Chương 8. Một người anh

Thật không ngờ Reigard lại chú ý đến biểu hiện lúc kiểm tra sổ sách đó, còn cho là Delia ghen. Chẳng qua lúc đó cô chỉ khó chịu một chút:

"Ánh mắt của em rõ ràng là ghen với cô ta"

Reigard lại giống như đang buộc tội cô. Delia đảo mắt qua thì thấy được cửa phòng bên cạnh đang hé mở, có người lén lút nhìn ra. Cô vội đẩy mạnh Reigard rồi lao đến đó. Trước khi tên ở bên trong kịp đóng cửa thì Delia đã đưa tay vào khe cửa chặn lại. Mọi người bị hành động của cô làm cho sửng sốt, chỉ có Reigard kịp nhận ra, kéo lấy cánh cửa.

Delia lập tức xông vào, bên trong là một người đàn ông với dáng người cao gầy. Hắn định bỏ chạy nhưng bị Delia túm lấy:

"Cô mau buông ra!"

Delia vung nắm đấm cho hắn một cú thật mạnh, nhân tiện đạp thêm một cái. Hắn liền ngã ra, Rago chạy đến khống chế.

Reigard thấy được ở trên giường có thứ gì đó:

"Klaus, mau xem đó là thứ gì?"

Klaus tiến lại lật chăn ra, không ngờ là một người phụ nữ trên người không mặc gì, còn bị trói chặt. Rất nhiều máu từ miệng cô gái ấy chảy ra. Hơn nữa cô ta đã bất tỉnh. Bên cạnh đó còn rất nhiều dao kéo, nhiều dụng cụ

"Đội trưởng, cô ấy còn sống!" Klaus vội che cô ta lại, sau khi thấy còn hơi thở nhanh chóng thông báo

"Mau mang đến bệnh viện!"

Delia giờ hiểu rồi, lúc nãy Reigard ôm cô còn nói những lời đó thì ra là để đánh lạc hướng tên trong phòng. Nhưng cô không biết ngoài việc đánh lạc hướng thì đó cũng là những gì anh muốn hỏi mà.

"Điện hạ, cảm ơn ngài" Cô nói

Reigard thở dài:

"Em không thấy đau chút nào sao?" Anh nâng bàn tay trái cô lên, bàn tay dùng để chặn cửa đã bị kẹp đến bật máu, tím cả lên.

Delia lúc này cũng hoảng, chính cô cũng không để ý. Rago thấy tay em gái bị thương cũng rất lo lắng. Nếu Reigard không kéo cửa ra nhanh, sợ bàn tay này của Delia đã bị dập nát rồi.

"Đến chỗ ta, ta cho gọi bác sĩ đến" Reigard vẻ mặt nghiêm trọng

Delia cảm nhận được sự đau đớn, cô nhất quyết không chịu đi cùng Reigard, chỉ muốn về dinh thự Langtail.

***

Tại dinh thự Langtail, Elli đng tỉ mỉ băng bó cho Delia. Delia vì đau mà khuôn mặt nhăn nhó lại. Sau khi băng bó xong bàn tay của cô chỉ toàn băng quấn, tạm thời sẽ không cầm nắm được gì.

"Xong rồi ạ" Elli thở ra nhẹ nhõm, vì từ nãy giờ Reigard cứ nhìn chằm chằm khiến cô căng thẳng phần nhiều, ánh mắt đó cứ như nếu cô lỡ tay khiến Delia đau, lát sau người giúp việc của dinh thự sẽ phải bận rộn vì dọn xác của một nữ bác sĩ.

Rago cũng bị dọa một trận, cũng may tối nay công tước Langtail đi dự tiệc, ông mà chứng kiến cảnh con gái bị thương sẽ thương tâm lắm. Có khi còn không cho Delia ra ngoài nữa, nhốt cô trong dinh thự như nhốt một con hoàng yến trong lồng, cẩn thận, yêu thương, chăm sóc.

"Em đấy, chỉ được cái nhanh nhẹn" Rago không nhịn được ấn trán em gái một cái

"Anh à, em chỉ sợ tên đó chạy mất thôi. Lỡ hắn bỏ chạy rồi bắt lại rất khó" Cô giải thích

Reigard đánh giá Elli:

"Nghe nói ngươi làm việc rất tốt. Delia nói nếu không phải ngươi làm cô ấy quyết không chịu băng bó. Ta có nên để ngươi vào đội ngũ y tế hoàng gia không?"

Elli biết là Delia sợ chuyện đứa bé trong bụng bại lộ nên mới nói phải để mình băng bó, nhưng Reigard tâng bốc hơi quá rồi.

"Thưa điện hạ, có thể thần ở đây lâu năm nên tiểu thư đã quen để thần kiểm tra giúp. Thần không thể sánh với các bác sĩ của hoàng gia"

"Tất nhiên là không thể bằng bác sĩ trong cung" Reigard tiến đến rót một tách trà: "Nhưng Delia coi trọng tài năng của ngươi, hiển nhiên không thể coi thường"

"Đa tạ điện hạ"

Elli đứng ra bên cạnh hi vọng có thể nhanh chóng rời đi, quá nhiều điều phức tạp rồi. Nhưng Reigard lại nhớ đến Delia không khỏe, chỉ vừa tiếp xúc với vài món ăn đã nôn khan:

"Hôm qua Delia ngất xỉu, là ngươi khám cho cô ấy?"

