Xem như dùng tiền mua vợ

Bệnh tình của Viễn Nhiên mỗi lúc một tốt hơn, cũng đã đến lúc Viễn Hi Đình thực hiện thoả thuận cùng anh tới gặp ông nội.

Hôm đó, cô mặc một chiếc đầm trắng đơn giản làm tôn lên vóc dáng cao gầy, lớp trang điểm nhẹ nhàng thanh tú, đủ để làm toát lên dáng vẻ trong trẻo và thuần khiết vốn có của cô, cuối cùng là kiểu tóc búi tròn trên đỉnh đầu, vừa gọn gàng vừa có điểm nhấn.

Suốt cả quãng đường, cả anh và cô đều lặng thing không nói bất cứ điều gì, bầu không khí trong xe vừa miễn cưỡng vừa ngột ngạt không thể thở được. Viễn Hi Đình có cảm giác Cận Thời Xuyên dường như đã quay trở về con người lạnh lùng trước khi họ gặp nhau, thậm chí còn cao lãnh hơn trước, tưởng chừng như một nhịp thở mạnh cũng đủ để đóng băng tất cả mọi thứ.

Trái tim cô đập thình thịch rộn ràng, cơ thể cô không ngừng run lên bần bật, cảm giác lo âu tạo nên sự căng thẳng tràn ngập khắp lục phủ ngũ tạng. Cô không dám ngoảnh sang quan sát biểu tình trên gương mặt anh tại thời điểm này, chỉ có thể giả vờ như đang say sưa ngắm nghía quang cảnh thành phố bên ngoài cửa xe, nhưng thực ra lại chẳng có bất cứ thứ gì lọt vào mắt, vì trong đáy mắt sâu thẳm là cả một thước phim rối rắm của cuộc đời cô.

Năm mười lăm tuổi cô gặp anh, hai người trở thành bạn cùng bàn, tiếp xúc lâu dần hình thành sự rung động, sau đó là nảy sinh tình cảm với đối phương. Cứ ngỡ tình cảm của mình chỉ là đơn phương thầm kín, nên cô luôn dè dặt che giấu đi, nhưng thật không ngờ, vào một ngày trời mưa tầm tã, cô không mang theo ô, anh bước tới như một chàng hoàng tử bạch mã trong mưa, dịu dàng cầm theo chiếc ô màu xám che đi những hạt mưa trĩu hạt đang rơi lộp bộp trên đầu cô, giây phút ấy trái tim cô một lần nữa đập rộn ràng không kiểm soát. Hai người cùng nhau sánh bước trong tiếng mưa rơi rả rích, đột nhiên anh gọi tên cô: “Viễn Hi Đình…”

“Sao thế?” Cô ngoảnh mặt lên nhìn anh, ánh mắt trong sáng như hàng vạn vì sao tề tụ, khoảng cách gần trong gang tấc khiến cô có thể nhìn rõ ràng gương mặt tuấn lãng của anh. Dường như không gian và thời gian ngừng trôi tại thời điểm ấy.

Dưới không gian nhỏ của chiếc ô, hơi thở của cả hai như quyện lẫn vào nhau, ánh mắt đầy thâm tình nhìn nhau không chớp. Cận Thời Xuyên nghiêm túc nói: “Tớ thích cậu, thích cậu từ giây phút cậu nắm tay tớ chạy khắp các con ngõ, thích từng hành động nhỏ nhặt hằng ngày của cậu. Cậu… có đồng ý… ở bên tớ hay không?”

