Chương 17. Sinh Vật Kì Lạ.

Sau một đêm dài nghỉ ngơi, hai con ngựa cũng đã trở nên tràn đầy năng lượng. Trong khi đợi mọi người dọn dẹp đống đồ mà đêm qua còn xót lại dưới đất, Zaoling có xem qua bản đồ chuyến đi.

- Đoạn đường từ đây đến bìa rừng ngoại ô cũng không xa, chúng ta phải băng qua đây để đến làng Sương Trắng. Ngôi làng đó đặc biệt bị sương mù bao phủ nên rất khó thấy đường, nhớ cẩn thận đó.

Chiếc xe cứ thế phi như bay về phía trước, đường đá gồ ghề càng khiến cho xe rung lắc dữ dội. Người ngồi ở trên bị ảnh hưởng không ít, kẻ muốn nôn, người muốn xỉu, xe thì vẫn xốc như thường.

Vượt qua thung lủng ấy, con người ta như được hồi sinh trở lại, thở phào nhẹ nhỏm. Nếu có lần sau, họ chắc chắn sẽ chọn con đường khác thoải mái hơn. Slum khẽ vén tấm vải đang phủ cửa xe lên, ngắm nhìn khung cảnh một cách tận hưởng. Đây là con đường băng qua một hoang mạc nhỏ, ít cây cối nhưng đặc biệt nhiều đất đá ven hai bên đường. Ở đây con người ít ỏi, nếu có thấy cũng chỉ một hai người là dân du mục đi ngang, có lẽ vì nơi này không hề có nước.

Địa hình ở nơi này thật sự quá kì lạ, băng qua một sa mạc thì đến một thị trấn, trị trấn ấy nối với các ngôi làng nằm vùng ngoại ô bởi một thung lủng dài và một hoang mạc, nói khắc nghiệt cũng không đúng mà thuận lợi lại càng sai. Tuy nhiên, khi nhìn thị trấn kia không lấy gì làm vẻ khó khăn, ngược lại rất sung túc.

“SOẠT!”

- A!

Có một thứ gì đó vừa lướt qua trước mắt Slum, khiến cô giật mình ngả vào trong buồng xe. Thứ đó rất to lại còn rất nhanh, hoặc có lẽ do cô sinh ảo giác vì đi đường dài. Nhưng thật sự cô đã cảm nhận được sức gió khi nó chạy ngang...

- Chuyện gì vậy?

Slum vén tấm vải lên một lần nữa để xác nhận thực hư, lần này cô chỉ dám nép mình vào một góc để nhìn ra. Nhưng bên ngoài đặc biệt yên tỉnh, chỉ có tiếng vó ngựa vang lên liên hồi.

- Không có gì đâu ạ.

Lúc này cô mới thở phào rồi tựa lưng vào thành buồng. Chắc là cô vừa sinh ra ảo giác rồi...

...

Tại hội quán, mọi người vẫn ồn ào như thường. Phần đông là kể lại những chuyện xảy ra vào những ngày qua hay nói đúng hơn là nói chuyện phiếm, phần còn lại là ca múa hát hò làm cho không khí trông hội khá nhộn nhịp.

- Tsela, nhiệm vụ về “Văn tự cổ” cô để đâu rồi?

Một người đàn ông cao tầm mét tám, cơ thể cân đối, gương mặt tuấn tú dưới mái tóc màu đen ánh vài sợi bạc, gương mặt không biểu lộ bất kì cảm xúc dư thừa nào tiến lại quầy bar (quầy hàng của Tsela á, nói ngắn lại là quầy bar đi vì hội bán tùm lum món).

- Lion? Cậu tìm nó để làm gì?

Người đàn ông đó tên Musarast Lion, tròn một trăm tuổi, bằng tuổi Tsela. Nói đúng hơn, Lion và Tsela chính là bạn thời thơ ấu, lớn lên cùng một nôi. Ngoài ra, cậu ta còn là trợ lý của hội trưởng, một người được cả hội hoàn toàn tin tưởng đến.

- Hội trưởng cần thu hồi nó để nâng nó lên thành nhiệm vụ cấp A+.

- Hả!?

- Muốn đến ngôi làng đó thì cần phải băng qua một vùng hoang mạc và một khu rừng. Khu rừng đó thì không bàn đến vì nơi đó rất ít quái vật, nếu có cũng không quá mạnh. Nhưng vùng hoang mạc kia thì khác. Dạo gần đây hội đồng có nhận được một số thông nhìn về một loại quái vật bí ẩn, nó cao khoảng mười mét, có lông đen và chạy rất nhanh. Để đảm bảo an toàn thì nên để ma pháp sư cấp A trở lên đi thì hơn.

- K...Khoan đã! Nhóm của Mexl nhận nhiệm vụ này rồi.

