10 Năm Sau Gặp Anh, 10 Năm Hiện Tại Yêu Anh

10 Năm Sau Gặp Anh, 10 Năm Hiện Tại Yêu Anh

Chương 1

CHƯƠNG 1 BIẾN THÀNH HÒN ĐÁ?!

 

Năm đầu đại học vừa mới bắt đầu, Trần Vũ tự mình đến trường, tự mình làm quen với cuộc sống mới mẻ này mà không có sự nhún tay của gia đình. Cậu một mình đi trên con đường lát nhựa của khuôn viên trường học, trên tay là một tấm bản đồ bao quát cả khu trường rồi xem xem phòng học của mình học tiết tiếp theo của mình là ở đâu.

Do mãi nhìn bản đồ mà bản thân mình đụng phải một người, dù sao thân người cao ráo này là một lợi thế bị đụng cũng không té ngã chỉ tội cho đối phương. Trần Vũ phản ứng nhanh kéo tay người mình đã đụng phòng hờ đối phương bật ngữa ra sau, trên miệng cậu luôn nói:” Xin lỗi, ông có sao không ạ?”

Người mà cậu đụng trúng là một ông lão càng làm cậu xém chút đứng tim, người già chỉ cần một chút sơ ý cũng sẽ bị thương a. Ông lão được Trần Vũ kéo lại nên không bị xây xát, ông lắc đầu chầm chậm nói:” Ông không sao, cảm ơn cháu rất nhiều”

Trần Vũ cười cười gãi đầu:” Là lỗi của cháu, tại cháu không nhìn đường mà đụng phải ông”

“ Cháu thật ngoan, làm ta nhớ đến cháu trai ở nhà cũng trạc tuổi của cháu vậy” ông lão cười hiền từ sau đó móc từ trong túi ra một viên đá cuội trắng nhỏ đưa cho Trần Vũ rồi nói:” Ta chỉ có nó làm quà gặp mặt cho cháu thôi, cháu nhận đi”

Ý tốt của người già nếu không nhận thì người đó sẽ suy nghĩ liên miên nên cậu cúi đầu đưa hai tay nhận lấy:” Cảm ơn ông ạ”. Hòn đá được đặt trên tay, nó có chút lạnh lại nhám, nhìn thế nào cũng chỉ là một viên đá bình thường nhưng dù vậy cậu cũng nhận nó bằng cả tấm lòng.

Vừa ngước đầu lên cậu liền giật mình, ông lão ban nảy đã biến mất, còn chưa kịp ý thức được trong khuôn viên trường đại học tại sao lại có một ông lão thì chính ý thức của Trần Vũ đã biến mất. Đến khi tỉnh lại thì cảm thấy mình đang nằm trên mặt đất, phóng mắt nhìn quanh có lẽ là ở trong bụi hoa ven đường.

Trần Vũ muốn đưa tay xoa trán thì chợt phát hiện cả người có điểm không thích hợp, cậu có chút hốt hoảng, tay chân, cả người đều không cử động được. Khi nhìn lại chính mình, mồ hôi lạnh không khỏi tuôn ra, cậu bị biến thành hòn đá từ khi nào?!

Cơn hoảng sợ hiện lên, cậu ra sức hét lên:” Có ai không, cứu tôi với! Có ai không?!”

Đến khi hét khản cả cổ họng cũng không thấy ai đến cứu giúp, bên tai lạ văng vẳng tiếng động cơ xe trên đường. Trần Vũ thất thần nằm đó, không hiểu sao mọi chuyện lại thành ra thế này, đáng lẽ ra bây giờ cậu đang trong sân tập luyện mới đúng… Chính là gặp được ông lão kì lạ, được tặng một hòn đá kì lạ…

Cậu muốn đưa tay lên gãi đầu mình, nhưng cậu lại không còn tay đề gãi, giống như cả người bị trói buộc chỉ còn lại nhận thức.

Lộp bộp…

Giọt nước lành lạnh rơi xuống người làm Trần Vũ phục hồi lại tinh thần, sau đó nữa là những giọt nước kế tiếp kế tiếp rơi xuống, trời đã đổ cơn mưa. Thân mình của Trần Vũ rất nhanh chuyển lạnh nhưng không si nhê gì với cậu, bất quá cậu đang nằm trên đất nên khi mưa rơi xuống đất xung quanh sẽ nảy lên mang theo một tầng đất bẩn bắn lên người của cậu. Đến khi mưa rút đi tầm nhìn của cậu đã bị che khuất hết mấy chỗ.

