Dưới Bóng Hoàng Lan

Dưới Bóng Hoàng Lan

Chương 1: Đảo Thiên Mỹ

Gió lạnh xuyên qua cửa sổ xe lửa, tạt thẳng vào mặt Nghê Hoàng Lan. Cô không kìm được mà rùng mình, cái lạnh ấy muốn xé da xé thịt nhưng cô nhất quyết không chịu đóng cửa sổ. Cô muốn dùng sự lạnh lẽo ấy để khiến bản thân tỉnh táo, để chắc chắn rằng hiện giờ cô không nằm mơ.

Nghê Hoàng Lan đặt tay bên cạnh cửa sổ, hờ hững chống cằm nhìn khung cảnh hoang sơ bên ngoài. Cô cắn răng nhắm nghiền mắt lại, thầm cầu nguyện mọi thứ đang diễn ra chỉ là một cơn ác mộng. Cô ước khi mở mắt ra bản thân vẫn còn đang nằm ngủ trên chiếc giường mềm mại, ấm áp quen thuộc.

Nhưng sự thật luôn tàn nhẫn hơn ta tưởng tượng. Khi Nghê Hoàng Lan chầm chậm mở mắt, cô đã vô cùng thất vọng. Cô vẫn ở trên chuyến xe lửa vùn vụt tiến đến hòn đảo Thiên Mỹ mà trước giờ cô chưa từng nghe qua.

Nghê Hoàng Lan bực dọc liếc nhìn người đàn ông ngồi ở phía đối diện. Đó là bố của cô, một bác sĩ tài giỏi của Bệnh viện Đại học X nhưng lại chấp nhận từ bỏ tất cả mọi thứ, trở về một làng quê xa xôi hẻo lánh chỉ để làm một bác sĩ nhỏ bé tại ngôi làng vô danh.

Từ khi bắt đầu con đường trở thành bác sĩ, Nghê Gia Thành vẫn luôn hi vọng bản thân có thể đến được những xa xôi để chữa trị cho những người khó khăn, không có đủ điều kiện tìm đến những bệnh viện lớn. Nhưng tâm nguyện của ông chưa từng được toại nguyện, ấy là cho đến khi vợ của ông qua đời.

Sau khi mẹ của Nghê Hoàng Lan qua đời thì Nghê Gia Thành đã quyết định chuyển đến làm bác sĩ tại một ngôi làng nhỏ ở đảo Thiên Mỹ. Dù đã có rất nhiều lời thuyết phục nhưng ông vẫn kiên định với quyết định của mình. Và tất nhiên ông cũng chả quan tâm rằng liệu Nghê Hoàng Lan có thật sự muốn cùng ông đến nơi đó hay không.

Xe lửa di chuyển từ thành phố X đến đảo Thiên Mỹ phải mất tận ba ngày đường. Vì tàu chỉ dừng lại tại thị trấn nên hai người phải đi thêm một chuyến tàu để đến được làng Ánh Sao. Nghê Hoàng Lan ngẩng đầu nhìn nhà ga có phần cũ kỹ, sập xệ trước mắt thì chỉ biết thở dài. Cô thề rằng cô chẳng thích nơi này một chút nào.

Trái ngược với sự chán ghét của Nghê Hoàng Lan thì Nghê Gia Thành lại tỏ ra vô cùng thích thú. Ông không cầm lòng được mà đi lang thang quanh nhà ga một vòng để có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành mà ở thành phố chưa từng cảm nhận được.

Hai bố con ngồi ở nhà ga chờ khoảng tầm 15 phút thì có người chạy đến đón hai người. Người kia giới thiệu bản thân là người được hội đồng quản trị thị trấn cử đến để đón hai người đến làng Ánh Sao, nơi mà Nghê Gia Thành sẽ làm bác sĩ.

Đảo Thiên Mỹ là một hòn đảo nhỏ đến mức còn không được xuất hiện trên bản đồ. Là một hòn đảo biệt lập nằm ở phía Tây của đất liền. Nó vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có nếu không muốn bị nói là lạc hậu đến mức không thể tưởng tượng được.

