Chương 8: Dây thường xuân

"Trước tiên các em cần làm quen cách điều khiển mana đã, hãy tưởng tượng những đồ vật đơn giản nhất để dần thành thục sử dụng mana hơn, tiếp đến thì bắt đầu tưởng tượng ra những đồ vật chi tiết hơn."

Giáo sư Tahi đến từng chỗ của các học viên, chỉ dẫn tỉ mỉ kỹ càng. Kale đưa hai tay lên vừa dẫn mana trong cơ thể ra ngoài qua lòng bàn tay vừa nhớ đến hình ảnh một vật nào đó. Năng lượng được giải phóng từ cơ thể cậu dần biến hóa, từng sóng mana dần ngưng tụ lại thành một thanh dài dài hình chữ nhật.

'Tự nhiên lại thèm socola quá… '

Tiếng giáo sư Tahi vang bên tai cắt đứt cơn thèm đồ ngọt của cậu "Ồ, đây là thanh socola nổi tiếng ở thành Well đây mà, trò khá lắm, nếu thêm một số chi tiết thì nó sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Nhưng trò đã có một khởi đầu tốt rồi, hãy luyện tập thêm nhiều vào nhé!"

"Vâng thưa giáo sư…" Cậu đáp lại, cứ thế mà tiếp tục kiểm soát mana ngày càng thuận lợi hơn.

Tiết học đầu tiên cuối cùng cũng kết thúc trong tiếng chuông reo. Kale cảm giác cơ thể này không còn là của cậu nữa. Buổi thực hành này còn mệt hơn lúc mà Han dạy cậu nữa! Cứ dùng hết mana thì phải chờ nó hồi phục lại và cứ tuần hoàn như vậy.

Kale nằm nhoài ra bàn vô lực cảm nhận bụng mình đang đánh trống biểu tình. Cậu lấy ra một thanh socola mà cậu đã nhớ thương từng giây từng phút từ trong lắc tay không gian, xé vỏ ra lười biếng gặm nhấm đồ ngọt để nạp thêm năng lượng. Giờ cậu biết vì sao ông bác Racka lại chuẩn bị cho cậu cả một rương đồ ngọt rồi.

Bỗng nhiên cậu nhớ thằng bạn thân quá đi mất, nhớ ngày tháng nó vác cậu về nhà mỗi khi cậu lười biếng.

Kết thúc tiết học là đến giờ ăn trưa nên hầu hết mọi người trong lớp đều túm tụm kết bạn cùng nhau đến nhà ăn rồi. Chỉ còn lại Kale cô đơn ngồi ở bàn đầu, thật ra cậu cũng chẳng thích đi cùng người khác cho lắm.

Cậu nhớ lại thời khóa biểu tiết học chiều nay là tiết học về thảo dược của giáo sư Fown tại nhà kính, cũng chính là vị giáo sư thuốc ngủ di động đối với cậu. Khi gặp bà ấy khiến cậu buồn ngủ kinh khủng khiếp, có lẽ bây giờ cậu nên đánh một giấc no say trước khi bắt đầu buổi học chiều nay.

Cứ như vậy Kale gục đầu xuống bàn úp mặt vào hai tay ngủ trưa luôn tại lớp học. Bình thường cậu rất khó vào giấc ngủ, hầu hết đều nhắm mắt tĩnh dưỡng rồi thôi nhưng kỳ lạ rằng khi đến học viện này cậu lại rất dễ buồn ngủ.

Kale cảm nhận được cơ thể mình bị lay nhẹ, bên tai có tiếng gọi vang lên mơ hồ. Cậu mông lung mở mắt ra, xoay đầu sang một bên, hé mắt nhìn người đã đánh thức cậu, tông giọng trầm khàn khi vừa tỉnh dậy nhàn nhạt hỏi "Chuyện gì?"

