Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện

Viễn Hi Đình bị Cận Thời Xuyên giữ chân suốt cả buổi sáng trong phòng làm việc riêng của anh.

Đương nhiên, những người khác không phận sự miễn vào, hầu hết mọi văn kiện của ngày hôm ấy đều do phó tổng ký thay, nếu trường hợp cấp bách quá thì cũng là Tần Dữ mang tới, xong việc lại vội vã chuồn ngay.

Cô nhập xong một đống tài liệu mà anh giao đặt lên trên bàn làm việc của anh, cau mày nói: “Cận tổng, tôi làm xong rồi. Có thể về được chưa?”

“Vẫn chưa.” Cận Thời Xuyên quay máy tính xách tay của mình lại trước mặt Viễn Hi Đình, trên đó là toàn bộ những bản thiết kế cũ của tập đoàn Cận Thị được khách hàng ưa chuộng trong những năm qua. “Cô hãy làm một bản báo cáo đánh giá chi tiết những bản thiết kế này đi, phải làm rõ điểm chung riêng của mỗi loại.”

Lửa giận bùng cháy trong lòng cô: “Cận tổng, tôi có thể đi ăn trưa trước được không?”

“Tôi đã bảo thư ký Tần gọi đồ ăn cho cô rồi, chắc là một lát nữa sẽ tới.” Cận Thời Xuyên bình thản đáp.

Cô liếm môi cố nuốt cục tức vào trong, gật đầu tỏ vẻ ưng ý: “Cảm ơn, Cận tổng chu đáo quá!” Chu đáo tới mức khiến người ta nổi da gà.

“Không phải ai tôi cũng chu đáo như thế!” Cận Thời Xuyên chua xót tự nói với chính mình.

Không gian căn phòng nhỏ hẹp một lần nữa chìm vào im lặng, Viễn Hi Đình nhận lấy máy tính xách tay của Cận Thời Xuyên ngồi phịch xuống ghế sô pha, xem qua lần lượt những mẫu thiết kế trên đó.

Kỳ thực, cô đam mê công việc thiết kế từ nhỏ, cũng được xem như là có chút năng khiếu bẩm sinh, chỉ là thời gian qua mải mê chăm sóc cho Viễn Nhiên mà cô không có nhiều thời gian để bộc lộ. Hơn nữa, cô cũng chẳng được học đại học đàng hoàng, mà chỉ theo học khoá thực hành của một trường nghề không danh tiếng, nên kiến thức cũng có phần hạn hẹp. Tuy nhiên, có một thứ cô tuyệt đối không thua bất cứ ai, đó là sự kiên trì.

Trong khi cô đang say sưa ngắm nghía những trang thiết kế đẹp mắt trên màn hình máy tính thì Cận Thời Xuyên đã ngồi xuống bên cạnh cô, cẩn thận bày biện thức ăn ra bàn.

“Nghỉ một lát ăn trưa đã, không mất công có người nói tôi hành hạ nhân viên.” Cận Thời Xuyên có ý châm chọc, nhưng cũng có phần quan tâm cô.

Viễn Hi Đình vội vàng gấp máy tính lại đặt sang một bên, đưa mắt nhìn đồ ăn trên bàn, là mấy món quen ở cửa hàng Lý Ký mà trước đây anh và cô thường xuyên lui tới.

Cô bần thần một lúc rồi hỏi: “Anh… vẫn còn thích ăn mấy món này ư?”

“Ở nước ngoài ăn đồ Tây chán rồi nên muốn thay đổi khẩu vị chút!” Cận Thời Xuyên tỏ vẻ thờ ơ đáp.

Mấy năm qua, cô quay lại quán ăn Lý Ký không biết bao nhiêu lần, hương vị vẫn như thế, chỉ là cô không còn thấy ngon miệng nữa. Nhưng hôm nay thì khác, cô ăn rất ngấu nghiến, rất vừa ý.

Cửa văn phòng đột nhiên mở toang, Lăng Tuệ Nhiễm trang trọng bước vào, nhìn thấy anh đang ăn trưa cùng cô, nụ cười trên đầu môi cô ta tắt ngấm.

