Chương 5: Đông Cung Có Lục U

Nhưng Hoàng Uyển Như không ngờ nhất chính là vừa đến Đông cung, lại thấy Lục U đang bê trên tay ít hoa quế cao.

Tậm trạng vui vẻ của Hoàng Uyển Như trùng xuống. Lục U này chính là nha hoàn thân cận với Thái tử ca ca, chỉ xếp sau tiểu Hắc tử. Nàng ta mộng làm phượng hoàng, muốn một bước lên mây.

Không biết bao lần thiết kế để được cùng với Thái tử ca ca thành mộng đẹp, chỉ là bị Lưu Lam Nhược hóa giải tất cả. Nói ra cũng trùng hợp, vì Lưu Lam Nhược một lòng muốn leo lên người Thái tử ca ca, vô tình lại thành cánh tay đắc lực giúp nàng dẹp hết đám tỳ nữ có ý đồ xấu.

“Lục U, ngươi đứng đây làm gì? Điểm tâm có rồi thì cứ đưa vào đi chứ.” Hoàng Uyển Như cố ý hỏi khó, nàng muốn xem Lục U này thủ đoạn đến đâu. Theo nàng nhớ, Lưu Lam Nhược tốn khá nhiều công sức mới kéo Lục U này xuống thế hạ phong.

Thủ đoạn cao minh nha!

Lục U nhìn thấy Công chúa thì vô cùng chột dạ, cúi đầu tìm cớ: “Bẩm Công chúa, nô tỳ sợ làm phiền Thái tử… Hình như… Thái tử.. .đang đọc sách.”

Không chỉ Hoàng Uyển Như mà Lý ma ma cũng nhìn ra Lục U khác thường: “Vậy ngươi cứ đứng đây chờ đi, ta vào trong xem sao. Nếu Thái tử ca ca đọc sách xong ta sẽ cho người gọi ngươi.”

Nháy mắt với Lý ma ma, nàng lại hắng giọng: “Lục U, ngươi cứ đứng đó, Lý ma ma cũng sẽ đứng cùng ngươi.”

Hiểu ý chủ tử, Lý ma ma mỉm cười nghiêm chỉnh đứng trước cửa, xoay người đối diện Lục U. Nói là đứng cùng thực ra là đang nhìn chằm chằm Lục U.

Trong lòng Hoàng Uyển Như cảm thấy vô cùng thoải mái, cũng âm thầm khen ngợi Lục U. Tuy nói Lục U là tỳ nữ nhưng so với người khác cũng là hơn một bậc, nàng ta cũng chưa bao giờ thất lễ trước mặt quý nhân hay chủ tử.

Đúng là tuân thủ quy củ sẽ không ai làm gì được!

Hoàng Uyển Như thoải mái ra vào Đông cung, ai trong Đông cung cũng biết Thái tử rất cưng chiều hết mực vị Công chúa này, nên trên dưới Đông cung thấy Hoàng Uyển Như cũng như thấy Thái tử.

“Ca ca, muội cần huynh giúp…” Giọng điệu của nàng gấp gáp.

Thái tử đang ở thư phòng, đặt cuốn sách trên tay xuống, ánh mắt sủng nịch nhìn Hoàng muội của mình: “Muội vẫn không quy củ gì cả, Lý ma ma bên cạnh muội trở thành dư thừa rồi.”

Nhìn Thái tử ca ca vẫn luôn cưng chiều mình ở ngay trước mặt, cảm giác có chút mơ hồ.

Lòng nàng có chút căng thẳng, dù sao là nàng đang lợi dụng sự sủng ái của Thái tử ca ca.

“Muội suy nghĩ rồi, muội sẽ đi học cùng huynh. Muội muốn cường đại, thật sự cường đại, để bảo vệ huynh, bảo vệ Phụ hoàng cùng Mẫu hậu… còn có…” Như vô thức Hoàng Uyển Như muốn nói hết lòng mình, nhưng nàng chợt dừng lại, nhìn Thái tử ca ca.

