Chương 19 : Trận chiến giữa Ánh Sáng và Bóng Tối

Trước mặt nhóm Leo là Kieran Bóng Ma, kẻ đã từng gieo rắc nổi kinh hoàng trong thế giới tội phạm, hắn ta giờ đây là con quỷ khát máu, không còn là Kieran cùng đồng hành với Leo như những ngày đầu nữa. không gian nơi Leo đang đứng bổng trở nên tối sầm lại, Kieran xuất hiện phía sau lưng Leo, cánh tay đưa ra từ một lỗ hổng trong không gian toan tính tấn công đằng sau lưng leo nhưng Leo đã kịp xoay người phản ứng giơ kiếm lên chặn, Kieran mất hút vào trong bóng đêm một lần nữa. Leo, Roderick, Seraphina, Elysia bốn người tựa lưng vào nhau để có thể bảo vệ cho nhau.

Leo:” Chúng ta phải tìm cách đánh bài Kieran, cậu ấy giờ đây không còn là đồng đội của chúng ta nữa.”

Seraphina:” Đúng đó, chúng ta cần nhanh lên, có thể Elara đang gặp nguy hiểm.”

Roderick:” Chúng ta không thể nào thấy được Kieran, hắn là một sát thủ lão luyện, nấp mình trong bóng tối là sở trường của hắn, huống chi đây còn là địa bàn của hắn nữa chứ.”

Elysia:” Các cậu hãy cố gắng bình tĩnh giữ vững phòng thủ, tôi đang phân tích điểm yếu của Kieran đây.”

Các đòn tấn công của Kieran lao ra từ tất cả các phía trong căn phòng, nhóm của Leo chật vật chỉ có thể đỡ lấy chứ không tài nào phản kháng lại được, những đòn tấn công của Kieran đều được bao bọc bởi những luồng khí màu đen u ám, Kieran không cần hiện thân ra cũng đủ làm cho Leo và đồng đội phải khổ sở chống trả. Không ngờ rằng suốt bấy lâu nay hắn ta đã che giấu thực lực của mình khi bên cạnh nhóm của Leo.

Sau một khoảng thời gian dường như bế tắc chống trả lại đòn tấn công của Elara, Leo chợt nhớ tới sức mạnh của Excalibur có thể xoá tan màn đêm, anh liền nảy ra một sáng kiến có lẽ sẽ giúp chúng ta thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Leo nói với mọi người:” Này các cậu, tôi sẽ dùng sức mạnh của Excalibur lên không gian xung quanh, tôi sẽ thử cố gắng vận dụng hết sức mạnh của nó để toả ra ánh sáng đẩy lùi bóng đêm trong căn phòng này, nhưng điều này cần phải tập trung, các cậu hãy bảo vệ tôi trong lúc tôi truyền thụ sức mạnh vào Excalibur nhé.”

Seraphina:” Cậu hãy yên tâm, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.”

Roderick:” Nhanh lên đấy, các đòn tấn công của Kieran cứ xuất hiện liên tục, chúng tôi chỉ cầm cự được trong chốc lát thôi.”

Sau đó Seraphina triệu hồi mười chiến binh đã khuất, những chiến binh lần này Seraphina triệu hồi đều cầm khiên chống đỡ, nhưng với sức mạnh của Kieran, những chiếc khiên đó chẳng trụ được bao lâu. Roderick liên tục giơ thanh kiếm to bản của mình ra để đẩy lùi lại các đòn tấn công u ám của Kieran, lúc này chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng đủ khiến họ phải lập tức bỏ mạng ở nơi này.

Elysia ngay lúc đó đã tìm được một khả năng cầm cự lâu thêm một chút :” Các cậu hãy chú ý nơi phát ra các đòn tấn công của Kieran, tôi đã tìm ra được quy luật di chuyển của Kieran rồi, các cậu hãy chú ý né theo tôi nhé.”

Sau khi nghe lời Elysia, Roderick và Seraphina lập tức di chuyển theo Elysia, đúng là các đòn đánh mà họ phải đỡ cũng giảm dần, nhưng mục tiêu cần bảo vệ là Leo đứng đó, ba người họ cần phải bảo vệ Leo để Leo có thể phát huy ra sức mạnh của Excalibur.

Chống chọi được một lúc, cuối cùng thanh Excalibur cũng đã nạp đủ năng lượng và toả ra ánh sáng mạnh mẽ, Leo lúc này giơ cao thanh kiếm, miệng đọc một câu thần chú, liền ngay sau đó ánh sáng toả ra khắp căn phòng, xua tan đi màn đêm, Kieran hiện ra trước mắt mọi người, hắn ta đứng đó, tay cầm con dao cong cùng với bộ dạng như một con quỷ khát máu.