"Vâng ạ" Elli cúi người

Delia không nghĩ vấn đề sức khỏe của mình lại quan trọng với Reigard đến thế. Cô biết nếu có thể che giấu Elli nhất định sẽ giấu:

"Delia bị làm sao?"

"Bẩm điện hạ, tiểu thư là bị kiệt sức do lao lực. Thần đã kê cho cô ấy vài đơn thuốc rồi ạ"

Với kết quả Elli báo lại, Reigard không tin, anh nhìn chằm chằm Elli phân tích biểu cảm của cô. Delia thấy ánh mắt của anh rất giỏi thao túng người khác, cô không phải là người bị tra hỏi mà còn thấy hơi lành lạnh. Không biết Elli có chịu được hay không:

"Ngươi nên biết nói dối thái tử là tội chết"

"Điện hạ, cho dù thần có mấy cái đầu cũng không dám nói dối ngài đâu ạ. Ở đây thần có ghi lại bệnh án"

"Mang lên"

Elli vội vã đi lấy bệnh án, Delia bất an dù đã dặn dò Elli thứ đó không thể giữ lại.

Reigard xem qua bệnh án hồi lâu, nhìn mãi, nhìn mãi. Anh cau mày, nét chữ của Elli cũng thật phong phú:

"Ta biết ngươi là bác sĩ nhưng ngươi cũng là một cô gái, ít ra chữ cũng phải viết đẹp chút chứ. Mau viết lại bản khác cho đẹp"

"Vâng ạ"

Reigard đồng ý sẽ đến phòng thẩm vấn, nhưng phỏng vấn nên lùi lại ngày mai. Cuối cùng anh cũng chịu ra về. Còn dặn cô ngày mai nhớ đến.

Thấy Delia bất an, Rago nhận ra sự khác lạ:

"Delia, có phải em giấu mọi người chuyện gì không?"

Delia sét đánh ngang tai, lại dễ dàng bị anh phát hiện. Nhưng cô không nói, Elli không nói thì anh không biết được.

"Anh nghĩ nhiều rồi. Em hơi mệt nên đi ngủ trước đây. Đừng lo lắng cho em gái quá"

Cô vội bỏ chạy trước, Elli cũng không dám ở lại lâu. Nhưng Delia đánh giá thấp Rago rồi, anh là anh trai của cô, chút chuyện này lẽ nào không nhìn ra?

"Elli, Delia gặp chuyện gì?"

Elli hận không thể lập tức bỏ chạy. Việc Delia nói dối không lừa được Rago. Elli đành nói ra sự thật:

"Nam tước...tiểu thư cô ấy đang mang thai"

Nghe tin này Rago vô cùng sốc, nhưng cảm xúc kìm hãm bên trong. Em gái anh dùng mọi cách để giấu thái tử chính tỏ đứa bé không phải con của thái tử:

"Là ai?"

Elli lắc đầu:

"Chính cô ấy cũng không biết. Vũ hội hai tháng trước, cô ấy say rượu rồi bị kẻ nào đó xâm phạm"

"Chết tiệt!" Rago tức giận, anh hiểu tính nghiêm trọng của sự việc.

Nếu tìm được tên đó anh nhất định sẽ tự mình băm vằm hắn. Nhưng lại càng thương Delia của anh hơn, con bé còn nhỏ như vậy, luôn là đứa em gái bé bỏng của anh. Rago định đi tìm Delia nói chuyện nhưng nhanh chóng bị Elli kéo lại:

"Nam tước Rago, anh đừng. Xin anh hãy để việc này trong thầm lặng, đừng nói gì vớ Delia. Chính tiểu thư cũng đang rất hoảng sợ"

"Phá bỏ đứa bé thì sao?" Anh hỏi

"Đúng là có thể phá nhưng mà sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của tiểu thư. Ngài biết đấy, tiểu thư đến cả con chim sẻ cũng thương, làm sao nỡ bỏ đứa bé, huống chi đứa bé đó là máu mủ của cô ấy."

Rago vò tóc, anh hiểu em gái. Bỏ đứa bé là cách tốt nhưng Delia sẽ đau lòng lắm, sức khỏe cô bị ảnh hưởng. Elli cũng chỉ có thể nói vài câu:

"Tiểu thư nói cô ấy sẽ tự giải quyết, ngài nên tin tưởng cô ấy, và bảo vệ cô ấy từ phía sau. Delia không muốn ai lo lắng cho mình đặc biệt là ngài và công tước"

"Được" Anh nghĩ không nên khiến Delia áp lực hơn, là một người anh thì nên ủng hộ, bảo vệ, che chở cho em gái. Chứ không phải tạo thêm sự căng thẳng cho Delia.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play