Lion nghe thấy thế thì khựng lại một chút rồi thở nhẹ.

- Nếu là họ thì không sao. Chẳng phải họ toàn nhận nhiệm vụ cấp hoàng gia sao?

- Người tôi đang lo là cô bé Slum kia kìa! Cô bé mới chỉ ở cấp lam...

Chưa đợi Tsela nói hết câu, Lion đã vội chạy biến đâu mất, gương mặt lại vô cùng căn thẳng.

“RẦM!”

- Hội trưởng!

Cánh cửa mở vội xém chút đã vỡ nát, người bên ngoài hùng hục lao vào phòng. Gương mặt đã ướt đẫm mồ hôi nhưng chẳng hề biểu hiện gì.

- Ta biết rồi. Con nhóc đó sẽ không sao đâu.

- Nhưng...

- Yên tâm đi, tôi biết cậu rất quan tâm đến người trong hội. Nhưng tin ta đi, con bé sẽ bình an trở về thôi.

Câu nói trấn an có chút hiệu quả. Cơ thể Lion được thả lỏng nhưng vẫn không quên lo lắng cho người chưa từng gặp mặt kia. Là một người trong hội, cậu rất quan tâm dù bất kể đó là ai, dù đã hay chưa gặp bao giờ, miễn là người của hội thì cậu đều xem như là một phần của mạng sống. Đúng là một kẻ lập dị.

....

Đứng trước khu rừng âm u, chân Slum có chút không muốn nhấc lên. Thời tiết buổi sáng ở nơi này có phần ấm áp hơn đêm qua nhưng mà không hiểu sao cô lại thấy lạnh đến như vậy.

Nhìn nhóm người loay hoay lựa ra những món đồ cần thiết rồi xếp những món còn lại lên xe, tim cô lại càng đập mạnh. Chết thật, sao lại sợ đến như vậy?

- Chị xong rồi! Đợi một chút nữa hẳn đi nhé? Bữa trưa của chị chưa tiêu hết.

- Tại chị cứ ngủ cả buổi, lúc gần đến lại ăn vội mới như vậy. -Zaoling chọc tay lên trán Mexl ấn nhẹ tỏ ý trách móc vì làm lở thời gian của đội.

Nhóm người trò chuyện rôm rả trừ mỗi Lown là không có hứng tham gia, ngồi bên cạnh xe ngựa kiểm tra la bàn. Khi mọi thứ đã ổn định, hắn mới đứng dậy chuẩn bị tiến tới chổ mọi người.

“Huỵch! ĐÙNG!”

Chớp mắt, chiếc xe ngựa bị văng xa, đập vào một gốc cây rồi vỡ nát. Mọi hành lý bên trên đều mất sạch, đến hai con ngựa cũng không còn động đậy.

Nhóm người trợn tròn đôi mắt, môi còn chưa kịp khép lại, đang không hiểu chuyện gì vừa xảy ra, chỉ biết nó diễn ra rất nhanh nên không ai kịp để ý.

- Nằm xuống! -Lown ra lệnh, sau đó cũng vội nằm xuống ôm lấy đầu.

Ngay sau đó, cây trong rừng bị chẻ làm ba phần bắn tung tóe bằng một thứ gì đó rất mờ ảo.

Slum và nhóm người cố bò dậy, chạy theo sự chỉ đạo của Zaoling mà tập hợp tại một điểm. Tiếp theo, Lown quỳ một chân xuống đất, nhanh chóng kết ấn thành một vòng tròn ma pháp dưới chân nhóm người.

- HỒN CHƯỚNG!

Từ vòng tròn ma thuật, các hồn ma mang màu tím sẫm lao ra vun vút, kết nối với nhau vạo thành một kết giới bao phủ lấy những người đang đứng. Còn sinh vật ngoài kia vẫn đang vun vút tấn công bằng sức gió, khiến cây cối bật gốc và bị cắt thành từng mảnh, có lúc va phải kết giới của Lown.

Hiện tại nhóm người vẫn chưa xác định được mục tiêu có đặc điểm gì nên chỉ biết ngồi chờ đợt gió ngưng lại, trong lúc đó Lown vẫn có nhiệm vụ duy trì kết giới, làm nó trở nên mạnh mẽ.

- Con này...nhanh quá. Nó còn có vẻ khá mạnh, phỏng chừng là sinh vật cấp B trở lên. -Mexl ngồi nhìn các bóng đen thoát ẩn thoát hiện, phì cười.

Nếu như không có Slum, đội họ chắc chắn đã tản ra để tấn công nó rồi. Cơ mà thỏ con bị bỏ lại chắc chắn sẽ bị ăn hiếp, không nên mạo hiểm.

- Ban nãy...thứ em nhìn thấy là nó - Slum nhìn lên, nhận ra bóng dáng quen thuộc, có chút sợ hãi.

