Chương 10. Sớm muộn cũng tìm anh

"Làm phiền ông về nói với thái tử ta còn có việc, không thể đến dùng bữa cùng ngài ấy. Hôm khác ta sẽ đến tạ tội"

Nghe Delia nói vậy, ông quản gia đành quay về, dù sao cũng không phải việc gì liên quan đến ông. Ông đem nguyên văn thuật lại cho Reigard.

Lúc này Reigard đang đứng bên cửa sổ, nhìn bầu trời âm u. Anh không vui, quả nhiên chỉ bị lợi dụng rồi vứt bỏ. Thái tử phi của anh thật biết khiến người ta đau lòng:

"Delia...cô ấy ghét ta sao?"

"Điện hạ, để tôi quay lại đưa tiểu thư Delia đến đây" Quản gia nhìn qua là biết thái tử không vui, ông biết Reigard đặc biệt quan tâm đến Delia, mà cô cũng là người duy nhất có thể khiến anh nhìn đến.

"Không cần đâu" Anh đưa tay chạm lên bề mặt kính cửa sổ trong suốt: "Dù cô ấy ghét ta nhưng sớm muộn gì cũng sẽ đến tìm ta thôi"

"Vâng"

Bên ngoài trời đã bắt đầu đổ cơn mưa. Reigard nhìn ra, mọi thứ không thể kết thúc như vậy.

***

Tên Mixel Heat, được kết án tử hình vì tội giết 5 mạng người. Hắn đang đợi ngày chém đầu. Báo chí in cả ngàn bản vì sự kiện này, khắp nơi đều có mặt hắn. Người dân đều cho rằng kẻ sát nhân đã bị bắt, từ nay có thể an tâm ra ngoài vào ban đêm.

Nhưng trong một đêm mưa gió, một cái túi lớn được vứt ngoài cơn mưa xối xả. Dường như không ai chú ý đến nó. Ngày hôm sau người dọn rác mở cái túi ra phát hiện bên trong chứa xác người, thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn.

***

"Nạn nhân là Levy Leslie, 18 tuổi, nữ, vẫn là tóc đen dài. Sự việc xảy ra trong lúc Mixel Heat đang bị giam trong ngục. Được tìm thấy trong tình trạng bị chặt chém thảm khốc, như các vụ trước"

Vì việc một cái xác khác được phát hiện nên trụ sở của Rago đã tiến hành họp gấp. Rago ngồi ở vị trí cao, vẻ mặt thất thần. Delia ở bên cạnh nghe qua, cô giơ tay cầm lấy một trái nho bỏ vào miệng. Rago hỏi một người:

"Về Ami Greene, sau khi tỉnh lại có điều tra được gì không?"

"Cô ta nói là không nhớ bất cứ thứ gì cả. Chúng tôi cũng chưa kịp thẩm vấn lại Mixel Heat"

Klaus xem giấy tờ nhớ ra còn lọ thuốc bột bí ẩn đó:

"Đội trưởng, lọ bột trắng đó đã có thông tin. Nó được sử dụng trong hộp đêm, có thể khiến người ta nghe lời, sau khi xong việc sẽ không nhớ bất cứ thứ gì"

Ai cũng kinh ngạc, trên đời lại có thứ thần kỳ như vậy.

"Có hai khả năng. Thứ nhất hắn là đồng phạm với Mixel Heat, thứ hai là thủ đoạn bắt chước theo. Cái xác vẫn được tìm thấy ở một nơi vắng người gần cung điện và đội cận vệ số 2" Rago nói

Delia nghe đến cung điện và đội cận vệ số 2 đột nhiên nhớ ra hai nơi này chưa được điều tra mà tên Mixel Heat đã bị bắt trước.

"Vậy thì điều tra cung điện và đội cận vệ số 2 thôi"

Nghe đến đây ai cũng bày ra nét mặt trầm trọng, như không còn hi vọng gì vậy. Delia không hiểu đã có chuyện gì. Rago mới đưa tay chống đỡ lấy trán mà giải thích:

"Delia, hình như thái tử biết bản thân bị em lợi dụng nên...đã từ chối rồi"

"Sao cơ?" Cô ngạc nhiên

"Không phải từ chối, đúng hơn là đội cận vệ số 2 giả vờ không nhận được công văn hay bất cứ thứ gì, một mực từ chối điều tra"

Delia ngây ngốc luôn, sao lại có chuyện này xảy ra chứ? Cứ ngỡ đã bắt được thủ phạm thật sự ai ngờ còn đồng phạm, giờ thì hay rồi, chọc giận hoàng thái tử rồi.

