Đôi Cánh Tự Do

Đôi Cánh Tự Do

Chương 1: Mở đầu

Thái Tuấn và Tuệ Minh kết hôn với nhau được 3 năm, họ có với nhau một đứa con trai, đặt tên là Thái Khang, Thái Khang rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện, và học giỏi, ai cũng ghen tị với họ vì có đứa con chuẩn "Con nhà người ta". Một hôm, Thái Khang nói nhỏ với mẹ rằng mình muốn có em gái hoặc em trai để chơi đùa, chăm sóc. Tuệ Minh nghe vậy không vui cho lắm mặc dù cô rất muốn mình có thêm một đứa con nữa, nhưng do bản thân bị hiếm muộn nên không thể sinh con được nữa, Thái Khang biết chuyện nên buồn rầu. Tuệ Minh chỉ còn tìm cách lên bệnh viện khám nhưng kết quả cô nhận lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Đến nhà Phương Nghiên làm người giúp việc, cô cứ trầm tư mãi không thôi, Phương Nghiên thấy vậy liền hỏi, cô cứ thản nhiên mà trả lời. Thứ cô nhận lại là một lọ thuốc màu tím, chỉ cần uống nó sẽ chữa được căn bệnh hiếm muộn của cô.

Hai tháng sau, cô mang thai, rồi sinh con, hai vợ chồng quyết định đặt tên con là Thái Minh, Thái Minh cũng giống như Thái Khang, đều thuộc dạng "Con nhà người ta" chính hiệu. Nhưng rồi bi kịch ập đến, hai vợ chồng Thái Tuấn và Tuệ Minh gặp tai nạn khi về nhà khiến hai vợ chồng chết tại chỗ, bỏ mặc hai đứa con thơ bơ vơ không nơi nương tựa. Xác của hai người đều đem đi hoả táng.

Nhưng Thái Khang biết rằng cái chết của ba mẹ mình có liên quan đến nhà Phương Nghiên nên Thái Khang nhanh chóng gọi Thái Minh chuẩn bị đồ đạc, tiền bạc ba mẹ để lại rồi âm thầm mua vé tàu hoả để về quê trốn. Nhiều năm sau, Thái Khang bỏ học kiếm tiền nuôi Thái Minh ăn học khôn lớn. Thái Minh lớn lên thì đúng chuẩn "Con nhà người ta". Đẹp trai, học giỏi, siêng năng. Combo khiến các chị em trong trường phải ngưỡng mộ mặc dù nhà không giàu lắm, nhờ vậy mà Thái Minh đạt được nhiều giải thưởng trong trường nên nỗi lo về chuyện tiền học đối với cậu là không thành vấn đề.

Đến năm cấp 3, Thái Minh được học trường chuyên, dù học phí có cao hơn các trường bình thường nhưng cậu vẫn cố gắng đi làm thêm, tham gia một số cuộc thi của trường, ngoài ra Thái Minh còn nhận được học bổng của trường khiến không ít học sinh ngưỡng mộ, giáo viên tự hào. Nhưng cũng vì vậy mà cũng có nhiều thành phần ganh ghét, đố kị nhưng với châm ngôn "Mặc kệ đời", thì Thái Minh cũng chẳng mấy quan tâm với những lời đàm tiếu qua loa đó làm gì. Thái Khang vô cùng tự hào khi thấy em trai mình giỏi giang tới như vậy.

Vẫn như mọi khi, Thái Minh đi học bình thường thì thấy có một nữ sinh bị thường, cậu nhanh chóng bế cô nữ sinh vào phòng y tế. Sau khi sơ cứu vết thương, cô đem tiền đến cho Thái Minh nhưng cậu từ chối thẳng thừng khiến cô có một ánh nhìn khác với cậu, từ đó, cô muốn tìm hiểu thêm về cậu.

Đến giờ làm, Thái Minh làm thêm ở một cửa hàng tiện lợi gần trường, thì bắt gặp cô nữ sinh sáng nay bị thương ở chân đến. Thấy cậu làm ở đây, cô nữ sinh tiến tới chào hỏi:

- Chào cậu, Thái Minh, cậu làm việc ở đây hả?

- Ừ, tôi đang làm thêm, mà chân cậu đỡ chưa vậy?

- Chân tôi đỡ nhiều rồi, quên mất, nãy giờ quên giới thiệu, tôi tên là Thu Minh, chắc cậu biết tên tôi chứ? Tôi cũng nổi tiếng nhất trường mà!

- Tôi không biết!

- Really?

- Yes!

Một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt Thu Minh khiến cô không biết phải xử lý tình huống như nào:

- Nãy giờ tôi giỡn vui thôi, cậu đừng để ý nhé!

- Ừ.

Thái Minh đến chỗ quầy y tế lấy bông băng thuốc đỏ gói lại rồi đưa cho Thu Minh:

- Thuốc đây, nhớ bôi thuốc đều đặn, không thôi vết thương để lại sẹo đó!

- Cảm ơn cậu, tiền...

- Không cần đâu, nhiêu đó có là gì đâu mà.

- Cảm ơn cậu nha.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play