Thiếu niên thấy cậu đã tỉnh liền lúng túng, lắp bắp mãi mới nói ra được một câu đầy đủ "A.. m- mình… muốn nói là.. là sắp đến giờ học tiếp theo rồi… mình thấy cậu.. cậu vẫn đang ngủ nên… nên mình mới gọi cậu dậy…"

Kale nghe hết một câu của cậu ta mà tỉnh luôn cả ngủ, vẻ lạnh nhạt sắc bén khi nãy đã không còn, thay vào đó là gương mặt tươi cười "Cảm ơn cậu nhé, may mà có cậu gọi không thì chắc tớ ngủ quên mất!"

"Kh- không có gì đâu!!" Thiếu niên xua xua tay, ngại ngùng. Cậu đứng dậy, sửa sang lại quần áo rồi nói "Vậy tớ có thể đi cùng cậu được không?"

"Được chứ!!"

Cậu cùng thiếu niên kết bạn đi chung với nhau, trên đường còn gặp học viên của các lớp khác cũng đang di chuyển đến nhà kính. Hầu hết các môn học đều là các lớp học chung với nhau, dù sao thì diện tích của trường cũng không hề nhỏ bé chút nào.

Fynn- thiếu niên tốt bụng đánh thức cậu dậy có thân hình rất to lớn mặc dù cậu ta có cái tên rất đáng yêu cùng tính cách nhút nhát. Cậu thích làm bạn với những người đơn giản như vậy vì họ có năng lượng lạc quan tích cực khiến cậu cảm thấy thoải mái khi bên họ.

Đến nhà kính, Kale và Fynn đi đến chỗ của lớp mình rồi ngồi xuống. Những bạn học khác cùng lớp thấy cậu trò chuyện rất vui vẻ với Fynn thì rất ngạc nhiên, túm tụm lại thì thầm to nhỏ.

Han nhìn sang phía bên lớp D, thấy thiếu niên nọ đang tươi cười nói chuyện gì đó với người đi cùng cậu, nhìn một lúc rồi lại rời tầm mắt đi. Klei ngồi ở hàng ghế trên cùng, ánh mắt ước ao của cô bé hướng về phía anh trai nhỏ, cô bé cũng muốn được nói chuyện với anh trai nhỏ lắm.

Dần dần các học viên đã đến đông đủ, đúng 2 giờ chiều giáo sư Fown bước vào lớp học. Bà bước nhanh chân đến trên bục giảng, nhìn các học viên một hồi lâu rồi mới lên tiếng "Chào mừng các em đến với lớp thảo dược. Tôi là Fown giáo sư bộ môn thảo dược của năm nhất, hi vọng rằng các em sẽ không làm tôi phải thất vọng."

Kale âm thầm cảm thấy hơi nguy hiểm, khi nãy bà ấy đi qua mùi hương lúc trước lại tỏa ra lởn vởn quanh chóp mũi cậu. Thế nhưng các học viên xung quanh đều không có phản ứng gì hết, hình như cả lớp học không ai ngửi được mùi hương ấy ngoại trừ cậu.

"Kale Pastinaca, trò cho tôi biết nội dung chính buổi học hôm nay là gì?"

Giọng giáo sư bất chợt vang lên, Kale bị điểm danh dù đang buồn ngủ sắp ngất đến nơi rồi nhưng vẫn phải gắng gượng đứng dậy trả lời "Thưa giáo sư buổi học hôm nay sẽ học về phân loại thảo dược và nhận biết một số thảo dược thường gặp."

"Trông em có vẻ rất mệt mỏi nhỉ, vậy thì cứ đứng như thế cho đến khi hết tiết học này."

Đôi mày của bà khẽ nhíu lại, năm nào cũng thế…

Kale đứng cả một buổi chiều, chân cậu muốn rã rời ra, hai mắt lim dim đánh nhau nhưng cậu không thể ngủ được. Cứ một lúc Kale lại bị gọi lên trả lời nhưng cậu có biết gì mấy đâu, cho dù có biết thì trong tình trạng này cậu không thể nhớ ra nổi. Thật may là mỗi lần Kale bị gọi thì cô bé Klei hoặc Han hoặc là Fynn sẽ giành trả lời thay cậu.