Ngồi trên chiếc xe jeep cũ kỹ không ngừng rung lắc và phát ra những âm thanh đinh tai nhức óc, Nghê Hoàng Lan như thể sắp bị hành hạ cho phát điên. Nhìn khung cảnh hai bên đường càng lúc càng rời xa thị trấn, trong lòng Nghê Hoàng Lan dâng lên một nỗi bất an.

"Rốt cuộc thì cái nơi quái quỷ đó nằm ở nơi xó xỉnh nào? Phải đi thêm bao lâu nữa?"

Nghê Gia Thành quắc mắt nhìn con gái với ánh mắt tràn đầy sự nhắc nhở về thái độ không lễ phép vừa rồi của cô. Nhưng Nghê Hoàng Lan không muốn để tâm, cô hừ lạnh một tiếng rồi quay đầu nhìn sang chỗ khác.

Người đang ngồi ở ghế lái không hề tỏ ra khó chịu với cách nói chuyện của cô, còn tươi cười đáp lời: "Lái xe khoảng chừng thêm 10 phút nữa thì sẽ đến."

Nghê Hoàng Lan nghe thấy bản thân còn phải tiếp tục chịu đựng sự tra tấn này thêm 20 phút nữa thì vô cùng khó chịu, cô cau có mặt mày tỏ rõ sự bất mãn của bản thân. Suốt cả đường đi, Nghê Gia Thành và người tài xế kia cứ luyên thuyên nói chuyện không ngừng. Trong khi Nghê Hoàng Lan thì vẫn giữ im lặng từ đầu đến cuối.

Cô buồn bực lôi điện thoại di động từ trong áo khoác ra, định bụng sẽ gọi điện thông báo tình hình cho ông ngoại vẫn đang chờ tin ở nhà. Nhưng khi này Nghê Hoàng Lan mới phát hiện nơi này không có sóng điện thoại.

"Ở đảo Thiên Mỹ, ngoài thị trấn ra thì hầu như tất cả những nơi khác sẽ chẳng có điện. Cháu không thể sử dụng những thiết bị điện tử ở đây đâu." Người lái xe thông qua kính chiếu hậu mà nói với cô.

Nghê Hoàng Lan nhớ đến lúc ở nhà ga, hình như cô đã không thấy bất kỳ một bóng đèn điện nào, họ chỉ sử dụng đèn dầu hoặc nến sáp. Như thể bọn họ đang sống tại một thế kỷ trước vậy. Nghê Hoàng Lan bàng hoàng nhận ra cô sẽ phải sống một thời gian dài tại nơi thiếu thốn quá nhiều thứ cần thiết như thế này. Cô như muốn phát điên lên được, hiện giờ cô ước bản thân có thể quay lại nhà ga, bắt chuyện tàu sớm nhất trở về nơi thuộc về cô.

Rất lâu sau đó xe jeep ục ịch đi qua hai hàng bạch dương cao vút, chậm rãi dừng trước một ngôi nhà gỗ. Nghê Hoàng Lan xuống xe, hít một hơi thật sâu, bầu không khí trong lành đã phần nào xoa dịu được tâm trạng bức bối từ nãy đến giờ của cô.

"Đây sẽ là nhà của bác sĩ Nghê và con gái trong khoảng thời gian hai người sinh sống tại làng Ánh Sao. Bác sĩ thích nơi này chứ?"

Nghê Gia Thành đưa mắt nhìn xung quanh, ngôi nhà gỗ chênh vênh giữa ngọn đồi nhỏ với phía trước là một con suối uốn lượn chảy róc rách. Xung quanh ngôi nhà được viền quanh bởi những hàng mộc tú cầu trắng muốt kết nối với nhau tạo thành một mái vòm lớn. Không khí dày đặc ánh chạng vạng đỏ tía và bầu trời xa xa nhuộm màu hoàng hôn càng khiến cho khung cảnh xung quanh ngôi nhà trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

"Nơi này thật tuyệt vời." Không thể cầm lòng trước khung cảnh đẹp đẽ trước mắt, Nghê Gia Thành bất ngờ cảm thán.

