Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ

Mỗi một chàng trai đều có một cô gái mà bạn không thể chạm vào, cô ấy mang tên: mối tình đầu.

Tình đầu giống như một thanh socola, ngọt ngào ở đầu lưỡi nhưng đắng ở trong cuống họng. Nó đẹp đẽ như một giấc mơ, đẹp tới mức khiến chúng ta của sau này sẽ không thể yêu được người thứ hai giống như thế.

Nếu như có một ngày, bạn gặp lại người yêu cũ đã từng phản bội mình thì bạn hi vọng người ấy sẽ hạnh phúc hay hối hận, riêng tôi, tôi mong người ấy sẽ hối hận, bạn sẽ hỏi tôi là vì sao ư? Lý do đơn giản lắm, vì tôi vẫn còn yêu…

———————————

Cận Thời Xuyên trở về thành phố Tây Thành đúng vào ngày lập đông.

Nhiệt độ ngoài trời hiện tại là -8 độ C, sắc trời xám xịt, những hạt tuyết mỏng manh bay bay trong khoảng không hư vô. Cả thành phố ngập chìm trong âm u và gió lạnh, những toà nhà chọc trời đang dang tay hứng trận tuyết đầu mùa, trên những con phố thưa người qua lại, từng mảng tuyết kết tủa thành một phiến băng dày cộm in hằn bao vết bánh xe.

Anh ngồi ở ghế phụ sau, ánh mắt sắc lạnh ngoảnh nhìn ra ngoài cửa kính, lặng thầm quan sát quang cảnh vừa thân thuộc vừa xa lạ ở hai bên đường. Dọc theo con đường cao tốc ba làn rộng thênh thang, hai hàng cây Bạch Quả rụng lá trơ trọi dưới bầu trời rét mướt, những cành cây khẳng khiu còn vấn vương từng đoá bông tuyết trắng xoá lất phất trong làn gió đông buốt lạnh.

Nơi này đã từng có một khoảng ký ức tươi đẹp hằn sâu trong lòng anh, khiến cả đời anh chẳng thể nào quên lãng.

Mười năm?

Anh cứ ngỡ chừng ấy thời gian đủ để anh sắp xếp lại tất cả mọi rối rắm trong tiềm thức, nhưng hoá ra thời gian lại là thứ lừa dối con người ta trắng trợn nhất, nó không những không khiến kí ức trong anh phai nhạt mà còn giả vờ cất giấu nỗi đau, để đến hiện tại anh mới ngỡ ngàng phát hiện ra, bản thân chưa từng quên đi, chỉ là đang lừa mình dối người mà thôi! Khi đi qua những con phố đã từng, lồng ngực anh lại trở nên căng cứng, tựa như có một tản đá nghìn cân đang đè nặng lên trên đó.

Tài xế thấp thỏm ngước mắt nhìn gương chiếu hậu quan sát bản mặt lạnh của người đàn ông ngồi phía sau. Thần sắc lạnh như băng, sóng mắt bình lặng như mặt hồ mùa thu, ánh mắt anh luôn kiên định nhìn thẳng, sống mũi nhấp nhô cao Tây, khoé môi hoa đào hơi tái nhợt đi vì lạnh. Suốt dọc đường anh không hé răng nửa lời, hơi thở nồng nặc sát khí, khiến bầu không khí trong xe như muốn ngộp thở.

Rất lâu sau, tài xế mới ấp úng hỏi: “Cận tổng, chúng ta về thẳng biệt thự hay ghé công ty trước?”

Cận Thời Xuyên lạnh nhạt đáp: “Tới công ty.”

“Có phải anh vẫn chưa quen với thời tiết ở trong nước hay không? Qua một vài tuần là anh sẽ thích ứng được ngay thôi…!” Tài xế ra vẻ đồng cảm sâu sắc.

“Ở nước ngoài còn lạnh hơn gấp mấy lần thế này…” Thậm chí tuyết đã rơi từ cách đây hơn một tháng trước.

Chiếc Lexus hạng sang dừng lại trước cửa tập đoàn Cận Thị, Cận Thời Xuyên lạnh lùng bước xuống, thuận tay gài khuy áo vest lại, lãnh đạm đi thẳng vào trong toà nhà cao chót vót. Bước chân anh đi tới đâu lại có người khom lưng gập đầu chào đón tới đó, từ bảo vệ tới thành viên các phòng, từ nhân viên bình thường tới lãnh đạo cấp cao đều tỏ ra kính cẩn đối với anh. “Tổng giám đốc Cận…”

Sau hai năm thử sức làm giám đốc chi nhánh ở nước ngoài, anh thành công vượt qua công cuộc sát hạch của ông nội, hôm nay Cận Thời Xuyên chính thức đương nhiệm chức vụ tổng giám đốc của tập đoàn Cận Thị, đứng trên vạn người dưới một người.