Viễn Hi Đình mừng đến phát khóc nhưng cũng may cô phản ứng nhanh nên kìm nén được, chỉ là tròng mắt hơi ươn ướt. Giọng nói của cô nghẹn ngào: “Mình đồng ý. Mình cũng thích cậu…”

Đó hẳn là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời tối tăm của cô. Anh giống như một vệt sáng nhiệm màu giõi lối để cô đi, là phép màu cuộc sống dìu đỡ cô trong những tháng năm tăm tối khổ cực nhất. Vì thời điểm ấy, mẹ cô vừa qua đời vì bạo bệnh, hai chị em cô bị chính cha ruột ghét bỏ đuổi ra khỏi nhà, cô ruột vì muốn bảo vệ cho cháu gái mà cũng bị anh trai mình từ mặt, ba cô cháu chỉ có thể dắt díu nhau ra ngoài thuê phòng, tiền chi tiêu hàng tháng phải phụ thuộc vào đồng lương nhân viên văn phòng ít ỏi của cô ruột.

Nghĩ tới đây, trong lòng Viễn Hi Đình vừa ngọt ngào vừa chua xót, nước mắt cũng rơi mà khoé miệng cũng nhoẻn cười.

Cô cố lắc đầu đánh tan đi mọi suy nghĩ trong tâm trí, sau đó bấm nút mở cửa kính xe, gió lạnh ùa vào trong, phả lên mặt, khiến tinh thần của cô như được không khí gột rửa thanh lọc vậy.

Một lần nữa cô đứng trước căn biệt thự xa hoa bạc tỷ của nhà họ Cận, tâm tình cô có chút phức tạp, cảm giác bất an trồi lên dự cảm xấu. Cô đứng ngẩn ở đó một lúc, hít thở sâu rồi mới đi vào trong.

Cận Thời Xuyên vẫn không nói năng gì, chỉ sải chân bước đi phía trước cô. Bởi vì chân anh dài, bước đi dõng dạc, khiến cô phải chạy bước nhỏ mới đuổi theo kịp.

Họ vừa bước qua ngưỡng cửa chính của thủ phủ, hai dãy người hầu đã xếp hàng ngay ngắn kính cẩn cúi chào: “Thiếu gia…”

Viễn Hi Đình đảo mắt nhìn xung quanh căn nhà, thiết kế theo phong cách Á-Âu kết hợp, pha lẫn hài hoà giữa cổ điển và hiện đại, gang màu chủ đạo là nâu trầm đan xen với màu trắng hơi ngả đục, mỗi một chi tiết đều được chạm khắc tỉ mỉ, tuyệt đối không có chuyện qua loa. Nội thất bày biện vừa phong phú vừa choáng ngợp, nếu không phải là gốm sứ cổ xưa thì cũng là đồ gỗ hạng xa xỉ, cảm giác như chỉ cần vô tình làm xước một bảo vật nào đó thôi, số tiền đền bù đủ khiến cô ăn cơm chan nước tương cả đời.

Đột nhiên cô đụng phải một cục thịt to bự khiến cơ thể chếnh choáng như sắp ngã, cô còn chưa kịp định thần đã bị ánh mắt sắc lạnh của ông cụ ngồi trên ghế sô pha dòm tới doạ cho sợ. Bây giờ thì cô mới biết, thần thái đỉnh chóp của Cận Thời Xuyên được thừa hưởng từ ông nội, chỉ là một ánh mắt cũng đủ khiến người ta nhớ mãi không quên.

Cận Thời Xuyên nhíu mày nhìn cô một cái như muốn trách cô đi đứng không nhìn đường rồi va phải anh, sau đó lại quay sang kính cẩn nói: “Thưa ông, cháu dẫn vợ mới cưới về ra mắt ạ. Đây là giấy chứng nhận kết hôn của hai chúng cháu.”

Anh đặt tấm giấy đỏ lên trước mặt ông nội, sau đó nói tiếp: “Cô ấy tên Viễn Hi Đình. Gia thế bình thường, có một cô con gái là Viễn Nhiên, hiện tại đang làm nhân viên phòng thiết kế của tập đoàn Cận Thị.”

Cận Bá Quốc sau khi xem xong giấy chứng nhận kết hôn, lại quắt mắt quan sát Viễn Hi Đình một lượt từ đầu đến chân. “Cháu là cô gái lần trước đứng ở cửa nhà ta xin được gặp bác sĩ Đinh à? Có phải thằng cháu ta lấy chuyện chữa bệnh của con gái cháu ép cháu phải gả cho nó không?”