Nghê Hoàng Lan đứng ở bên cạnh dù mặt mũi vẫn còn nặng nhẹ nhưng thú thật rằng ngôi nhà này rất đẹp, chỉ là có một điều cô không thể chấp nhận được. Là nó không có điện.

Trong khi Nghê Gia Thành vẫn còn say sưa trò chuyện cùng người tài xế thì Nghê Hoàng Lan đã tò mò đi dạo xung quanh ngôi nhà. Vì mãi nhìn xung quanh mà cô đã vô ý đâm sầm vào một thứ gì đó khiến cả người ngã nhào xuống đất. Cái mông ê ẩm, bộ váy đắt tiền trên người thì lấm lem bùn đất, cơn thịnh nộ trong lòng Nghê Hoàng Lan phừng phực như núi lửa sắp sửa phun trào.

Một bàn tay thô ráp đưa đến trước mặt Nghê Hoàng Lan, ngay sau đó là giọng nói dịu dàng của một chàng trai cất lên: "Cậu không bị thương chứ?"

Nghê Hoàng Lan không để tâm đến ý tốt của người đối diện, cô hậm hức ngẩng đầu nhìn. Chàng trai có dáng người cao, đôi mắt nâu hạt dẻ trong trẻo như mặt hồ, khóe miệng cong lên nụ cười dịu dàng tựa gió xuân. Với những đặc điểm đó, cậu chàng có thể nói là một người có ngoại hình khá ưa là vượt trội.

Chỉ có đều với một chút nhan sắc đó cũng không thể câu dẫn được Nghê Hoàng Lan. Cô lom khom tự mình đứng dậy, vụng về phủi đi lớp bùn đất đọng lại trên tay. Sau khi thực hiện xong một loạt động tác, Nghê Hoàng Lan ngạo mạn, hất cằm nói: "Đi đường không chịu mở mắt hay sao mà lại va vào người khác như thế?"

Đối diện với sự cao ngạo, không mấy thiện chí của Nghê Hoàng Lan, chàng trai kia lịch sự mở lời: "Xin lỗi. Nhưng rõ ràng là cậu đâm sầm vào tôi trước."

Cơn bực dọc trong lòng đã khiến Nghê Hoàng Lan không còn đủ tỉnh táo để phân biệt đúng sai. Cô không quan tâm bản thân có phải là người gây lỗi trước hay không, chỉ ngẩng cao đầu nghênh ngang nói: "Nếu không phải cậu đứng chắn đường thì tôi cũng sẽ không đâm vào cậu."

Trước thái độ có phần hống hách của Nghê Hoàng Lan, chàng trai kia cũng chỉ có thể lắc đầu bất lực: "Cậu thật sự không chịu nói lý lẽ gì hết."

"Đối với bọn dân đen như cậu thì tôi không cần thiết phải nói lý lẽ."

Lời Nghê Hoàng Lan vừa nói ra đã khiến nụ cười hòa nhã trên gương mặt chàng trai lập tức tắt lịm. Cô cũng kịp thời nhận ra vừa rồi bản thân có hơi nóng vội nên nói ra mấy lời không được hay ho cho lắm.

"Nghê Hoàng Lan, bố nghĩ con hơi quá đáng rồi đó. Hãy xin lỗi cậu ấy đi." Nghê Gia Thành đi đến, vừa kịp lúc nghe được những lời Nghê Hoàng Lan nói. Ông cau mày, gương mặt hiện rõ sự khó chịu với cách hành xử của cô.

Với tính cách cứng đầu, Nghê Hoàng Lan không dễ dàng gì nhận lỗi về mình. Cô hừ lạnh một tiếng, hất cằm quay mặt đi nơi khác, không mảy may để tâm đến lời Nghê Gia Thành nói.