Dáng vẻ lạnh lùng có phần tuấn lãng của anh khiến không ít người phải điêu đứng, nhất là mấy cô gái trẻ.

Nghe đồn, tổng giám đốc Cận là người duy nhất trong nước dành được địa vị top 5 thanh niên trẻ thành đạt trên thế giới trong suốt hai năm nay, ngoài gia sản ở trong Cận Thị ra, anh còn có hàng trăm khoản đầu tư vào nhiều ngành nghề khác nhau. Điều đáng chú ý là anh chưa từng có bạn gái, đời tư sạch như trang giấy trắng, không hề có lời đồn với bất cứ cô gái nào. Đương nhiên, cũng có thể do người ta có khả năng một tay che trời, hoặc là thực sự anh không có hứng thú với phụ nữ, đẹp trai thường “gay” không phải sao?

Sau khi làm quen với công việc ở tập đoàn, Cận Thời Xuyên trở về biệt thự nghỉ ngơi.

Vừa bước vào cửa, anh liền chạm ngay với ánh mắt nghi hoặc của ông nội Cận Bá Quốc. Ông nhẹ nhíu mày, những nếp nhăn trên vầng trán cao nhấp nhô cũng vì thế mà tụ thành một nhúm. “Chỉ một mình cháu thôi à…! Không có ai khác sao?”

Cận Thời Xuyên khó hiểu hỏi lại: “Ông còn muốn ai tới nữa?”

“Đương nhiên là cháu dâu của ta rồi.” Ánh mắt trông chờ của Cận Bá Quốc vẫn đăm chiêu nhìn ra phía cửa không rời.

“Không có…” Cận Thời Xuyên thờ ơ đáp lại, kéo theo vali muốn đi lên lầu.

“Đứng lại.” Cận Bá Quốc cáu gắt: “Cháu ở nước ngoài mười năm mà không yêu đương gì sao?”

Cận Thời Xuyên dừng bước, bất lực quay sang nhìn Cận Bá Quốc, lắc đầu: “Không.”

Cận Bá Quốc ủ dột khoát tay: “Tóc đã sắp hai màu rồi mà vẫn không chịu có bạn gái sao? Cháu định cả đời này yêu đương với công việc đó à?”

Cận Thời Xuyên mặt nhăn mày nhó: “Cháu mới chỉ hai mươi tám tuổi thôi mà ông, chờ thêm một thời gian nữa có bạn gái cũng chưa muộn.”

“Mới chỉ hai mươi tám thôi…” Cận Bá Quốc giận giữ vung gậy đánh lên người Cận Thời Xuyên, lửa giận trong mắt ngập tràn. “Mày còn mặt mũi nói câu đó à. Chẳng lẽ mày muốn nhà họ Cận tuyệt tử tuyệt tôn hay sao hả? Ông nói cho mày biết, nếu trong vòng ba tháng mày không đưa bạn gái về ra mắt thì phải nghe theo sự sắp xếp của ông, nhất định phải lấy vợ trong năm nay.”

“Ông à… chuyện thành gia lập thất đâu thể vội vàng được.” Sắc lạnh trên mặt Cận Thời Xuyên càng thêm nồng đậm.

“Mày muốn chọc tức ông đúng không?” Cận Bá Quốc khó khăn cất lời, tay ôm lấy ngực, ho sục sụ từng cơn.

Cận Thời Xuyên đành buông tay khỏi vali chạy tới đỡ lấy Cận Bá Quốc, nhưng vì quá xúc động mà huyết áp của ông cụ tăng cao đột biến, chỉ trong thoáng chốc đã lăn đùng ra ngất. Anh hốt hoảng cõng ông ra xe chở tới bệnh viện.

Cùng thời điểm đó, trong phòng trọ khu chung cư cũ kỹ, Viễn Hi Đình vừa trở về nhà đã thấy con gái ngã sỏng soài ra giữa sàn, sắc mặt tái nhợt như không có giọt máu nào cắt qua, môi thâm tím lại, thân thể lạnh buốt như một phiến băng vậy. Cô đổ nhào tới ôm chầm lấy Viễn Nhiên, oà khóc lay gọi: “Nhiên Nhiên, mau mở mắt ra nhìn mẹ đi mà, đừng có doạ mẹ.”

