Chương 10: Tiền Kiếp Của Dương Hoa

Đánh ngất tiểu xà chỉ đơn giản một cái nhấc tay nhẹ nhàng cũng đủ thấy rằng tiểu xà này không phải đối thủ đáng để Từ Yến bận tâm. Bởi lúc này hắn vẫn còn có thể lợi dụng nó cho nên không thể tiễn nó đi ngay được.

Quả nhiên, bọn họ ngồi đợi chưa lâu thì bên ngoài căn biệt thự đã xuất hiện thêm một vị khách.

Người đàn ông trung niên bước vào, trên người ông toát ra hơi thở dồn dập như đã dồn tất cả sức lực để chạy đến đây, đôi mắt láo liêng tìm kiếm hình bóng đứa con gái yêu quý của mình. Đến khi ông nhìn thấy Từ Yến và ghế bên cạnh là con gái mình đang bất tỉnh, không khỏi sợ hãi mà quỳ rạp xuống.

Người này tên chỉ có một chữ Triệu.

"Đại nhân, ngài tha mạng cho con tôi đại nhân, chúng tôi chúng tôi cũng là vì nhận được lợi ích nên mới ngu xuẩn mà làm chuyện sai trái. Nếu, nếu tôi biết làm thế động chạm đến ngài, tôi tuyệt đối sẽ không làm đâu đại nhân. Đại nhân tha mạng cho con gái tôi, kẻ làm cha này tình nguyện chết, tạ tội thay con mình." 

Lão Triệu đầu cúi thấp sát dưới mặt đất lúc này cơ thể không ngừng run lên, ông không phải đối thủ của cả hai người này, quỷ đế lẫn kẻ bí ẩn kia đều không phải hạng pháp lực xoàng xĩnh tầm thường, đắc tội với kẻ nào cũng đều phải chết.

Đối diện với lời than van nài nỉ khẩn thiết này, Dương Hoa cũng không đành lòng nên lên tiếng, "Không giết ông đâu, vậy nên ông mau nói ra sự thật, rốt cuộc là kẻ nào đứng sau giật dây muốn hãm hại bọn tôi."

Lão Triệu không biết nên bắt đầu câu chuyện từ đâu, người áo đen thần bí đó chỉ nói muốn hại duy nhất đế sư của họ Dương nhưng lại đẩy tình huống đến mức khó xử, lôi cả quỷ đế vào tròng. Ban đầu nếu như biết kế hoạch này có người kia ông ta chắc chắn không dám ra tay.

Quỷ Đế xưa nay luôn lảng tránh thế nhân, đối với chuyện đời chuyện người càng không can dự lại đột nhiên xuất hiện ở đây, người tên Dương Hoa này rốt cuộc là thứ gì mà kẻ nào cũng muốn có được hắn, Quỷ đế cũng ở cạnh hắn mà người áo đen cũng muốn có hắn.

Cuối cùng ông ta cũng quyết định, một lời mà nói hết những gì mà mình biết được: "Người mà tên áo đen đó nhắm đến không phải các người, hắn chỉ nhắm đến Dương tiểu thiếu gia thôi. Hắn nói với tôi rằng hắn có kế hoạch nhất định phải đoạt được cậu, cả thể xác lẫn trái tim."

Vì lão đã nghĩ sự tình giản đơn chỉ cần dọa cho Dương Hoa sợ thì nhất định cậu sẽ ngoan ngoãn làm theo lời ông ta, dẫu sao cậu ta cũng không có sức mà phản kháng.

Không lường trước được chính là Dương Hoa còn có phần sức mạnh bị phong ấn chứ chẳng phải chỉ là một thiếu gia vô dụng trong giới.

Dương Hoa nghe đến đây thì không khỏi cảm thấy khó hiểu, cậu lên tiếng: "Ông vừa nói gì? Người mà tên đó nhắm vào là tôi?"

Lão Triệu gật đầu, "Chúng tôi từ đầu luôn nghĩ rằng hắn muốn hại cậu nhưng sau tất cả những gì mà tôi biết thì hắn làm mọi thứ chỉ để đến gần cậu. Chỉ là vì cậu luôn mang theo vật kia bên người nên hắn không thể đến gần cậu được."

Khi lão nói đến vật kia, Dương Hoa cũng ngầm hiểu được vật kia là vật gì, sợi dây chuyền mặt trăng màu đỏ mà cậu luôn đeo trên người từ khi còn nhỏ.

Đôi mắt Từ Yến phủ một tầng sương lạnh lẽo, Dương Hoa nhìn thấy hắn khác thường nhưng trong đôi mắt kia ẩn chứa điều gì, cậu lại không thể nhìn thấu.

Từ Yến nhếch miệng cười lạnh, đối với thứ giả thần giả quỷ xảo quyệt này hắn rất lười ra tay nhưng xem ra lúc này cần phải dạy dỗ tử tế rồi.