Giáo sư Fown cũng có gọi những học viên khác nhưng bà lại chỉ nhận lại được những câu trả lời em không biết.

"Thật thất vọng, rất ít người đã chuẩn bị bài ngày hôm nay! Các em đừng có bao giờ coi thường những buổi học này, bởi không biết khi nào nó sẽ cứu mạng các em đâu! Lần nào cũng vậy, cứ nghĩ rằng ra chiến trường xông pha là giỏi, là mạnh, là niềm tự hào! Nếu không có những y sĩ ở đằng sau vậy thì khi bị thương ai sẽ là người cứu giúp các cô các cậu? Thật không thể hiểu nổi!"

Bà bước ra khỏi phòng học, cùng lúc đó tiếng chuông tan học vang lên. Kale sụp đổ ngồi phịch xuống ghế chịu đựng từng cơn tê chân đang lan rộng khóc thầm trong lòng 'Lần này chắc chắn là bị giáo sư Fown ghim rồi! Xui thấy má à!'

Fynn ngồi bên cạnh lo lắng hỏi cậu "Kale, cậu bị sao vậy!?"

"Không có gì đâu, mình hơi tê chân một chút, xoa bóp một lúc là ổn thôi."

Cậu gượng cười đáp, ổn thế đéo nào được, đau muốn chết đi được, chân vừa cử động một chút liền giống như đang đi trên ngàn cây kim vậy.

"Để mình xoa bóp cho cậu, mình làm giỏi lắm, bà nội lúc nào cũng khen tay nghề của mình hết đó!"

Kale cản tay Fynn lại "Cảm ơn ý tốt của cậu nhưng tớ không sao thật mà. Giờ cũng đã đỡ rồi này!"

"Ừm vậy được rồi… nếu cậu khó chịu ở đâu nhớ bảo với tớ nhé!"

Kale đưa tay lên làm một ký hiệu oke, cậu vừa bận rộn nắn chỗ này, bóp chỗ kia vừa trò chuyện với Fynn "Chút nữa dùng bữa xong cậu đến thư viện cùng tớ không?"

"Được, tớ cũng định đến đó tìm tài liệu để học thêm."

Cậu cùng Fynn ăn xong rồi dời trận địa đến thư viện cắm cọc ở đó đến tận tối.

"Kale, mình nghĩ chúng ta nên về thôi, sắp đến giờ giới nghiêm rồi!"

Fynn nhìn đồng hồ rồi lo lắng, Kale cũng ngước lên nhìn thấy đồng hồ đã điểm 10 giờ 50 phút, giờ giới nghiêm của ký túc xá là 11 giờ. Kale gấp sách lại "Ừm, chúng ta về thôi."

Hôm nay cậu đã bị giáo sư Fown để mắt tới cho nên nếu tối nay cậu về muộn chắc chắn sẽ nhận được hình phạt không nhỏ. Cả hai mượn sách từ thư viện rồi nhanh chóng chạy về ký túc xá trước khi nó đóng cửa.

Đúng lúc khi cả hai vào ký túc xá thì cánh cửa cũng được đóng lại. Dây thường xuân trên tường giống như rất tức giận khi họ về muộn, nó vươn dây leo ra đẩy hai người lên cầu thang như muốn giục họ về phòng.

Fynn cùng Kale đi lên tầng "Kale, cậu ở phòng nào vậy?"

"A107."

"É tận tầng 10 luôn á!"

"Ừ, cậu ở tầng nào?"

Kale nhìn cậu ta, Fynn cười đáp lại "Tớ ở tầng 5 phòng A55, có lẽ đến sớm sẽ được xếp phòng ở phía dưới ấy."

"Đến tầng của tớ rồi! Tạm biệt cậu nhé Kale, chúc cậu ngủ ngon, hẹn mai gặp!!"

