CHƯƠNG 13: CHẤP NHẬN Ở RỂ.

Mười phút trôi qua...

Lúc này, người đàn ông mang dáng dấp già nua, đầu tóc bạc phơ, trên gương mặt có nếp nhăn xô lại, đeo một cặp kính lão, mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn, bàn tay phải gầy gò đeo đầy vàng bạc đang cầm chiếc gậy ba toong, tay còn lại vòng về phía sau gác lên lưng, đứng dậy nói với toàn bộ những con người trước mặt.

"Các vị, hôm nay tôi muốn kén rể cho cháu gái của mình, nhưng chưa thể nào lựa ra một người phù hợp với con bé."

Ông ta chính là trưởng lão trong nhà họ Bạch, Bạch Long Đức.

Chống chiếc gậy rời khỏi chỗ ngồi, ông ta nói với toàn thể mọi người đang đứng chờ ở phía dưới.

"Cháu gái tôi do bị căn bệnh quái đản khi còn nhỏ đã cướp đi giọng nói, đến giờ vẫn chưa chữa khỏi thanh quản của mình."

"Tôi, Bạch Long Đức, sẽ gả cháu gái của mình cho những ai chịu ở rể nhà họ Bạch."

Lời của ông lão vừa dứt, hàng trăm cái miệng thi nhau bàn tán xôi nổi.

Ở rể ư?

Thế chẳng khác gì đang bôi nhọ nhân phẩm của những tên đầu to mặt lớn trong giới thượng lưu?

Đã thế đối tượng chỉ là một con câm, không nói cũng chẳng có cảm xúc. Lấy về chung sống chẳng khác gì ôm một cục gỗ không có sức sống về làm ấm giường.

Ở rể chịu nhiều tai tiếng, phải để ý ánh mắt cùng với nét mặt của người trong nhà. Tiền sinh hoạt chi tiêu phải có nề nếp, như vậy chẳng khác nào hạ thấp con người của bọn họ.

Đám người không ngừng bàn tán xôn xao, lắc đầu đầy ngán ngẩm. Có vài cậu ấm tự ái lái xe rời khỏi nơi náo nhiệt này.

Những gã đàn ông thất nghiệp nghe xong cũng chẳng còn có hứng thú. Đối với họ mà nói, đã nghèo lại phải đi ở rể, chẳng khác nào một tên osin không công ăn bám nhà chủ.

Bởi vì Bạch Long Đức từ trước đến giờ luôn giấu không cho người ngoài biết mình có một người cháu gái bị câm. Nếu như có ai biết được bí mật này thì cùng lắm chỉ là những người quen biết, còn người ngoài biết được thì họ chỉ coi đó là lời đồn, muốn biết thì phải đến tận nơi mới có thể chứng minh được rằng người đó bị câm hay là nó chỉ là lời đồn?

Và tất nhiên, trên thông tin tuyển rể, Bạch Long Đức cũng không tiết lộ cháu gái mình bị câm, như vậy có thể biết được những chàng trai có mặt ở đây thực chất yêu cháu gái mình hay là chỉ vì tiền bạc mà đến đây.

Quả đúng như những gì mà ông lão suy đoán, tất cả trong đám người có mặt ở đây đều ngán ngẩm lắc đầu, thậm chí có người cho chế giễu cháu gái của ông.

Trong số đám người không ai chịu đồng ý, bỗng nhiên có một người đàn ông cao ráo, mặt mũi khôi ngô tuấn tú, nước da rám nắng, con ngươi màu hổ phách, khoé mắt có đường nét phượng hoàng đẹp đẽ, sống mũi cao dài điểm thêm một đôi môi mỏng khiêu gợi.

Anh ta bước ra khỏi đám đông, đứng trước mặt Bạch lão gia cùng với ba thế hệ trong gia đình. Giọng nói dõng dạc đề nghị.

"Tôi, Thừa Phong, chấp nhận ở rể nhà họ Bạch."

Người đàn ông mang danh hiệu Thừa Phong vừa nói dứt lời, ánh mắt trần đầy sự cao ngạo liếc nhìn về phía người con gái không một chút biểu cảm kia. Đáp lại ánh nhìn trìu mến của anh lại là một cái liếc hờ hững, biểu cảm khó gần. Trong giây phút Thừa Phong cảm thấy lòng tự tôn của mình hạ thấp xuống, quê một cục muốn kiếm đại cái quần lên đội đầu.