Kieran ngay lập tức lướt ra sau lưng Seraphina, Leo nhanh chóng chặn đòn tấn công đó bằng thanh kiếm Excalibur, Kieran sau khi chạm phải thanh kiếm Excalibur liền bị choáng trong chốc lát nhưng hắn đã kịp thoát thân, hắn quay trở lại vị trí chính giữa căn phòng.

Lúc này Roderick liền nhảy vào từ trên không toan bổ một cú chém mạnh vào đầu hắn, nhưng tưởng chừng như chém được hắn, hoá ra đó chỉ là ảo ảnh hắn để lại, ngay sau đó hắn ta áp sát được Elysia, Elysia với kinh nghiệm dày dặn và đoán trước được tình huống nên đã niệm một câu cổ ngữ dùng để trói hắn lại, Seraphina lúc này cũng triệu hồi một nguyên tố lửa hình quả cầu, ném vào người hắn. Leo lao tới với thanh kiếm của mình và đâm vào người hắn, nhưng mũi kiếm chưa chạm vào hắn thì hắn đã nhanh chóng biến mất trong không gian hư không.

Sức lực của Leo gần như cạn kiệt sau khi sử dụng toàn bộ sứ mạnh vào thanh Excalibur vừa rồi, giờ đây chỉ còn có thể dựa vào ba người còn lại. Sau khi Kieran hiện thân trở lại, Roderick một lần nữa lao tới, nhưng giữa một thân hình to lớn chậm chạp so với tốc độ thì Kieran chỉ né rất dễ dàng, hắn ta vòng ra sau lưng Roderick và chém một đường vào lưng Roderick khiến anh ta nằm ngã trên mặt đất. Seraphina và Elysia chưa kịp phản ứng thì hắn ta đã dùng phép thuật của mình bắn ra hai tia bóng tối thẳng vào phía hai người, khiến hai người ngã lăn ra đất bất tỉnh.

Lúc này Leo chỉ còn một mình với sức lực cạn kiệt, anh biết giờ mình phải đối mặt với Kieran, còn không thì tất cả mọi người đều phải chết.

Kieran:” Hãy mau giao Ngọn Đuốc Thiên Sứ ra đây, còn không bạn bè ngươi sẽ phải chết, ta sẽ cho ngươi nếm mùi chứng kiến những người ngươi thương yêu ra đi trước mặt ngươi.”

Leo:” Không đời nào, ánh sáng cho dù lay lắt tới cỡ nào vẫn sẽ luôn dẫn lối trong màn đêm, ta sẽ không để ngươi và Hội Ánh Sáng Đấu Tranh đạt được mục đích đâu.”

Kieran:” Vậy hãy đón nhận cái chết đi.”

Ngay khoảnh khắc Kieran lao vào Leo, thanh gươm Excalibur cộng hưởng với Ngọn Đuốc Thiên Sứ trong người của Leo, cả hai phát ra ánh sáng thuần khiết, khiến cho Kieran bị choáng váng mất thăng bằng một lúc, Leo nhân cơ hội này áp sát và giữ chặt lấy Kieran, anh ta khoá mọi hành động của Kieran lại.

Leo:” Hãy quay về với chúng tôi đi Kieran, chúng tôi biết cậu không phải là người xấu, chúng tôi biết trong cậu vẫn còn ánh sáng chân lý.”

Kieran:” Ngươi thì biết gì về ta, Thế Giới này thối nát quá rồi, không còn chỗ cho ánh sáng đâu, hãy để ta thanh tẩy Thế Giới này, đưa Ngọn Đuốc Thiên Sứ cho ta, ta sẽ chứng minh cho ngươi thấy Thế Giới này thối nát đến mức nào.”

Leo:” Cho dù Thế Giới có thối nát đến thế nào đi chăng nữa, thì đây cũng là nơi mà cậu sinh ra và lớn lên, bên cạnh cậu vẫn còn có những người bạn đồng hành, những người thân yêu, những người cậu muốn bảo vệ, chí ít, bên cạnh cậu còn có chúng tôi, cậu đừng để bóng tối tha hoá con người cậu nữa.”

Kieran:” Ngươi không biết gì về ta cả đâu, tất cả đã muộn rồi, thả ta ra, Ngọn Đuốc Thiên Sứ sẽ cho ngươi thấy những gì Hội Ánh Sáng Đấu Tranh mang đến.”

