Ấm

Ấm

Chap 1

" Bố ! Bố về nhà đi bố ! Con xin bố ... "

Ân đang mân mê cục rubik trên tay thì bị tiếng ồn ngoài cổng làm mất tập trung. Cô lóng ngóng nhìn ra cửa thì thấy một cô gái trạc tuổi mình đang cố gắng níu lấy tay của một người đàn ông trung niên , hình như là bố của cô ấy.

" Bố ! Bố ơi .. "

" Thôi con ơi , bố không về được nữa đâu , mẹ con có người khác rồi , bố về chỉ làm cả hai thêm khó xử thôi "

" Bố ơi có gì từ từ nói đi bố .. bố đừng b-bỏ con "

Tiếng nấc nghẹn phát ra từ cô gái kia . Ở xa vậy mà Ân vẫn nghe rõ được cuộc trò chuyện ngắn ngủi cùng tiếng khóc chạnh lòng của cha con nhà nọ , tim Ân bất giác hẫng một nhịp .

Ân mới chuyển đến sống ở Hà Nội cùng cậu mợ được 5 năm.

Năm cô 10 tuổi , bố mất , mẹ vì dính líu đến kiện tụng mà công ty phá sản và bà phải ngồi t.ù 2 năm , sau khi ra tù bà cũng bỏ đi biệt tích để lại Ân - đứa con duy nhất của bà bơ vơ trong căn biệt thự đã từng là mái ấm của gia đình. Cậu và mợ vì thương Ân nên sau khi được kế thừa tài sản của nhà Ân , họ đã bán hết chỗ tài sản đó và đón Ân về Hà Nội để nuôi nấng , đợi cô đủ 18 tuổi sẽ chuyển nhượng lại đống tài sản kia .

Ân lục lọi trong kí ức từ những năm cô mới 10 tuổi, ngày đó gia đình cô hạnh phúc biết bao, một tiểu thư vô lo vô nghĩ nhưng giờ chỉ là một đứa trẻ cô đơn. Khi thấy được những cử chỉ yêu thương, âu yếm mà đứa trẻ - con của cậu mợ nhận được, cô không khỏi chua xót mà nhìn lại mình .

Ngay lúc này, khi phải chứng kiến một cảnh chia ly của gia đình nọ , Ân không khỏi cảm thông cho cô gái kia. Cũng được nửa tiếng rồi ấy chứ , cô gái ấy vẫn ngồi thụp xuống vệ đường khóc nức nở dù đường xá Hà Nội giờ này đã vắng hoe.

Ân ngồi thu mình lại trên chiếc ghế đá cạnh cây bàng . Cục rubik bị cô ngó lơ cũng khá lâu rồi . Cô cứ chìm vào những kí ức cũ , bất giác nước mắt đã tuôn ra không ngừng.

" Này cậu gì đấy ơi , tớ khóc cùng cậu nhé ? "

Ân thầm nghĩ , bất giác ngước lên nhìn cô gái kia, cô ấy vẫn ở đó . Ân muốn chạy lại ôm cô ấy và tâm sự quá . Cô cũng muốn gào lên thật to và khóc như một đứa trẻ lên 3 , nhưng cô chỉ nghĩ chứ cũng chẳng màng làm những hành động ngớ ngẩn ấy đâu .

" Ân ! Khuya rồi vào nhà ngủ đi con . "

Tiếng của mợ ở ngay cạnh khiến Ân bừng tỉnh , cô lật đật đứng lên rồi theo mợ vào nhà , không quên nhìn ra cổng một lần nữa ..

" Về rồi à ? "

Ân thầm nghĩ vì chẳng thấy cô gái kia đâu nữa .

Cô thả mình xuống chiếc giường êm ái, bật nhạc , đeo tai nghe rồi nhắm nghiền mắt và thưởng thức âm nhạc là những hành động quen thuộc của cô .

Lúc này , ở một căn nhà nọ có thấp thoáng bóng dáng của một cô gái bước từng bước nặng nề vào trong .

Ngoài sân , ti vi , bát đũa , ... bị vỡ văng tứ tung , ai nhìn cũng biết nhà này vừa xảy ra một cãi vã lớn nên hiện trường mới thành ra như thế này .

Hạ đi về phòng , cô như không thấy người mẹ đang ngồi xem phim ở phòng khách một cách thảnh thơi như chưa có chuyện gì vừa xảy ra . Bà ta còn chẳng thèm dọn dẹp mớ hỗn độn kia mà tính ngày mai sẽ thuê người dọn .

Hạ - con một của gia đình khá giả này đã chứng kiến quá nhiều cuộc cãi vã của bố mẹ. Và hôm nay bố cô bỏ đi thật rồi, thật sự .. là bỏ cô đi thật rồi ..

Cô vốn không thân thiết với mẹ - người đàn bà thuốc lá , rượu bia có đủ . Nay bố cô , người thân duy nhất trong gia đình của cô vì mẹ cũng bỏ đi rồi .

Hạ cứ thế tuyệt vọng mà thiếp đi trên giường , thầm mong tất cả chỉ là một giấc mơ và khi thức dậy mọi thứ đều trở về như ban đầu ..

Hot

Comments

Ánh Dương

Ánh Dương

?

2023-08-24

0

....

2023-08-22

1

Park Hanie

Park Hanie

Tôi thấy hình bóng của tôi ở Hạ ^^

2023-07-26

5

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play