Bạch lão gia nghe vậy không khỏi kinh ngạc. Ông ta cứ nghĩ với yêu cầu khắt khe của mình sẽ chẳng có ma nào chịu lấy cháu gái của mình.

Cũng chỉ vì ông thương cô cháu gái này, sinh ra đã mồ côi mẹ, đã thế lên ba tuổi trải qua một căn bệnh sốt rét, co giật liên hồi cùng với những căn bệnh phụ khác liên tục hành hạ con bé. Sau hơn ba tháng cứu chữa, Bạch Tú Sa đã giữ lại mạng sống của mình qua hơn ba mươi cuộc phẫu thuật lớn bé. Di chứng để lại đã cướp đi giọng nói êm dịu, kể từ đó con bé không nói cũng chẳng có tiếng cười, ngày ngày chưng vẻ mặt ủ rũ thiếu sức sống, càng khiến Bạch lão gia thêm phiền muộn.

Đã mười lăm năm trôi qua, Bạch Tú Sa chưa từng tiếp xúc trò chuyện với một ai. Nhiệm vụ hàng ngày là đi học rồi có người đưa đón về, bất kỳ ai đến tiếp cận nói chuyện đều bị cô lạnh lùng quay lưng đi.

Bạch Long Đức e ngại cháu gái mình có nguy cơ ế chồng cho nên mới tuyển rể ngay khi Bạch Tú Sa vừa tròn mười tám tuổi. Nhưng điều ông lo sợ là khi con bé về bên gia đình nhà chồng liệu có bị người ta đánh đập hành hạ hay không? Dù gì nó cũng là người câm, bị bạo lực thế nào cũng không chịu mách lẻo với ông nội mình.

Sau vài tháng đối tranh suy nghĩ, cuối cùng Bạch Long Đức quyết định mở hội kén rể.

Ban đầu ông cũng bày ra những vòng chọn lọc khắc khe để chọn ra người tài giỏi cuối cùng. Nhưng thiết nghĩ lại, đến khi người đàn ông chiến thắng đó biết được Bạch Tú Sa bị câm, hắn không có trách nhiệm của một người chồng với cô thì sao?

Vì thế mà Bạch Long Đức đã giũ bỏ hết những luật chơi của cuộc thi kén rể này, trực tiếp lên tiếng trước đám đông, nói ra sự thật để xem ai can đảm đồng ý ở rể nhà họ Bạch.

"Cậu ư?" Bạch Long Đức quay người lại, ra lệnh cho thư ký tìm người tên là Thừa Phong: "Tìm tư liệu của hắn ta cho tôi."

Cũng may tư liệu của Thừa Phong được đặt ở vị trí thứ ba, thư ký cúi người đưa đến trước mặt ông cụ.

Cầm hồ sơ trên tay, Bạch Long Đức nhìn qua một lượt, sau đó lại nhìn về phía người đàn ông đứng trước mặt minh.

"Thừa Phong, ba mươi tuổi, công việc hiện tại là hoạ sĩ, lương tháng chưa kiếm nổi một triệu."

Chà chà, độ tuổi của người đàn ông quá lớn, cách cháu gái ông tận mười hai tuổi.

Bạch Long Đức đọc tư liệu của người đàn ông trước mặt mọi người, tất cả cánh đàn ông ở dưới sân biệt thự đều thay nhau cười lớn, chế giễu.

"Cái gì? Anh ta chỉ là một tên hoạ sĩ quèn thất nghiệp sao?"

"Chậc chậc! Ngay từ đầu thấy anh ta bước ra nhận ở rể tôi đã đoán ra được mưu kế hèn hạ của anh ta."

"Chắc hẳn anh ta tốn rất nhiều công sức mới có thể bước chân vào biệt thự này, bây giờ lại nguyện ở rể. Đó chẳng khác gì đang bôi nhọ bản thân của mình."

"Không ngờ anh ta chỉ vì tiền mới ngu dại đồng ý. Chứ phải tôi thì có quỳ gối van lạy tôi cũng chẳng thèm."

"Nghề hoạ sĩ bây giờ đâu có công ăn việc làm, thất nghiệp là cái chắc rồi."

"Bảo sao lại đồng ý ở rể nhà họ Bạch, thì ra kinh tế không đủ để mưu sống qua ngày cho nên mới đồng ý ở rể, ăn bám nhà giàu."

"Dáng dấp của hắn ta cũng khá đó, nhưng khi vào ở rể cũng chẳng khác gì bông hoa nhài cắm bãi cứt trâu, nhục hết đường để ngóc đầu dậy!"