Giẫm đạp lên giới hạn của hắn, kẻ này muốn đối đầu với hắn lại muốn cướp đi người của hắn, trên đời này còn kẻ có bản lĩnh đó sao?

"Người đã đến tại sao lại không xuất hiện, ngươi nghĩ chỉ cần giấu đi hơi thở là sẽ không ai nhận ra ngươi đang ở đây à!?"

Y cười nhẹ, điệu cười tựa làn gió xuân thoảng qua, hoàn toàn không đáng sợ lạnh lẽo như bề ngoài chỉ phủ che bởi bóng tối của mình: "Đáng buồn nhất chính là kẻ không biết gì về người mình yêu mà vẫn luôn ngộ nhận đó là tình yêu. Người xứng đáng ở bên cạnh thiếu niên đó mãi mãi cũng chẳng phải ngươi đâu."

Từ Yến không lấy làm kinh ngạc, người áo đen thần bí mà hắn vẫn truy đuổi lại là một người còn trẻ và bấy giờ sau khi trực diện đối chất, hắn đã nhìn ra được tàng khí trong cơ thể y.

Khí tức của thần lực phượng hoàng.

Y chỉ khẽ khàng gật đầu như khẳng định những gì Từ Yến đang nghĩ không sai.

"Ừ nhỉ à mà vị huynh đài này cởi mặt nạ ra được không, chí ít thì cũng phải để bọn này biết mình đang đấu tranh với ai chứ. Nếu nhan sắc ngươi đủ đẹp thì sẽ được khoan hồng."

Từ Vũ lên tiếng hết sức cợt nhả nhưng lời lẽ của cậu mang ý tứ rất rõ ràng. Ở đây anh của tôi là thứ nhất nếu xuất hiện thứ hai hãy quay lại điều thứ nhất.

Cậu không ngờ tên nhãi nhép tép tôm ở đâu lại có lá gan dám đến đây tranh giành anh dâu với anh cậu, sức mạnh có thế nào cũng không so được với chiến thần bất bại của Quỷ giới.

Y lắc đầu, "Có nói các ngươi cũng không biết được đâu nhưng chỉ cần ta tháo mặt nạ xuống thì nhất định người sẽ nhận ra ta."

Từ Vũ chỉ lắc đầu, "Bước qua luân hồi, uống mạnh bà thang ai sẽ nhớ chuyện kiếp trước." có thể thật sự y đến tìm Dương Hoa nhưng Dương Hoa của kiếp này lại chẳng nhớ được y.

Đoạn y nâng tay tháo sợi dây sau đầu, mặt nạ bạc che lấp nửa gương mặt rơi xuống đất từng thanh âm lạnh lẽo vang để lộ gương mặt với ngũ quan sắc sảo, so với Từ Yến đúng thật không kém cạnh.

Mắt phượng đẹp cùng đôi mày kiếm cương nghị, ở y toát lên phong thái của một nam tử đỉnh thiên lập địa, cao nhã mà tựa như chẳng nhuốm chút bụi trần.

"Trường Tư ..." Dương Hoa thật sự đã thốt nên hai từ này, đến khi cậu có thể nhìn y rõ ràng thì đầu cậu lại đột nhiên rất đau, đau đến mức cậu ngồi cũng không vững vàng.

Từ Vũ ở bên cạnh trấn an: "Cậu đừng nghĩ nữa, bình tĩnh lại đi Dương Hoa. Anh, giúp cậu ấy đi chứ." nói rồi cậu quay sang Từ Yến, mong cầu sự giúp đỡ của anh mình.

Từ Yến không giúp được, ký ức bị phong ấn cùng khí tức của phượng hoàng đang cuộn trào, nếu lúc này dùng ngoại lực gia cố phong ấn sẽ càng làm cho phong ấn nhanh được phá hơn. Hắn không thể vì sự ích kỷ của bản thân mà làm hại đến cậu.

Ký ức kia có gì, hắn không biết được nhưng để Dương Hoa sống như một người không biết gì về bản thân, bắt cậu vui vẻ vô tư quên quá khứ, mười tám năm qua hắn đã cùng Dương Nghiêm làm điều đó.

Trường Tư biết được người rốt cuộc cũng nhớ ra y, ngày trước một tay người chăm sóc y, dạy y pháp thuật, tên này cũng là người đặt cho y bằng không có lẽ y lúc đó đã chết từ lâu trong chiến loạn.

Ngàn năm, mười kiếp luân hồi y luôn kiếm tìm người nhưng phong ấn của người ngày càng mong manh, Trường Tư gần như không thể cảm nhận được.

Mãi cho đến khi Chung Ngọc nữ quỷ ra tay với người, chút phong ấn mới được nới ra y mới cảm nhận được sự tồn tại của người.

Chung Ngọc ả ta có lá gan chạm đến người, y đã tiễn ả đi rồi. Chỉ cần dám làm hại người thì đừng mong sống sót.

