Chương 6

Đứa con bị ghét bỏ - Quyển I

Chương 6: Học việc

Rừng đào

Hôm nay là một ngày quan trọng với Alfred - con cả của Ark và Hypatia vì hắn sẽ được một trong những vị thần tham gia buổi lễ nhận làm học trò. Những người được nhận làm học trò trong quá trình học việc đạt được một thành tựu nào đó có thể tiến hành nghi lễ phong danh, trở thành một vị thần thật sự. Hoặc có thể tiếp tục học việc và sẽ được thờ phụng cùng với sư phụ của mình. Và nếu như sư phụ không may qua đời, họ sẽ kế thừa danh vị đó.

Dĩ nhiên không dễ dàng để tốt nghiệp như vậy, họ sẽ tham gia một bài thi sát hạch. Trong khu rừng đào này nhốt hàng trăm loại yêu ma khác nhau, học viên phải chứng tỏ được năng lực của bản thân bằng cách tiêu diệt chúng. Mỗi người được phát một linh thạch (1), tùy vào số lượng và độ khó sẽ nhận được số điểm tương ứng. Người đứng nhất tất nhiên sẽ có nhiều lựa chọn nhất rồi, là ứng cử viên sáng giá được nhiều vị thần tranh giành.

Thấy mọi người đã tề tựu đông đủ, Nicolas bước lên phía trước. Dáng người cao lớn, đạo mạo, phong thái ngút ngàn. Mái tóc bạch kim dài đến thắt lưng tạo thành những lọn sóng nhỏ. Gương mặt cứng rắn cùng sư nhãn đen láy không một gợn sóng rõ là người từng nếm trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời. Ông giới thiệu sơ qua về kì thi sát hạch:

- Cuộc thi kéo dài trong hai canh giờ, dù có thu hoạch hay không thì đúng thời gian quy định linh thạch cũng sẽ dịch chuyển các trò trở về đây. Thể lệ của cuộc thi như sau: các trò có thể diệt yêu quái giải trừ tà ma hoặc chọn cách tịnh hóa chúng đều mang đến số điểm như nhau; không được ra ngoài phạm vi rừng đào, nếu vi phạm gạch bỏ kết quả và quan trọng nhất, không được lạm sát đồng đạo, ngộ sát cũng không được! Kẻ nào vi phạm bị đuổi khỏi Học viện vĩnh viễn! Các trò đều là những học viên ưu tú mà ta cùng Học viện đặt nhiều kì vọng, hãy hoàn thành kì sát hạch thật tốt! Chúc các trò may mắn. Ta xin tuyên bố, cuộc thi chính thức bắt đầu!

Nicolas phất tay một cái, toàn bộ học viên lao như tên băn về phía rừng đào. Khung cảnh lúc này cũng thật hỗn loạn.

Trên khán đài cao ở phía nam, Ark, Hypatia cùng Purity cũng đến để cổ vũ Alfred. Dĩ nhiên, họ không nhận học trò. Ark đã có một học trò là Lily nhưng sáu năm trước đột nhiên biến mất, chuyện này cũng thỉnh thoảng xảy ra khi thời gian học việc kéo dài quá lâu và các học trò bắt đầu chán nản. Trên hết, từ sau cuộc chiến giành vị trí Thủ lĩnh của các vị thần, nhận thấy sự phản bội của Lily, hắn đã không còn trọng dụng nàng như trước. Nhưng việc Lily không từ mà biệt như thế thật sự khiến Ark hơi buồn lòng. Còn về phía Hypatia, nàng quyết định sau khi Purity tốt nghiệp sẽ nhận cô bé làm học trò. Dẫu sao bọn họ cũng dị nghị về đôi mắt của cô bé, nếu bọn họ không thích con gái của nàng thì nàng sẽ tự mình yêu thương, cưng chiều nó.

Cánh hoa đào bay trong gió, cả bầu trời bị nhuộm hồng vì sắc hoa. Đứa trẻ chưa từng bước chân ra khỏi lâu đài như Purity ngay lập tức bị choáng ngợp trước khung cảnh nên thơ này.

- Hoa đào đẹp quá! - Cô bé vừa nói vừa dùng hai tay hứng những cánh hoa đang rơi. Trái tim Hypatia thổn thức vì con gái của mình sao có thể đáng yêu như vậy.

- Gỗ đào là vật trừ tà, có thể trừ yêu diệt ma. Hơn hết, xung quanh rừng đào được bày trận pháp, gọi là Đào ấn. Ma quỷ không dám trốn thoát. - Nàng giải thích cho Purity nghe, con bé gật gù có vẻ tò mò lắm khiến nàng rất vui. - Chờ con nhập học rồi con sẽ được dạy mấy thứ này.

- Chẳng lẽ yêu quái nào cũng xấu sao? - Cô bé ngây thơ hỏi.

- Nhìn kìa!

Nàng trỏ về phía một thiếu nữ xinh đẹp. Thiếu nữ dáng người mảnh khảnh như cành đào. Mái tóc nâu mật ong dài như thác đổ, được tết hai bên đến gáy thì buông thõng nhưng vẫn rất dài. Làn da mềm mại, trắng đến trong suốt. Đôi mắt bồ câu long lanh nước màu lục tựa lá cây, lông mi rất dài. Một thân bạch y dịu dàng, e thẹn cũng không giấu được cái mỹ lệ, thoát tục của nàng. Ánh mắt nàng chạm vào ánh mắt Purity, mang theo cái dịu dàng, nho nhã, khiến lòng người hân hoan.

