Hành Trình Vô Định

Hành Trình Vô Định

Chương 1 - Hỗn loạn

Vào những năm 300 trước công nguyên, để khẳng định vị thế của mình các hoàng triều phát động chiến tranh phân chia ranh giới lãnh thổ. Trải qua năm tháng đại lục địa đang dần mất đi vẻ hào hùng tráng lệ vốn có của nó. Vùng đất này giờ đây chẳng khác nào là địa ngục, máu chảy thành dòng, thây chất thành đống. Sông, núi, đất đai, hay thậm chí là biển cả, đều trở thành bức tranh kinh hoàng của sự tàn phá. Tiếng oán khóc và thét gào đau đớn vang lên khắp nơi, làm xiên lệch bầu trời xanh. Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nay lại tăng thêm gấp vạn lần, dân lành không chỗ ẩn nấp, không nơi nương tựa. Mỗi năm, thuế tăng lên gấp bội, gánh nặng trên vai người dân trở nên ngày một lớn hơn, ngày xưa chỉ gặm đất để nuôi sống, giờ đây phải đối mặt với cảnh đồng ruộng biến thành những mảnh đất hoang cằn cỗi, như những ký ức về mùa màng xưa đã trở thành sỏi đá khắc sâu vào tâm hồn.

Ngay cả những đứa trẻ mới chập chững bước vào tuổi 12 cũng không còn được sống trong sự hồn nhiên và vui tươi mà chúng đáng được nhận, thay vì cầm bút, họ phải nắm lấy kiếm và dao để bảo vệ đất đai mình. Chiến trận trở thành bản hòa nhạc dữ dội, âm thanh của kiếm và dao va chạm với nhau trở thành nhịp điệu u ám của một thời kỳ mà mọi hy vọng đều chìm đắm trong máu và nước mắt.

Khói lửa bao trùm khắp vùng nhân gian, cuộc chiến kéo dài suốt hai mươi năm. Trong thế lực hỗn loạn, nhà Ngô chiếm giữ toàn bộ lục địa phía Nam, Nhà Hải Đường thống nhất vùng đất phía Bắc, Nhà Sở mạnh mẽ kiểm soát phía Đông, còn Nhà Vương nắm giữ độc lập vùng phía Tây. Cả lục địa rộng lớn như một bức tranh tan nát, chết chóc với hàng vạn linh hồn trải qua những thử thách nặng nề.

Tưởng như sau mọi thăng trầm, thời kỳ loạn lạc đã khép lại, nhưng những vị vua được coi là hiện thân quyền lực lại biến thành những kẻ tham lam vô độ. Họ như những con sói săn lùng trên lãnh thổ của mình, hành động tàn bạo và vơ vét tài nguyên của dân chúng. Ngụy quân, nhóm quân thù giả mạo, không chỉ bành trướng quân đội mà còn sử dụng vũ lực để áp đặt sự thống trị trên khắp vùng đất.

Bốn ngụy vương đương triều nắm giữ quyền kiểm soát, nhưng bản chất của quyền lực này không phải là để phục vụ nhân dân, mà là để thỏa mãn lòng tham vọng và đàn áp. Chính sách của họ, những văn bản tàn bạo, như một loại độc dược, đã đưa đất đai vào tình trạng chết chóc. Mảnh đất ngày xưa màu mỡ, ngày nay trở nên như một bức tranh úa tàn, nơi mà mỗi nét vẽ đều kể lên câu chuyện của sự khủng khiếp.

Lính dưới trướng, những người xưa kia từng là bảo vệ của dân lành, giờ đây biến thành những kẻ tàn ác, tham lam. Họ không còn là những chiến binh bảo vệ vùng đất, mà trở thành bọn hung ác hãm hiếp dân lành, đặc biệt là phụ nữ. Trong xóm làng, tiếng khóc thét, những cảnh tàn phá và nước mắt của phụ nữ trở thành âm nhạc u ám đánh thức mỗi buổi sáng.

Mảnh đất màu mỡ ngày xưa, nơi từng là quê hương của những thế hệ cha ông, giờ đây đã úa tàn. Ruộng đồng chứng kiến những thảm kịch của sự khủng khiếp, nơi máu và nước mắt cùng hòa quyện, tạo thành hiện thân của khổ đau và hận thù. Bóng tối lan rộng, mặt đất không còn màu xanh, mà chất đất trở thành màu đỏ máu, là kết quả của những cuộc xâm lược và chiến tranh độc ác.

Số lượng người sống giảm sút đáng kể, những bản đồ dân số biến thành những con số đau lòng, mỗi con số đều là một sinh linh, một câu chuyện và một gia đình bị đánh mất. Cuộc sống giống như địa ngục, nơi mà người và ma không còn phân biệt rõ ràng. Những người sống sót không còn biết trên đời này họ còn tồn tại để làm gì, ngoài việc chứng kiến sự hủy diệt của quê hương và người thân.

Năm 270 trước công nguyên, dòng chảy của oán hận ngày càng trở nên sâu đậm, làm rung chuyển khắp lục địa. Dưới bóng tối mà những người lãnh đạo tàn nhẫn tạo ra, những cuộc khởi nghĩa bắt đầu nảy mình như những bông hoa dũng cảm giữa sa mạc chết chóc. Mùa thu năm 269 trước công nguyên, thời điểm mà những tia hy vọng mong manh nhen nhóm giữa đám tối đã bắt đầu.

Dưới gai nhọn của quân đội của những kẻ ngụy vương tàn bạo, cuộc chiến trở nên ngày càng khốc liệt. Đất đỏ của lục địa chấn động dưới những bước chân của những người chiến binh, và gió mùa thu mang theo hương vị của máu tanh và nước mắt. Bóng tối lan rộng, nuốt chửng những tia sáng cuối cùng, nhưng trong điều đen tối đó, tình yêu quê hương và ý chí tự do vẫn rực sáng như những vì sao trên bầu trời.

Trong cái không khí đầy lo lắng và đau thương, những người lính không quân lưu lạc, những chiến binh ẩn náu, và những kẻ dám đứng lên đối đầu với bạo quyền hợp nhất. Họ mang theo những câu chuyện về sự đoàn kết và lòng dũng cảm, những lời nguyền rủa những kẻ xâm lược và sự hồi sinh của niềm tin.

Gió mùa thu xào xạc qua những cánh đồng xanh mướt, nhưng không gian đầy những nấm mồ, những xác chết trơ xương làm mất đi vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên. Đây không phải là cảnh tượng lãng mạn, mà là biểu tượng cho sự tàn khốc và đau thương. Những người lính khởi nghĩa còn sống sót, ngán ngẩm trước cuộc sống khắc nghiệt hiện tại, ngày qua ngày họ bên những nấm mồ, nhấm nháp chén rượu chứa đựng đắng cay, châm chọc chấn thương lòng.

Hot

Comments

Mi Yu

Mi Yu

chương đầu không hay mà chương sau hay nha

2023-12-10

0

Pignef

Pignef

Truyện hay nha

2023-12-10

0

Type2Diabetes

Type2Diabetes

Truyện này đọc thấy thích quá đi, tác giả viết tiếp nha~

2023-12-06

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play