Nghê Gia Thành nhìn thấy cô như thế cũng chẳng thể nói gì thêm, ông nhìn sang chàng trai bên cạnh, áy náy nói: "Thật ngại quá, đứa con này từ nhỏ đã được nuông chiều nên tính cách có phần hơi ương ngạnh. Mong cháu đừng chấp nhất."

Chàng trai trẻ ngượng ngùng xua tay, cậu luôn miệng nói không có gì. Vào lúc này một giọng nữ dịu dàng cất lên: "Minh Kiệt."

Nơi con đường mòn phía trước nhà, một bóng dáng mảnh khảnh từ từ bước đến gần. Người phụ nữ với gương mặt phúc hậu, tươi cười chào hỏi: "Chắc anh đây là bác sĩ Nghê. Xin chào, tôi tên Đổng Thuần Nhã, còn đây là con trai của tôi, Tiêu Minh Kiệt. Nghe nói hôm nay bác sĩ sẽ chuyển đến nên chúng tôi đến xem thử coi có giúp đỡ được gì hay không."

Sự nhiệt tình của người phụ nữ khiến cho Nghê Gia Thành cảm thấy hơi lúng túng nhưng rất nhanh ông đã vui vẻ đáp lại: "Cảm ơn cô. Hai người thật tử tế."

"Để cháu giúp chú mang hành lý vào trong." Tiêu Minh Kiệt cầm lấy vali đang đặt dưới đất, nhanh nhảu mang vào bên trong. Nghê Gia Thành nhìn thấy cậu bé nhiệt tình như thế thì cảm thấy yêu thích vô cùng. Ông thuận miệng khen ngợi Khước Minh Kiệt với Đổng Thuần Nhã: "Thằng bé này năng nổ thật đó."

Sau khi hai tay mang hai cái vali to đùng vào nhà, Tiêu Minh Kiệt trở ra với ý định tiếp tục chuyển mấy thùng carton còn lại vào trong. Khi trông thấy Tiêu Minh Kiệt đang tiến thẳng một đường về phía mình, Nghê Hoàng Lan khinh khỉnh cao giọng: "Đừng để bàn tay đầy bùn đất của cậu chạm vào đồ của tôi."

Tiêu Minh Kiệt dường như chẳng muốn để tâm đến tính khí cao ngạo của Nghê Hoàng Lan nữa. Cậu lạnh lùng đi lướt qua người cô, còn không quên thấp giọng nói: "Được thôi. Vậy cậu hãy tự mình mang những thứ đó vào trong nhà."

Tiêu Minh Kiệt trước giờ chưa từng gặp cô nàng nào có tính cách ương ngạnh như Nghê Hoàng Lan. Có lẽ vì cô lớn lên ở một thành phố lớn, có lẽ vì thế nên mới hình thành trong cô tính khí khó chiều chuộng như thế. Chẳng khác nào là một nàng công chúa nhỏ.

Mẹ con Đổng Thuần Nhã ở lại phụ giúp bố con hai người sắp xếp đồ đạc đến khi trời chập tối mới rời đi. Sau khi ăn tạm bữa tối mà Nghê Gia Thành qua loa nấu cho, Nghê Hoàng Lan trở về phòng của mình.

Cô nằm trên giường, đăm chiêu nhìn quanh. Căn phòng trống trải không có bất cứ thứ gì khác ngoại trừ một chiếc giường đặt giữa phòng và một chiếc bàn trang điểm nhỏ. Dưới ánh nến lập lờ, những bức tường trắng trống rỗng đến đau lòng.

Bầu không khí hanh khô khiến con người ta cảm thấy bức bối đến đáng sợ. Nghê Hoàng Lan lăn lộn trên giường một lúc lâu nhưng vẫn không tài nào chợp mắt được. Cuối cùng cô vẫn là không chịu được mà ngồi bật dậy. Cô bước xuống giường, chậm rãi đi đến bên cạnh khung cửa sổ.