“Cháu không tiểu nhân như thế!” Cận Thời Xuyên thấp giọng.

“Vậy tại sao lần trước ta hỏi cháu có bạn gái không thì cháu nói không? Còn cả hôm con bé quỳ trước cửa nhà cháu vẫn còn thờ ơ lắm cơ mà, sao nói kết hôn là kết hôn được?” Cận Bá Quốc liên tục chất vấn.

Có câu: gừng càng già càng cay, cho dù trên thương trường Cận Thời Xuyên có gian manh tới đâu thì khi về nhà cũng chẳng phải là đối thủ của Cận Bá Quốc. Trước những câu hỏi chất vấn của ông, anh kiệm lời tới ấp úng. “Lần trước là vì… cháu với cô ấy đang cãi nhau… cho nên mới…”

“Cháu có phải là đàn ông không thế? Cãi nhau thì cãi nhau, có cần bắt một người phụ nữ chân yếu tay mềm quỳ lâu như thế trước cửa nhà không hả?” Cận Bá Quốc gằn giọng, thể hiện rõ sự tức giận.

Cận Thời Xuyên á khẩu, muốn kêu oan nhưng lại chẳng biết kêu thế nào.

Vào lúc đó, Viễn Hi Đình lấy hết can đảm nói: “Thưa ông, ông đừng trách Thời Xuyên, anh ấy không biết việc con tới Cận gia đâu ạ! Hơn nữa, con cứ tưởng là anh ấy đang ở nước ngoài nên không dám mở lời với anh ấy, sợ làm lỡ việc của anh ấy ạ. Ông à, cháu… xin lỗi… là lỗi của cháu, xin ông đừng trách Thời Xuyên…”

“Cháu không cần nói đỡ cho nó, ông còn không hiểu tính khí của nó chắc. Nào, Hi Đình lại đây ngồi.” Giọng nói của Cận Bá Quốc đối với cháu dâu có phần dịu dàng hơn hẳn, có lẽ là sợ doạ cô sợ nên mới như thế.

Viễn Hi Đình liếc nhìn Cận Thời Xuyên, anh đưa mắt ám chỉ cô mau ngồi xuống, lúc đó cô mới bẽn lẽn đi tới gần chỗ Cận Bá Quốc ngồi vào, cõi lòng căng cứng như quả bóng bị bơm quá mức, đè nén nhịp thở của cô lại.

“Cháu cũng mau ngồi xuống đi.” Cận Bá Quốc nhìn cháu trai ra hiệu, sau đó dõng dạc gọi: “Quản gia Triệu, mang lễ vật ra đây.”

Một dòng người bước theo sau một ông chú tầm năm mươi tuổi, trên tay bê theo những khay đựng trùm khăn màu đỏ có dán chữ hỉ. Họ dừng lại trước bàn, xếp thành một hàng ngang ngay ngắn.

Cận Bá Quốc nói với Viễn Hi Đình: “Đây là sính lễ ta tặng cháu. Hai căn villa ở ngoại ô, một chiếc xe Lexus mới ra, 5% cổ phần tập đoàn Cận Thị, một tấm thẻ trị giá hai tỷ đô, cùng một phiếu mua sắm không giới hạn của trung tâm thương mại.”

Viễn Hi Đình há hốc mồm mất nửa ngày, cô không ngờ Cận Bá Quốc lại chơi lớn như thế! Những thứ này cô thật sự không thể nhận, tuyệt đối không thể. “Ông à, cháu… không cần sính lễ đâu ạ!”

“Không được.” Cận Bá Quốc thẳng thắn nói: “Cháu dâu của ta không thể thua thiệt với bất cứ ai cả. Cháu chịu rước thằng cháu của ta là ta vui rồi.”

“Nhưng mà… những thứ này quả thực quá giá trị, cháu… không thể nhận ạ.” Viễn Hi Đình dở khóc dở cười, sắc mặt đen thui như hòn than nguội.