Trần Vũ có phần lo lắng không biết lúc cậu mất tích có ai để ý hay không, gia đình có biết hay không. Chỉ sợ một phát hiện cậu mất tích gia đình lại nháo nhào đi kiếm cho xem… Hazz…

Còn đang than thở thì bên cạnh có dị động, cậu nhìn thấy một người đang ngồi cạnh mình, cậu liền ngước nhìn người đó. Do góc nhìn thay đồi nên thấy người đó rất to lớn, y như người khổng lồ vậy, tóc dài lại rối, nhìn có vẻ là giới tính nam..

Không biết có phải bằng trực giác hay không cậu thấy người kia quay lại nhìn mình, ánh mắt như muốn xuyên thấu qua lớp đá khảm sâu vào trong linh hồn của cậu. Người đó dừng lại nhìn một chút rồi đưa tay nhặt hòn đá dính bẩn kia lên để trước mặt ngắm nghía.

Lúc người đó quan sát ‘cậu’ cũng là lúc cậu quan sát người đó. Tóc tai rối nùi, râu lại để dài không thèm cạo khuôn mặt lại mang theo chút chán chường tang thương. Ánh mắt nhìn cậu không có cảm xúc nhất định, cậu chớp mắt nhìn đối mắt đó mà nghĩ ‘có lẽ đôi mắt này đã từng chứa ánh sáng’.

Người kia cảm thấy trên tay chỉ là một hòn đá bình thường nhưng vẫn quyết định giữ lại, anh lau hòn đá bằng ống tay áo đã bẩn của mình cho sạch sẽ rồi nói:” Bây giờ mi sẽ đi theo tao”

Trần Vũ nhướn mày, sau đó cậu cảm thấy mình được đặt trong túi, người kia liền đứng dậy rời đi. Người kia đi đâu cậu không nhìn thấy nhưng đến khi ngừng lại thì trời đã tối đen, cậu được mang trở ra đặt lên đùi người kia, nhìn thấy người kia sờ soạng mình một chút rồi bắt đầu lấy bánh mì ra ăn. Là loại bánh mì khô khốc, nhạt nhẽo, cậu không thể tưởng tượng được vị của nó sẽ như thế nào nhưng nhìn thì khá là đau răng.

Để người kia một bên ăn phần bữa tối của mình, cậu một mình quan sát xung quanh, hóa ra là một công viên về đêm, có lẽ trời đã khuya nên không thấy ai xung quanh cả. Ăn xong, người đàn ông liền tìm đại một chỗ mà nằm ngủ, trong tay là hòn đá mình nhặt được lúc chiều, có hòn đá bên cạnh bầu bạn thật tốt.

Dẫu sao cũng biến thành đá cầu cứu ai cũng không nghe thấy vì thế Trần Vũ chỉ đành chấp nhận. Cậu cũng phát hiện mấy ngày nay, tầm nhìn của mình đã được mở rộng dù có bị đặt trong túi cũng có thể nhìn thấu xuyên qua lớp vải, xúc cảm cũng cảm nhận được đôi chút. Cùng với đó, cậu biết được người đàn ông này sống như thế nào.

Ông chú râu ria xòm xàm này mỗi ngày cứ đi đi lại lại các thùng rác công cộng tìm kiếm chai nhựa, đồ nước hết bên trong ra liền để vào trong một cái bao bố, hết lần này đến lần khác đến khi đầy bao lại mang đến đổi lấy chút tiền. Trần Vũ nhìn có chút bùi ngùi, cậu rất muốn giúp đỡ ông chú này nhưng lại lực bất tòng tâm, chuyện mình còn chưa giải quyết xong thì giúp được ai.

 

 Tác giả: Đột nhiên có cảm hứng viết bộ này, chính là nghĩ gì viết nấy. Hậu quả là có nhiều chỗ chưa hợp lí 😭, lao đầu viết rồi giờ nhìn lại rồi tự hỏi: " Ủa mình đang viết cái quỷ gì vậy?"

Lời làm nhảm của tác giả chính là sự xin mọi người thương xót bỏ qua cho những lỗi mà mình viết bên trong. Nếu mọi người không để ý thì xem như nó không tồn lại, nếu mọi người phát hiện hãu nói cho mình để mìn sửa nha. Yêu mọi người 🥰🥰. Mong mn ủng hộ ạ.

Hot

Comments

Thu

Thu

chắc mấy chap sau tui ko có cmt đâu. tại đọc cuốn quá nên đọc ltuc á

2024-01-14

1

Thu

Thu

ns thiệt hồi trc từng cày hết qua truyện của tg r đấy mà sao thấy ít bộ hoàn chỉnh ý, muốn full đọc cho tm tg ơi

2024-01-14

1

Thu

Thu

truyện của tg hợp tui nha, từ bộ yêu lại từ đầu ý, cày bộ đó 3 làn r đấy

2024-01-14

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play