Chương 5

Đứa con bị ghét bỏ - Quyển I

Chương 5: Răng nanh

Cung điện ngà voi

Đúng như lời hứa của mình, tối hôm đó Nicolas đã tiến hành một nghi lễ để cầu khấn với ba Đấng tối cao về cái "tai họa" đang chực chờ giáng xuống đầu họ. Ông mặc một chiếc áo choàng trùm kín đầu màu trắng; xếp những hòn sỏi tạo thành một hình tròn, bên trong vẽ hình ngôi sao năm cánh. Các tu sĩ thắp bốn ngọn nến đặt ở bốn vị trí đông, tây, nam và bắc; phải bảo đảm nến cháy trong suốt buổi lễ. Ông quỳ xuống nơi trung tâm vòng tròn sỏi, chấp tay lại thành tâm đọc lời chú.

Mặt trăng vốn bị những đám mây che khuất nay lại xuất hiện, chiếu một luồn ánh sáng duy nhất lên thân thể của Nicolas. Lời tiên tri kinh khủng ấy lại hiện về một lần nữa, nhưng lần này có vẻ khác. Một thanh kiếm đâm vào bụng thiếu nữ, nàng đau đớn ngã khuỵ xuống. Đôi mắt từ từ khép lại, rõ là đã trút hơi thở cuối cùng. "Thanh kiếm ấy là gì? Con phải đi đâu để tìm nó? Xin ba vị chỉ điểm!" - ông thầm cầu khấn, mong được đáp lại.

- Lấy răng nanh của Đại bạch xà mài thành một thanh kiếm, nó sẽ thực hiện tâm nguyện của ngươi.

...****************...

Luồn ánh sáng kì lạ biến mất, mặt trăng lại một lần nữa bị các đám mây che phủ. Nicolas như người lữ hành (1) lạc lối tìm được ốc đảo, đôi mắt ông lấp lánh một tia sáng lạ kì. Ông dập đầu tạ ơn sự chỉ điểm của ba vị ấy. Harry nhìn thấy cảnh này cũng đoán được rằng đây là tin tốt. Chỉ chờ Nicolas đứng dậy hắn đã vội vàng hỏi:

- Thế nào rồi?

- "Lấy răng nanh của Đại bạch xà mài thành một thanh kiếm", ba vị ấy nói như vậy. - Ông từ tốn đáp, rõ là không thích thái độ hấp tấp của Harry.

- Đại bạch xà? Chẳng phải là cha của Nagini sao? Không ngờ bộ xương già đó vẫn còn giá trị như vậy. Xem ra ta phải đích thân đi một chuyến rồi.

...****************...

Xà mộ

Xà mộ là một hang động khổng lồ sâu trong lòng đất, dễ dàng nhận ra vì phía trên là một bức tượng bạch xà cao hai trượng. Xung quanh đây toàn là rắn độc, số lượng nhiều đến mức trong bán kính một dặm hoàn toàn không có bất kì loài động vật nào dám đặt chân đến. Dĩ nhiên, Harry không thích nơi này. Cái không khí kì dị và lũ rắn bò khắp trên mặt đất không chút kiêng dè khiến hắn không kìm được ánh nhìn kinh tởm. Nếu đây không phải cơ hội duy nhất để hắn ngăn chặn cái "tai họa" đó thì có đánh chết hắn cũng không thèm bước chân đến đây! Trong lòng thầm nghĩ phải giải quyết nhanh chuyện này: "Cơ quan mật đó ở đâu chứ?".

Nagini là một người có đam mê mãnh liệt với các cơ quan mật và binh pháp. Đến nỗi nàng còn là giáo sư cơ quan và binh pháp trong Học viện. Harry hiểu rõ điều này, từng có một thời hắn mê đắm nhan sắc mặn mà pha chút ma mị của nàng. Với tính cách của hắn có lẽ nữ thần Rắn đã trở thành tình nhân của hắn từ lâu rồi! Số phận sắp đặt nàng trở thành vợ của Aither - thần Không khí. Trừ khi hắn muốn chết ngạt còn nếu không hắn sẽ không dại gì mà trêu ghẹo Nagini.

- Đây rồi!

Hắn vui mừng đạp mạnh vào cơ quan. Một cánh cửa sập mở ra, lộ ra một cầu thang dẫn xuống hang động. Không lãng phí một phút giây nào, Harry bước nhanh xuống bên trong.

Hang động tối om, hắn bèn dùng phép tạo ra một ngọn lửa. Kinh hãi hét lên một tiếng thất thanh, hắn ngã sõng soài trên mặt đất. Xung quanh là hàng trăm con rắn đang bò lúc nhúc khiến cả người hắn run lên một cơn ớn lạnh. Mặc dù đã chuẩn bị từ trước nhưng cảnh tượng này thật sự khiến người ta khiếp sợ. Một cảnh tượng hãi hùng!