Nhưng dù sao đi nữa cô cũng phải giúp anh trai, hai ngày qua anh ấy đã thật sự nhẹ nhõm rất nhiều, bây giờ việc đến lại càng phiền lòng.

Delia ngồi trên xe ngựa không khỏi suy tư, cô nhìn ra ngoài, nghĩ lại Reigard lúc đó:

"Chỉ lợi dụng không thôi sao?"

"Cứ cho là không lợi dụng đi, sau khi đạt được mục đích em sẽ vứt bỏ ta"

Anh làm như mình sợ bị vứt bỏ vậy. Delia làm mặt khó coi, cũng không biết Reigard Wayton đã tức đến mức nào, có khi vừa gặp lại đã muốn chém đầu cô.

Đứng ở ngoài cổng lớn một hồi lâu, Delia nhìn cảnh vật xa hoa bên trong. Cô suy nghĩ mãi mới quyết định bước vào, cô nhủ lần này phải nhận sai trước, không được hỗn xược trước mặt thái tử. Đúng vậy...

Bước vào trong, quản gia cung tháu tử đã chờ trước. Dường như ông biết Delia sẽ đến, ông cúi đầu trang trọng:

"Tiểu thư Delia, buổi sáng tốt lành!"

"Chào ông..."

Trong lòng Delia nghĩ Reigard nhất định biết cô sẽ đến. Đồng nghĩa với việc anh biết vẫn còn đồng phạm trong vụ án, vụ án này chưa kết thúc được.

Quản gia dẫn Delia đến phòng ăn. Delia biết ông này từ khi cô mới 8 tuổi, hay đến đây chơi. Quản gia thật sự rất tận tâm với Reigard, bởi vậy từ đó đến giờ Reigard vẫn chưa đổi quản gia. Vừa đi ông vừa nói:

"Thưa tiểu thư, bữa ăn đã được chuẩn bị rất chu đáo. Đều là những món cô thích cả, nghe nói dạo gần đây cô rất nhạy cảm với đồ ăn nên chắc những món đó cũng không quá đáng đến mức không hợp khẩu vị"

"Gì cơ? Bây giờ mới dùng bữa sáng ư?" Delia hoài nghi

"Không phải thưa cô" Quản gia mặt không đổi sắc: "Đó là bữa trưa của điện hạ, hai ngày qua cô không đến điện hạ vẫn chưa có bữa ăn hoàn chỉnh nào ạ, chỉ toàn ăn nhẹ"

"Gì cơ?"

Delia lại không biết mình có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Cũng không nghĩ Reigard là thật tâm chờ mình:

"Toang thật rồi, anh ta là muốn dùng tội ép buộc mình đây mà"

Đến phòng ăn, Reigard đã chờ sẵn. Khuôn mặt anh đờ đẫn, không chút tinh thần nào. Anh cũng không nhìn xem quản gia dẫn ai đến:

"Thái tử điện hạ, thần dẫn tiểu thư Delia đến rồi"

Reigard không đáp, Delia thấy không thoải mái lắm, cô căng thẳng. Ông quản gia quay người tiến vào trong đứng bên cạnh Reigard. Thấy anh không nói gì cô cũng chả dám tiến lại:

"Còn đứng đó làm gì? Mau đến dùng bữa đi"

Nghe Reigard nói mình, cô mới tiến lại, từ từ ngồi xuống. Nhìn anh thật sự là đang buồn chán. Những món ăn đều được hầu gái bưng ra, món nào cũng rất ngon và đẹp mắt. Delia rất thích những món này, đồ ăn trong cung bên ngoài hiếm thấy. Nhưng hiện tại tình trạng cô không được tốt lắm. Nhưng cũng may trước khi đến đây cô đã dùng thuốc chống buồn nôn rồi, có lẽ ổn thôi.

Thấy cô mãi không chịu dùng bữa, anh hỏi:

"Mấy món này không hợp khẩu vị em à?"

"Không có, chúng rất ngon"

Delia nặn ra nụ cười, khẩn trương dùng bữa. Thấy Delia ăn có vẻ ngon miệng, ánh mắt Reigard cũng dần bình lặng, sự lạnh lùng biến mất từ từ. Reigard quay sang nói với quản gia:

"Lúc nữa ta sẽ cùng tiểu thư Langtail dùng bữa ngoài vườn hoa, mau đi chuẩn bị"

"Vâng"

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play