Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy

Anh chàng đó là Cận Cổ Quân, hiện tại đang giữ chức vụ giám đốc kinh doanh của Cận Thị. Bề ngoài chất phác, hiền lương, nhã nhặn, nhưng thực ra trong lòng đã sinh hận từ lâu. Anh ta luôn cho rằng ông nội thiên vị, từ bé tới lớn vẫn luôn ưu tiên Cận Thời Xuyên nhiều hơn. Vì thế ở trước mặt ông nội luôn làm vẻ hiền hoà, đối với Cận Thời Xuyên tỏ ý không muốn tranh chấp, nhưng sau lưng anh ta ngấm ngầm làm gì không ai hay.

Những gì anh ta nghĩ không hẳn là sai, khi Cận Thời Xuyên được hai tuổi, ba mẹ anh mất sớm, anh luôn sống cạnh ông nội, vì thế luôn có sự ưu tiên. Nhưng cũng không thể phủ nhận, Cận Thời Xuyên có năng lực lãnh đạo hơn so với Cận Cổ Quân, hơn nữa, mặc dù anh lạnh lùng nhưng trời sinh bản tính ẩn nhẫn, cái nhìn xa rộng, tài năng vượt bậc, thiên phú bẩm sinh, còn em họ lại quá nóng vội, ưa mạo hiểm, làm việc không bao giờ suy tính đến hậu quả. Đó là một phần lý do Cận Bá Quốc trao chức tổng giám đốc lại cho anh, còn bản thân ông thì lui về hậu phương, chỉ những việc quan trọng mới đích thân ra mặt giải quyết, còn lại đều trao hết uy quyền vào vai cháu trai trưởng.

Nói đi thì cũng phải nói lại, không phải là Cận Bá Quốc không thương Cận Cổ Quân, mà chỉ là ông không muốn anh ta gánh trọng trách vượt quá sức mình trên vai.

Cận Cổ Quân vì muốn làm dịu bầu không khí liền mỉm cười nói với Cận Thời Xuyên: “Anh, em tin vào mắt nhìn của anh.”

Cận Thời Xuyên chỉ cười một cái như có như không chứ không hề đáp lại.

Sống gần hai mươi tám năm trên đời, anh cũng dần hiểu quy luật “một điều nhịn chín điều lành”, chỉ cần đối phương đừng quá đáng thì anh sẽ không nói gì.

Anh cũng biết lòng dạ Tôn Lệ Vân, bà ta luôn bằng mặt mà không bằng lòng đối với anh, chỉ muốn bài xích anh ra khỏi Cận gia, để con trai bà ta có thể độc chiếm sản nghiệp. Cũng vì thế mà bà ta muốn anh kết hôn với Chu Nham Điềm, cùng cô ta kế thừa gia sản hàng trăm tỷ đô của nhà họ Chu ở nước ngoài, như thế mới có khả năng anh sẽ không quay về nước nữa. Nhưng bà ta không ngờ, mười năm rồi mà Chu Nham Điềm vẫn không thể quyến rũ được anh, lại càng không nghĩ tới việc anh sẽ kết hôn với Viễn Hi Đình.

Bất kể là trước kia hay bây giờ, Viễn Hi Đình luôn là cái gai trong mắt Tôn Lệ Vân.

Khi ngồi vào bàn ăn, Tôn Lệ Vân luôn tìm đủ mọi cách để soi mói Viễn Hi Đình, khiến những người có mặt đều cảm thấy khó chịu, chỉ đến khi Cận Bá Quốc lên tiếng thì bà ta mới chịu dừng lại.

Những việc đó cô vẫn có thể chịu đựng, ít nhất là vì không để Cận Thời Xuyên phải khó xử, nhưng Tôn Lệ Vân lại cố tình nhân lúc không có ai mà thêm mắm thêm muối chuyện năm xưa để cố tình đâm chọt vào nỗi đau của cô.

“Cô cũng chẳng khác gì cô ruột và chị gái mình nhỉ? Để có được đàn ông mà không từ bất cứ thủ đoạn nào. Năm xưa, cô ruột của cô không màng danh dự mà đi quyến rũ đàn ông, trên đường tới điểm hẹn lại gặp phải tai nạn, kéo cháu gái cùng chết theo. Hazza… đúng là…ông trời vẫn có mắt mà.” Tôn Lệ Vân cười mỉa mai.

Sắc mặt Viễn Hi Đình đen lại, cơ thể run lên bần bật, khoé mi ướt đẫm nước mắt, cô cố đè nén sự nghẹn ngào vào trong lòng: “Bà đừng ăn nói lung tung, cô của tôi không phải hạng người như thế! Bà có thể nói gì tôi cũng được, nhưng tuyệt đối không được đụng tới cô và chị gái tôi.”

