Mời ăn tối

Floyd A. Thorpe giữ văn phòng của ông ta như giữ những cái răng của mình, bụi bẩn khắp xung quanh. Những cuộn giấy thiết kế , những cục đất mẫu , những mũi khoan, những mẫu đường ống dẫn nước , những phích cắm, những khoá vòi nước và những tách cà phê tạo ra một mớ lộn xộn , luộm thuộm như tổ quạ. Tất cả những gì Dalziel có thể làm là đối mặt với ông ta vào sáng hôm sau qua Đống rác rưởi trên bàn tên Beta mập :

- Hắn...cái gì? - F.A.T gầm lên.

Dalziel lùi lại phía sau. Bữa sáng Manhattan của Thorpe bị khuấy đảo lần thứ hai.

- Anh ta lầy nhầm valy của tôi , thấy phong vì đựng giá thầu của tôi , và đã nộp nó cùng với giá thầu của anh ta.

- Và nẫng mất hết công việc đó từ tay cậu như giật một cái kẹo của một đứa con nút! - F.A.T nổi giận đùng đùng và dậm chân thình thịch , rồi nhấc bình cà phê lên từ một hơi. Dalziel nhìn một đường ống P.V.C trên cái Đống lộn xộn sau lưng ông ta để khỏi phải nhìn mặt Thorpe.

- Chỉ bằng bốn nghìn đô! Đó là thằng ranh con nhà lão Wayne Brown đúng không? Hừ...có vẻ thắng đó có đầu óc hơn ông già của nó đấy!- Thorpe nheo mắt cậu cú và cười khùng khục. Rồi ông ta hướng đôi mắt nhỏ tí lên, nhìn Dalziel :

- Đây có lẽ là một bài học bổ ích cho cậu đấy, Walker ạ! Cậu nghĩ sao về chức phó chủ tịch mà tôi yêu cầu?

- Xin lỗi, nhưng, tôi thích công việc hiện tại hơn.

Ông ta lại đánh xuống bàn một cái thình .

- Khỉ thật, Walker ,tôi đã chịu đựng tên Omega như cậu lắm rồi đấy. Bình thường thì bình tĩnh giỏi Giang nhưng dâu ngờ rốt cuộc cậu cũng chỉ là Omega , vô dụng lấy valy khác và làm tuột mất khỏi tay tôi một việc làm trị giá bốn triệu đô!

- Tôi xộn lỗi về việc valy nhưng những chuyện khác không phải là lỗi của tôi....

- Sao, không, thế thì ai nhận lỗi hả? - Cái bụng phệ của F.A.T quá rằng đến nỗi ông ta ép hai bàn tay lên nó mà nó cũng chả chịu lún xuống tí nào. - Tôi sẽ đợi đến thứ sáu. Hoặc là cậu giúp tôi và đồng ý lên chức phó chủ tịch, hoạch là cậu sẽ thành tên Omega vô dụng mà đi tìm việc nơi khác! Nghĩ cho kĩ!

Trở về bàn làm việc của mình, Dalziel nhẫn nhịn cơn bực tức từ nãy đến giờ liền thả mình ra, đi thật nhanh vào nhà vệ sinh bên cạnh phòng làm việc, đấm vào cái bao cát cậu mua riêng chỉ để trút giật xả stress lên nó. Cậu thật muốn quay lại chỗ Thorpe nói vào mặt ông ta rằng ông ta nên nhổ cái chức phó chủ tịch kia đi và nói cho cái lão thô tục đó biết rằng cậu không cần cái công việc trước đây và cả cái công việc mà đầu óc nhỏ mịn của lão ta đang tính toán!

Nhưng thật chua chát, cậu lại cần nó.

Cậu không có Alpha để trang trải cuộc sống , cậu hoàn toàn phải tự nuôi bản thân và cần một mức lương để tồn tại. Suy nghĩ về cuộc sống trập tưởng trong tâm trí cậu kho đến khi tiếng chuông điện thoại reo lên cắt đứt dòng suy nghĩ của Dalziel. Cậu bấm nút nghe lên và trả lời:

- Dalziel Walker đây.

- Cậu đã về rồi đấy à?

Giọng nói trong điện thoại khiến Dalziel sừng sốt:

- Brown, là anh sao?

- Đúng , Sam Brown cao quý đây. Tôi cứ tìm cậu mãi trên máy bay, tôi cứ nghĩ chúng ta có thể ngồi cùng nhau và cùng xem cuốn tạp chí của tôi cơ.

Cậu không muốn cười tí nào nhưng cậu không thể nhịn được . Gã chết tiệt còn dám làm cậu cười sau khi đã gây ra nguyên nhân của cuộc đối đầu khó chịu giữa cậu và Thorpe:

- À, anh đã về rồi hả? Tôi đi chuyến bay sớm. Tôi về lúc 10 giờ.

Sam ngừng một lát rồi hỏi:

- Thorpe đón cái tin đó như thế nào?

- Anh có cần thiết sát muối lên vết thương của tôi không? Chẳng có gì vui vẻ đâu, Brown . Ông ta đổ hết lỗi lên đầu tôi sau những gì anh gây ra cho tôi. Và điều khiến tôi phát tiết chính là Thorpe có vẻ rất khâm phục anh vì sự xảo trá của anh . Ông ta nói : Thằng nhóc đó có đầu óc hơn ông già của nó đấy. Hình như hai người là hạt đậu trong cùng một quả đậu thì phải, anh và lão chủ của tôi.

- Ha..ha , cả hai chúng ta đều là một đôi hư hỏng đúng không? - Tiếng cười của Sam lấn át qua màn hình điện thoại, anh ta làm như thể đó là một trò tiêu khiển của bản thân vậy.

- Này, cậu có muốn có một cơ hội cải tạo tôi...cậu nghĩ sao về chuyện ăn tối cùng nhau về tối thứ sáu tuần này?

Dalziel thấy khó chịu không tưởng được, cục tức vì F.A.T. Vẫn còn đang sôi lên trong người cậu. Lấy tay đấm vào bao cát thật mạnh, cậu hỏi Sam với giọng điệu chế giễu:

- Bữa tối? Lại gì nữa đây? Và để cả thành phố này đồn đại là một Omega như tôi đi ăn tối với một kẻ đồi bại Alpha có danh tiếng hả? Tôi đã nói cho anh biết rồi đó, Brown , tôi không hiểu sao tôi lại ăn tối với anh ngày đó.

- Tôi sẽ đưa cậu tới nhà hàng American - Sam nói với điệu cười thích thú

Hot

Comments

Nghĩ ra tên mà tui mệt quớ

Nghĩ ra tên mà tui mệt quớ

ông này cứ suốt ngày chọc thụ cơ

2020-09-18

4

xũ xũ bé

xũ xũ bé

Chả biết nói j...

2020-09-18

1

tui tên ka

tui tên ka

Ghét nhất mấy loại chê Omega....

2020-09-18

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play