bạn cũ sau bảy năm gặp lại

"Alo mẹ ạ? Con vừa tan học xong là mẹ gọi con luôn á. Cũng có nhiều bạn cũ học chung lớp với con nữa ạ, con vẫn đeo bùa dì út cho mà, mẹ đừng lo lắng quá. Vâng. Chào mẹ"

Và đó cuộc nói chuyện nhanh gọn giữa tôi và mẹ. Tuy mẹ ở xa nhưng vẫn biết ngày tôi đi học năm cuối cấp hai. Trong lúc đang chăm chú học thuộc từ vựng tiếng anh.

Cứ hở có thời gian rảnh là tôi lại tranh thủ học tí.

Thì bỗng tôi có linh cảm rằng ai đó từ phía xa xa, đang chạy rất nhanh về phía tôi. Theo quán tính tôi cúi người giả buộc dây giày. Người kia lao đến phía tôi, định ôm tôi bất ngờ kia là Ya.

"Này! Cậu biết tớ đang chạy lại nên cố tình cúi xuống buộc dây giày phải không hả? Wei!!"

Cô bạn này là người rất mê tiểu thuyết như tôi. Và thể loại cậu ta thích thể loại kinh dị. Cậu ấy hay khoe với tôi, rằng cậu ta có vài cuốn truyện mới mua. Hay ngỏ ý lại rủ tôi đọc chung nữa, dần thành quen nhau khi nào không hay.

Mà cũng đã bảy năm rồi, tôi không ngờ cậu ta vẫn nhớ tên tôi nữa cơ đấy. Hình như cậu ta học lớp khác với tôi thì phải. Vì trong lớp tôi chả thấy có tên của cậu ta.

"Sao biết hay vậy, Ya"- Câu nói của tôi như có hàm ý trêu chọc Ya, cậu ta nghe xong liền nhảy dựng lên phản bác lại.

"Đã mấy năm rồi cậu vẫn nghĩ tớ không hiểu cậu nữa? Nên mới nói móc tôi vậy hả cô ngốc!"- Cậu ta nói xong còn ký đầu tôi một cái nữa, đau lắm luôn ấy..

Và chúng tôi cùng đi học về với nhau. Trên đường về cậu ta cứ nằng nặc đòi đi chung chứ tôi có ưa mà đi chung với một tên nhiều lời như vậy đâu. Do mới có mười sáu giờ hơn. Còn sớm nên Ya đã mở lời, muốn rủ tôi đi chơi về muộn tí.

Tôi nhất quyết từ chối, bởi hôm nay vừa có bài tập mới. Mà tôi còn phải luyện viết cọ nữa. Tôi một khi đã lập ra thời gian biểu cho ngày nay rồi, không thể trì hoãn được..

"Khi cậu về đây tớ đã chẳng được nghe tin tức gì từ cậu cả. Giờ cậu còn không muốn đi chơi với người bạn cũ này. Đồng nghĩa với việc không cần cô bạn này nữa đúng không?"- Ya mang bộ mặt xám xịt như đang trách móc tôi. Chột dạ, tôi rối rít xin lỗi nó.

"Nhưng nếu tớ về muộn, dì út sẽ rất lo, tớ xin lỗi"- Tôi dù khá tiếc, cơ mà vẫn phải lấy bựa một lý do nào đó để từ chối Ya, bởi tôi ghét nhất là việc phải bỏ lỡ những kế hoạch đã được lập ra sẵn trước đó. Mà tôi còn chưa báo trước, chắc chắn dì út sẽ rất lo cho coi..

"Vậy chủ nhật được không? Nếu bận quá thì chiều thứ bảy học xong rồi ta đi chơi về muộn tí thôi nha, nha?"- Ya lấy lại sự tươi vui như mọi khi, cậu ấy đã nhất quyết vậy thì tôi đành ậm ừ một tiếng cho cậu ta vui rồi cả hai đi thẳng về nhà.

Thật sự mà nói, tôi là một người hướng nội. Thích ở một mình nhưng lại có một cô bạn hướng ngoại. Đôi lúc thấy cả hai không hợp, cơ mà ở nhà học nhiều quá cũng lú lẫn mất. Không có cậu ấy chắc tôi đã rất cô đơn khi học ở trường rồi.

Chiều thứ bảy, trước đó tôi có nói với dì út là chiều thứ bảy sẽ về trễ một tí. Dì thấy tôi ngày ngày lao đầu vào đống sách vở, lâu lâu được bữa xin phép đi chơi, lập tức duyệt cho tôi đi. Dì có quen biết với ba mẹ của Ya nữa nên dì út yên tâm cho tôi đi chơi.