Cô ta đằng đằng sát khí bước tới, cầm lấy ly nước đặt trên bàn, thẳng tay hất về phía Viễn Hi Đình. Cô theo bản năng nhắm bặt hai mắt lại, nhưng chờ mãi vẫn không thấy giọt nước nào bay tới.

Cô nghi hoặc mở mắt ra nhìn, có chút hoảng hốt khi thấy Cận Thời Xuyên đang ở ngay trên người mình, động tác như muốn ôm, hai cánh tay anh vịn sau sô pha, một chân duỗi thẳng dưới sàn, chân còn lại chống trên ghế.

Bốn mắt nhìn nhau, khoảng cách gần trong gang tấc, gần tới mức môi kề môi, mũi sát mũi. Hơi thở mỗi lúc một nặng nề, tim đập từng hồi dữ dội, cả hai gần như chẳng thể kiểm soát được sự biểu tình của cảm xúc.

“Anh Xuyên, anh làm gì thế? Sao anh… lại bảo vệ cô ta trước mặt em chứ!” Lăng Tuệ Nhiễm giận đến tái mặt, giọng nói dần trở nên mất bình tĩnh.

Cận Thời Xuyên bối rối xoay người ngồi xuống ghế sô pha, trừng mắt nhìn Lăng Tuệ Nhiễm khiến cô ta hồn bay phách lạc. “Tôi không muốn nhìn thấy cô có mặt ở đây một phút một giây nào nữa cả.”

Lăng Tuệ Nhiễm nước mắt cá sấu chạy tới ôm chầm lấy cánh tay của Cận Thời Xuyên nhưng bị anh nghiêng người né tránh, kết quả khiến cô ta hẫng hụt, suýt nữa ngã nhào ra đất: “Anh Xuyên, anh không thể làm thế với em được. Dù sao bố em cũng là chỗ thân cận với chú anh mà.”

“Vậy cô tới chỗ chú tôi mà đòi quyền lợi.” Cận Thời Xuyên lạnh lùng nói tiếp: “Nếu để tôi thấy cô còn xuất hiện trước mặt tôi một lần nào nữa thì tôi sẽ không dễ dàng để cô rời đi như ngày hôm nay đâu! Cút.”

“Anh Xuyên, em biết lỗi rồi mà, xin anh niệm tình chúng ta là đối tác mà tha thứ cho em được không? Em thật sự rất thích anh.” Lăng Tuệ Nhiễm nước mắt ngắn dài tuôn rơi.

Viễn Hi Đình bất lực đứng dậy: “Cận tổng, anh cứ xử lý việc riêng của mình đi, tôi ra ngoài trước đây.”

“Đứng lại.” Cận Thời Xuyên nhanh tay bắt lấy cổ tay Viễn Hi Đình kéo lại, ánh mắt anh như toé ra lửa nhìn theo bóng lưng cô, trong lòng nổi lên tia mất mát. Cô thật sự không quan tâm một chút nào ư?

Lăng Tuệ Nhiễm phát điên lên: “Anh Xuyên, cô ta là cái thá gì mà anh cứ lần này đến lần khác giữ lại như thế!” Ánh mắt Lăng Tuệ Nhiễm đằng đằng sát khí liếc sang phía Viễn Hi Đình: “Cô mau cút ra ngoài cho tôi.”

Cận Thời Xuyên ngay lập tức quát thẳng vào mặt Lăng Tuệ Nhiễm: “Người nên cút ra ngoài là cô.”

“Anh quát em ư? Anh thật sự vì ả tiện nhân này mà đối xử với em như thế này sao? Cô ta là cái thá gì chứ, em mới là người xứng với anh.” Lăng Tuệ Nhiễm khóc như mưa.

Anh lạnh như băng nói: “Xứng hay không không phải do cô nói. Cô muốn tự mình đi hay để tôi gọi bảo vệ tới.”

Đương nhiên Lăng Tuệ Nhiễm có mặt dày tới đâu cũng không thể tự triệt luôn chút liêm sỉ cuối cùng của bản thân. Nếu cô ta bị bảo vệ lôi ra khỏi phòng làm việc của Cận Thời Xuyên thì sau này còn mặt mũi nào để đi gặp người khác. Huống hồ, bây giờ trông anh thật sự rất giận, cô ta không dám tiếp tục chọc phải ổ vò vẽ nữa.