Cậu vẫy tay chào tạm biệt Fynn "Cậu cũng ngủ ngon, hẹn mai gặp!" rồi tiếp tục đi về phòng của mình. Kale đặt quyển sách lên bàn, vào phòng tắm cởi bộ đồng phục học sinh ra rồi tắm. Ngâm mình đến khi nước dần chuyển sang lạnh Kale mới đứng dậy khỏi bồn tắm lấy áo choàng tắm khoác lên rồi đi ra ngoài.

Trên đầu con khỉ đồ chơi ở trên bàn học có một cái mũ, theo như hướng dẫn được kèm theo về cách sử dụng con khỉ này thì cái mũ đấy có công dụng giống như đèn ngủ vậy.

"Bé như vậy thì sao mà đủ được độ sáng để đọc sách nhỉ?" Con khỉ giống như có thần trí nghe hiểu những gì mà câu vừa nói. Lúc cậu vừa dứt lời thì nó liền sáng lên, sáng cả một vùng trong căn phòng không khác gì đèn phòng hết.

Nhưng như này thì chói mắt quá, nhớ khi nãy chiếc đèn không cần bật mà sáng lên liền thử nói "Giảm độ sáng xuống…"

Quả nhiên chiếc mũ không còn sáng chói như vừa rồi. Cậu nói một tiếng cảm ơn rồi dựa vào thành giường đọc tiếp cuốn sách đang đọc dở. Kale chìm vào giấc ngủ từ khi nào không biết, đầu đỏ xù xù nghiêng sang một bên, gương mặt cậu cau có lại vì tư thế ngủ.

Bỗng mấy sợi dây thường xuân xuất hiện trong phòng, chúng di chuyển đến chỗ cậu, quấn lấy cuốn sách đặt lên trên bàn. Chúng đan xen vào nhau tạo thành hai bàn tay, hai bàn tay ấy đỡ lấy cậu, chỉnh lại tư thế đặt cậu nằm xuống giường rồi cẩn thận đắp chăn lên đến tận ngực Kale sau đó tắt đèn lui ra ngoài.

Kale vẫn không hề biết gì mà chìm vào giấc ngủ say đến tận sáng hôm sau mới tỉnh dậy.

Hot

Comments

Tạ Tịch Ly

Tạ Tịch Ly

cuti z 🐸

2022-11-07

0

My angel is Angel 🌹

My angel is Angel 🌹

Trộ ui cầu ra tiếp chương mới~~~~ hôm qua tác giả khum ra chương rồi 🥺🙏

2022-07-27

0

My angel is Angel 🌹

My angel is Angel 🌹

nghi dây thường xuân này là của giáo sư Fown lắm à nha 🤔

2022-07-27

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Tôi xuyên rồi
2 Chương 2: Gặp bug rồi!
3 Chương 3: Thu mua nhân tình
4 Chương 4: Bèo nước gặp nhau
5 Chương 5: Giáo sư fake Han Wilhelm
6 Chương 6: Em gái nhỏ Klei
7 Chương 7: Tiết học đầu tiên
8 Chương 8: Dây thường xuân
9 Chương 9: Thức thần
10 Chương 10: Bug siêu to khổng lồ
11 Chương 11: Người xuyên sách thứ hai
12 Chương 12: Vũ hội chào đón tân học viên
13 Chương 13: Sự cưng chiều vô hạn
14 Chương 14: Môn tự chọn
15 Chương 15: Chuẩn bị trước vũ hội (1)
16 Chương 16: Chuẩn bị trước vũ hội (2)
17 Chương 17: Chuẩn bị trước vũ hội (3)
18 Chương 18: Chuẩn bị cho vũ hội (4)
19 Chương 19: Chuẩn bị cho vũ hội (5)
20 Chương 20: Chuẩn bị cho vũ hội (6)
21 Chương 21: Chu đáo
22 Chương 22: Vũ hội
23 Chương 23: Déjà vu
24 Chương 24: Lần đầu chiến đấu
25 Chương 25: Điên cuồng tăng giá trị thù hận
26 Chương 26: Đánh giá năng lực lần 1
27 Chương 27: Xui xẻo hay may mắn?
28 Chương 28: Kỳ nghỉ
29 Chương 29: Làng Harg
30 Chương 30: Gia đình
31 Chương 31: Trải nghiệm
32 Chương 32: Hobbit
33 Chương 33: Bạn bè
34 Chương 34: Kế hoạch
35 Chương 35: Thay đổi
36 Chương 36: Kẻ giả mạo
37 Chương 37: Ngăn chặn
38 Chương 38: Phản công
39 Chương 39: Kết thúc cuộc chiến
40 Chương 40: Cô độc
41 Chương 41: Chuyển lớp
42 Chương 42: Cuộc thi
43 Chương 43: Kiểm tra
44 Chương 44: Tổ đội chính thức
45 Chương 45: Tập luyện
46 Chương 46: Đấu tập
47 Chương 47: Quá khứ (1)
48 Chương 48: Quá khứ (2)
49 Chương 49: Quá khứ (3)
50 Chương 50: Vòng đấu đầu
51 Chương 51: Xui thấy má
52 Chương 52: Kale vò đầu bứt tai suy nghĩ, rồi bên tai bỗng vang lên tiếng...
53 Chương 53: Kế hoạch sắp bắt đầu rồi...
54 Chương 54
55 Chương 55
56 Chương 56
Chapter