“Nhiên Nhiên, con ráng chịu đựng một chút nhé! Bây giờ mẹ sẽ đưa con tới bệnh viện ngay lập tức…”

Viễn Hi Đình quỳ sạp hai đầu gối trên sàn, vắt hai cánh tay cứng đờ của Viễn Nhiên qua cổ mình, bặm mạnh trườn dậy, cõng con gái chạy ra khỏi nhà.

Vì thời tiết xấu nên cô không thể gọi được xe, chỉ có thể cõng con gái chạy như bay về phía bệnh viện, miệng không ngừng lẩm bẩm: “Nhiên Nhiên, con đừng ngủ sâu, nghe mẹ nói đi mà, con nhất định phải cố gắng lên nhé! Nhiên Nhiên… mẹ xin con đó… Nhiên Nhiên à…”

Trên đầu cô tuyết vẫn rơi, gió vẫn thổi vù vù, cái lạnh xuyên qua lớp áo khoác gió mỏng manh luồn vào sâu bên trong cơ thể cô, buốt giá như cắt da cắt thịt. Cô cố gắng để không rơi nước mắt, từng bước chân run rẩy dẫm phải hố tuyết, những bụi tuyết bay lên tung toé bắn vào quần áo của cô, ngấm hơi nước qua đôi giày thể thao cũ rích, khiến hai chân cô lạnh đến mức tê tái. Cho dù thế cô vẫn không thể dừng lại, cứ cắm đầu chạy về phía trước, miệng không ngừng thở hổn hển, những luồng hơi yếu ớt bay bay rồi biến mất trong không gian.

Suốt dọc đường, không biết cô đã té ngã bao nhiêu lần, chỉ biết rằng khi vừa tới bệnh viện, trên mu bàn tay và mặt cô đều đã trải đầy những vết xước rỉ máu. Tuy nhiên vết thương ngoài da đó chẳng thể nào đau bằng thâm tâm cô được.

Một mình ra sức chạy theo bên giường bệnh đẩy con gái tới phòng cấp cứu, lòng cô quặn thắt từng cơn, hai tay không ngừng đưa lên lau nước mắt, tim đập thình thịch như sấm.

Giường đẩy cấp cứu của Viễn Nhiên và Cận Bá Quốc không hẹn mà gặp ngay giữa ngã rẽ ở hành lang bệnh viện, nhưng vì cả hai đều đang sốt sắng cho người thân mà một lần nữa bỏ lỡ người mà mình ngày nhớ đêm mong trong nhiều năm ròng rã. Chớp mắt vài giây, Cận Thời Xuyên và Viễn Hi Đình lướt qua nhau như hai người xa lạ đã từng quen, không một cái nhìn, cũng không để lại chút ấn tượng gì cho đối phương cả.