"Dương Hoa kiếp này của rất nhiều, rất nhiều năm về trước là sư phụ của ta, người nuôi ta, chăm sóc ta. Khi ta chỉ là một kẻ bị người đời ruồng bỏ, người sẵn sàng vì ta mà chống lại thế đạo ngoài kia.

Phượng tộc bị hàm oan có mưu đồ bất chính muốn lật đổ thiên giới, nắm lấy quyền hành một cõi. Bọn chúng rắp tâm đày đọa người vào luân hồi, nghìn kiếp không được trở lại, nhưng cũng vì thần lực của người quá mạnh cho nên chúng chỉ còn cách phong ấn, không thể khai trừ hoàn toàn."

Chẳng thể ngờ quan hệ giữa Trường Tư và Dương Hoa lại gắn kết như vậy, Từ Yến ban đầu còn không muốn bàn luận nhưng sau khi lắng nghe cũng không đến mức khiến hắn bận lòng.

Đoạn tình cảm sư đồ sâu nặng, Trường Tư đi tìm lại sư phụ của y cũng không đến mức nào.

Từ Yến thở dài, "Ngươi cũng nhìn thấy đấy rằng nếu phong ấn bị phá vỡ thì với thể trạng của Dương Hoa hiện tại thì có thể cáng đáng nổi không?"

Điều này Trường Tư cũng biết, y đối với Dương Hoa trước mắt đã thăm dò nhiều lần, quả thực người không thể gánh nổi sức mạnh của phượng tộc.

Y gật đầu, "Sức mạnh của người ở kiếp trước trên thế gian chẳng có mấy ai là đối thủ nhưng kiếp này do Dương Hoa từng chết một lần, lúc đó ngươi lại rót sức mạnh của mình vào người cho nên lúc này cũng chỉ có ngươi mới giúp được người."

Năm đó, chuyện Dương Hoa vừa chào đời chẳng bao lâu đã chết tức tưởi không nhiều người biết, Trường Tư vẫn luôn dõi theo ngày hôm đó thật sự rất kỳ quái.

Thọ mệnh của Dương Hoa nhiều kiếp trước luôn an yên sống đến tuổi về già mà kiếp này lại đoản mệnh, khi đó y đã sơ suất không nhận ra được có kẻ đằng sau muốn hại người.

Dường như hắn biết Trường Tư vẫn luôn âm thầm bảo vệ Dương Hoa cho nên mới đánh lạc hướng của y mà hại một đứa trẻ con.

Trường Tư hướng Từ Yến cúi đầu, "Sư phụ của ta gửi gắm cho ngươi. Mấy ngày nữa ta phải đi tìm thần khí để gia cố lại phong ấn bên trong người. Lấy được Tuyết Liên Đằng sau đó dùng băng của Thiên Sơn kìm hãm lại khí tức của Hỏa Phượng. Mong ngươi giúp ta trông chừng người, bên cạnh có người muốn ra tay với người và hắn cũng là kẻ mười tám năm trước đã hại người."

Đúng như những gì mà Từ Yến từng nghĩ, chuyện năm đó của Dương Hoa không đơn giản chỉ là bệnh tật, quả là có kẻ đứng sau giật dây.

"Yên tâm đi, bao năm qua tôi vẫn luôn chăm sóc cậu ấy rất tốt." - Từ Yến chậm rãi đáp.

Trường Tư gật đầu, y cũng nhìn thấy và dẫu không được đến gần người nhưng chỉ cần người an toàn y nguyện cùng hắn bảo vệ người đến cùng.

Từ Yến đối với Trường Tư không còn ý tứ thù địch khi biết y muốn tiếp cận Dương Hoa cũng chỉ vì y tôn kính linh hồn sư phụ mình - một người cho đi yêu thương, Dương Hoa cũng như thế.

Dẫu cho linh hồn của một người có tái sinh bao lần, đã mang thiện tâm thì đời kiếp nào cũng không thay đổi được tâm tính.

Dương Hoa từ nhỏ đã thiện lương, lớn lên một chút thì biết suy nghĩ hơn, không khiến cho hắn phải lo lắng chút nào.

Kiếp trước một mình cậu đã phải gánh vác quá nhiều, kiếp này hãy đổi lại người gánh lên đôi vai là hắn...

....................

Truyện được đăng tải duy nhất tại NovelToon, vui lòng không reup load truyện, không chuyển ver, không thu audio hay bất cứ hình thức thu lợi nhuận nào khác.

Hãy tôn trọng công sức cũng như chất xám của Lee May.

Xin cảm ơn!

Facebook tác giả: Nguyễn Phùng Bích Trâm (Aley May)

Email: bichtram2205.mass@gmail.com

Hot

Comments

Linh

Linh

hóng nha b

2022-12-17

1

Lê Nguyên

Lê Nguyên

Cảm giác nên để Trường Tư kính trọng sư phụ thôi, đừng drama quá nha tg. Nếu tình tay 3 tay 4 là rối nùi nùi luôn ý, tình thầy trò trong sáng là đẹp!

2022-12-17

5

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play