Chương 13: Du hành thời gian

Sau khi nghe Visor báo cáo tôi có một chứt ngỡ ngàng.

" Nhân loại hàng thập kỉ trước đã nghiên cứu ra cỗ máy thời gian rồi sao?" tôi thầm nghĩ.

Áp dụng "Xuyên hầm lượng tử" để đưa một vật tại thời điểm này đến một thời điểm khác trong tương lai và quá khứ sao?

"Thật thú vị làm sao!" tôi bất ngờ thốt lên.

" Vừa nãy cậu nói cỗ máy chưa được hoàn thiện phải không? liệu cậu có thể hoàn thiện nó không?".

"Tôi có thể thưa ngài, vừa rồi tôi đã thu thập được toàn bộ dữ liệu trong phòng nghiên cứu này, phát hiện thấy có một số lỗi sai trong thuật toán, nếu ngài cho phép tôi có thể chỉnh sửa lại cho phụ hợp và hoàn thiện cỗ máy" Visor nói.

"Mất bao lâu để có thể hoàn thiện được nó?" tôi hỏi.

"Ước chừng khoảng vài canh giờ thưa ngài, tôi chỉ chỉnh sửa một số thuật toán và sửa một vài sai số là cổ máy có thể hoạt động thưa ngài". Visor trả lời.

"Được ta cho phép cậu sửa chữa cổ máy, trong thời gian này ta sẽ đi xung quanh tìm kiếm manh mối về cằn phòng này". Tôi ra lệnh cho Visor.

"Tuân lệnh thưa ngài". Visor nhận lệnh và tiến hành bắt tay vào sửa chữa cổ máy.

Trong khoảng thời gian chờ Visor hoàn thiện cổ máy tôi đi xung quanh tìm kiếm thêm thông tin về căn cứ này. Tôi bất chợt dừng lại tại một căn phòng, dường như cửa phòng còn mở. Tôi tò mò bước vào, trước mắt tôi là một bộ xương khô đã mục nát của một vị giáo sư nào đó đang nằm gục trên bàn, nhìn qua dấu tích trên xương có thê xác định người này chết do tuyệt thực nhiều ngày thậm chí là nhiều tuần. Tay của bộ xương đang đặt lên một thứ gì đó. Tôi nhẹ nhàng bước đến và cầm vật đó lên, đó là một quyển nhật kí đã củ nát có lẽ chủ nhân của chính là vị giáo sư này. Tôi chậm rãi mở quyển nhất kí ra đọc kĩ những dòng lưu bút của vị giáo sư này:

+ ngày x tháng n năm 2030: chúng tôi được lệnh chuyển công tác từ công ty For The Future đến một căn cứ trong khu rừng ở Lào, đoàn nghiên cứu chúng tôi vô cùng háo hức để thực hiện dự án mang tính đột phá của nhân loại này.....

+ ngày y tháng m năm 2032: Dự án đến nay đã thực hiện hơn 2 năm, nên móng cơ bản của dự án đã hoàn thành. Chúng tôi đang tiến hành vào giai đoạn 2....

+ ngày z tháng o năm 2035: Chúng tôi nhận được tin báo, trái đất đang bị tấn công bởi bọn quái vật ngoài hành tinh, lệnh của công ty mẹ các căn cứ sẽ tiến hành khóa cửa tất cả lối ra, nội bất xuất ngoại bất nhập để tiếp tục nghiên cứu dự án. Vào cuối tháng sẽ có máy bay tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm đến bổ sung cho căn cứ.....

+ ngày x+10 tháng n năm 2042: Sau hơn một thập kỉ chúng tôi cuối cùng đã lắp ráp xong các linh kiện của dự án, phần bên ngoài cơ bản đã hình thành, bây giờ mục tiêu kế tiếp của chúng tôi là hoàn thiện phần bên trong nữa là hoàn thành dự án....