Cận Bá Quốc cười khà khà: “Đây chỉ là một chuyện nhỏ đối với Cận gia thôi!” Ông nhẹ nhàng nắm lấy tay cháu dâu: “Hi Đình, sau này ta giao thằng cháu trời đánh này lại cho cháu quản, thấy nó chịu dẫn cháu về ra mắt là ta yên tâm rồi. Từ nay về sau, cháu không cần lo cái ăn cái mặc, cháu cũng có thể đón con gái tới đây sống cùng, để nó làm bạn với ông già này, được không?”

“Dạ được.” Viễn Hi Đình rưng rưng nước mắt vì xúc động.

“Vậy cháu mau ký tên đi.” Cận Bá Quốc hất cằm về phía đống giấy tờ trước mặt.

“Cháu… thật sự không… thể ký ạ… nó lớn quá… cháu…” Viễn Hi Đình áp lực tới mức tim sắp nhảy ra khỏi lồng ngực luôn rồi.

“Ông nội đã quyết đừng thoái thác nữa, mau kí tên đi. Cứ xem như ông dùng tiền mua vợ cho tôi vậy.” Cận Thời Xuyên hờ hững nói.

“Cháu nói năng sằng bậy gì thế hả? Đây là ta chuẩn bị quà cho cháu dâu, không phải mua bán gì cả. Không biết ăn nói thì câm miệng lại.” Cận Bá Quốc trừng mắt nhìn Cận Thời Xuyên.

Hot

Comments

Nhữ Hằng

Nhữ Hằng

hay quá tác giả oiwiii

2024-04-16

0

Lan Lê

Lan Lê

hay

2024-04-13

1

Diem Dang

Diem Dang

Nói đi nói cho đã cái miệng vào rồi mai mốt xin lỗi lẹo lưỡi luôn

2023-08-21

5

Toàn bộ
Chapter
1 Lời mở đầu
2 Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3 Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4 Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5 Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6 Không phải trùng tên mà là cùng một người
7 Xem như dùng tiền mua vợ
8 Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9 Hiểu lầm thêm sâu
10 Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11 Sự trả thù không vui
12 Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13 Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14 Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15 Vô tình hôn em
16 Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17 Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18 Đàn ông là quái thú
19 Bữa cơm bất đắc dĩ
20 Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21 Đột nhiên trở nên tốt tính
22 Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23 Bạn thân
24 Có anh chống lưng
25 Dám làm mà không dám nhận
26 Cũng đâu phải chưa từng hôn
27 Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28 Sự thật năm xưa dần hé lộ
29 Hoá ra em mới là người bất ngờ
30 Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31 Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32 Phụ nữ khi say
33 Giận cá chém thớt
34 Không muốn em hiểu nhầm
35 Em luôn luôn là giới hạn
36 Hiểu rõ nhau hơn
37 Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38 Nhất thời mất kiểm soát
39 Bị hãm hại
40 Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41 Lần đầu của con gái
42 Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43 Hôn anh
44 Bị đổ oan
45 Không muốn tiếp tục trốn chạy
46 Gặp lại người bạn cũ
47 Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48 Đêm mưa
49 Không muốn anh phải lo lắng
50 Phơi bày sự thật
51 Chỉ muốn ôm em thật chặt
52 Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53 Biển đêm
54 Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55 Thăm mộ
56 Nam phụ trong lòng em
57 Biết phải làm sao?
58 Bệnh viện
59 Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60 Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61 Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62 Vì một người
63 Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64 Làm rõ ràng mọi chuyện
65 Gọi ông xã
66 Sự cưng chiều của Cận tổng
67 Vụng trộm yêu đương
68 Nhà họ Cận chống lưng
69 Càng ngày càng lưu manh dã thú
70 Nhớ em
71 Em dám đặt công việc lên trước anh?
72 Chỉ em hiểu anh
73 Luôn luôn ở bên em
74 Dỗ vợ
75 Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76 Bị bắt cóc
77 Đòi người
78 Không biết ai ngốc hơn ai
79 Đối với anh em là duy nhất
80 Sự đời thích trêu ngươi
81 Em đúng là không nên tin anh
82 Món quà bí ẩn
83 Kiều Tầm (1)
84 Kiều Tầm (2)
85 Chọc phải ổ kiến lửa
86 Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87 Bị bêu xấu
88 Công khai thân phận
89 Sự thay đổi bất thường của ai đó
90 Không gian riêng tư
91 Em thật sự rất mê người
92 Người anh chọn mãi mãi là em
93 Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94 Anh mãi mãi là nhà của em
95 Sóng gió gia tộc Cận
96 Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97 Cho anh danh phận
98 Bị kẻ xấu hãm hại
99 Thoát chết trong gang tấc
100 Ông nội đã tỉnh lại
101 Trở về
102 Sau cơn mưa trời lại sáng
103 Cầu hôn
104 Đại kết cục
Chapter