Mọi thứ ở bên ngoài đều đã bị bóng đêm tĩnh mịch nuốt chửng. Trên bầu trời tối mờ đang được điểm xuyến bởi những vì sao lấp lánh. Khung cảnh thơ mộng hệt như trong tranh vẽ mà Nghê Hoàng Lan từng nhìn thấy quá. Bây giờ cô đã hiểu vì sao mà nơi này được gọi là làng Ánh Sao.

Cô thẫn thờ tựa cằm bên khung cửa sổ, cảm giác cô đơn, trống rỗng nhanh chóng xâm chiếm lấy tâm trí cô. Có lẽ đêm nay cô sẽ không tài nào có thể chợp mắt được.

Hot

Comments

Bích Thùy

Bích Thùy

ahjhj

2022-09-05

0

Nalta Lianas

Nalta Lianas

mê lời văn của tg ngay từ cái nhìn đầu tiên wa

2022-08-05

0

Sourire Ensoleillé

Sourire Ensoleillé

Cách hành văn thật sự rất tuyệt

2022-05-29

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Đảo Thiên Mỹ
2 Chương 2: Buổi sáng đầu tiên
3 Chương 3: Xin chào, bạn cùng bàn
4 Chương 4: Những cô bạn gái
5 Chương 5: Ra tay nghĩa hiệp
6 Chương 6: Lời thì thầm trong đêm
7 Chương 7: Giao kèo
8 Chương 8: Kẻ bắt nạt và người bị bắt nạt
9 Chương 9: Rắc rối ở trường học
10 Chương 10: Rắc rối ở trường học (2)
11 Chương 11: Người bạn mới
12 Chương 12: Kẻ trộm vặt
13 Chương 13: Tìm ra thủ phạm
14 Chương 14: Không thể tiếp tục nhẫn nhịn
15 Chương 15: Bỏ học
16 Chương 16: Khởi đầu mới
17 Chương 17: Hội chợ nông sản
18 Chương 18: Chỉ dành cho riêng cậu
19 Chương 19: Buổi học ngoại khóa
20 Chương 20: Hờn dỗi
21 Chương 21: Đinh Quân Mặc mất tích
22 Chương 22: Cảm xúc không tên
23 Chương 23: Ngỡ là thiên thần
24 Chương 24: Cái chạm đầy xao xuyến
25 Chương 25: Rung động
26 Chương 26: Giáng sinh ấm áp
27 Chương 27: Buổi đi chơi bất ngờ
28 Chương 28: Hai thế giới
29 Chương 29: Tìm thấy cậu
30 Chương 30: Níu giữ
31 Chương 31: Tỏ tình
32 Chương 32: Đối đầu không khoan nhượng
33 Chương 33: Vết nứt xa cách
34 Chương 34: Muôn kiểu ghen tuông
35 Chương 35: Đánh dấu chủ quyền
36 Chương 36: Độc quyền chiếm hữu
37 Chương 37: Nụ hôn tình cờ
38 Chương 38: Bí mật nhỏ trong tim
39 Chương 39: Tự mình đa tình
40 Chương 40: Âm mưu chia rẽ
41 Chương 41: Truth or Dare
42 Chương 42: Bất ngờ ngày sinh nhật
43 Chương 43: Tương lai của chúng ta
44 Chương 44: Nỗi niềm trăn trở
45 Chương 45: La separazione: Ly biệt
46 Chương 46: Vận mệnh xoay chuyển
47 Chương 47: Tương phùng
48 Chương 48: Ký ức ùa về
49 Chương 49: Xa lạ
50 Chương 50: Sự thay đổi không báo trước
51 Chương 51: Tình hình mơ hồ
52 Chương 52: Mờ ám
53 Chương 53: Ăn giấm
54 Chương 54: Mềm mỏng không ưng thì buộc phải cưỡng ép
55 Chương 55: Bữa ăn ngượng ngùng
56 Chương 56: Tình địch xuất hiện
57 Chương 57: Khoảng cách không thể xoá nhòa
58 Chương 58: Đối mặt với chính mình
59 Chương 59: Rất nhớ, rất nhớ anh
60 Chương 60: Sự cố hy hữu
61 Chương 61: Trói buộc
62 Chương 62: Lật bài ngửa
63 Chương 63: Cầu hôn
64 Chương 64: Bí mật dối lừa
65 Chương 65: Cưỡng đoạt
66 Chương 66: Trốn chạy
67 Chương 67: Vô lại - Trơ trẽn
68 Chương 68: Tuyên bố chấn động
69 Chương 69: Không tình yêu
70 Chương 70: Dằn xé
Chapter