- Quả nhiên là Nagini! Luôn biết cách gây bất ngờ cho người khác.

Hắn biết lũ rắn này không phải vô duyên vô cớ lại ở đây. Chúng là đang bảo vệ hài cốt của Đại bạch xà. Hắn vội đứng dậy chỉnh trang y phục nhìn xung quanh. Nếu để bọn chúng sống mà mách lẻo với Nagini thì Aither sẽ không để yên cho hắn. Hắn phất tay một cái, hàng chục con rắn đột nhiên bất động. Rõ ràng là đã chết.

Hắn nở một nụ cười tự tin, xem ra chuyện này cũng dễ giải quyết. Với cái sự tự tin đó hắn không chút đề phòng những gì đang diễn ra xung quanh. Một con rắn hổ mang cực lớn phóng đến chỗ hắn. Rõ ràng là muốn cắn chết hắn! Hắn tránh sang một bên, phất tay một cái con rắn đã trở thành ba mảnh.

- Súc sinh! Ngươi muốn hại ta? Thật sự nghĩ mình có khả năng đó sao? Tu luyện chín kiếp cũng không có khả năng đó đâu!

Cái danh Thủ lĩnh của các vị thần không phải là hữu danh vô thực. Năm đó, Harry và Ark là ngang tài ngang sức, bất phân thắng bại. Nhận thấy bản thân không thể kiên trì thêm nữa, hắn chỉ đành đưa ra hạ sách, tấn công người thân cận nhất của Ark lúc đó - Lily.

Không tốn thêm thời gian, hắn nhanh chóng giải quyết toàn bộ lũ rắn trong hang. Tiến sâu xuống bên dưới. Thoáng chốc, hắn đã trong thấy hài cốt của Đại bạch xà. Từng khúc xương trắng toát lộ ra, tim hắn đập liên hồi nhưng vẫn cố gắng bước tới. Nếu Đại bạch xà không chết trước khi cuộc chiến diễn ra thì đây quả là một đối thủ đáng gờm. Mình dài một trượng. Chỉ cần nhìn kích cỡ của bộ xương cũng biết lúc còn sống hắn nguy hiểm cỡ nào.

Harry mau chóng dùng phép tháo răng nanh của Đại bạch xà xuống. Không dám nhúc nhích vì sợ chạm vào cơ quan mật nào đó. Cầm răng nanh trong tay hắn không giấu được nụ cười đắc thắng.

...****************...

Làng thợ rèn

Aiden là vị thần Thợ rèn, bảo hộ cho những người làm công việc khá nguy hiểm này. Trước khi thực hiện công việc, những người thợ rèn thường thực hiện một lễ cúng tế cho Aiden để công việc diễn ra suôn sẻ. Aiden là thần Thợ rèn cũng là cha đẻ của nghề thợ rèn. Vậy nên, người thích hợp nhất để mài thanh kiếm không ai khác chính là hắn.

Harry nhanh chóng tìm ra ngôi nhà của Aiden. Đó là một căn nhà nhỏ với sức nóng kinh người. Một người đàn ông tóc đen bờm xờm, râu dài đến ngực, làn da rám nắng cùng vài vết sẹo trên tay, trên người chỉ quấn độc nhất một miếng da hươu ngang thắt lưng, bộ ngực vạm vỡ có một vết sẹo dài sau trận chiến vì Aiden ủng hộ Ark. Hắn trong thật hầm hố và hoang dã. Harry với bộ dạng nho nhã hoàn toàn trái ngược với khung cảnh trong ngôi nhà hoang sơ.

- Ngươi đến đây làm gì Harry? Ta nhớ là ta đã nói sau cuộc chiến rằng nơi này không chào đón ngươi và đồng đảng (2) của ngươi! - Aiden rít lên một tiếng cuồng nộ với Harry, phung phì phì những lời chửi mắng vào mặt Thủ lĩnh của các vị thần.

Harry siết chặt tay ngăn cơn giận, đây không phải lúc để hắn và Aiden làm một trận ra ngô ra khoai. Trên hết, hắn đang cần sự giúp đỡ của Aiden nên chỉ đành nuốt cục tức này xuống bụng.

- Ta cần ngươi giúp ta rèn một thứ vũ khí. - Hắn vừa nói vừa đặt "chiến lợi phẩm" mà hắn vừa giành được lên bàn cho Aiden chiêm ngưỡng. - Ta cần ngươi mài cho ta một thanh kiếm, có thần lực (3) càng tốt.

...****************...

(1): Người đi xa để thăm thú, làm việc hoặc kiếm sống, họ thường đi theo cảm hứng và không có kế hoạch gì cụ thể.

(2): Người cùng bọn với kẻ bất lương.

(3): Nguồn năng lượng siêu nhiên.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play