“Hứ!” Vẻ mặt Tôn Lệ Vân đầy khinh bỉ: “Cả đời này tôi sẽ không bao giờ quên, cô cũng đừng hòng sống yên thân ở Cận gia, tôi sẽ khiến cô phải thay cô ruột trả mối hận năm xưa, không phải cứ chết là sẽ xong đâu.”

“Bà còn muốn cái gì nữa? Muốn tôi chết luôn ư?” Viễn Hi Đình cố giữ bình tĩnh, trợn mắt nhìn Tôn Lệ Vân.

Tôn Lệ Vân cười khinh bỉ: “Chết thì dễ cho cô quá. Tôi nhất định để cô sống không bằng chết ở đây, cho cô nếm mùi vị của tôi năm xưa, cho cô ruột của cô nhìn thấy cháu gái phải trả giá thay mình.”

Chuyện đã qua nhiều năm như thế, Viễn Hi Đình cũng đang dần học cách chấp nhận, vậy mà hôm nay lại bị Tôn Lệ Vân đục khoét sâu thêm.

Từ sau khi ở biệt thự chính trở về, hồn vía cô như bay trên mây trên mưa, có đôi lúc Viễn Nhiên phải gọi mấy lần cô mới có phản ứng lại.

Dỗ Viễn Nhiên ngủ xong, cô một mình lặng lẽ đứng trong góc phòng tối om, nhìn cảnh vật bên ngoài qua khung cửa kính trong suốt. Không gian yên tĩnh như tờ, biệt vườn Cận gia chìm sâu trong bóng tối, chỉ còn hắt lại một ít ánh sáng lờ mờ của ngọn đèn Hoa Kỳ vàng nhạt.

Đôi mắt cô dần ướt lướt thướt, ngay sau đó có một giọt nước lạnh tanh rớt xuống, tầm nhìn cũng vì thế mà loè nhoè không tỏ.

Mấy năm nay, cô đã cố gắng để không nhớ về chuyện năm xưa, dặn lòng phải sống thật vui vẻ, sống luôn cả phần của cô ruột và chị gái nữa. Dường như cô đã gồng mình mạnh mẽ quá lâu rồi, bao nhiêu sức lực đều đã bị vắt kiệt, giờ đây ngoài lớp mặt nạ lạnh tanh cô dùng để nguỵ trang ra, thì thâm tâm cô đã chết lặng từ lâu.

Năm ấy, cô vừa tròn mười tám tuổi, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi cô đã mất đi tất cả.

Đầu tiên, dự án của cô ruột gặp vấn đề, phải đền bù một số tiền khổng lồ ngoài sức tưởng tượng, còn chưa kể sẽ có nguy cơ phải ngồi tù. Cô không còn cách nào khác đành đi cầu xin ba ruột, xin ông ta giúp đỡ, nhưng lại bị ông ta tuyệt tình phất tay để bảo vệ ném cô ra khỏi nhà, còn không tiếc lời sỉ nhục cô trước mặt vợ và con gái kế.

Giữa lúc cô tuyệt vọng nhất, Chu Nham Điềm xuất hiện, cô ta nói với cô: “Chỉ cần cô rời xa Cận Thời Xuyên thì tôi có thể đảm bảo cô ruột của cô được an toàn. Giữa tình thân và tình yêu cô chỉ được lựa chọn một, tôi nghĩ cô không phải hạng người ích kỷ quá đâu nhỉ?”

Trong khi cô đang phân vân không biết phải làm sao thì lại có tin như sét đánh ngang tai rằng cô ruột đã bị cảnh sát mang đi. Nếu như cô còn chần chừ thì không còn cơ hội cứu cô ruột nữa. Kể từ sau khi rời khỏi nhà, cô ruột vẫn luôn chu đáo lo toan cho cô và chị gái, làm sao cô có thể nhẫn tâm thấy chết không cứu được. Và thế là, cô liền run rẩy gọi điện thoại cho Chu Nham Điềm đồng ý với yêu cầu của cô ta.

Sau một ngày cùng Cận Thời Xuyên hẹn hò như thường lệ, lúc dùng xong bữa tối ra khỏi quán lẩu, Viễn Hi Đình đột nhiên dừng bước lại, ngẩng ánh mắt trống rỗng lên nhìn anh, làn môi nở nụ cười chua xót: “Xuyên Xuyên… chúng ta chia tay đi.”

Cận Thời Xuyên ngẩn người tại chỗ, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần, cười cười xoa đầu cô: “Đùa gì thế hả?”

“Em nghiêm túc. Chúng ta thật sự không thể tiếp tục nữa, em cần có một người có thể lo được cho tương lai của em, chứ không thể chờ anh thêm mấy năm nữa. Anh hãy quên em đi.” Thanh âm như tiếng sấm đánh ngang tai Cận Thời Xuyên, cũng là một nhát dao đâm vào lòng cô.

