Chương 13 : Đảo Moonshade

Sau khi tìm được một đoàn thuỷ thủ chịu chở họ lên đảo Moonshade, Leo và đồng đội của anh bắt đầu chuyến hành trình lên đảo Moonshade, với đầy rẫy cạm bẫy mà Kieran Bóng Ma đang giăng sẵn chờ đợi họ phía trước.

Con đường đi đến Moonshade không hề dễ dàng, ngay từ lúc rời bên, đoàn tàu đã bắt đầu gặp phải những cơn gió mạnh và sóng lớn. Tàu bị lắc lư theo những cơn sóng dữ dội, khiến nhóm phải đấu tranh để giữ thăng bằng và không bị cuốn trôi. Thời tiết khắc nghiệt này gây ra những khó khăn lớn trong việc điều khiển tàu và mọi người phải làm việc chăm chỉ để duy trì sự an toàn.

Khi tàu cuối cùng cũng cập đến đảo Moonshade, trước mặt Leo là một hòn đảo bị xâm chiếm bởi các sinh vật ác quỷ và thế lực tà ác. Nhóm phải đối mặt với những cuộc tấn công từ những quái vật hung hãn và đối đầu với những thế lực ám muội.

Khi họ bước chân vào trong khu rừng trên đảo, chào đón họ là những sinh vật ác quỷ mà Hội Bóng Đêm đã bố trí để mai phục nhóm, nhưng bằng bản lĩnh của Leo và đồng đội, họ đã chiến đấu và vượt qua đám ác quỷ này. Họ tiến lên phía trước khi trời bắt đầu chập tối, họ vẫn còn trong rừng sâu, nhưng họ không ngờ thứ đang chờ đón họ là một ảo ảnh ma trận trong khu rừng đầy tăm tối này.

Không gian xung quanh bỗng dưng biến đổi, các cây cối bỗng dưng trở nên mờ mịt và màu sắc mờ nhạt. Ánh sáng mặt trời dường như không thể xuyên qua tán cây. Màn đêm dày đặc bao phủ mọi ngóc ngách, biến mọi thứ trở nên u ám và đáng sợ.

Nhóm Leo cảm thấy như bước vào một thế giới song song, một ảo ảnh ma trận đầy bóng tối và hiểm nguy. Âm thanh vọng về từ mọi hướng, tạo nên những âm thanh kỳ lạ và khó chịu. Các cung đường trong rừng rối ren và thay đổi liên tục khiến nhóm mất phương hướng và bị lạc lối.

Dần dần, nhóm của Leo bắt đầu mất niềm tin vào chính mình. Họ bị cuốn vào những ảo giác khác nhau, thấy những hình ảnh kỳ quái và cảm giác không thể phân biệt được giữa thực và mơ. Mỗi bước đi trở nên đầy nguy hiểm, khi họ phải đối mặt với những quái vật và những hiện tượng siêu nhiên đáng sợ.

Trong thế giới ảo ma trận bóng đêm này, thời gian trôi chậm lại và nhóm Leo cảm thấy như mình đang bị mắc kẹt trong vũng bùn của sự sợ hãi và lo lắng.

Elysia :” Có lẽ chúng ta đã bị rơi vào bẫy của Hội Bóng Đêm rồi, các cậu hãy cố gắng giữ bình tĩnh, đừng để những ảo giác trước mắt làm mất đi lý trí.”

Seraphina:” Tôi sợ quá, vừa có một bầy nhện nhảy vào người tôi, tôi hét lên nhưng không thấy các cậu đâu, một lát sau thì nghe thấy giọng của Leo tôi mói tỉnh lại.”

Leo:” Các cậu hãy bình tĩnh, đừng để bóng đêm chi phối!”

Roderick:” Cái khu rừng quỷ quái này, kẻ nào đứng sau lưng điều khiển có ngon ra đây chiến một trận với ta, sử dụng cái trò hèn nhát này không thấy nhục nhã hả.”

Elysia:” Phải rồi, Leo, cậu hãy lấy viên Ngọc Ánh Trăng ra, có lẽ nó sẽ chỉ lối thoát cho chúng ta đấy.”

Leo:” À phải rồi, cậu nhắc thì tôi mới nhớ viên Ngọc Ánh Trăng này có lẽ là món quà mà Thallan Quang tặng cho chúng ta đấy.”

Sau khi lấy viên Ngọc Ánh Trăng ra, ảo giác từ từ biến mất, khu rừng trở lại như cũ, cuối cùng Leo và nhóm của cậu cũng thoát ra được ảo ảnh ma quái kia. Nhóm bắt đầu dựng lều để nghỉ ngơi cho đêm nay.

Seraphina:” Vừa rồi quả thật là đáng sợ, nếu không có Elysia gợi ý và viên ngọc của Thallan Quang thì có lẽ chúng ta không thể nào thoát ra được những ảo giác đó.”

Leo:” Seraphina nói đúng đó, có lẽ trên bước đường chúng ta đang đi, luôn có Hội Ánh Sáng dõi theo và trợ giúp chúng ta, chúng ta không cô độc trên chuyến hành trình này.”

Elysia:” Phải đó, chúng ta không cô độc, Elara cũng vậy, cầu mong cô ấy bình yên vô sự.”

Roderick:” Yên tâm đi, chừng nào chúng ta còn Ngọn Đuốc Thiên Sứ trong tay, bọn chúng không dám làm gì Elara đâu.”

Elysia:” Mong là vậy.”

Leo:” Chúng ta cũng nghỉ ngơi thôi, hôm nay đã gặp nhiều chuyện khiến chúng ta kiệt sức rồi, các cậu hãy nghỉ ngơi trước đi, tớ thức canh giấc đầu tiên cho.”