+ngày y+9 tháng m năm 2043: chúng tôi đã mất liên lạc với công ty mẹ, chúng tôi cũng không biết được tình hình bên ngoài thế nào, mọi người bắt đầu hoang mang, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành dự án vì nhân loại....

+ ngày z-2 tháng o năm 2045: chúng tôi đã gần cạn lương thực trong kho, một số thành viên trong nhóm đã không còn ý chí để tiếp tục nữa, nhưng cá nhân tôi vẫn cố gắng vì nhân loại....

+ ngày n -1 tháng y năm 2046: dự án của chúng tôi gặp một số trục trặc nên không thể hoạt động được , thức ăn trong kho cũng đã hết cách đây vài tuần. Một vài người đang lầm vào tình trạng nguy kịch. Chung tôi đã tìm mọi cách để mở cánh cửa căn cứ ra nhưng bất thành, dường như cánh cửa chỉ được mở từ bên ngoài....

+ngày m tháng z năm 2046: tất cả mọi người đã bị tuyệt thực mà chết hết, chỉ còn sống sót lại một mình tôi, tôi cảm giác lạnh lẽo quá, tôi cô đơn quá... tôi muốn được quay về nhà...

Quyển nhật kí đến đây đã hết, dường như ông ấy cũng không thể cầm cự lâu thêm được nữa. Tôi vô cùng khâm phục trước vị giáo sư đã cống hiến cả đời và nhân loại này, cái chết của ông hẵn là vô cùng đau đớn và cô đơn. Bằng tất cả sự kính trọng của mình tôi đem hài cốt ông ấy đi chôn xuống đất và lập một bịa mộ nhỏ cho ông. Tôi thành tâm chấp tay cầu nguyện cho ông và quay về sảnh chính của phòng nghiên cứu.

"Thưa ngài cổ máy đã hoàn thiện". Visor báo cáo với tôi.

"Tôi đã tính toán được khả năng của cỗ máy này thưa ngài, có hai trường hợp có thể xảy ra. Trường hợp thứ nhất cỗ máy có thể dịch chuyện một vật từ thời điểm này đến thời điểm khác trong quá khứ hoặc tương lai và giữ nguyên hiện trạng của nó.Trường hợp thứ hai là cỗ máy có thể điều chỉnh dòng thời gian của vật chất đưa nó về một thời điểm nhất định trong quá khư hoặc tương lai". Visor tiếp tục nói.

"Ta vẫn chưa hiểu cái trường hợp hai lắm, cậu có thể lấy ví dụ cho ta không?". tôi thắc mắc hỏi.

"Ví dụ ở trường hợp 2, là ngài vào trong cổ máy và tiến hành quay ngược thời gian, lúc này đây toàn bộ mọi thứ trên cơ thể ngài sẽ đều được quay ngược lại thời gian đến một thòi điểm nhất định và tất nhiên là cả ký ức của ngài về tương lai cũng xóa sạch". Visor nói.

"Khoan.... nó có thể áp dụng lên cả người sao?".

tôi ngạc nhiên hỏi, dường nhu tôi đã tìm thấy tia hi vọng của mình.

" Vâng thưa ngài, chỉ cần là một vật thể độc lập là được". Visor đáp

Nghe vậy tôi suy ngẫm một hồi lâu, nếu bây giờ chọn phương án một, tôi năm nay đã hơn 80 tuổi tiến hành quay về quá khứ, tìm cách xây dựng lại lực lượng để chuẩn bị cho cuộc tấn công của bọn Zelf cơ bản sẽ là điều khả thi nhất. Nhưng vấn đề ở đây là tuổi tác của tôi, tôi chỉ còn sống được thêm vài năm nữa là cao, mà việc xây dựng lực lượng để chống lại bọn Zelf chắc chắn sẽ cần khoảng thời gian rất dài, nên tôi loại trừ phương án một.

