Chương 2. Mang thai rồi

Delia mở mắt, bỗng chốc thấy cảnh tượng xung quanh, là phòng của Rago. Bên cạnh là nữ bác sĩ Elli đang ghi ghi chép chép gì đó, ngoài ra không có ai cả. Nữ bác sĩ này từ lúc Delia còn rất nhỏ đã ở trong dinh thự Langtail nên hai người cũng có chút thân thiết.

"A, tiểu thư tỉnh rồi"

"Elli, ta là bị sao? Nhìn mặt ngươi như vậy có phải là bị bệnh nặng lắm không?" Delia ngồi dậy, cô nàng đoán mò

Elli thở dài:

"Tiểu thư, cô chỉ là bị mệt nên mới ngất thôi. Gần đây cô có phải luôn cảm thấy mệt mỏi, hay buồn ngủ, chán ăn không?"

Delia cũng không phủ nhận, cô gật đầu nói "đúng". Elli có vẻ căng thẳng nên hỏi tiếp:

"Cô còn thấy đau lưng, ăn cái gì cũng buồn nôn đúng chứ?"

Delia lại tiếp tục gật đầu, Elli càng hoảng hốt:

"Vậy "cái đó" của cô có đều đặn không?"

Cô hiểu ra "cái đó" mà Elli nhắc là gì. Cô cười cười nói:

"Thật ra bình thường cũng không đều, đã hai tháng không có rồi"

"Đúng là không ngoài dự đoán, cô mang thai rồi. Thái tử phi tương lai của tôi ơi, không phải cha của đứa bé là thái tử chứ?"

Tin tức đến quá bất ngờ khiến Delia sợ hãi mà im lặng ngồi đó. Mặt cô đã tái đi...sao lại có thai được? Cô vô cùng sợ, nếu chuyện này truyền ra ngoài, nhà Langtail đâu còn mặt mũi, cha đã rất tự hào về cô. Hoàng gia bị mất mặt nói không chừng sẽ trị cả nhà Langtail vì tội bất kính, làm nhục hoàng thái tử và hoàng thất.

Elli nhìn chằm chằm cô, cũng hi vọng đó là đứa trẻ của thái tử. Nhưng Delia lại lắc đầu, cô không dám chắc đứa bé là của thái tử, càng không biết cha nó là ai. Cô chỉ trải qua chuyện đó một lần, cũng là lần đầu tiên, người đàn ông đó.

"Ôi tiểu thư, cô sẽ là thái tử phi, là thái tử phi đấy. Cha của nó là ai? Có từ khi nào?"

Delia lại lắc đầu, cô ôm bụng không biết phải làm sao. Elli càng hoảng hốt. Delia nghẹn ngào giải thích:

"Ta không nhớ rõ, chính là bữa tiệc hai tháng trước, đêm đó ta say rượu vào một căn phòng rồi bị người đó xâm phạm"

"Bữa tiệc đó đều là quý tộc, lẽ nào hắn không biết không nên động đến cô?"

Delia im lặng không nói, lúc đó cô say rượu vô cùng yếu đuối, bất kể ai cũng có thể xâm phạm cô. Cô cũng không nhớ mặt kẻ đó.

"Tiểu thư, hay là phá bỏ đứa bé. Đây là cách duy nhất. Nếu đã hai tháng, cái bụng này của cô sẽ mỗi lúc một lớn lên, không thể che giấu đâu. Bây giờ chỉ có chúng ta biết"

Trước đề nghị của Elli, cô phức tạp, hai tay ôm lấy khuôn bụng phẳng lì, có thể giấu thêm một thời gian. Đây là con của cô, cô không nỡ bỏ nó. Chỉ đành chờ thêm một thời gian để tìm cách.

"Elli, tạm thời cứ giữ nó đã. Đừng để ai biết, chỉ có hai chúng ta biết thôi. Ta sẽ tìm cách cứu vãn"

Elli tôn trọng quyết định của tiểu thư Delia, vì thế chuyện này sẽ tạm thời được giấu kín.

Sau khi nghỉ ngơi tốt Delia quay về dinh thự Langtail, cô mệt mỏi nằm gục ra bàn. Cuộc đời xán lạn của tiểu thư cao quý sẽ kết thúc ở đây sao? Các hầu gái thấy cô như vậy cũng chẳng dám hỏi han gì nhiều.