Updated 104 Episodes

1
Lời mở đầu
2
Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3
Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4
Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5
Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6
Không phải trùng tên mà là cùng một người
7
Xem như dùng tiền mua vợ
8
Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9
Hiểu lầm thêm sâu
10
Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11
Sự trả thù không vui
12
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13
Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14
Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15
Vô tình hôn em
16
Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17
Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18
Đàn ông là quái thú
19
Bữa cơm bất đắc dĩ
20
Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21
Đột nhiên trở nên tốt tính
22
Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23
Bạn thân
24
Có anh chống lưng
25
Dám làm mà không dám nhận
26
Cũng đâu phải chưa từng hôn
27
Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28
Sự thật năm xưa dần hé lộ
29
Hoá ra em mới là người bất ngờ
30
Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31
Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32
Phụ nữ khi say
33
Giận cá chém thớt
34
Không muốn em hiểu nhầm
35
Em luôn luôn là giới hạn
36
Hiểu rõ nhau hơn
37
Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38
Nhất thời mất kiểm soát
39
Bị hãm hại
40
Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41
Lần đầu của con gái
42
Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43
Hôn anh
44
Bị đổ oan
45
Không muốn tiếp tục trốn chạy
46
Gặp lại người bạn cũ
47
Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48
Đêm mưa
49
Không muốn anh phải lo lắng
50
Phơi bày sự thật
51
Chỉ muốn ôm em thật chặt
52
Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53
Biển đêm
54
Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55
Thăm mộ
56
Nam phụ trong lòng em
57
Biết phải làm sao?
58
Bệnh viện
59
Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60
Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61
Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62
Vì một người
63
Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64
Làm rõ ràng mọi chuyện
65
Gọi ông xã
66
Sự cưng chiều của Cận tổng
67
Vụng trộm yêu đương
68
Nhà họ Cận chống lưng
69
Càng ngày càng lưu manh dã thú
70
Nhớ em
71
Em dám đặt công việc lên trước anh?
72
Chỉ em hiểu anh
73
Luôn luôn ở bên em
74
Dỗ vợ
75
Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76
Bị bắt cóc
77
Đòi người
78
Không biết ai ngốc hơn ai
79
Đối với anh em là duy nhất
80
Sự đời thích trêu ngươi
81
Em đúng là không nên tin anh
82
Món quà bí ẩn
83
Kiều Tầm (1)
84
Kiều Tầm (2)
85
Chọc phải ổ kiến lửa
86
Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87
Bị bêu xấu
88
Công khai thân phận
89
Sự thay đổi bất thường của ai đó
90
Không gian riêng tư
91
Em thật sự rất mê người
92
Người anh chọn mãi mãi là em
93
Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94
Anh mãi mãi là nhà của em
95
Sóng gió gia tộc Cận
96
Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97
Cho anh danh phận
98
Bị kẻ xấu hãm hại
99
Thoát chết trong gang tấc
100
Ông nội đã tỉnh lại
101
Trở về
102
Sau cơn mưa trời lại sáng
103
Cầu hôn
104
Đại kết cục

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play