“Huynh nghĩ muội chỉ là nhất thời ham vui đúng không.” Thái tử nhìn Hoàng Uyển Như, cảm giác khí chất trên người Hoàng muội của mình vô cùng khác. Nhìn như một tiểu tinh linh, lại thấp thoáng có khí chất vương giả.

Thái tử cười ấm áp nói: “Muội muốn sao cứ vậy đi. Trưởng Công chúa không thể cái gì cũng không biết.”

Ánh mắt sủng nịch lại càng làm cho Hoàng Uyển Như đau lòng. Một ca ca yêu thương nàng như vậy, lại bị hủy bởi Lưu Lam Nhược, đời này nàng thề một lòng bảo vệ hoàng huynh.

Thái tử chỉ đơn giản nghĩ rằng Hoàng muội của mình đã thông suốt, muốn hiểu biết hơn một chút không phải là chuyện xấu, tránh cho sau này bị nhà chồng lợi dụng.

Bỗng nhiên, Hoàng Uyển Như chuyển đề tài: “Hoàng huynh, muội thấy Lục U kia có chút tư chất, huynh có… e hèm… huynh có muốn nạp nàng ta không?”

Vừa nghe được như vậy, Thái tử nhíu mày nhìn muội muội này một cách khó hiểu: “Từ khi nào muội lại quan tâm đến chuyện này?”

“Muội không quan tâm lại không được rồi. Lục U kia của huynh cứ đứng ở trước cửa, muốn muội không thấy cũng rất khó.” Vẻ mặt Thái tử có chút khó hiểu. Nhưng cũng không trách vị Thái tử này, từ nhỏ đã đi theo Phụ hoàng học bao nhiêu việc quốc gia đại sự, mà hắn lại chưa một ngày được ai nói rằng cuộc chiến hậu trạch còn gian nan hơn cả việc xử lý quốc gia đại sự.

‘Đừng ngoài cửa?’ Thái tử âm thầm suy nghĩ.

Thái phó không dạy, Phụ hoàng không nhắc, Mẫu hậu luôn ân cần với hắn. Tấm gương Phụ hoàng phía trước, hắn chưa từng ý thức cuộc chiến hậu trạch sẽ cam go thế nào, nữ nhân muốn leo lên giường hắn có bao nhiêu đáng sợ.

Đây cũng chính là lý do mà đời trước hắn chỉ là một tên vua bù nhìn.

Thái tử vẫn mơ hồ hỏi: “Là thế nào?”

“Xem ra người cần Lý ma ma là huynh nha. Hoàng huynh, muội biết huynh luôn ở vị trí người người thèm khát, huynh có nghĩ ai đó sẽ lợi dụng huynh để đạt lợi ích?” Hoàng Uyển Như vẫn muốn kiên trì cho người ca ca này hiểu một chút.

Ánh mắt Thái tử hiện lên tia kinh ngạc nhìn muội muội nhỏ bé trước mặt. Nàng bao nhiêu tuổi chứ, sao có thể nói ra lời này.

“Các ngươi lui ra ngoài đi.” Sau khi chắc chắn không còn ai, Thái tử mới thả lỏng, nhìn muội muội mình, vừa trách vừa mang chút cưng chiều.

“Muội là nữ tử chưa thành thân. Sao lại nói ra lời này, ai đó nghe được sẽ rất rắc rối cho muội.”

Hoàng Uyển Như tức chết mất, nói cả buổi, bóng gió một hồi thì Hoàng huynh này của nàng lại nghĩ đi đâu thế chứ: “Ta không nói nhiều với huynh. Lý ma ma hôm nay cứ lưu lại đây đi, huynh sẽ hiểu.”

Dứt lời Hoàng Uyển Như giận dỗi bỏ đi. Thái tử nhìn bóng lưng của nàng thì thở dài. Cảm thấy mình có thể cảm nhận nhầm rồi, muội muội vẫn là tùy hứng như thế: “Tiểu Hắc tử, nghe theo lời Công chúa. Sắp xếp cho Lý ma ma đi.”

Tiểu Hắc Tử nghe hiểu ý Công chúa. Hắn ta cũng hiểu ý tứ trong đó, chỉ là Thái tử luôn ở vị trị quá cao, không nhìn thấy hết được tiểu nhân bên dưới. Nhưng có lẽ cách này của Công chúa sẽ giúp chủ tử nhà mình.