Updated 70 Episodes

1
Chương 1: Đảo Thiên Mỹ
2
Chương 2: Buổi sáng đầu tiên
3
Chương 3: Xin chào, bạn cùng bàn
4
Chương 4: Những cô bạn gái
5
Chương 5: Ra tay nghĩa hiệp
6
Chương 6: Lời thì thầm trong đêm
7
Chương 7: Giao kèo
8
Chương 8: Kẻ bắt nạt và người bị bắt nạt
9
Chương 9: Rắc rối ở trường học
10
Chương 10: Rắc rối ở trường học (2)
11
Chương 11: Người bạn mới
12
Chương 12: Kẻ trộm vặt
13
Chương 13: Tìm ra thủ phạm
14
Chương 14: Không thể tiếp tục nhẫn nhịn
15
Chương 15: Bỏ học
16
Chương 16: Khởi đầu mới
17
Chương 17: Hội chợ nông sản
18
Chương 18: Chỉ dành cho riêng cậu
19
Chương 19: Buổi học ngoại khóa
20
Chương 20: Hờn dỗi
21
Chương 21: Đinh Quân Mặc mất tích
22
Chương 22: Cảm xúc không tên
23
Chương 23: Ngỡ là thiên thần
24
Chương 24: Cái chạm đầy xao xuyến
25
Chương 25: Rung động
26
Chương 26: Giáng sinh ấm áp
27
Chương 27: Buổi đi chơi bất ngờ
28
Chương 28: Hai thế giới
29
Chương 29: Tìm thấy cậu
30
Chương 30: Níu giữ
31
Chương 31: Tỏ tình
32
Chương 32: Đối đầu không khoan nhượng
33
Chương 33: Vết nứt xa cách
34
Chương 34: Muôn kiểu ghen tuông
35
Chương 35: Đánh dấu chủ quyền
36
Chương 36: Độc quyền chiếm hữu
37
Chương 37: Nụ hôn tình cờ
38
Chương 38: Bí mật nhỏ trong tim
39
Chương 39: Tự mình đa tình
40
Chương 40: Âm mưu chia rẽ
41
Chương 41: Truth or Dare
42
Chương 42: Bất ngờ ngày sinh nhật
43
Chương 43: Tương lai của chúng ta
44
Chương 44: Nỗi niềm trăn trở
45
Chương 45: La separazione: Ly biệt
46
Chương 46: Vận mệnh xoay chuyển
47
Chương 47: Tương phùng
48
Chương 48: Ký ức ùa về
49
Chương 49: Xa lạ
50
Chương 50: Sự thay đổi không báo trước
51
Chương 51: Tình hình mơ hồ
52
Chương 52: Mờ ám
53
Chương 53: Ăn giấm
54
Chương 54: Mềm mỏng không ưng thì buộc phải cưỡng ép
55
Chương 55: Bữa ăn ngượng ngùng
56
Chương 56: Tình địch xuất hiện
57
Chương 57: Khoảng cách không thể xoá nhòa
58
Chương 58: Đối mặt với chính mình
59
Chương 59: Rất nhớ, rất nhớ anh
60
Chương 60: Sự cố hy hữu
61
Chương 61: Trói buộc
62
Chương 62: Lật bài ngửa
63
Chương 63: Cầu hôn
64
Chương 64: Bí mật dối lừa
65
Chương 65: Cưỡng đoạt
66
Chương 66: Trốn chạy
67
Chương 67: Vô lại - Trơ trẽn
68
Chương 68: Tuyên bố chấn động
69
Chương 69: Không tình yêu
70
Chương 70: Dằn xé

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play