“RẮC!”

Tiếng kết giới bắt đầu rạn nứt, kèm theo từng đợt gió diễn ra càng dữ dội như muốn xé toạt cả nền trời. Mọi người chuẩn bị vào thế để thoát thân.

- Hỏa vũ! - Đôi cánh của Slum bung ra kèm theo những ngọn lửa chập chờn nhảy múa một cách xinh đẹp.

Tiếp đó là đôi cánh của Mexl cũng được lấy ra, cô khẽ run cánh khiến cho vụn tiên một lần nữa rơi xuống đất.

“CHOANG!”

- CHẠY! - Zaoling hét lên báo hiệu cho những người còn lại.

Đôi cánh của Mexl hoạt động hết công suất, phóng lên rất cao, thoát ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của sinh vật kia. Zaoling và Lown cũng nhanh chân bật ra sau một tảng đá nào đó để tránh đòn cũng như hồi sức. Những tảng đá ấy đủ cứng cáp để cản được sức gió nhưng không chắc sẽ chịu được lâu.

Riêng Slum vẫn còn đứng ở vị trí ban đầu, cánh cứ đập mãi, đập mãi nhưng cơ thể không hề di chuyển dù chỉ một chút. Hai chân cô bắt đầu run rẩy, hai cánh lại dang ra nhưng lần này là bao phủ lấy cơ thể cô tạo thành một cái kén lớn để bảo vệ cô.

- Chết tiệt, sao cô ta vẫn còn đứng đó!?

Lown tính lao ra để cứu cô thoát khỏi cơn gió dồn dập đang đánh ngang những chiếc lông rực lửa trên đôi cánh của cô. Nhưng chân hắn chưa kịp nhấc lên thì...

“RẦM!”

- Hự!

Các cơn gió bỗng nhiên tụ lại một chổ, bằng một vận tốc nhanh nhất, nó lao thẳng về phía Slum. Cô bị dính đòn đó, tuy không xây sát nhiều vì có đôi cánh bảo vệ nhưng cả người cô lại đập vào cái cây đằng sau khiến cơ thể cũng tổn hại không ít.

- THỎ CON! - Mexl toang bay xuống đỡ lấy Slum nhưng chợt khựng lại.

Hình ảnh người con gái ngã khụy dưới gốc cây, đôi cánh đang dần tan biến, cả người bị che khuất bởi một sinh vật lông lá cao tầm mười mét. Sinh vật ấy nhìn qua rất giống một con khỉ to lớn nhưng lại có bốn tay và dọc sống lưng là các sừng dài. Nó chăm chăm nhìn Slum đang yếu ớt ngồi dậy, đôi mắt đỏ hoe đầy đáng sợ.

“Nó...Nó là thứ gì vậy...?” Slum không thể cử động, ngước lên nhìn sinh vật trước mặt mà run rẩy. Thật đáng sợ, ánh mắt nó như thể muốn giết chết cô...

Ba người còn lại chỉ dám quan sát, không dám tấn công. Không phải vì họ sợ con khỉ kia mà là họ sợ nếu tấn công, người bị thương chưa chắc là con khỉ nhưng chắc chắn Slum sẽ không toàn thây. Việc tấn công nó sẽ khiến nó hoảng sợ mà gây bất lợi lên Slum vì nó đang đứng rất gần cô.

- GRỪ...GÀO!!!!!!

Nhưng...dù không tấn công nó, thì cũng đâu ai chắc rằng nó sẽ không tấn công người kia? Quả nhiên, nó nhìn Slum hồi lâu rồi gào lên một tiếng, sau đó nó vung hai cái tay bên trái lên cao như thể muốn vồ lấy cô.

Slum chỉ biết trợn tròn đôi mắt ướt đẫm nhìn con vật to lớn kia, cả người không thể di chuyển hệt như đã hóa đá. Cô chưa muốn chết, cô còn muốn sống, cô nhớ nhà, cô nhớ cha mẹ, cô nhớ thằng bạn thân của mình, cô nhớ những ngày tháng bình yên của cô. Hiện tại, thứ duy nhất mà cô nhất định phải níu kéo đó chính là mạng sống của cô, là hơi thở của cô, không thể trao nó cho thần chết một cách dễ dàng được.

Hai tay cô run rẩy đưa về phía trước mặt, mắt nhắm chặt như thể đang chống chọi với thần chết. Cô mím chặt môi sau đó nhả ra nhanh chóng. Hít một hơi thật sâu, cô mở toang đôi mắt rồi trừng trừng nhìn về phía sinh vật đang chuẩn bị vung tay về phía cô.

- FREIA!!!