Cận Thời Xuyên bước tới muốn nắm lấy tay Viễn Hi Đình kéo lại, nhưng cô lại nghiêng người tránh né, khiến cánh tay anh rơi tự do trong không trung. Cô cắn chặt môi để nước mắt không rơi, nhìn thẳng vào đôi con ngươi hỗn tạp của anh.

Cõi lòng anh như tro tàn, mềm lỏng và buốt giá, anh dùng hết sức bình sinh còn sót lại để hỏi cô: “Tại sao?”

Đúng lúc ấy, một người lái chiếc Audi đen hạng sang dừng lại ngay bên cạnh họ, một giây kế tiếp, người đàn ông bóng loáng mở cửa xe bước ra, quắt ánh mắt trong veo nhìn Viễn Hi Đình.

Cô nắm chặt lấy quai đeo túi xách, ép bản thân đi về phía Hứa Cẩn Dương, ôm lấy cánh tay anh ta, nhìn anh rồi nói: “Anh ấy mới là tương lai của em. Còn anh chỉ giống như là một vị khách qua đường.”

Sau đó, cũng có đôi lần Cận Thời Xuyên không chịu chấp nhận chạy tới tìm Viễn Hi Đình, nhưng cô không lạnh không nhạt khước từ anh. Mỗi lần như thế, trái tim cô như bị khoan một hố sâu trống rỗng, giọt nước mắt đắng chát ngấm đầy trong lòng cô.

Chỉ tới khi anh tận mắt nhìn thấy cô cùng Hứa Cẩn Dương bước ra từ cửa khách sạn, anh mới thực sự từ bỏ.

Hot

Comments

Trương Thi Điệu

Trương Thi Điệu

tôi n9

2024-04-16

0

Toàn bộ
Chapter
1 Lời mở đầu
2 Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3 Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4 Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5 Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6 Không phải trùng tên mà là cùng một người
7 Xem như dùng tiền mua vợ
8 Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9 Hiểu lầm thêm sâu
10 Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11 Sự trả thù không vui
12 Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13 Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14 Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15 Vô tình hôn em
16 Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17 Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18 Đàn ông là quái thú
19 Bữa cơm bất đắc dĩ
20 Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21 Đột nhiên trở nên tốt tính
22 Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23 Bạn thân
24 Có anh chống lưng
25 Dám làm mà không dám nhận
26 Cũng đâu phải chưa từng hôn
27 Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28 Sự thật năm xưa dần hé lộ
29 Hoá ra em mới là người bất ngờ
30 Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31 Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32 Phụ nữ khi say
33 Giận cá chém thớt
34 Không muốn em hiểu nhầm
35 Em luôn luôn là giới hạn
36 Hiểu rõ nhau hơn
37 Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38 Nhất thời mất kiểm soát
39 Bị hãm hại
40 Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41 Lần đầu của con gái
42 Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43 Hôn anh
44 Bị đổ oan
45 Không muốn tiếp tục trốn chạy
46 Gặp lại người bạn cũ
47 Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48 Đêm mưa
49 Không muốn anh phải lo lắng
50 Phơi bày sự thật
51 Chỉ muốn ôm em thật chặt
52 Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53 Biển đêm
54 Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55 Thăm mộ
56 Nam phụ trong lòng em
57 Biết phải làm sao?
58 Bệnh viện
59 Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60 Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61 Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62 Vì một người
63 Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64 Làm rõ ràng mọi chuyện
65 Gọi ông xã
66 Sự cưng chiều của Cận tổng
67 Vụng trộm yêu đương
68 Nhà họ Cận chống lưng
69 Càng ngày càng lưu manh dã thú
70 Nhớ em
71 Em dám đặt công việc lên trước anh?
72 Chỉ em hiểu anh
73 Luôn luôn ở bên em
74 Dỗ vợ
75 Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76 Bị bắt cóc
77 Đòi người
78 Không biết ai ngốc hơn ai
79 Đối với anh em là duy nhất
80 Sự đời thích trêu ngươi
81 Em đúng là không nên tin anh
82 Món quà bí ẩn
83 Kiều Tầm (1)
84 Kiều Tầm (2)
85 Chọc phải ổ kiến lửa
86 Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87 Bị bêu xấu
88 Công khai thân phận
89 Sự thay đổi bất thường của ai đó
90 Không gian riêng tư
91 Em thật sự rất mê người
92 Người anh chọn mãi mãi là em
93 Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94 Anh mãi mãi là nhà của em
95 Sóng gió gia tộc Cận
96 Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97 Cho anh danh phận
98 Bị kẻ xấu hãm hại
99 Thoát chết trong gang tấc
100 Ông nội đã tỉnh lại
101 Trở về
102 Sau cơn mưa trời lại sáng
103 Cầu hôn
104 Đại kết cục
Chapter