Còn về phương án hai tôi quay về quá khứ cùng với cơ thể trẻ lại và ký ức bị quên sạch về tương lai. Tôi chắc chắn sẽ không biết gì để chuẩn bị ứng chiến bọn Zelf cả, cảm giác tia hi vọng đang dần vụt tắt.

"Ngoài hai phương án này, có phương án nào mà ta có thể quay lại thời trai trẻ nhưng vẫn giữ được kí ức của mình không". tôi hỏi Visor.

Visor im lặng một hồi lâu xong báo với tôi:"Có thể thưa ngài, tôi sẽ dùng thuật toán theo cách phân ngài thần hai phần độc lập, phần thứ nhất là phần não tôi sẽ sử dụng phương án một. còn về phần thứ hai là toàn bộ cơ thể ngài tôi sẽ sử dụng phương án hai, Tuy nhiên nó có một chút ảnh hưởng thưa ngài, là khi ngài hoàn thành việc du hành thời gian, não bộ của ngài sẽ chịu một cơn đau vô cùng khủng khiếp vì dung nhập quá nhiều kí ức của tương lại, ngài thấy sao về phương án này?".

" Được cậu nhanh chóng tiến hành ngay cho ta". tôi nhanh chóng ra lệnh cho Visor.

"Vâng thưa ngài, bắt đầu khởi động cổ máy!".

Visor đáp lời tôi và tiến hành khởi động cổ máy thời gian. Cánh cửa của cổ máy từ từ mở ra, tôi chậm rãi tiến từng bước vào trong cỗ máy. Các thiệt bị xung quanh cỗ máy đáng chạy với tốc độ cực đại, dường như mọi thứ đã sẵn sàng, cánh cửa cùng từ đóng chặt lại.

"Khi ngài quay về quá khứ, ngài sẽ vẫn tạo ra tôi chứ?". Visor hỏi tôi.

Tôi mỉm cười khẽ đáp:" Tất nhiên rồi, cậu là người bạn thân nhất của ta, là cối vấn tối cao của ta, nêu không có cậu mọi công việc của ta chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn đâu".

"Vâng thưa ngài!" Visor nói.

Không biết như thế nào nhưng dường như tôi cảm nhận được Visor có chút vui mừng khi nghe câu trả lời của tôi.

"Quá trình du hành thời gian bắt đầu!". khi Visor dứt lời một luồng ánh sáng trắng xóa vụt lên nhanh chóng thấp sáng mọi nơi trong căn phòng. Tôi mang theo niềm hi vọng của nhân loại quay về quá khứ để cứu lấy thế giới.

"Vùuuuuu....."

To be continued

Hot

Comments

No one

No one

rất thích thể loại khoa huyễn này, mà còn xuyên không về quá khứ nữa, khá là hấp dẫn. Mong tác giả có thể tiếp tục nâng cao khả năng viết lách lên để đọc lôi cuốn hơn.

