Chương 3

Đứa con bị ghét bỏ - Quyển I

Chương 3: Đặt tên

Vài ngày trôi qua, sức khỏe của Hypatia cũng dần hồi phục. Đứa trẻ càng lớn càng khỏe mạnh, cứng cáp, khiến nàng yên tâm hơn rất nhiều. Nàng đã mong chờ ngày này từ rất lâu rồi. Hôm nay là buổi lễ đặt tên của bé con. Rất nhiều nhà tiên tri được mời đến để cùng chọn ra một cái tên phù hợp.

Hypatia ngồi trên ngai vàng ở sảnh lớn cùng với Ark. Nàng mặc trên người một chiếc váy dài thướt tha màu trắng tinh, mái tóc nâu hạt dẻ gợn sóng cùng đôi mắt lá răm màu lam man mác buồn nhưng quý phái. Giờ đây nàng đã trở về bộ dạng một nữ thần quyền uy vốn có của nàng. Quay sang nhìn Ark nở nụ cười hạnh phúc, hắn là một người đàn ông cao lớn, cứng cáp hơn rất nhiều vị thần khác và đặc biệt là Harry, mái tóc màu hung cùng đôi mắt hổ phách ánh lên sự dịu dàng.

- Cảm ơn tất cả mọi người vì đã đến đây ngày hôm nay. - Ark đứng dậy chủ trì buổi lễ. - Hôm nay là lễ đặt tên của con gái ta, mong các vị ở đây có thể giúp chúng ta chọn ra một cái tên phù hợp.

- Thưa thần Mặt trời, liệu ta có thể là người đầu tiên tiên tri cho ái nữ (1) của người không? - Nhà tiên tri Nicolas là người đầu tiên lên tiếng, ba đứa con trai của hai người cũng là ông ấy đặt tên.

- Tất nhiên là...

- Chờ chút đã. - Cổ xe ngựa khổng lồ đáp xuống Lâu đài Mặt trời, trên xe là một người đàn ông cao lớn, mái tóc bạch kim dài đến eo lấp lánh như kim cương trước ánh sáng chói lọi của lâu đài, hổ nhãn màu lam toát lên tia ranh ma. Đó là Thủ lĩnh của các vị thần - Harry.

- Xin lỗi vì đến trễ. Vẫn còn chỗ cho ta chứ?

Từ sau cuộc chiến giành vị trí Thủ lĩnh của các vị thần, mối quan hệ giữa Ark và Harry không tốt lắm. Lễ đặt tên của ba đứa con trai của Ark, hắn đều không thèm đếm xỉa. Nay lại đến khiến Ark không khỏi hoài nghi lòng tốt của hắn.

Thấy tình hình có vẻ không ổn, Hypatia nắm lấy vạt áo Ark. Nàng lắc đầu ra hiệu cho hắn đừng làm lớn chuyện. Dù sao Harry vẫn chưa làm gì quá đáng, nếu Ark từ chối chỉ khiến Harry có cơ hội chỉ trích hắn nhiều hơn.

- Có ngài ở đây cũng là vinh dự cho con gái của ta, xin mời. - Hắn ra hiệu cho người hầu dọn thêm một bàn tiệc cho Harry. Môi nở nụ cười chua chát nuốt cục tức này xuống bụng.

Thấy hắn cam chịu như vậy Harry cũng không cố làm khó dễ. Chỉ mang tiếng xấu vào người. Huống hồ chi hắn luôn xây dựng cho mình hình tượng một quý ông lịch thiệp. Nho nhã và phóng khoáng đúng chuẩn một quý ông, khiến bao cô gái tình nguyện ngã vào vòng tay hắn. Thế gian đều biết tình nhân của Harry nhiều không đếm xuể nhưng số vợ của hắn lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hắn đa tình nhưng cũng bạc tình!

Chờ Harry ổn định chỗ ngồi, Hypatia ra lệnh cho một nữ tu bế bé con ra. Nicolas vừa nhìn thấy bé con liền không khỏi cau mày.

- Đứa bé này vẫn chưa mở mắt sao?

Đây cũng là một vết sẹo trong tim Hypatia. Vì sinh non nên bé con yếu ớt, vẫn chưa mở mắt được. Nhưng trải qua trận sinh tử vừa rồi, nàng chẳng mong đứa bé này tài hoa hơn người, chỉ mong nó bình an khôn lớn. Có vẻ như Nicolas cũng biết mình lỡ lời liền đánh trống lảng sang chuyện khác.

- Đưa tay cho ta nào bé con. - Ông nắm lấy tay của đứa bé nhắm mắt lại.

Trước mắt ông là một khung cảnh hoang tàn, cây cối bị thiêu cháy, bốn bề đều là lửa! Ngay trước mắt là thiếu nữ được bao bọc bằng một quả cầu lửa khổng lồ, tỏa ra nguồn năng lượng chết người.

Thoát khỏi lời tiên tri vừa rồi Nicolas không khỏi rùng mình vì kinh sợ. Đứa bé này mang tương lai đen tối. Không thể giữ lại! Ông nhìn nó bằng ánh mắt chán ghét, kinh hãi khi thấy đứa bé mở mắt ra. Bên trong chỉ có một màu đen, hoàn toàn không có kết mạc (2)!

- Quỷ! - Người phá tan sự im lặng đáng sợ này là Harry. - Tất cả bọn quỷ dưới địa ngục đều có đôi mắt như vậy! Hypatia! Ngươi đã sinh ra một con quỷ!

Hắn rít lên thành tiếng, chất vấn Hypatia. Lúc này, nàng đã ôm đưa con gái tội nghiệp của mình vào lòng. Trải qua sinh nở không khiến nàng trở nên mềm yếu! Trái lại, với tình yêu dành cho đứa con gái nhỏ, nàng như một cô gà mái sẵn sàng lao vào cuộc chiến với diều hâu để bảo vệ những đứa con của mình!

- Cẩn trọng lời nói đi Harry! Đây là lời mà ngài sẽ nói với một đứa trẻ sơ sinh sao? Nó không phải quỷ, nó là con gái của ta!

Nicolas nhìn cảnh này chỉ đành bất lực thở dài. Dù sao ông cũng không thể để Hypatia chấp mê bất ngộ như vậy được.

- Những gì ngài Harry nói là sự thật thưa nữ thần. Ta đã nhìn thấy tương lai của nó. - Ông không kìm được tiếng thở dài, nhìn nàng đang ôm khư khư đứa con ông biết những lời ông nói ra rất tàn nhẫn. - Đó không phải một tương lai tốt! Đứa bé này... không thể giữ lại!

- Ta không ngờ ngài cũng là người như vậy! Nếu các người đã không chào đón nó. Được thôi! Ta sẽ tự mình đặt tên cho nó. Dù sao thì ta mới là người sinh ra nó.

Nàng hướng ánh mắt căm phẫn về phía Harry và Nicolas. Hai người đưa mắt nhìn nhau, biết rõ nếu mình còn nói thêm dù chỉ một từ thì Hypatia sẽ dìm chết họ!

- Con là con gái của nữ thần suối Điều ước và thần Mặt trời Ark. Ta ban lời chúc tốt lành nhất đến với con. Từ giờ con sẽ là Purity! Trái tim thuần khiết.

Nàng tựa đầu vào đứa con gái nhỏ. Hoàn toàn không bận tâm đến những ánh mắt xung quanh.

...****************...

(1): Con gái trong gia đình có một con gái (có anh em trai khác).

(2): Là phần lòng trắng của nhãn cầu.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play