Updated 104 Episodes

1
Lời mở đầu
2
Gặp lại nhau giống như hai người xa lạ
3
Chạm mặt nhau vào thời điểm cả hai không ngờ tới nhất
4
Mười năm thương nhớ, không đành buông tay
5
Không nghĩ là anh lại muốn kết hôn hợp đồng
6
Không phải trùng tên mà là cùng một người
7
Xem như dùng tiền mua vợ
8
Tình yêu đã sớm lớn hơn nỗi hận
9
Hiểu lầm thêm sâu
10
Vết thương đau nhất là vết thương không nhìn thấy máu
11
Sự trả thù không vui
12
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thanh xuân
13
Bảo vệ em theo bản năng phản xạ có điều kiện
14
Có người chơi xấu ắt sẽ có người khác bảo vệ
15
Vô tình hôn em
16
Mùa xuân của tổng giám đốc tới rồi
17
Cận Thời Xuyên, mau cứu em
18
Đàn ông là quái thú
19
Bữa cơm bất đắc dĩ
20
Quá khứ thương đau một lần nữa trỗi dậy
21
Đột nhiên trở nên tốt tính
22
Không thể nào cưỡng lại những rung cảm
23
Bạn thân
24
Có anh chống lưng
25
Dám làm mà không dám nhận
26
Cũng đâu phải chưa từng hôn
27
Giữa hàng trăm ánh mắt cay nghiệt, chỉ có anh chịu bước về phía em
28
Sự thật năm xưa dần hé lộ
29
Hoá ra em mới là người bất ngờ
30
Liệu anh có còn chút tình cảm nào với em không?
31
Nhất định phải vạch rõ giới hạn sao?
32
Phụ nữ khi say
33
Giận cá chém thớt
34
Không muốn em hiểu nhầm
35
Em luôn luôn là giới hạn
36
Hiểu rõ nhau hơn
37
Sao em dám trêu chọc bản lĩnh đàn ông của anh?
38
Nhất thời mất kiểm soát
39
Bị hãm hại
40
Can tâm tình nguyện trao hết cho anh
41
Lần đầu của con gái
42
Có cần anh nhắc lại cho em nhớ không?
43
Hôn anh
44
Bị đổ oan
45
Không muốn tiếp tục trốn chạy
46
Gặp lại người bạn cũ
47
Cần em bước vào thế giới cô độc của riêng anh
48
Đêm mưa
49
Không muốn anh phải lo lắng
50
Phơi bày sự thật
51
Chỉ muốn ôm em thật chặt
52
Khoảnh thời gian yên lặng và bình yên
53
Biển đêm
54
Dã thú và thiên thần cách nhau không xa
55
Thăm mộ
56
Nam phụ trong lòng em
57
Biết phải làm sao?
58
Bệnh viện
59
Chuốc say anh để tìm ra sự thật
60
Em không cần anh thì anh còn cần mạng để làm gì?
61
Rõ ràng là quan tâm nhưng lại tỏ ra hờ hững
62
Vì một người
63
Suốt đời này chỉ yêu mình cô ấy
64
Làm rõ ràng mọi chuyện
65
Gọi ông xã
66
Sự cưng chiều của Cận tổng
67
Vụng trộm yêu đương
68
Nhà họ Cận chống lưng
69
Càng ngày càng lưu manh dã thú
70
Nhớ em
71
Em dám đặt công việc lên trước anh?
72
Chỉ em hiểu anh
73
Luôn luôn ở bên em
74
Dỗ vợ
75
Tối nay em lại phải chịu khổ rồi
76
Bị bắt cóc
77
Đòi người
78
Không biết ai ngốc hơn ai
79
Đối với anh em là duy nhất
80
Sự đời thích trêu ngươi
81
Em đúng là không nên tin anh
82
Món quà bí ẩn
83
Kiều Tầm (1)
84
Kiều Tầm (2)
85
Chọc phải ổ kiến lửa
86
Cuộc đời em vốn chỉ có một màu sắc, cho tới khi gặp anh mới trở nên rực rỡ
87
Bị bêu xấu
88
Công khai thân phận
89
Sự thay đổi bất thường của ai đó
90
Không gian riêng tư
91
Em thật sự rất mê người
92
Người anh chọn mãi mãi là em
93
Trên đời này vẫn tồn tại luật nhân quả
94
Anh mãi mãi là nhà của em
95
Sóng gió gia tộc Cận
96
Có chết cũng để em chết trong sung sướng
97
Cho anh danh phận
98
Bị kẻ xấu hãm hại
99
Thoát chết trong gang tấc
100
Ông nội đã tỉnh lại
101
Trở về
102
Sau cơn mưa trời lại sáng
103
Cầu hôn
104
Đại kết cục

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play