2022-09-24

2

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Hậu Tận Thế
2 Chương 2: Cứu viện
3 Chương 3: Hành Lý
4 Chương 4: Mị Châu cứ địa
5 Chương 5: Điều Kỳ Diệu Dưới Lòng Đất
6 Chương 6: Phong Tiên Sinh
7 Chương 7: Hy Vọng
8 Chương 8: Khẩn Cấp
9 Chương 9: Chuẩn bị ứng chiến.
10 Chương 10: Thất Thủ
11 Chương 11: Lời độc thoại của Phong Trí Thiện
12 Chương 12: Cỗ máy thời gian
13 Chương 13: Du hành thời gian
14 Chương 14: Nhà
15 Chương 15: Kế hoạch (phần 1)
16 Chương 16: Kế hoạch (phần 2)
17 Chương 17: Rèn luyện
18 Chương 18: Đến trường
19 Chương 19: Nhàm chán
20 Chương 20: Nàng Thơ
21 Chương 21: Công việc của Cha
22 Chương 22: Luyện võ
23 Chương 23: Thách thức
24 Chương 24: Bắt nạt
25 Chương 25: Chiến thắng tuyệt đối
26 Chương 26: Cố vấn tối cao
27 Chương 27: Hội ngộ
28 Chương 28: Kỉ niệm
29 Chương 29: Đầu tư
30 Chương 30: Nhóm 3 người
31 Chương 31: Cuộc thi
32 Chương 32: Thăm nhà Doãn Trung
33 Chương 33: Đại thử thách
34 Chương 34: Thỉnh cầu ích kỷ
35 Chương 35: Tỷ Thí
36 Chương 36: Dự án khoa học
37 Chương 37: Công nghệ Nano
38 Chương 38 : Cơ nghiệp nhà họ Giang
39 Chương 39: Đại hội võ thuật thiếu niên
40 Chương 40: Đòn hiểm
41 Chương 41: Người hùng thức tỉnh
42 Chương 42: Hẹn hò
43 Chương 43: Khởi đầu mới (Hồi 1: Phẫn lạc)
44 Chương 44: Dân Quân tự vệ
45 Chương 45: Nhật ký thường ngày của Dân quân
46 Chương 46: chiến sĩ thông tin
47 Chương 47: tia hi vọng
48 Chương 48: Công tác chuẩn bị
49 Chương 49: Cứu chữa Huỳnh Thanh Khiêm
50 Chương 50: Hội thao
Chapter

Updated 50 Episodes

1
Chương 1: Hậu Tận Thế
2
Chương 2: Cứu viện
3
Chương 3: Hành Lý
4
Chương 4: Mị Châu cứ địa
5
Chương 5: Điều Kỳ Diệu Dưới Lòng Đất
6
Chương 6: Phong Tiên Sinh
7
Chương 7: Hy Vọng
8
Chương 8: Khẩn Cấp
9
Chương 9: Chuẩn bị ứng chiến.
10
Chương 10: Thất Thủ
11
Chương 11: Lời độc thoại của Phong Trí Thiện
12
Chương 12: Cỗ máy thời gian
13
Chương 13: Du hành thời gian
14
Chương 14: Nhà
15
Chương 15: Kế hoạch (phần 1)
16
Chương 16: Kế hoạch (phần 2)
17
Chương 17: Rèn luyện
18
Chương 18: Đến trường
19
Chương 19: Nhàm chán
20
Chương 20: Nàng Thơ
21
Chương 21: Công việc của Cha
22
Chương 22: Luyện võ
23
Chương 23: Thách thức
24
Chương 24: Bắt nạt
25
Chương 25: Chiến thắng tuyệt đối
26
Chương 26: Cố vấn tối cao
27
Chương 27: Hội ngộ
28
Chương 28: Kỉ niệm
29
Chương 29: Đầu tư
30
Chương 30: Nhóm 3 người
31
Chương 31: Cuộc thi
32
Chương 32: Thăm nhà Doãn Trung
33
Chương 33: Đại thử thách
34
Chương 34: Thỉnh cầu ích kỷ
35
Chương 35: Tỷ Thí
36
Chương 36: Dự án khoa học
37
Chương 37: Công nghệ Nano
38
Chương 38 : Cơ nghiệp nhà họ Giang
39
Chương 39: Đại hội võ thuật thiếu niên
40
Chương 40: Đòn hiểm
41
Chương 41: Người hùng thức tỉnh
42
Chương 42: Hẹn hò
43
Chương 43: Khởi đầu mới (Hồi 1: Phẫn lạc)
44
Chương 44: Dân Quân tự vệ
45
Chương 45: Nhật ký thường ngày của Dân quân
46
Chương 46: chiến sĩ thông tin
47
Chương 47: tia hi vọng
48
Chương 48: Công tác chuẩn bị
49
Chương 49: Cứu chữa Huỳnh Thanh Khiêm
50
Chương 50: Hội thao

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play