
102 Những Hồn Ma Không Siêu Thoát
103 Nhật Viễn Thiền Sư
104 Gặp Được Cao Nhân
105 Game Đoạt Hồn
106 Thế giới game
107 Thế Giới Của Tà Linh
108 Đại Chiến Tà Linh
109 Kỳ Lạ
110 Chuyến Đi Gia Lai
111 Tịnh Thất Quỷ Ám
112 Lòng Sân Si
113 Trận chiến trong đêm
114 Gia Nhập
115 Món quf cho Huyền Tiên
116 Tiếng kêu trong đêm
117 Ngôi nhà ma ám
118 Ma Chó
119 Giải vây
120 Mất tích
121 Gặp Lại Bạn Cũ
122 Bí Ẩn Trong Kho Hàng Bỏ Hoang
123 Trở lại gia lai
124 Khu Rừng Kỳ Lạ
125 Kẻ Đứng Phía Sau
126 Giải Cứu
127 Xuất Hồn Mật Pháp
128 Ân Hận
129 Quay Về
130 Trừng Phạt
131 Phá Tà Trận
132 Hắc xà Bạch Hổ
133 Thu Phục
134 Bái Sư
135 Xuất Hồn Về Tiền Kiếp
136 Nhân Duyên Tiền Kiếp
137 Phản Đồ
138 Tử Chiến Ma Vương
139 Thầy Hai
140 Hy Vọng
141 Về Nhà
142 Không Linh Tìm Tới
143 Cùng Nhau Tìm Về
144 Ma Vương Pháp Không
145 Trận Chiến Cuối Cùng
Chapter

Updated 145 Episodes

1
Chương 1 : DỪNG CHÂN
2
Chương 2 : Lạc Đường
3
Chương 3 : Ngôi Nhà Kỳ Dị
4
CHƯƠNG 4 : GẶP QUỶ
5
Chương 5 : Người Áo Trắng
6
SỰ TÍCH CON TINH
7
Lộng Hành
8
TÌM THẦY TRỪ YÊU
9
Chương 9 : Ra Giá
10
Bỏ Chạy
11
Tầm Sư Học Nghệ
12
Xuất Sơn Hành Đạo
13
CỬU TRÙNG CỬU
14
Gặp Lại Người Quen
15
BẮT VONG NỮ QUỶ
16
Âm Mưu
17
LÂM TRẬN
18
Kịch Chiến
19
Tà Tinh
20
Trảm Tà Tinh
21
Nữ Pháp Sư
22
Chuyện Không Ngờ
23
Quả Báo
24
Gặp cao nhân
25
Truyền Nhân Kế Thừa
26
Quay Về
27
Ngãi Quỷ
28
Âm Mưa Bất Thành
29
Diệt Quỷ
30
Cô Nhi Viện Ma Ám
31
Ma Nhác
32
Bị bắt hồn
33
Oán Thù
34
Lực Bất Tòng Tâm
35
Cầu Viện
36
Chiến Atula
37
Dụng Tâm Cảm Hóa
38
Ma Dấu
39
Nữ Quỷ Bên Suối
40
Quỷ Áo Đỏ
41
Âm hồn Trong Cô Nhi Viện
42
Người Bí Ẩn
43
Cầu Siêu
44
Viên Mãn
45
Bài Học Nhớ Đời
46
Khổ Chiến Ma Da
47
Cuộc gặp định mệnh
48
Kỳ Quái
49
Chia tay
50
Gặp lại Dương Phong
51
Con Quỷ Trong Đêm
52
Kẻ Âm Hiểm
53
Tìm Đến Cửa
54
Kẻ Bán Linh Hồn Cho Quỷ
55
Tử Chiến
56
Diệt Tà
57
Đại Họa Tới
58
Trả Giá
59
Tới Địa Ngục
60
Thuật Triệu Vong
61
Hữu Duyên
62
Đêm Không Yên Bình
63
Ma Đè
64
Trục Tà
65
Tự Sát
66
Sợi dây thòng lọng
67
Mờ Ám
68
Gặp Nạn
69
Thi Pháp Hình Nhân
70
Tuyệt Vọng
71
Huynh Muội Đồng Tông Môn
72
Hồ Yêu
73
Thu Hồn Pháp
74
Bát Nội Gián
75
Quỷ Linh Nhi
76
Trận Chiến Yêu Hồ
77
Chuyện Xưa Tích Cũ
78
Chiếc Áo Bùa Của Thầy Tư
79
Những Điều Quái Lạ
80
Mọi Người Đều Là Ma
81
Thoát khỏi
82
Chuyện Cũ
83
Hợp Lực Hàn Ma
84
Cây Âm Lực
85
Trận Chiến Chánh Tà
86
Ác Thi
87
Hóa Thân Thành Yêu
88
Đánh Vào Luân Hồi
89
Lựa Chon
90
Gặp Nạn
91
Bắt Ma Con
92
Tòa Nhà Ma Ám
93
Trấn Nhà
94
Mất Hồn
95
Thông Âm Thuật
96
Thông Âm Thuật TT
97
Đi Tới Cõi Âm
98
Oan Gia Ngõ Hẹp
99
Kẻ ở người về
100
Linh Dược
101
Chuyến Đi Xa
102
Những Hồn Ma Không Siêu Thoát
103
Nhật Viễn Thiền Sư
104
Gặp Được Cao Nhân
105
Game Đoạt Hồn
106
Thế giới game
107
Thế Giới Của Tà Linh
108
Đại Chiến Tà Linh
109
Kỳ Lạ
110
Chuyến Đi Gia Lai
111
Tịnh Thất Quỷ Ám
112
Lòng Sân Si
113
Trận chiến trong đêm
114
Gia Nhập
115
Món quf cho Huyền Tiên
116
Tiếng kêu trong đêm
117
Ngôi nhà ma ám
118
Ma Chó
119
Giải vây
120
Mất tích
121
Gặp Lại Bạn Cũ
122
Bí Ẩn Trong Kho Hàng Bỏ Hoang
123
Trở lại gia lai
124
Khu Rừng Kỳ Lạ
125
Kẻ Đứng Phía Sau
126
Giải Cứu
127
Xuất Hồn Mật Pháp
128
Ân Hận
129
Quay Về
130
Trừng Phạt
131
Phá Tà Trận
132
Hắc xà Bạch Hổ
133
Thu Phục
134
Bái Sư
135
Xuất Hồn Về Tiền Kiếp
136
Nhân Duyên Tiền Kiếp
137
Phản Đồ
138
Tử Chiến Ma Vương
139
Thầy Hai
140
Hy Vọng
141
Về Nhà
142
Không Linh Tìm Tới
143
Cùng Nhau Tìm Về
144
Ma Vương Pháp Không
145
Trận Chiến Cuối Cùng

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play