Quá khứ

"Hệ thống! Mau lên đi! Ta sắp mệt chết rồi!  Rốt cuộc khi nào ta mới thăng cấp được chứ!"

Tiểu hệ thống : Xin kí chủ bớt nóng vội. Vật phẩm cần thiết đang ở gần rồi!

"Chết tiệt! Sao những người khác đều là có hệ thống đại lão cơ chứ. Sao không đi làm bảng thông báo đi. Thứ vô dụng!"

Đây là chủ nhân thứ hai mươi lăm của tiểu hệ thống. Ngày đầu mới nhậm chức, tiểu hệ thống cực kì vui.

Thế nhưng hiện thực phũ phàng như muốn tát thẳng vào niềm vui của tiểu hệ thống. Những đàn anh đàn chị cực kì ghét bỏ tiểu hệ thống. Tiểu hệ thống thề, rằng tiểu hệ thống chưa từng đâm bị thóc chọc bị gạo ai bao giờ. Thế nhưng chuyện tốt cả đời này chả ai hay. Duy chỉ có chuyện xấu thì liền mang suốt đời.

Mỗi hệ thống lại thêm thắt câu chuyện của tiểu hệ thống. Càng lúc càng tệ. Đến cả kí chủ của tiểu hệ thống cũng bị liên lụy.

Bất kể kí chủ nào sau khi kí khế ước với tiểu hệ thống thì chẳng bao giờ được người xung quanh giúp đỡ. Giúp thì chính là cùng một hạng người. Đều sẽ bị liên lụy. Vì vậy mà chẳng ai dám lên tiếng giúp đỡ cho tiểu hệ thống.

Dần dà, đến ngay cả kí chủ của tiểu hệ thống cũng ghét hệ thống của mình.

Sau này vào kí chủ thứ mười, tiểu hệ thống mới biết mọi hệ thống đều có thời gian thực tập làm bảng thông báo là 200 năm để tích lũy kinh nghiệm đạt tới mức tốt nhất. Chính vì tiểu hệ thống chưa từng làm bảng thông báo, thiếu kinh nghiệm, thiếu thực hành. Vì vậy mà tiểu hệ thống luôn là tiểu hệ thống. Luôn luôn không thể bằng các hệ thống khác.

Kí chủ thứ hai mươi, tiểu hệ thống bắt gặp thiên thần chiếu sáng số phận đen tối của tiểu hệ thống.

Hệ thống thực tập đó mặc kệ lời gièm pha, ở bên tiểu hệ thống. Tiểu hệ thống lúc đó dường như đã đóng cánh cửa trái tim mình. Thế rồi hệ thống thực tập dùng xà beng cạy cửa lẻn vào ăn sạch.

Không một động tác thừa. Cực kì mặt dầy mà tỏ tình tiểu hệ thống.

Cả hai ở bên nhau. Cùng nhau tiếp nhận kí chủ mới.

Hiện tại vị chủ nhân thứ hai mươi lăm kia cho dù có chì chiết tiểu hệ thống đây bao nhiêu thì đã chẳng còn quan trọng rồi. Tiểu hệ thống thì được hệ thống thực tập ôm, bên tay kia của hệ thống thực tập liền giơ ngón tay thiện lành thể hiện tình hữu nghị (ngón giữa cho ai chưa hiểu nha).

Chỉ là kí chủ này nên nói là quá mức ngu dốt hay xui xẻo đây. Sau khi lấy được bảo bối dùng để thăng cấp kia liền không thăng cấp ngay. Miệng cứ bô bô đi khoe chiến tích. Nào ngờ lại dẫn đến con mắt thèm khát của bao người.

Giới hệ thống có quy định. Đồ của tôi chính là của tôi. Không thể cướp đồ. Nếu không trừ một trăm năm kinh nghiêm. Nhưng luật thì chỉ có thế. Không được cướp chứ không quy định giết rồi lấy đồ là cướp.

Cũng chính vì vậy, kí chủ kia sau khi tìm được chỗ để tăng cấp thì sau đó liền bị liên tục quấy rối. Không thể tập trung mà tăng cấp dẫn đến tự bạo mà chết. Bảo vật kia liền thoát ra khỏi cơ thể kí chủ, hút sạch cỗ năng lượng của kí chủ. Hiện tại, đồ quý giá nay càng quý giá. Ánh mắt mọi người đỏ ngầu, vào tư thế sẵn sàng đổ máu để tranh cướp. Bảo vật kia sau khi hút xong thì rơi leng keng xuống đất. Cả một đám người cứ thế tàn sát nhau.

Tiểu hệ thống cũng hệ thống thực tập không quan tâm điều đó. Là kí chủ của họ quá mức kiêu. Các kí chủ khác thì tham lam tài vật.

Thế nhưng, cái gì nên tới thì tới. Hệ thống thực tập kia cũng đã hết thời hạn thực tập. Hiện tại chính là một trong các hệ thống đại lão.

Tiểu hệ thống có chút lo vì sợ hệ thống kia sẽ bỏ rơi, lạnh lùng với mình cũng như bao hệ thống khác.

Nhưng tiểu hệ thống lo lắng thừa rồi. Đại lão cực kì thích tiểu hệ thống, chỉ là muốn thử thôi, vậy mà chính đại lão không dứt được. Đại lão cùng tiểu hệ thống mỗi ngày đều dính vào nhau, hận không thể dùng keo 502 dính cả hai vào.

Sau khi chấp hành nhiệm vụ, kí khế ước với kí chủ, đại lão còn lưu luyến hôn phớt lên má tiểu hệ thống. Những năm đầu đại lão đều bồi dưỡng ổn thỏa của kí chủ. Sau đấy liền vứt mặc kệ tự sinh tự diệt. Đại lão đi nhắn tin với tiểu hệ thống.

Kí chủ kia bởi vì được bồi dưỡng tốt, sống cực kì dai, không cần phiền hệ thống.

Chỉ là thọ mệnh có số, kéo nữa kéo mãi cũng chỉ thế thôi. Sau khi từ biệt kí chủ, đại lão tỏ vẻ mệt mỏi xin cấp trên nghỉ phép, thực ra trốn đi chơi với tiểu hệ thống.

Đó chính là tháng ngày hạnh phúc của tiểu hệ thống.

------------------

Chợt tỉnh lại từ giấc mơ, tiểu hệ thống nhìn chằm chằm vào Từ Khôi đang ngủ ngon lành trên cây Bạch Thụ. Trong lòng còn ủ ấm cho hai vật nhỏ.

Không sai, tiểu hệ thống chính là bảng thông báo kia.

Vì sao ư? Bởi vì đây là hình phạt sau hơn 25 đơn tố cáo của các kí chủ cũng hơn 1000 loại giấy tờ khác đến từ các hệ thống. Hiện tại, tiểu hệ thống cực kì hài lòng về hiện tại. Hệ thống kia kiêu ngạo không chấp nhận Từ Khôi. Vậy thì tiểu hệ thống đây sẽ làm hệ thống cho cậu.

À! Không nên gọi là tiểu hệ thống nữa rồi. Hiện tại, tiểu hệ thống đã có tên là Quỳ Mâu rồi.

✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄✄

Củng cố lại chút cho đỡ rối nhé:

- Quỳ Mâu là mèo có màu lông xám, mắt xanh lá trắng, sau này là tiểu hệ thống (Bảng thông báo) 

- Ách Nghi là chó có màu lông tro bạc, mắt xanh dương lục, sau này là đại lão

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play