Chương 4

Đứa con bị ghét bỏ - Quyển I

Chương 4: Giấy nhập học

Thời gian thấm thoát đã sáu năm trôi qua, dưới sự bảo vệ và che chở của Hypatia, không một ai trong Lâu đài Mặt trời dám buôn lời dè bĩu về đôi mắt đặc biệt của Purity. Lời tiên tri năm nào đã chìm vào quên lãng từ lâu, chí ít là Ark và Hypatia nghĩ như vậy.

...****************...

Cung điện ngà voi

Mối lo sợ về tương lai đen tối mà Purity mang lại ngày một lớn dần. Dựa vào lời tiên tri thì đó là một thiếu nữ, cũng có thể nói đứa trẻ đó càng lớn càng nguy hiểm. Nhưng chẳng lẽ Harry đường đường là Thủ lĩnh của các vị thần lại sợ hãi ranh con miệng còn hôi sữa đó sao!?

- Chẳng lẽ không có cách nào để trừ khử con ranh đó sao? Nó là một mối đe dọa với toàn thể nhân loại! Ngài cũng biết đó Nicolas, nó rõ ràng là một con quỷ!

Nicolas hiểu cho tâm trạng hiện giờ của Harry, thật lòng thì ông chưa bao giờ đồng tình hay đứng cùng hội cùng thuyền với Thủ lĩnh của các vị thần nhưng bây giờ thì khác! Sứ mệnh đen tối mà đứa trẻ đó mang đến thật sự khiến ông khiếp sợ.

- Trời sinh giun đất ắt sinh chim sẻ. Nhất định sẽ có cách tiêu diệt cái "mầm họa" đó!

- Vậy thì tìm ra "chim sẻ" đi! Ta không thích nghe những lời vô nghĩa. Nó sắp đủ tuổi đi học rồi và ta chẳng có lý do gì để ngăn cản nó cả! "Cái thứ đó" mà biết dùng phép thuật chỉ khiến nó nguy hiểm hơn. - Harry rít lên với Nicolas, rõ ràng hắn không thích cái bộ dạng đạo mạo đó của ông ta, đặc biệt là khi cái "thảm họa" đó đang ngày một tới gần.

- Ta chỉ có thể thực hiện một lễ tế cầu khấn với ba vị ấy. Nếu cả ba vị ấy đều không đáp lại chỉ e cái tai họa này chẳng còn ai ngăn cản được.

...****************...

Lâu đài Mặt trời

Sáng sớm nay, Whirlwind đã đến Lâu đài Mặt trời, đem theo thư nhập học từ Học viện Psilocybin đến cho Purity.

Whirlwind đúng với cái tên của mình, tốc độ của hắn còn nhanh hơn cả một cơn gió. Whirlwind là vị thần Tin tức của thiên giới, hắn là một thiếu niên rất cao, khiến dáng người của hắn vốn đã mảnh khảnh lại càng ốm yếu hơn. Hubert - con trai thứ hai của Ark và Hypatia thường đùa với Purity rằng sở dĩ Whirlwind chạy nhanh như vậy là do hắn bị gió thổi đi mất. Phía sau hắn là hai đôi cánh lông vũ cỡ lớn, mái tóc vàng lấp lánh trong ánh sáng của lâu đài, loan nhãn màu lam vừa đẹp vừa sáng rõ là người thông minh lanh lợi.

- Đúng là con nhà nòi (1)! Ta biết ngay con sẽ được nhận vào Học viện mà. - Hắn vừa xoa đầu Purity vừa nói.

Nụ cười trên môi hắn dần méo đi khi hắn cảm nhận được ánh mắt chán ghét của Hypatia. Whirlwind không chỉ là vị thần Tin tức mà còn nổi tiếng với chức năng khác là "nhiều chuyện". Vì cái tính bép xép nên ít có vị thần nào ưa hắn, đặc biệt là Harry - người phải đau đầu giải quyết những vụ ngoại tình bị hắn đem đi kể lể với toàn thiên giới. Không ai có thể nhìn thấy cơn gió vậy nên khi một vị thần biết chuyện thì tin tức đã lan truyền toàn bộ thiên giới rồi.

Hắn đương nhiên cũng có tự tôn của bản thân, đặc biệt là trước mặt con trẻ, không thể để Hypatia làm tổn hại đến danh tiếng của hắn được:

- Hypatia! Ta không nghĩ đó là ánh mắt tiếp đãi khách đâu nhỉ? Nếu ngươi làm vậy chỉ e ngày mai toàn thiên giới sẽ lan truyền tin Lâu đài Mặt trời bạc đãi "bạn của các vị thần" như thế nào mất.

- Chính vì ta không muốn ngươi gieo vào đầu óc non nớt của các con ta những thứ đó đấy! Còn cái danh "bạn của các vị thần" nữa. Ngươi lấy cái tự tin đó ở đâu ra vậy? Ta nhớ Harry đâu có ưa ngươi. Nếu không vì nể mặt Nicolas thì ngươi đã bị hắn tống cổ ra khỏi Học viện từ lâu rồi. Đừng có ở đây bép xép nữa!

Hypatia không muốn nhiều lời với hắn, nàng bảo các nữ tu "tiễn" hắn đi. Nàng là người rõ hơn ai hết hắn mang ơn của Ark, được thần Mặt trời tiến cử vào Học viện. Nếu cả Học viện cũng đuổi hắn thì cả thiên giới này chẳng còn nơi nào để hắn đi nữa.

Hắn biết là nàng không đùa, vội vội vàng vàng tạm biệt Purity lấy lệ rồi bay đi. Cô bé cũng không để ý đến hắn lắm, cô đang chăm chú quan sát tờ giấy nhập học vừa nhận được, đôi mắt sáng lên thích thú:

- Mẫu thân! Vậy là con sắp đi học rồi. Con sẽ sử dụng phép thuật để bảo vệ người. - Purity nhào vào lòng nàng, hạnh phúc nói.

...****************...

(1): Có những tài năng hoặc đức tính tốt của gia đình, dòng họ.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play