Hắn đáp: “Vâng, Thái tử.”

Hoàng Uyển Như đi ra ngoài, giao phó Lý ma ma, rồi cùng Thiên Thiên đến thỉnh an mẫu hậu.

Trước khi đi nàng còn cố ý liếc qua Lục U, Lý ma ma hiểu ý nàng, cúi đầu quy củ như muốn nói nàng yên tâm.

Cung Thái Thượng là nơi ở của Trung cung Hoàng hậu.

Hoàng Uyển Như nhìn tấm bảng đề chữ Thái Thượng, trong lòng lại vô cùng đau đớn.

Nàng điều chỉnh cảm xúc quy củ đi vào thỉnh an, Thiết Tử nhìn thấy Công chúa thì vội vàng vào bẩm báo, cảm giác có chút lạ lùng. Ngày thường Công chúa sẽ không quy củ như thế, nghĩ tới Lý ma ma lại cảm thấy vẫn là Lý ma ma có cách.

Hoàng hậu nghe thấy Công chúa đến thỉnh an thì nhanh chóng để nàng vào. Hoàng Uyển Như thở nhẹ, hành lễ quy củ.

 “Hoàng nữ của ta không cần hành lễ.”

“Mẫu hậu, để nữ nhi hành lễ với người.” Nói rồi không cho ai có cơ hội ngăn cản, tự mình hành đại lễ.

Vốn dĩ kiếp trước dưới sự cưng chiều của mọi người nàng chưa bao giờ hành lễ với ai, hiện tại nàng phải làm cho tốt. Mắt nàng ửng hồng vì chua xót.

“Hoàng nữ của ta, sao con lại khóc? Là ai ức hiếp con?” Nhìn thấy nhi nữ bảo bối mắt ứng hồng, Hoàng hậu gấp đến độ không để ý tới phong thái.

“Nữ nhi không sao. Chỉ là thấy Mẫu hậu khỏe mạnh, nữ nhi cảm thấy mình bao lâu này quá vô tâm, không làm gì cho Mẫu hậu còn làm Mẫu hậu bận tâm.” Nàng kiếm cớ giải thích.

Hoàng Hậu ra hiệu cho Hoàng Uyển Như lại gần, nắm lấy tay nàng, kéo nàng ngồi với bà: “Hoàng nữ, con biết đến ta là đủ. Không cầu mong gì hơn, nhìn bộ dạng của con thì Lý ma ma rất hữu dụng nha.”

Nhìn thấy Mẫu hậu cười hiền từ với nàng, lòng Hoàng Uyển Như càng trở nên kiên quyết hơn: “Mẫu hậu, nữ nhi để Lý ma ma ở lại chỗ Hoàng huỳnh rồi.”

Nghe vậy thì Hoàng hậu nhíu mày: “Làm càn. Thái tử sao lại cần tới Lý ma ma.”

“Mẫu hậu, người không thấy xung quanh Thái tử luôn có ong bướm sao? Ngay cả con còn nhìn ra, ca ca lại không thấy. Ca ca mới là ngốc.” Hoàng Uyển Như hợp lý mà nói.

Nhìn cách nói chuyện của nữ nhi, Hoàng hậu nhíu mày sâu hơn. Nữ nhi của bà vô tư vô tri, biểu lộ đến mức nữ nhi thấy rõ như vậy, xem ra vị trí Đông cung có nhiều người để ý rồi: “Những chuyện này, con thấy là được. Không cần nói linh tinh. Con về cung đi, ta có chuyện cần làm. Ngày mai đến dùng bữa cùng Mẫu hậu.”

“Vâng, nữ nhi cáo lui.” Hoàng Uyển Như quy củ hành lễ.

Lòng Hoàng Uyển Như biết, chỉ cần đánh động, Mẫu hậu sẽ tự biết cách, trong cung này ngoài Phụ hoàng thì có ai còn lớn hơn Hoàng hậu chứ. Nàng sẽ nhìn kỹ và học theo.