Cô thở dài, liếc mắt qua, bỗng thấy bức thư được gói ghém cẩn thận trên bàn. Cô ngồi thẳng lưng, nhanh chóng mở thư ra. Là thư mời dự tiệc của tử tước Evil.

"Cái này ở đây bao lâu rồi?"

"Thưa tiểu thư, hồi sáng có người vừa gửi đến. Cô không không xem mà đã để nó rồi rời đi" Cô hầu gái trả lời

Thấy Delia đang suy nghĩ gì đó, cô ta tiếp:

"Tiểu thư có muốn đi không ạ? Nghe nói hoàng thái tử cũng sẽ đến nên bữa tiệc rất sang trọng đó ạ"

Đây đúng là câu trả lời mà cô muốn tìm. Hoàng thái tử đến tất nhiên cô phải đi, cô có thể xin hắn ta giúp anh trai điều tra.

"Mau chuẩn bị váy cho ta, tối nay ta muốn đến bữa tiệc của tử tước Evil."

"Vâng"

Nhưng cứ nghĩ đến đứa bé trong bụng cô sẽ thấy có lỗi với thái tử, thật sự không có đủ tự tin để gặp anh ta. Nếu anh trai viết thư mà thái tử không để ý thì chỉ có cô đích thân xuất trận thôi. Cô thầm cổ vũ bàn thân.

Bữa tiệc sang trọng diễn ra trong dinh thự to lớn, rất nhiều vị khách đến, bọn họ đều ăn mặc rất đẹp, trang sức váy áo đều lung linh. Thoạt nhìn là thấy chỉ toàn quý tộc. Tất nhiên dân thường sẽ không thể đến bữa tiệc này. Vì ngoại hình là cách để thể hiện thân phận nên ai nấy đều cố khiến mình trở nên đẹp hơn, các cô gái chắc cũng mong sẽ lọt vào mắt hoàng thái tử nên phải càng lộng lẫy.

Delia Langtail trong chiếc váy màu hồng nhẹ bước đến, cô cũng không trang điểm gì nhiều. Nhưng cô vừa xuất hiện các cô gái được đánh giá xinh đẹp nhất vũ hội tối nay đều phải thoái vị ngậm ngùi lùi về sau. Bởi vì Delia quá xinh đẹp. Cô xuất hiện cùng những lời bàn luận:

"Cô ấy chính là hôn thê của hoàng thái tử"

"Quả nhiên rất xinh đẹp, không một bông hoa nào có thể sánh bằng"

"Nhà Langtail toàn những người xinh đẹp"

Delia nghe những lời này đã thấy chán, lúc nào cô dự tiệc cũng phải nghe những câu này. Không chỉ xinh đẹp, mà cô từ nhỏ đã được rèn để trở thành thái tử phi của Reigard Wayton nên cũng có phong thái hơn so với những vị tiểu thư kia.

Rất nhiều người đến bắt chuyện với Delia, đa số họ đều vì thân phận cô, dù chưa gả cho thái tử thì bọn họ đã sớm coi cô là thái tử phi mà nịnh bợ. Nếu sau này cô thành hoàng hậu coi như là tạo được mối quan hệ tốt đi, không thiệt.

Delia đảo mắt quanh bữa tiệc, cô dừng lại ở một chỗ. Đó là hoàng thái tử Reigard Wayton, chính là mỹ nam chân chính, chàng trai đẹp nhất vương thành này. Tuy có ngoại hình đẹp nhưng không hay cười, ánh mắt như muốn người khác cách xa ra.

Cô cân nhắc, không biết có nên qua chào hỏi hay không. Vì lúc này quanh Reigard đang là một dàn mỹ nữ tiểu thư. Nhưng vì anh trai cô vẫn bước đến chỗ Reigard. Những cô gái kia đều biết điều mà lui ra.

Delia xách váy, cúi người:

"Hoàng thái tử điện hạ"

Reigard dùng ánh mắt kì lạ nhìn Delia, bình thường có xuất hiện cùng nhau trong bữa tiệc cô cũng không bước đến mà chủ động.

"Tiểu thư Langtail, rất vui vì gặp em ở bữa tiệc đêm nay"

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play