Cửa vừa đóng lại, Viễn Hi Đình vội vàng rút tay mình ra khỏi bàn tay Cận Thời Xuyên, tiện tay rút mấy tờ khăn giấy trong hộp đưa cho anh. “Mau lau nước đi, để lâu dễ bị cảm.”

Cận Thời Xuyên cự tuyệt ngồi xuống ghế sô pha: “Nếu em lo cho anh thì có thể lau giúp anh.”

“Anh không có tay à.” Viễn Hi Đình nhíu mày nhìn anh không chớp.

“Vậy cứ để vậy cho bị cảm luôn đi.” Cận Thời Xuyên tỏ vẻ không thèm đoái hoài tới đám tóc tai và quần áo ướt nhoẹt của mình, tiếp tục cúi đầu ăn uống.

Viễn Hi Đình thở dài trong bất lực, cô nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh anh, cẩn thận lau khô nước trên mặt anh, khoảng cách gần ấy một lần nữa khiến hai trái tim đập rộn ràng.

Khi cô vừa rụt tay về, Cận Thời Xuyên đột nhiên bắt lấy, anh không chớp mắt nhìn cô: “Có phải em vẫn còn quan tâm tới anh?”

“Quan tâm chứ, đương nhiên là phải quan tâm rồi.” Viễn Hi Đình cười nhạt: “Tôi làm giúp việc của nhà anh đã mệt lắm rồi, không muốn kiêm luôn chức bảo mẫu đâu. Vì thế anh nên chăm lo tốt cho sức khoẻ của mình đi.”

Cô nói xong liền bứt tay ra khỏi xiềng xích của anh, ném luôn tờ giấy ươn ướt lên người anh, dịch người sang một bên mở máy tính ra làm việc.

Cận Thời Xuyên chưa từng rời mắt khỏi cô, từ đầu chí cuối anh không hề bỏ sót bất cứ hành động nào của cô cả. Nếu là người khác dám làm như thế nhất định anh sẽ nổi trận lôi đình nhưng với cô thì khác, đây mới là Viễn Hi Đình mà anh từng quen. Một cô gái có chút bốc đồng, nói mấy lời không dễ nghe nhưng lại khiến người ta cảm thấy ấm lòng.

Hot

Comments

Trương Thi Điệu

Trương Thi Điệu

hay quá thả 💓💓💓💓💓 cho tác giả

2024-04-21

0

Thương Nguyễn 💕💞

Thương Nguyễn 💕💞

cả hai anh chị có một điểm chung là lời nói hoàn toàn trái với lòng mình

2023-07-27

4

Toàn bộ
Chapter
1 Lời mở đầu
2 Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3 Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4 Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5 Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6 Không phải trùng tên mà là cùng một người
7 Xem như dùng tiền mua vợ
8 Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9 Hiểu lầm thêm sâu
10 Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11 Sự trả thù không vui
12 Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13 Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14 Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15 Vô tình hôn em
16 Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17 Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18 Đàn ông là quái thú
19 Bữa cơm bất đắc dĩ
20 Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21 Đột nhiên trở nên tốt tính
22 Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23 Bạn thân
24 Có anh chống lưng
25 Dám làm mà không dám nhận
26 Cũng đâu phải chưa từng hôn
27 Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28 Sự thật năm xưa dần hé lộ
29 Hoá ra em mới là người bất ngờ
30 Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31 Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32 Phụ nữ khi say
33 Giận cá chém thớt
34 Không muốn em hiểu nhầm
35 Em luôn luôn là giới hạn
36 Hiểu rõ nhau hơn
37 Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38 Nhất thời mất kiểm soát
39 Bị hãm hại
40 Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41 Lần đầu của con gái
42 Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43 Hôn anh
44 Bị đổ oan
45 Không muốn tiếp tục trốn chạy
46 Gặp lại người bạn cũ
47 Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48 Đêm mưa
49 Không muốn anh phải lo lắng
50 Phơi bày sự thật
51 Chỉ muốn ôm em thật chặt
52 Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53 Biển đêm
54 Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55 Thăm mộ
56 Nam phụ trong lòng em
57 Biết phải làm sao?
58 Bệnh viện
59 Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60 Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61 Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62 Vì một người
63 Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64 Làm rõ ràng mọi chuyện
65 Gọi ông xã
66 Sự cưng chiều của Cận tổng
67 Vụng trộm yêu đương
68 Nhà họ Cận chống lưng
69 Càng ngày càng lưu manh dã thú
70 Nhớ em
71 Em dám đặt công việc lên trước anh?
72 Chỉ em hiểu anh
73 Luôn luôn ở bên em
74 Dỗ vợ
75 Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76 Bị bắt cóc
77 Đòi người
78 Không biết ai ngốc hơn ai
79 Đối với anh em là duy nhất
80 Sự đời thích trêu ngươi
81 Em đúng là không nên tin anh
82 Món quà bí ẩn
83 Kiều Tầm (1)
84 Kiều Tầm (2)
85 Chọc phải ổ kiến lửa
86 Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87 Bị bêu xấu
88 Công khai thân phận
89 Sự thay đổi bất thường của ai đó
90 Không gian riêng tư
91 Em thật sự rất mê người
92 Người anh chọn mãi mãi là em
93 Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94 Anh mãi mãi là nhà của em
95 Sóng gió gia tộc Cận
96 Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97 Cho anh danh phận
98 Bị kẻ xấu hãm hại
99 Thoát chết trong gang tấc
100 Ông nội đã tỉnh lại
101 Trở về
102 Sau cơn mưa trời lại sáng
103 Cầu hôn
104 Đại kết cục
Chapter