Trong giây phút giằng co giữa hai người họ, một gã đàn ông bước ra hắn ta niệm một phép thuật khiến cho Kieran Bóng Ma chết ngay lập tức, hắn ta là hội trưởng Lysandra.

Leo:” Sao lại là ông, tất cả chuyện này là do ông làm ra sao.”

Lysandra:” Đúng vậy, ngươi quá ngây thơ Leo à, ta thành lập nên Hội Mặt Trăng Như Ý là để truy tìm tung tích của ba mảnh đuốc này, không ngờ các ngươi lại giúp ta hoàn thành điều này một cách dễ dàng, giờ thì hãy trao Ngọn Đuốc Thiên Sứ cho ta.”

Leo:” Hoá ra Kieran chỉ là con cờ trong tay của ông thôi, không đời nào ta để Ngọn Đuốc Thiên Sứ rơi vào tay ông.”

Lysandra:” Ngoan cố, ngông cuồng. Ta sẽ cho ngươi biết thế nào là sức mạnh của ánh sáng thật sự.”

Lysandra tung ra một tia phép thuật, tốc độ nhanh khiến Leo không kịp né, nó bắn xuyên qua người anh khiến anh gục ngã ngay tại chỗ, Lysandra từ từ tiến lại lấy đi Ngọn Đuốc Thiên Sứ trong người Leo và biến mất.

Seraphina tỉnh dậy, thấy trước mắt là cảnh tượng kinh hoàng, Leo nằm gục tại đó, Kieran thì đã chết. Seraphina chạy lại Leo và ôm lấy anh ta và hét lên.

Seraphina:” Tỉnh dậy đi Leo, chuyện gì đã xảy ra vậy?”

Leo không cử động chút nào cả, Roderick và Elysia cũng đã tỉnh dậy, chạy đến bên cạnh Leo, nhưng tất cả đều đang giá như có Elara ở đây, cô ấy có thể cứu được Leo.

Trong giây phút dường như mọi thứ đều đã sụp đổ, Thần Tử Nguyệt hiện ra và nói:” Thanh Excalibur là nguồn sống của Leo, hãy mang Excalibur cùng với Leo về với ánh sáng chân lý, Leo sẽ hồi phục trở lại, chỉ cần Excalibur còn phát sáng, cậu ấy sẽ không bao giờ chết.”

Seraphina, Roderick, Elysia cảm thấy mừng rõ trước điều này, họ biết họ sẽ phải cố gắng làm điều này vì Leo, nhưng họ biết tìm ánh sáng chân lý này ở đâu. Họ hỏi Thần Tử Nguyệt.

Seraphina:” Làm sao chúng tôi có thể tìm thấy ánh sáng chân lý được thưa Ngài.”

Thần Tử Nguyệt:” Hãy trở về cội nguồn của thanh kiếm, nơi thanh kiếm sinh ra, đó sẽ là nơi các ngươi có thể tìm thấy ánh sáng chân lý.”

Elysia:” Cội nguồn của thanh kiếm, vậy chẳng phải là tàn tích của Hội Ánh Sáng sao?”

Thần Tử Nguyệt:” Đúng vậy, các ngươi hãy lên đường càng sớm càng tốt, hãy để Leo và thanh Excalibur được nằm dưới ánh sáng chân lý, ánh sáng sẽ đánh thức Leo.”

Sau khi chỉ dẫn các đồng đội của Leo, Thần Tử Nguyệt biến mất, giờ đây họ phải chiến đấu mà không có Leo bên cạnh, họ đã mất đi quá nhiều người đồng đội, giờ đây họ tự nhủ rằng, họ phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể kề vai sát cánh, và bảo vệ đồng đội của mình.

Seraphina:” Leo đã cứu chúng ta, giờ đây là lúc chúng ta trả ơn cho cậu ấy, chúng ta phải lập tức lên đường ngay thôi.”

Elysia:” Vậy còn Elara thì sao? Chúng ta cũng cần phải cứu cậu ấy.”

Seraphina:” Như vậy chúng ta phải nhanh chân lên giúp Leo hồi phục, phải cố Leo thì chúng ta mới đủ sức mạnh để chống lại Hội Đấu Tranh Ánh Sáng.”

Roderick:” Đúng vậy, còn chần chờ gì nữa, chúng ta lên đường thôi.”

Giờ đây ba người đồng đội của Leo lập tức lên đường tiến về tàn tích của Hội Ánh Sáng để hồi phục cho Leo, họ cần phải nhanh chân lên vì phía trước mắt họ còn rất nhiều kẻ thù và những người thân yêu cần được bảo vệ.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play