Chương 7. Yêu thầm

Rago từ xa nghe được câu chuyện của hai người thì cũng hết cách. Hoàng thái tử thật là, nhưng mà cũng tốt, em gái anh có thể ngoan ngoãn nghỉ ngơi. Chính Rago là người quan sát Reigard và Delia lớn lên, cũng biết được lúc nhỏ Reigard thường bị cô em gái của mình bắt nạt, nhưng mà khi lớn lên đã là một chuyện khác rồi. Anh biết Reigard từ nhỏ đã thích Delia nên mới không phản kháng, từ thích đó đúng nghĩa là tình cảm nam nữ.

Reigard Wayton là người được chọn làm thái tử vậy nên được mài dũa rất cẩn thận, từ khi còn nhỏ đã không giống những đứa trẻ quý tộc khác, tính cách trưởng thành. Anh thích Delia nên đối với cô cũng khác hẳn. Cái hồi mà hai người mới cao đến eo của Rago, Delia đã bắt đầu giở trò vũ lực để dọa nạt Reigard, nhưng anh cam tâm tình nguyện bị cô bắt nạt.

Khi Reigard và Delia mới 9 tuổi, anh đã biết thế nào là tình cảm nam nữ. Đối với vị hôn thê này anh rất để tâm, ghen tuông với tất cả sinh vật nam mà Delia chạm vào.

Rago nhớ năm ấy Delia rất thích một con cún, thường ngày đều bồng bế nó mà không để ý đến Reigard. Thế là nhân lúc chú cún đó chạy loạn, Reigard đã bắt nó. Mọi người nghĩ anh sẽ giết nó ư? Không, vì anh biết cô quý con cún đó nên chỉ cho người phẫu thuật cho nó từ một tiểu nam hài thành "thái giám" thôi. Delia vẫn không biết có người đang yêu thầm mình, còn nghĩ đối phương phải ghét mình lắm...

***

Nếu Reigard đã nói vậy Delia cũng chẳng thể từ chối. Rago vẫn chưa biết vì để hoàng thái tử giúp mình mà em gái đã đồng ý sẽ làm bất cứ việc gì vì Reigard:

"Nhớ phải để ý sức khỏe thường ngày, nếu là uống thuốc hay chăm sóc ta sẽ tự mình theo dõi em" Anh tiếp: "Đến khi em khỏe lại"

"Nhưng mà...vì sao ngài lại muốn như vậy?" Delia ngước mặt

"Bởi vì em sẽ là thái tử phi tương lai"

Đối với việc này Delia đã ngấy đến tận cổ rồi. Cảm giác nỗi sợ cũng lắng xuống phần nào:

"Thái tử điện hạ, trò đùa này có thể dừng ở đây rồi. Ngài cũng ghét bỏ ta cơ mà, tại sao cứ phải dùng thân phận để trêu đùa ta như vậy?"

Reigard có vẻ không vui, Rago thấy có gì đó sai sai. Không phải hồi nãy còn xưng "em" sao? Xem ra đứa em gái này vẫn không chịu khuất phục. Diễn kịch lâu bằng đó là đủ rồi. Reigard cũng biết một người giống Delia tuyệt đối không chịu thua trước một tên đã từng bị mình hành cho ra bã, càng không muốn bị áp đặt quá nhiều:

"Chỉ cần em chịu đáp ứng là được. Cứ coi đây là đang trêu đùa em đi"

"Ngài..." Delia cạn lời: "E rằng ta chẳng còn chút tâm trí nào nếu vụ án chưa xong"

Quả nhiên Reigard vẫn là chịu thua trước sự cứng đầu của Delia. Anh quay sang Klaus:

"Còn manh mối nào khác không?"

Klaus cũng có phần bất lực:

"Thưa điện hạ, ở vùng này hầu như không có gì. Nhưng tại một con hẻm, nơi thấy xác của nạn nhân thứ 4, người ta thấy một chiếc xe ngựa khả nghi. Con hẻm bẩn thỉu ít người lui tới vậy mà lại có chiếc xe ngựa ở đó một lúc lâu rồi mới rời đi."

Nghe thôi là thấy chiếc xe đó có vấn đề. Rago tiếp lời Klaus:

"Đó là một chiếc xe ngựa có rèm đen, được kéo bởi hai con ngựa. Loại xe kiểu này rất phổ biến nên sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm"

Reigard hỏi:

"Có ai thấy chiếc xe ngựa giống kiểu đó không?"

"Không có. Ở bên nạn nhân thứ 5_ Saphia Crope chúng tôi không thể điều tra ra manh mối gì. Cô ấy biến mất vào 3 giờ sáng, không có manh mối hay nhân chứng nào. Giống như mọi manh mối đều bốc cháy hết" Rago trả lời

Reigard nhìn quanh, anh quay ra ông chủ quán:

"Đêm qua ai là người cuối cùng ngồi đây?"