Hot

Comments

Chupa

Chupa

dòng 1 khuỵu

2022-01-14

0

Chupa

Chupa

dòng 1 chỗ

2022-01-14

0

Chupa

Chupa

dòng 2 rung

2022-01-14

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1. Xuyên Không.
2 Một Số Vùng Đất
3 Chương 2. Guild
4 Chương 3. Panwa X Panwa
5 Chương 4. Nghi ngờ
6 Chương 5. Hắn Cũng Tốt Đấy Chứ.
7 Chương 6. Giấc Mơ Kì Lạ
8 Chương 7. Ma Thuật Của Slum.
9 Chương 8. Cảm Nhận
10 Chương 9. Đánh Thức (1)
11 Chương 10. Đánh thức (2)
12 Chương 11. Khoảng Không Vô Tận.
13 Chương 12. Quá Khứ Của Người Tên Freia (1)
14 Chương 13. Quá Khứ Của Người Tên Freia. (2)
15 Chương 14. Tháp Ma Thuật Penria.
16 Chương 15. Gia Nhập Hội.
17 Chương 16. Nhiệm Vụ Đầu Tiên
18 Chương 17. Sinh Vật Kì Lạ.
19 Chương 18. Bị Thương
20 Chương 19. Phiến Đá (1)
21 Chương 20. Phiến đá (2)
22 Chương 21. Hoàn Thành Nhiệm Vụ
23 Chương 22. Mật Thất Của Penora
24 Chương 23. Nhiệm Vụ Hoàng Gia
25 Chương 24. Cảng Mosta
26 Chương 25. Câu Chuyện Xưa.
27 Chương 26. Kế Hoạch.
28 Chương 27. Chữ "E"
29 Chương 28. Bị Bắt.
30 Chương 29. Ngõ Cụt
31 Chương 30. Sự Xuất Hiện Của Freia
32 Chương 31. Trận Chiến.
33 Chương 32. Phát Hiện
34 Chương 33. Vật Nhỏ
35 Chương 34. Cắm Trại.
36 Chương 35. Rừng Hoa
37 Chương 36. Đi Lạc
38 Chương 37. Cố Nhân
39 Chương 39. Lown
40 Chương 40. Ở Lại Hội
41 Chương 41. Ma Vật
42 Chương 42. Không Một Lý Do.
43 Chương 43. Lừa dối
44 Chương 44. Người Trong Cơn Gió.
45 Chương 45. Người Trong Cơn Gió (2)
46 Chương 46. Tìm Người
47 Chương 47. End Ss1
48 Thông Báo
Chapter

Updated 48 Episodes

1
Chương 1. Xuyên Không.
2
Một Số Vùng Đất
3
Chương 2. Guild
4
Chương 3. Panwa X Panwa
5
Chương 4. Nghi ngờ
6
Chương 5. Hắn Cũng Tốt Đấy Chứ.
7
Chương 6. Giấc Mơ Kì Lạ
8
Chương 7. Ma Thuật Của Slum.
9
Chương 8. Cảm Nhận
10
Chương 9. Đánh Thức (1)
11
Chương 10. Đánh thức (2)
12
Chương 11. Khoảng Không Vô Tận.
13
Chương 12. Quá Khứ Của Người Tên Freia (1)
14
Chương 13. Quá Khứ Của Người Tên Freia. (2)
15
Chương 14. Tháp Ma Thuật Penria.
16
Chương 15. Gia Nhập Hội.
17
Chương 16. Nhiệm Vụ Đầu Tiên
18
Chương 17. Sinh Vật Kì Lạ.
19
Chương 18. Bị Thương
20
Chương 19. Phiến Đá (1)
21
Chương 20. Phiến đá (2)
22
Chương 21. Hoàn Thành Nhiệm Vụ
23
Chương 22. Mật Thất Của Penora
24
Chương 23. Nhiệm Vụ Hoàng Gia
25
Chương 24. Cảng Mosta
26
Chương 25. Câu Chuyện Xưa.
27
Chương 26. Kế Hoạch.
28
Chương 27. Chữ "E"
29
Chương 28. Bị Bắt.
30
Chương 29. Ngõ Cụt
31
Chương 30. Sự Xuất Hiện Của Freia
32
Chương 31. Trận Chiến.
33
Chương 32. Phát Hiện
34
Chương 33. Vật Nhỏ
35
Chương 34. Cắm Trại.
36
Chương 35. Rừng Hoa
37
Chương 36. Đi Lạc
38
Chương 37. Cố Nhân
39
Chương 39. Lown
40
Chương 40. Ở Lại Hội
41
Chương 41. Ma Vật
42
Chương 42. Không Một Lý Do.
43
Chương 43. Lừa dối
44
Chương 44. Người Trong Cơn Gió.
45
Chương 45. Người Trong Cơn Gió (2)
46
Chương 46. Tìm Người
47
Chương 47. End Ss1
48
Thông Báo

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play