Roderick:” Vậy tôi đi ngủ trước đây, khi nào tới lượt nhớ gọi tôi dậy nhé.”

Leo:” Ừ các cậu ngủ ngon nhé.”

Nhìn lên bầu trời đêm tĩnh lặng, trong lòng Leo cảm thấy trơ trọi, mông lung, liệu chúng ta có đang đi đúng đường hay không, tại sao Kieran lại phản bội chúng ta, tại sao Elara lại là nguồn sức mạnh kích hoạt Ngọn Đuốc Thiên Sứ, cô ấy là ai, và thanh kiếm Excalibur này từ đâu mà gia đình mình có, tất cả các câu hỏi này luôn ám ảnh tâm trí của Leo suốt bấy lâu nay khiến anh ta không thể nào yên tâm được. Thấy Leo dường như có nhiều tâm sự, Seraphina tới gần anh ấy và nói :” Cậu đang bận tâm chuyện của Elara à? Cô ấy chắc sẽ không sao đâu, chúng ta gần tới căn cứ của Kieran rồi.”

Leo:” Mình không biết phải làm sao nếu không có Elara, từ đầu cô ấy đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều, cũng chỉ vì chúng ta mà cô ấy mới bị bắt cóc, cô ấy thật đáng thương.”

Seraphina:” Ừ, cô ấy thật tốt bụng và dễ thương, cô ấy có một trái tim thuần khiết, phép thuật của cô ấy cũng dùng để chữa lành cho tất cả mọi người, cô ấy là một cô gái tốt. Một người như vậy mà Hội Ánh Sáng Đấu Tranh lại dùng làm bàn đạp cho âm mưu cai trị Thế Giới của mình, đúng thật là xấu xa.”

Leo:” Bằng mọi giá chúng ta phải giải cứu được Elara và dập tắt âm mưu của Hội Ánh Sáng Đấu Tranh, chúng ta phải đoàn kết lại.”

Seraphina:” Đúng vậy, chúng ta cùng cố gắng lên nhé.”

Bầu trời đêm đầy sao như chứng minh cho lời thề của Leo và Seraphina, họ quyết tâm chiến đấu tới hơi thở cuối cùng, cho dù phía trước có bao nhiêu chông gai đi chăng nữa, họ vẫn quyết tâm không chùn bước, quyết tâm giải cứu Elara và đem lại ánh sáng cho Toria.

Sáng hôm sau cả nhóm tiếp tục lên đường đi tới nơi ẩn náu của Kieran Bóng Ma, trên đường đi ngoài việc chiến đấu chống lại biết bao nhiêu con quái vật mà Kieran Bóng Ma đã bố trí sẵn, họ còn phải phá giải được mật mã mà Kieran Bóng Ma để lại.

“ Trong bóng tối vô định, nhìn lên bầu trời trần truồng,

Dấu vết của sự biến mất, những âm thanh không rõ ràng.

Đến nơi của sự hư không hằng ngờ, ma lực u ám hiện vẫn tồn tại.

Hãy tìm kiếm chìa khoá tối thượng, bước vào cánh cửa của sự bí ấn.”

Trong bóng tối vô định, nhìn lên bầu trời trần truồng, nhóm Leo cảm nhận được sự ma mị và ám ảnh từ câu đố mật mã của Kieran Bóng Ma. Họ nhìn chằm chằm vào những vì sao mờ nhạt và cố gắng hiểu ý nghĩa sâu xa của nó.

Sau một thời gian suy nghĩ và phân tích, nhóm của Leo nhận ra rằng câu đố gợi ý về sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh, và cần phải tìm ra sự đối xứng của các yếu tố đó được tạo nên bởi anh thanh và hình ảnh phản chiếu lẫn nhau.

Họ quyết định tiếp cận câu đố theo hướng này và tìm kiếm những manh mối trên đảo Moonshade. Họ nhận ra rằng “ sự biến mất “ được đề cập có thể liên quan đến những điểm mờ nhạt trên bầu trời, những vùng không xác định màu sắc và ánh sáng. Điều này đưa họ đến một vị trí đặc biệt trên đảo, nơi một vệt sáng mờ giữa bóng tối xuất hiện khi nhìn lên trời.

Họ tiến lại gần đến vị trí đó và nhìn chằm chằm vào nó. Bỗng nhiên, một âm thanh kỳ lạ vọng lại từ một nguồn không rõ ràng. Họ nhận ra rằng âm thanh này là sự phản chiếu của một âm thanh khác, và nó chỉ xuất hiện khi họ đứng ở đúng vị trí. Đây chính là “ chìa khoá tối thượng “ mà Kieran Bóng Ma nhắc đến.

Nhóm Leo quyết định đặt Roderick ở vị trí đó và yêu cầu anh ta phát ra một âm thanh cụ thể. Khi âm thanh đó phát ra, một cánh cửa bí ẩn từ trong khe hở trong không gian mờ tối hiện ra trước mắt họ. Nhóm của Leo mặc dù nghi ngờ đây có thể là cái bẫy mà Kieran Bóng Ma giăng ra để bắt họ, nhưng họ không còn cách nào khác mà phải tiến lên vì để giải cứu Elara, người đồng đội của họ đang bị giam cầm, họ không thể chùn bước trước Kieran Bóng Ma được.

Và như thế họ bước qua cánh cổng không gian vừa hiện ra, thứ đang chờ đợi trước mặt họ sẽ là những thử thách như thế nào đây, cho dù như thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn tin rằng “ Ánh sáng sẽ luôn soi rọi trong Bóng Đêm, cho dù Bóng Đêm có to lớn đến đâu cũng không thể dập tắt được ánh sáng chân lý. “ Và giờ đây, Leo và nhóm của họ chính là những ánh sáng chân lý đang từng bước soi rọi màn đêm u ám này.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play