Chapter
1 Chương 1: Tủi Nhục Trọng Sinh
2 Chương 2: Phải Thật Cường Đại
3 Chương 3: Quy Củ Không Thể Bỏ Qua
4 Chương 4: Kẻ Thù Trước Mắt
5 Chương 5: Đông Cung Có Lục U
6 Chương 6: Bao Bọc Quá Mức
7 Chương 7: Lại Là Người Khó Ưa
8 Chương 8: Trách Phạt
9 Chương 9: Giả Vờ Vụng Về
10 Chương 10: Thất Hoàng tử Ôm Tức Giận
11 Chương 11: Thật Mong Chờ
12 Chương 12: Lại Là Tiện Nữ
13 Chương 13: Khởi Dậy Âm Mưu
14 Chương 14: Bôi Nhọ
15 Chương 15: Gậy Ông Đập Lưng Ông
16 Chương 16: Có Tiến Bộ
17 Chương 17: Kẻ Lạ Mặt
18 Chương 18: Giếng Khô
19 Chương 19: Phong Hàn
20 Chương 20: Thiên Tử Nổi Giận
21 Chương 21: Thứ Nữ Không Đủ Tư Cách
22 Chương 22: Tĩnh Thanh Tự
23 Chương 23: Tiểu Công Chúa Thật Khác
24 Chương 24: Lấy Lòng Không Thành
25 Chương 25: Nghiệp Và Nhân Quả
26 Chương 26: Bằng Hữu
27 Chương 27: Ứng Phó
28 Chương 28: Tỷ Muội Lưu Gia
29 Chương 29: Âm Mưu Đảo Ngược
30 Chương 30: Bí Mật Của Lưu Lam Nhược
31 Chương 31: Cảnh Tượng Không Ngờ
32 Chương 32: Lưu Lam Nhược Bị Hủy
33 Chương 33: Mặt Nạ
34 Chương 34: Người Bí Ẩn
35 Chương 35: Tâm Ý
36 Chương 36: Thu Nhận Người
37 Chương 37: Gặp Lại Người Thần Bí
38 Chương 38: Gặp Mặt
39 Chương 39: Ai Cũng Có Mục Đích Riêng
40 Chương 40: Quay Về Huy Hoàng
41 Chương 41: Cùng Hàn Phi Nói Chuyện
42 Chương 42: Thái Tử Tức Giận
43 Chương 43: Vu Oan Thành Công
44 Chương 44: Nguy Cơ Trong Nguy Cơ
45 Chương 45: Lưu Phủ Thay Đổi
46 Chương 46: Gây Khó Dễ
47 Chương 47: Tống Thị Tính Toán
48 Chương 48: Trước Bão Tố
49 Chương 49: Một Đêm Giông Bão
50 Chương 50: Món Quà Quái Dị
51 Chương 51: Băng Hồn cốc
52 Chương 52: Đại Sự Thành
53 Chương 53: Tình Cờ?
54 Chương 54: Đối Đầu
55 Chương 55: Thành Thật
56 Chương 56: Quyết Định Của Tề Lâm Đế
57 Chương 57: Bất Ngờ
58 Chương 58: Người Của Ai?
59 Chương 59: Rời Cung
60 Chương 60: Chấn Động
61 Chương 61: Suy Tính
62 Chương 62: Xuất Cung
63 Chương 63: Giai Nhân Gặp Nạn
64 Chương 64: Bạch Y Nam Tử
65 Chương 65: Nữ Tử Rắn Rết
66 Chương 66: Trắc Trở
67 Chương 67: Lên Đường
68 Chương 68: Giáp Mặt
69 Chương 69: Thử Thách
70 Chương 70: Đạt Được Như Nguyện
71 Chương 71: Thử Lòng
72 Chương 72: Âm Mưu Hại Người
73 Chương 73: Tâm Trí Của Nàng
74 Chương 74: Tâm Tư Từng Người
75 Chương 75: Nổi Bật
76 Chương 76: Thái Tử Phi
77 Chương 77: Tài Nghệ
78 Chương 78: Nắm Bắt Trong Tay
Chapter