Ông chủ ngẫm nghĩ, một vài giây sau mới trả lời, vì cũng có khá nhiều người nên phải nhớ kĩ:

"Ồ, đó là Mixel Heat. Anh ta là một thợ làm búp bê gỗ, bọn trẻ rất thích những con búp bê của anh ta. Từ tuần trước anh ta vẫn luôn đến đây ăn khuya, thường thì sẽ đến vào 10 giờ đêm nhưng đêm qua anh ta đến khá muộn"

"Chắc là hắn đang ở nhà trọ gần đây" Từ những điều mà ông chủ cung cấp, Reigard suy đoán

"Ồ...có thể là như thế" Ông chủ không biết nói gì hơn

"Không có khả năng" Delia đáp

Reigard lộ ra một nụ cười thản nhiên, có phần muốn phủ nhận câu nói của Delia:

"Nếu muốn quan sát đối tượng tất nhiên phải hay lui đến đây ăn, phải ở gần đây mới tránh bị phát hiện" Anh đảo mắt qua Rago: "Anh đã gặp qua Mixel Heat bao giờ chưa?"

"Hồi sáng có gặp qua, hắn ta nói đang rời đi sau khi dùng bữa xong. Vẫn còn nhiều bàn trống khi hắn đi ra, hắn nói phải đi bán hàng nên không thể nói chuyện lâu"

Dù sao những điều Reigard nói cũng rất có lý, dù sao bọn họ cũng đang không có manh mối, có thể thử. Thế là cả bọn kéo nhau tìm đến nhà trọ gần đây nhất. Delia không ngờ vương thành náo nhiệt mà cạnh quán rượu chỉ có một nhà trọ, vậy cũng tốt.

Mặt trăng đã lên cao, chị quản lý nhà trọ chán nản ngồi ở quầy tiếp khách. Cô ta ngáp ngắn ngáp dài, thấy có người vào liền tỉnh táo lại đầy tinh thần. Nhiều người như vậy chắc phải kiếm được lời.

"Chào mừng quý khách!"

"Chúng tôi đến đây để tìm hiểu một số thứ" Rago lên tiếng

Bà chủ nhận ra Rago, một năm trở lại đây anh đã rất nổi mà. Vậy là không phải khách hàng rồi.

Không đợi Rago hỏi, Reigard đã bước lên phía trước, anh hỏi quản lí:

"Ta muốn xem qua danh sách khách hàng của quán trọ"

Vẻ đẹp của anh khiến nữ quản lý đỏ mặt, ngơ ngẩn nhìn mãi. Một lúc sau cô ấy mới đưa ra danh sách khách hàng. Delia chứng kiến một màn này lại vô cùng khó chịu. Anh vừa xem danh sách vừa hỏi:

"Cô trực luôn ca đêm?"

"Không ạ, sẽ có người đến thay ca trực" Nữ quản lý nhìn chằm chằm anh

Delia nghĩ sao mình lại phải tức giận vì chuyện này chứ? Reigard Wayton cũng đâu phải của mình? Nghĩ rồi cô cũng lăm le xem qua danh sách.

Đúng lúc này có một người đàn ông bước vào:

"Bà chủ, tôi đến rồi"

Đúng lúc quá, Delia hỏi luôn:

"Ngươi là người trực ca đêm sao?"

"Vâng, là tôi" Anh ta trả lời: "Tôi sẽ thay bà chủ trực vào mỗi đêm"

"Trực mỗi đêm...vậy đêm qua ngươi có thấy một người đàn ông đi cùng một người phụ nữ không?"

Người trực ca đêm đó có biểu hiện rất lạ, nhìn trái nhìn phải, không dám đối diện thẳng với Delia hay những người khác:

"Tôi nhớ rằng...không có ai như vậy cả"

Ai cũng có thể thấy tên trực thay ca này có vấn đề gì đó. Reigard có chút mất kiên nhẫn, ánh mắt trở nên sắc lạnh nguy hiểm:

"Ngươi thử nhớ kĩ lại xem đêm qua có ai đến cùng một cô gái không?"

"Thật ra...tôi không nhớ lắm..." Anh ta gãi gãi đầu trả lời, hình như cũng sợ ánh mắt của Reigard.

Rago bó tay.com, anh và trợ lý như bù nhìn vậy. Các người chuyên nghiệp thì tự làm đi, hà tất phải lôi chúng tôi theo?

Delia nhìn lại danh sách khách hàng đêm qua, có phòng 101, 105, 111 và 112 có người, hôm nay cũng vậy. Delia thấy tên trực ca khả nghi, cô vẫn là nên tự điều tra. Nghĩ vậy cô liền tiến đến phòng 101 trước. Rago thấy em gái tự mình hành động nên vội chạy theo nhưng lại bị cô ngăn cản:

"Anh và Klaus kiểm tra phòng 105 và 111 đi"

Delia đến trước phòng 101 không nói không rằng nhanh chóng đẩy cửa vào. Không ngờ có tiếng phụ nữ hét ra cực kì đanh thét, không biết là thứ ngôn ngữ gì nhưng bọn người Rago nghe được cụ thể là: "Mau cút đi!"

Delia vội đóng cửa lại, cô đột nhiên quên việc phải gõ cửa. Trước đây cô chưa từng phải gõ cửa một căn phòng nào. Reigard tiến đến:

"Không ngờ tiểu thư Delia lại tùy tiện như vậy, có thể tùy ý mở cửa phòng riêng của người ta" Anh cười hài hước

Delia không biết nên nói gì trước tình cảnh này, đều là một sai lầm. Nhưng đột nhiên Reigard nắm lấy tay cô, còn quàng tay qua eo cô nữa.

"Hình như lúc nãy khi kiểm tra danh sách em ghen đúng không?"

Delia lập tức phủ nhận, cô không nhìn vào mắt anh, đúng là lúc đó cô có chút khó chịu:

"Ngài nghĩ nhiều rồi, nào có ghen tuông gì"

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play