Hot

Comments

Gấu nhồi Boom

Gấu nhồi Boom

tự nhiên vô tình đọc trúng một truyện đúng gu dữ thần kkk

2024-04-22

0

Hoa Oải Hương

Hoa Oải Hương

Càng đọc càng cuốn

2023-08-01

0

Thương Nguyễn 💕💞

Thương Nguyễn 💕💞

mới đầu vào đọc ma lôi cuốn ko rời luôn nè

2023-07-27

1

Toàn bộ
Chapter
1 Lời mở đầu
2 Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3 Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4 Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5 Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6 Không phải trùng tên mà là cùng một người
7 Xem như dùng tiền mua vợ
8 Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9 Hiểu lầm thêm sâu
10 Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11 Sự trả thù không vui
12 Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13 Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14 Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15 Vô tình hôn em
16 Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17 Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18 Đàn ông là quái thú
19 Bữa cơm bất đắc dĩ
20 Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21 Đột nhiên trở nên tốt tính
22 Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23 Bạn thân
24 Có anh chống lưng
25 Dám làm mà không dám nhận
26 Cũng đâu phải chưa từng hôn
27 Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28 Sự thật năm xưa dần hé lộ
29 Hoá ra em mới là người bất ngờ
30 Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31 Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32 Phụ nữ khi say
33 Giận cá chém thớt
34 Không muốn em hiểu nhầm
35 Em luôn luôn là giới hạn
36 Hiểu rõ nhau hơn
37 Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38 Nhất thời mất kiểm soát
39 Bị hãm hại
40 Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41 Lần đầu của con gái
42 Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43 Hôn anh
44 Bị đổ oan
45 Không muốn tiếp tục trốn chạy
46 Gặp lại người bạn cũ
47 Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48 Đêm mưa
49 Không muốn anh phải lo lắng
50 Phơi bày sự thật
51 Chỉ muốn ôm em thật chặt
52 Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53 Biển đêm
54 Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55 Thăm mộ
56 Nam phụ trong lòng em
57 Biết phải làm sao?
58 Bệnh viện
59 Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60 Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61 Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62 Vì một người
63 Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64 Làm rõ ràng mọi chuyện
65 Gọi ông xã
66 Sự cưng chiều của Cận tổng
67 Vụng trộm yêu đương
68 Nhà họ Cận chống lưng
69 Càng ngày càng lưu manh dã thú
70 Nhớ em
71 Em dám đặt công việc lên trước anh?
72 Chỉ em hiểu anh
73 Luôn luôn ở bên em
74 Dỗ vợ
75 Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76 Bị bắt cóc
77 Đòi người
78 Không biết ai ngốc hơn ai
79 Đối với anh em là duy nhất
80 Sự đời thích trêu ngươi
81 Em đúng là không nên tin anh
82 Món quà bí ẩn
83 Kiều Tầm (1)
84 Kiều Tầm (2)
85 Chọc phải ổ kiến lửa
86 Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87 Bị bêu xấu
88 Công khai thân phận
89 Sự thay đổi bất thường của ai đó
90 Không gian riêng tư
91 Em thật sự rất mê người
92 Người anh chọn mãi mãi là em
93 Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94 Anh mãi mãi là nhà của em
95 Sóng gió gia tộc Cận
96 Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97 Cho anh danh phận
98 Bị kẻ xấu hãm hại
99 Thoát chết trong gang tấc
100 Ông nội đã tỉnh lại
101 Trở về
102 Sau cơn mưa trời lại sáng
103 Cầu hôn
104 Đại kết cục
Chapter

Updated 104 Episodes

1
Lời mở đầu
2
Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3
Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4
Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5
Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6
Không phải trùng tên mà là cùng một người
7
Xem như dùng tiền mua vợ
8
Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9
Hiểu lầm thêm sâu
10
Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11
Sự trả thù không vui
12
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13
Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14
Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15
Vô tình hôn em
16
Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17
Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18
Đàn ông là quái thú
19
Bữa cơm bất đắc dĩ
20
Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21
Đột nhiên trở nên tốt tính
22
Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23
Bạn thân
24
Có anh chống lưng
25
Dám làm mà không dám nhận
26
Cũng đâu phải chưa từng hôn
27
Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28
Sự thật năm xưa dần hé lộ
29
Hoá ra em mới là người bất ngờ
30
Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31
Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32
Phụ nữ khi say
33
Giận cá chém thớt
34
Không muốn em hiểu nhầm
35
Em luôn luôn là giới hạn
36
Hiểu rõ nhau hơn
37
Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38
Nhất thời mất kiểm soát
39
Bị hãm hại
40
Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41
Lần đầu của con gái
42
Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43
Hôn anh
44
Bị đổ oan
45
Không muốn tiếp tục trốn chạy
46
Gặp lại người bạn cũ
47
Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48
Đêm mưa
49
Không muốn anh phải lo lắng
50
Phơi bày sự thật
51
Chỉ muốn ôm em thật chặt
52
Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53
Biển đêm
54
Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55
Thăm mộ
56
Nam phụ trong lòng em
57
Biết phải làm sao?
58
Bệnh viện
59
Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60
Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61
Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62
Vì một người
63
Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64
Làm rõ ràng mọi chuyện
65
Gọi ông xã
66
Sự cưng chiều của Cận tổng
67
Vụng trộm yêu đương
68
Nhà họ Cận chống lưng
69
Càng ngày càng lưu manh dã thú
70
Nhớ em
71
Em dám đặt công việc lên trước anh?
72
Chỉ em hiểu anh
73
Luôn luôn ở bên em
74
Dỗ vợ
75
Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76
Bị bắt cóc
77
Đòi người
78
Không biết ai ngốc hơn ai
79
Đối với anh em là duy nhất
80
Sự đời thích trêu ngươi
81
Em đúng là không nên tin anh
82
Món quà bí ẩn
83
Kiều Tầm (1)
84
Kiều Tầm (2)
85
Chọc phải ổ kiến lửa
86
Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87
Bị bêu xấu
88
Công khai thân phận
89
Sự thay đổi bất thường của ai đó
90
Không gian riêng tư
91
Em thật sự rất mê người
92
Người anh chọn mãi mãi là em
93
Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94
Anh mãi mãi là nhà của em
95
Sóng gió gia tộc Cận
96
Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97
Cho anh danh phận
98
Bị kẻ xấu hãm hại
99
Thoát chết trong gang tấc
100
Ông nội đã tỉnh lại
101
Trở về
102
Sau cơn mưa trời lại sáng
103
Cầu hôn
104
Đại kết cục

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play