Ya và tôi lại học khác lớp. Tôi lớp chín A, cậu ta lại học lớp chín C. Hôm thứ bảy, lớp tôi tan học trễ hơn mấy lớp khác tận mười lăm phút. Sau đó tôi có vội chạy ra cổng tìm Ya, hy vọng cậu ta đã đi về trước, không ngờ cậu ta vẫn đứng đợi đó đợi tôi.

Tôi vừa cảm thấy có lỗi với Ya, vừa vui khi cậu ta đã tốn công đứng đợi tôi. Khi cả hai thấy nhau, cậu ta chạy lại phía tôi với khuôn mặt háo hức, vui vẻ như mọi khi.

"Tớ sẽ cho cậu đi đến một nơi rất thú vị, rất hợp với sở thích tớ và cậu. Tớ mới tìm ra luôn đó. Cơ mà chỗ đó hơi vắng.. Tớ nghĩ cậu sợ nên mới hỏi, cậu có muốn đến không?"

Đã là hợp với sở thích của tôi và cậu thì chỉ có mấy thứ kinh dị thôi. Trông cậu ta háo hức muốn đưa tôi đến vậy. Nhưng lại lo tôi sợ không có gan bén mảng tới đó. Càng nhìn vào ánh mắt như phát sáng của cậu ta, thật sự là tôi không thể phụ lòng cậu ta được.

"Tớ cũng tò mò chỗ nào vắng đó là chỗ nào mà tớ chưa biết ta? Mà sao cậu biết được hay vậy nhỉ..?"- Mặt tôi trông rất suy tư, cậu ta lại đoán được tôi cũng muốn đến liền kéo tay tôi đi.

..

Nơi mà ya muốn tôi đi là ngôi nhà trên ngọn đồi phía bắc. Nơi mà cô phù thủy trắng kia từng ở. Mặc dù tôi có gặp cô ấy trong mơ, và còn đang giữ cuốn nhật ký của cổ.

Chú thích: Khoảng cách từ trường đến chân núi phía bắc lại gần hơn, từ nhà tôi đến chân núi phía bắc.

Thì kia tôi đứng trước nhà cô North đó lại có cảm giác rất sợ.. Trong ký ức tôi đã từng thấy khung cảnh này rất quen. Có lẽ do trước đây tôi xém bị bắt cóc ngay tại đây nên mới thấy quen?

Nếu càng cố suy luận một tí thì chắc hẳn ‘chị’ trong giấc mơ. Và người từng bắt cóc tôi ở đây là cùng một người.

Bởi từ nhỏ đến giờ tôi được biết là đã tiếp xúc với một phù thủy đen. Vì lúc nhỏ có qua lại, có gặp nhau và nói chuyện nên chắc hẳn ‘chị’ kia có ý xấu với tôi. Do tôi có đeo bùa của dì út cho nên ‘chị’ mới tìm cách gặp gián tiếp qua giấc mơ chăng?

Bùa mà dì út tôi lại có thể ngăn cản ma thuật đen tiếp cận qua việc gặp trực tiếp. Chắc cũng vì thế mà không có hiệu lực với giấc mơ nên phù thủy đen kia mới lợi dụng nó.

Lúc đó, bên cạnh tôi như có ai đó chạm vào vai tôi. Có hơi giật mình, tôi quay sang nhìn. Đó là giọng nói lo lắng đến bất thường của Ya.

"Cậu sao vậy? Từ khi thấy ngôi nhà kia, đến giờ cậu cứ ngơ ngơ sao ấy."- Chả phải người ngoài, ra là Ya, khi tôi kịp nhận ra thì tôi và ya đang đứng ở trước cửa nhà tôi.

"À tớ ổn. Thôi muộn rồi, cậu cũng về sớm đi"- Thật sự thì không ổn, bởi tôi đang có rất nhiều thắc mắc, và không muốn làm Ya lo lắng quá cho tôi.

Ya nghe xong cũng ngoan ngoãn nghe theo, còn dặn tôi có gì lo lắng hay bận tâm thì cứ nói với cậu ta. Bạn bè nên chia sẻ cho nhau, đừng tự cố gắng vượt qua.