Updated 104 Episodes

1
Lời mở đầu
2
Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3
Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4
Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5
Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6
Không phải trùng tên mà là cùng một người
7
Xem như dùng tiền mua vợ
8
Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9
Hiểu lầm thêm sâu
10
Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11
Sự trả thù không vui
12
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13
Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14
Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15
Vô tình hôn em
16
Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17
Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18
Đàn ông là quái thú
19
Bữa cơm bất đắc dĩ
20
Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21
Đột nhiên trở nên tốt tính
22
Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23
Bạn thân
24
Có anh chống lưng
25
Dám làm mà không dám nhận
26
Cũng đâu phải chưa từng hôn
27
Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28
Sự thật năm xưa dần hé lộ
29
Hoá ra em mới là người bất ngờ
30
Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31
Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32
Phụ nữ khi say
33
Giận cá chém thớt
34
Không muốn em hiểu nhầm
35
Em luôn luôn là giới hạn
36
Hiểu rõ nhau hơn
37
Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38
Nhất thời mất kiểm soát
39
Bị hãm hại
40
Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41
Lần đầu của con gái
42
Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43
Hôn anh
44
Bị đổ oan
45
Không muốn tiếp tục trốn chạy
46
Gặp lại người bạn cũ
47
Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48
Đêm mưa
49
Không muốn anh phải lo lắng
50
Phơi bày sự thật
51
Chỉ muốn ôm em thật chặt
52
Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53
Biển đêm
54
Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55
Thăm mộ
56
Nam phụ trong lòng em
57
Biết phải làm sao?
58
Bệnh viện
59
Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60
Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61
Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62
Vì một người
63
Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64
Làm rõ ràng mọi chuyện
65
Gọi ông xã
66
Sự cưng chiều của Cận tổng
67
Vụng trộm yêu đương
68
Nhà họ Cận chống lưng
69
Càng ngày càng lưu manh dã thú
70
Nhớ em
71
Em dám đặt công việc lên trước anh?
72
Chỉ em hiểu anh
73
Luôn luôn ở bên em
74
Dỗ vợ
75
Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76
Bị bắt cóc
77
Đòi người
78
Không biết ai ngốc hơn ai
79
Đối với anh em là duy nhất
80
Sự đời thích trêu ngươi
81
Em đúng là không nên tin anh
82
Món quà bí ẩn
83
Kiều Tầm (1)
84
Kiều Tầm (2)
85
Chọc phải ổ kiến lửa
86
Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87
Bị bêu xấu
88
Công khai thân phận
89
Sự thay đổi bất thường của ai đó
90
Không gian riêng tư
91
Em thật sự rất mê người
92
Người anh chọn mãi mãi là em
93
Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94
Anh mãi mãi là nhà của em
95
Sóng gió gia tộc Cận
96
Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97
Cho anh danh phận
98
Bị kẻ xấu hãm hại
99
Thoát chết trong gang tấc
100
Ông nội đã tỉnh lại
101
Trở về
102
Sau cơn mưa trời lại sáng
103
Cầu hôn
104
Đại kết cục

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play