Updated 78 Episodes

1
Chương 1: Tủi Nhục Trọng Sinh
2
Chương 2: Phải Thật Cường Đại
3
Chương 3: Quy Củ Không Thể Bỏ Qua
4
Chương 4: Kẻ Thù Trước Mắt
5
Chương 5: Đông Cung Có Lục U
6
Chương 6: Bao Bọc Quá Mức
7
Chương 7: Lại Là Người Khó Ưa
8
Chương 8: Trách Phạt
9
Chương 9: Giả Vờ Vụng Về
10
Chương 10: Thất Hoàng tử Ôm Tức Giận
11
Chương 11: Thật Mong Chờ
12
Chương 12: Lại Là Tiện Nữ
13
Chương 13: Khởi Dậy Âm Mưu
14
Chương 14: Bôi Nhọ
15
Chương 15: Gậy Ông Đập Lưng Ông
16
Chương 16: Có Tiến Bộ
17
Chương 17: Kẻ Lạ Mặt
18
Chương 18: Giếng Khô
19
Chương 19: Phong Hàn
20
Chương 20: Thiên Tử Nổi Giận
21
Chương 21: Thứ Nữ Không Đủ Tư Cách
22
Chương 22: Tĩnh Thanh Tự
23
Chương 23: Tiểu Công Chúa Thật Khác
24
Chương 24: Lấy Lòng Không Thành
25
Chương 25: Nghiệp Và Nhân Quả
26
Chương 26: Bằng Hữu
27
Chương 27: Ứng Phó
28
Chương 28: Tỷ Muội Lưu Gia
29
Chương 29: Âm Mưu Đảo Ngược
30
Chương 30: Bí Mật Của Lưu Lam Nhược
31
Chương 31: Cảnh Tượng Không Ngờ
32
Chương 32: Lưu Lam Nhược Bị Hủy
33
Chương 33: Mặt Nạ
34
Chương 34: Người Bí Ẩn
35
Chương 35: Tâm Ý
36
Chương 36: Thu Nhận Người
37
Chương 37: Gặp Lại Người Thần Bí
38
Chương 38: Gặp Mặt
39
Chương 39: Ai Cũng Có Mục Đích Riêng
40
Chương 40: Quay Về Huy Hoàng
41
Chương 41: Cùng Hàn Phi Nói Chuyện
42
Chương 42: Thái Tử Tức Giận
43
Chương 43: Vu Oan Thành Công
44
Chương 44: Nguy Cơ Trong Nguy Cơ
45
Chương 45: Lưu Phủ Thay Đổi
46
Chương 46: Gây Khó Dễ
47
Chương 47: Tống Thị Tính Toán
48
Chương 48: Trước Bão Tố
49
Chương 49: Một Đêm Giông Bão
50
Chương 50: Món Quà Quái Dị
51
Chương 51: Băng Hồn cốc
52
Chương 52: Đại Sự Thành
53
Chương 53: Tình Cờ?
54
Chương 54: Đối Đầu
55
Chương 55: Thành Thật
56
Chương 56: Quyết Định Của Tề Lâm Đế
57
Chương 57: Bất Ngờ
58
Chương 58: Người Của Ai?
59
Chương 59: Rời Cung
60
Chương 60: Chấn Động
61
Chương 61: Suy Tính
62
Chương 62: Xuất Cung
63
Chương 63: Giai Nhân Gặp Nạn
64
Chương 64: Bạch Y Nam Tử
65
Chương 65: Nữ Tử Rắn Rết
66
Chương 66: Trắc Trở
67
Chương 67: Lên Đường
68
Chương 68: Giáp Mặt
69
Chương 69: Thử Thách
70
Chương 70: Đạt Được Như Nguyện
71
Chương 71: Thử Lòng
72
Chương 72: Âm Mưu Hại Người
73
Chương 73: Tâm Trí Của Nàng
74
Chương 74: Tâm Tư Từng Người
75
Chương 75: Nổi Bật
76
Chương 76: Thái Tử Phi
77
Chương 77: Tài Nghệ
78
Chương 78: Nắm Bắt Trong Tay

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play