Nhưng cậu ta đâu biết tôi đang bị ba từ ‘phù thủy đen’ làm bận tâm đến đau đầu như bây giờ đâu. Nói ra sợ cậu ta không tin. Do lúc nãy bận tâm suy nghĩ quá, mà tôi không xem xét kỹ ngôi nhà đó.

Liệu người tôi mơ thấy kia muốn thứ gì ở tôi đây..? Về chuyện bắt cóc hồi nhỏ, nhà tôi cách xa nơi này vậy mà tôi lại tự lên đây một mình? Để bị bắt cóc? Tất cả mọi thứ đều rất lạ..

Chapter
1 năm tôi 10 tuổi và bí mật giữa tôi với bà năm tôi 7 tuổi
2 7 năm sau
3 vậy là hết hè rồi sao..?
4 ra chỉ là mơ..
5 bạn cũ sau bảy năm gặp lại
6 sốt nặng
7 đôi lúc tôi thấy mình hơi lạc lõng
8 vị hôn thê, do ngoại sắp đặt?
9 Dị năng
10 thức dậy trong giấc mơ
11 chuyến đi đáng nhớ
12 ngày nhập học
13 tai nạn.
14 dị năng điều khiển quạ?
15 thư viện?
16 sắp đến ngày lễ gì sao mà cô dia trông bận rộn thế?
17 kết thân với cậu bạn rụt rè, Aol.
18 buổi luyện tập bất ổn..
19 ở bìa rừng, ban ngày vẫn có thể xem pháo hoa đó.
20 một người chủ tồi là như thế nào?
21 chỉ là đi dạo, làm gì căng quá vậy..
22 cứ giận dỗi là tự ý bỏ nhà đi vậy ó
23 ân nhân cứu mạng lại là-
24 bắt đầu lễ hội rồi~
25 bà ngoại thật chẳng biết chọn cháu rể
26 quay về bìa rừng, trở về thư viện
27 b..bị phạt luôn sao..?
28 ngày đầu tiên ở dưới hầm chứa
29 trằn trọc cả đêm không ngủ được. thì làm gì?
30 kí ức, và sự khởi đầu của mọi chuyện
31 1 con người khác.
32 tủi thân, cô đơn?
33 cây mầm thay đổi nhiều quá.
34 hẹn ngày gặp lại
35 thông báo người kế nhiệm mới.
36 "gặp lại người đã đưa tôi đến với thế giới này."
37 đổ lỗi?
38 nhà giam
39 ngày thứ 11.
40 chiến tranh.
41 bí mật nhỏ. bất ngờ lớn
Chapter

Updated 41 Episodes

1
năm tôi 10 tuổi và bí mật giữa tôi với bà năm tôi 7 tuổi
2
7 năm sau
3
vậy là hết hè rồi sao..?
4
ra chỉ là mơ..
5
bạn cũ sau bảy năm gặp lại
6
sốt nặng
7
đôi lúc tôi thấy mình hơi lạc lõng
8
vị hôn thê, do ngoại sắp đặt?
9
Dị năng
10
thức dậy trong giấc mơ
11
chuyến đi đáng nhớ
12
ngày nhập học
13
tai nạn.
14
dị năng điều khiển quạ?
15
thư viện?
16
sắp đến ngày lễ gì sao mà cô dia trông bận rộn thế?
17
kết thân với cậu bạn rụt rè, Aol.
18
buổi luyện tập bất ổn..
19
ở bìa rừng, ban ngày vẫn có thể xem pháo hoa đó.
20
một người chủ tồi là như thế nào?
21
chỉ là đi dạo, làm gì căng quá vậy..
22
cứ giận dỗi là tự ý bỏ nhà đi vậy ó
23
ân nhân cứu mạng lại là-
24
bắt đầu lễ hội rồi~
25
bà ngoại thật chẳng biết chọn cháu rể
26
quay về bìa rừng, trở về thư viện
27
b..bị phạt luôn sao..?
28
ngày đầu tiên ở dưới hầm chứa
29
trằn trọc cả đêm không ngủ được. thì làm gì?
30
kí ức, và sự khởi đầu của mọi chuyện
31
1 con người khác.
32
tủi thân, cô đơn?
33
cây mầm thay đổi nhiều quá.
34
hẹn ngày gặp lại
35
thông báo người kế nhiệm mới.
36
"gặp lại người đã đưa tôi đến với thế giới này."
37
đổ lỗi?
38
nhà giam
39
ngày thứ 11.
40
chiến tranh.
41
bí mật nhỏ. bất ngờ lớn

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play