"...."

Những lời bàn tán xôn xao ấy ngày một to dần, ngay sau đó tất cả đều im lặng lại bởi một tiếng ho của Bạch Long Đức.

"Thừa Phong, vì lý do gì anh chịu ở rể nhà họ phàm?"

Thừa Phong nhún vai, nói: "Đơn giản vì tôi đã ba mươi tuổi muốn kiếm một người vợ."

Bạch Long Đức đắn đo suy nghĩ một hồi lâu, đề ra hàng trăm câu hỏi liên qua đến vấn đề sống ở rể. Những bài test miệng đó đều được Thừa Phong trả lời một cách ngắn gọn, đủ ý.

Bạch Long Đức gật đầu hài lòng, sau đó tuyên bố với tất cả mọi người.

"Tôi tuyên bố, Thừa Phong chính thức trở thành con rể nhà họ Bạch."

Sau khi nghe được quyết đoán, tất cả cánh đàn ông đều nhún vai rời khỏi. Chẳng mấy chốc căn biệt thự chật kín người giờ đây quang đãng, chỉ còn lại đại gia đình cùng với người con rể mới.

Thừa Phong nở một nụ cười đầy chiến thắng. Cuối cùng kế hoạch đã đi theo đúng hướng, chọn vào gia tộc đứng đầu Năm Châu, từ đó sẽ tìm ra manh mối của vụ hoả hoạn mười năm trước.

Người đàn ông cúi đầu chào từng thành viên trong gia đình, sau đó bước lại gần phía người thiếu nữ đang ngồi một mình trên chiếc xích đu.

Toàn thân của cô nàng có chút run rẩy, lần đầu bị ánh mắt khác lạ của người đàn ông nhìn vào, cô không khỏi bối rối, loạng choạng đứng dậy khỏi xích đu, cây đàn guitar mất trọng lực tuột khỏi bàn tay nhỏ bé, rơi xuống sàn nhà.

Bạch Tú Sa nhìn người đàn ông trước mặt, bày ra bộ mặt khó hiểu. Cô lấy điện thoại từ trong túi ra, bấm một dòng chữ gì đó mà đưa ra trước mặt.

"Tại sao anh lại muốn lấy tôi? Tôi là một người con gái không vẹn toàn, bị cẩm từ nhỏ, không có tàn cán gì khác. Anh chấp nhận ở rể vì tôi sao?"

Hắn ta không nói gì, chỉ trưng bộ mặt không giấu nổi sự vui mừng. Sải bước chân lại gần cô hơn, nửa người hơi cúi gập xuống, vươn tay ra đón lấy bàn tay thanh mảnh trắng nõn của cô gái, đưa lên miệng đặt một nụ hôn chào hỏi dán vào mu bàn tay của cô gái.

"Chào em, anh là Đinh Thừa Phong. Từ giờ anh sẽ là chồng của em."

Nói xong người đàn ông nhìn cô bằng ánh mắt mê hoặc, khoé môi nhếch lên để lộ một nụ cười đầy thần bí.

"Anh không bận tâm em có khuyết điểm gì, chỉ cần trái tim em mở cửa đón nhận tình yêu của anh, cho dù phải ở rể nhà họ Bạch anh cũng sẵn lòng!"

"Anh không hề có sản nghiệp to lớn như những người đàn ông giàu có khi nãy vừa rời đi, nhưng anh lại có một trái tim đã lỡ va phải lòng của em."

Bạch Tú Sa nhìn người đàn ông đẹp trai đứng trước mặt mình, tâm trạng phức tạp rối bời, bàn tay nhỏ bé sợ hãi rút lại nhưng bị bàn tay to khoẻ của người đàn ông nắm chặt lại. Đôi môi mỏng mang theo hơi ấm dán lên mu bàn tay của cô vô số nụ hôn.

Cô gái rụt rè, bao năm qua chưa có một người lạ nào ăn nói mật ngọt như người đàn ông. Đã thế anh ta lại hơn cô những mười hai tuổi, lại còn chung sống cùng cô trong căn biệt thự này.

Hot

Comments

Chupa

Chupa

thì còn gì nữa

2022-09-02

0

__🔴 cu_ngon__

__🔴 cu_ngon__

bày đặt cao ngạo nhìn con gái nhà ng ta nè dừa lắm

2022-08-17

2

Diamond Yurri

Diamond Yurri

truyện hay á bạn

2022-08-16

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play