Updated 56 Episodes

1
Chương 1: Tôi xuyên rồi
2
Chương 2: Gặp bug rồi!
3
Chương 3: Thu mua nhân tình
4
Chương 4: Bèo nước gặp nhau
5
Chương 5: Giáo sư fake Han Wilhelm
6
Chương 6: Em gái nhỏ Klei
7
Chương 7: Tiết học đầu tiên
8
Chương 8: Dây thường xuân
9
Chương 9: Thức thần
10
Chương 10: Bug siêu to khổng lồ
11
Chương 11: Người xuyên sách thứ hai
12
Chương 12: Vũ hội chào đón tân học viên
13
Chương 13: Sự cưng chiều vô hạn
14
Chương 14: Môn tự chọn
15
Chương 15: Chuẩn bị trước vũ hội (1)
16
Chương 16: Chuẩn bị trước vũ hội (2)
17
Chương 17: Chuẩn bị trước vũ hội (3)
18
Chương 18: Chuẩn bị cho vũ hội (4)
19
Chương 19: Chuẩn bị cho vũ hội (5)
20
Chương 20: Chuẩn bị cho vũ hội (6)
21
Chương 21: Chu đáo
22
Chương 22: Vũ hội
23
Chương 23: Déjà vu
24
Chương 24: Lần đầu chiến đấu
25
Chương 25: Điên cuồng tăng giá trị thù hận
26
Chương 26: Đánh giá năng lực lần 1
27
Chương 27: Xui xẻo hay may mắn?
28
Chương 28: Kỳ nghỉ
29
Chương 29: Làng Harg
30
Chương 30: Gia đình
31
Chương 31: Trải nghiệm
32
Chương 32: Hobbit
33
Chương 33: Bạn bè
34
Chương 34: Kế hoạch
35
Chương 35: Thay đổi
36
Chương 36: Kẻ giả mạo
37
Chương 37: Ngăn chặn
38
Chương 38: Phản công
39
Chương 39: Kết thúc cuộc chiến
40
Chương 40: Cô độc
41
Chương 41: Chuyển lớp
42
Chương 42: Cuộc thi
43
Chương 43: Kiểm tra
44
Chương 44: Tổ đội chính thức
45
Chương 45: Tập luyện
46
Chương 46: Đấu tập
47
Chương 47: Quá khứ (1)
48
Chương 48: Quá khứ (2)
49
Chương 49: Quá khứ (3)
50
Chương 50: Vòng đấu đầu
51
Chương 51: Xui thấy má
52
Chương 52: Kale vò đầu bứt tai suy nghĩ, rồi bên tai bỗng vang lên tiếng...
53
Chương 53: Kế hoạch sắp bắt đầu rồi...
54
Chương 54
55
Chương 55
56
Chương 56

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play