- Đó là Arianwen, Đào hoa tiên tử, cũng là một trong các giáo sư của Học viện. Nàng ấy vốn là một đóa hoa đào thành tinh nhưng giữ được ý niệm, không lạm sát phàm nhân. Sau này, khi cuộc chiến giành chức vị Thủ lĩnh của các vị thần xảy ra, một đám yêu quái thừa cơ làm loạn. Arianwen đã hi sinh thân mình bày trận pháp Đào ấn nhốt bọn chúng lại. Nicolas vì vậy mà nhận nàng ấy vào Học viện. Về sau, mỗi khi bắt được yêu quái chúng đều bị nhốt trong rừng đào này. - Hypatia tận tình giải thích cho Purity nghe.

Đáng tiếc, cô bé không để ý đến lời của nàng, đôi mắt dán chặt lên người Arianwen. Trái tim ngây thơ đập liên hồi. Trong đôi mắt là sự ngưỡng mộ không che đậy.

Hai người vui vẻ trò chuyện mà không để ý từ xa có một nữ tử đang tiến đến. Một thân bạch y thanh thoát. Mái tóc trắng lấp lánh sắc bạc dài đến eo. Gương mặt thanh tú dịu dàng. Đôi mắt khổng tước màu lam nhạt tao nhã. Cả người nàng toát ra khí chất băng thanh ngọc khiết không ai sánh bằng.

- Đại ca!

- Europa?

Đó là em gái của Ark - nữ thần Mặt trăng Europa. Đứa em gái thứ hai trước hai chị em sinh đôi - nữ thần Bình minh Roxana và nữ thần Hoàng hôn Helia.

- Muội có chuyện muốn nói riêng với huynh. Có tiện không? - Nàng ngập ngừng hỏi, đôi mắt tránh né cái nhìn tò mò của Purity.

- Dĩ nhiên là được! Hypatia, ta có việc lát nữa sẽ quay lại.

...****************...

- Phù.

Vừa rời khỏi đến một vùng vắng vẻ, Europa đã không nhịn được thở phào một tiếng. Ark thấy vậy thì cau mày, rõ ràng là không thích thái độ đó của nàng. Nhận ra ánh nhìn ghẻ lạnh của huynh trưởng, nàng vội phân trần:

- Muội xin lỗi! Chỉ là khi con bé nhìn muội bằng đôi mắt đó, muội không kìm được cơn rùng mình.

Nghe tiểu muội mình nói vậy, hắn chỉ đành bất lực thở dài. Hắn cũng hiểu đôi mắt của Purity "đặc biệt". Nếu nàng không cố tình châm chọc con bé thì mọi thứ đều bỏ qua được.

- Muội gọi huynh ra đây là có việc gì muốn nói? - Hắn mở lời trước, nhìn thấy nàng ngại ngùng như vậy hắn chỉ đành vẽ đường cho hươu chạy.

- Ngày Purity nhận được thư nhập học, Nicolas đã thực hiện một lễ tế với ba vị ấy. Muội không biết y cầu xin điều gì nhưng trước nay y luôn có thành kiến với Purity. Muội chỉ e lần này không phải chuyện tốt!

Hắn nghe nàng nói vậy trầm ngâm đôi chút. Quả thật, Nicolas rất không vừa ý Purity. Ông ta và Harry cùng các vị thần ủng hộ Harry đều kịch liệt phản đối việc đứa trẻ này tồn tại. Nếu không vì Aither làm lớn chuyện đe dọa tất thảy phải giữ mồm giữ miệng chỉ e bọn chúng đã bức chết nữ nhi của hắn từ lâu.

- Binh lai tướng đáng, thủy lai thổ yểm (2). Thay vì rút dây động rừng, chi bằng án binh bất động chờ xem chúng muốn làm gì.

Trông thấy bộ dạng bình thản của hắn, bỗng chốc nàng cảm thấy mình lo lắng bằng thừa. Đại ca này của nàng trời sinh cao ngạo hơn người, ép hắn nhận sai chi bằng đánh gãy chân hắn còn tốt hơn. Đúng là lo chuyện bao đồng, thiết nghĩ có đại ca ở đây, ai dám làm càng cơ chứ?

- Hầy! Coi như muội lo chuyện bao đồng. Dẫu sao nó cũng là điệt nữ (3) của muội, muội không thể thấy chết không cứu.

- Không ngờ tiểu muội muội của ta khi giận dỗi lại khả ái như vậy.

Hắn đưa bàn tay to lớn xoa đầu nàng. Cái thô ráp cũng sự ấm áp lan khắp khuôn mặt nàng. Thật nhớ thuở thiếu thời giống như một cái đuôi trắng bám theo hắn. Mọi nẻo đường có hắn thì ắt sẽ có nàng, khắng khít không rời.

...****************...

(1): Là một loại đá chứa linh lực.

(2): Quân đến tướng chặn, nước đến đất ngăn.

(3): Cháu gái.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play