Chap 13. Lựa chọn của Vivian

Tiếng chim ríu rít bên khung cửa sổ, một ngày mới lại đến. Ánh sáng chiếu rọi qua những khe cửa, Vivian tỉnh giấc. Hôm nay, cô phải quyết định cuộc đời mình đi về đâu .

Người hầu trong cung điện tấp nập tắm rửa, sửa soạn cho Vivian. Lần đầu tiên cô được phục vụ như vậy, có chút không quen, cô ngại ngùng không dám nhìn thẳng vào họ.

Ở cung hoàng đế, công tước Grace, hoàng hậu còn có cả công chúa Veronica đều đến để nghe kết quả. Khuôn mặt của hoàng hậu và Veronica không thả lỏng được, đôi chân mày cứ dính chặt vào nhau. Tối hôm qua khi tất cả đã ngủ say, có một tên đột nhập vào cung công chúa. Hắn ta bắn mũi tên có kèm theo tờ giấy đe doạ. Veronica cầm lấy tờ giấy đọc, nàng tức tưởi xé nát tờ giấy, nghiến chặt môi đến độ chảy máu.

Nội dung của tờ giấy đó chính là cảnh cáo Veronica sau này không được cử người ám sát hoặc là đụng tới một sợi tóc của Vivian. Danh tính của người gửi lá thư này vẫn chưa rõ là ai. Nàng công chúa Veronica ghét cay ghét đắng Vivian, nàng ta không muốn phải sống cùng Vivian ở hoàng cung. Nhưng không sao... Hoàng hậu đã an ủi nàng, bà ta nói nếu Vivian lựa chọn làm công chúa thì cô sẽ chết một cách đau đớn ở nơi đây. Vì Vivian đang đe doạ đến sức ảnh hưởng của Veronica và gia tộc Gadelli nhà ngoại của hoàng hậu.

Vivian đã sửa soạn xong xuôi, cô từ từ một mình tiến vào cung hoàng đế. Lần này cũng không ai mời nhưng người đó lại đến. Knight đứng ở khuôn viên đợi Vivian bước ra. Khi nhìn thấy cô, anh hơi ngẩn người một chút, quá ra dáng vẻ ăn diện cùng với những món trang sức lấp lánh. Trông Vivian thật sang trọng, mái tóc bạch kim theo làn gió ban mai mà nhẹ nhàng bay khiến Knight rất muốn chạm vào.

Vivian thấy Knight đứng đợi mình, cô vô cùng ngượng ngùng. Mới ngày nào còn như chó với mèo, à không... Bây giờ vẫn vậy nhưng hành động của Knight quá lạ khiến Vivian không còn giữ được thái độ tự nhiên. Knight bước tới chìa tay ý muốn cô cùng mình tới cung hoàng đế. Vivian chấp nhận, cô đặt tay lên tay anh, có người cùng đi sẽ đỡ sợ hơn một mình. Vivian đều chỉnh nhịp thở, cô nói:

"Hôm nay ngài cũng hộ tống ta ?".

Knight im lặng một lúc, anh đang tìm câu trả lời cho vấn đề này. Lý do anh cứ xuất hiện như vậy, anh cũng không rõ. Chắc là do muốn đối xử tốt với Vivian thay ông cha gian xảo của mình. Knight thở dài đáp:

"Bởi vì Mei rất quý cô, ta không thể để cô có mệnh hệ gì".

Câu trả lời kì cục gì không biết, Vivian liếc trộm qua Knight. Hôm nay cũng như mọi ngày, Knight lúc nào cũng mặc bộ âu phục tối màu càng tôn lên dáng vẽ mạnh mẽ anh dũng của anh. Bất chợt Vivian cảm thấy mặt mình nóng bừng, cái suy nghĩ vớ vẫn gì trong đầu cô thế này.

Không cãi nhau, Vivian cảm thấy vô cùng ngượng. Từ khi biết được thân thế, Knight đã đối xử với cô quá khác. Ôi không khí ngượng ngạo...

Bước một bước nữa là tới cung hoàng đế, Vivian định buông tay Knight ra, thì anh đã lên tiếng:

"Ta sẽ cùng cô vào bên trong"

Vivian khó hiểu, khuôn mặt vô cùng đần độn đáp:

"Vào cùng ta làm gì chứ ?".

Knight híp đôi mắt đỏ của mình, anh nhìn cô gái trước mặt mà nghĩ thầm. (Hôm qua ở một mình với đám lang sói đó cô sợ tới khóc còn gì... Nay lại có cả hoàng hậu, ai biết bà ta làm gì cô... Ta hơi không yên tâm...). Nghĩ tới đây mặt Knight bất chợt bỏ bừng, anh lắc lia lắc lịa (Chết tiệt... Không yên tâm cái gì chứ...).

Vivian thấy hành động bất thường của Knight, cô đưa tay lên sờ trán anh, ngây thơ mà hỏi:

"Ngài bị bệnh à, sao mặt đỏ vậy ?".

Vâng hành động này khiến mặt Knight đỏ còn hơn ban nãy, anh vội vàng đẩy tay cô ra.

"Ta không sao, vào thôi".

Cánh cửa mở toang, hai người cùng nhau bước vào bên trong dưới sự quan sát của hoàng đế và những người khác. Veronica tức giận nàng nắm chặt lấy váy, hoàng hậu thấy vậy bèn đặt tay lên tay nàng. Vì có hoàng hậu trấn tĩnh nên Veronica mau chóng lấy lại thái độ bình thường.

Công tước Grace nheo mày, ông vuốt râu nghĩ thầm (Thằng nhóc này có ý gì đây ?). Sau khi hành lễ với hoàng đế và hoàng hậu, tiết mục chính của buổi gặp mặt này bắt đầu .

Hoàng đế chóng một tay lên đầu, ông nghiêng người hỏi Vivian:

"Con đã có lựa chọn gì ?".

Vivian cúi đầu, cô liếc sang vị hoàng hậu cùng công chúa đang ngồi phía bên phải. Ánh mắt sắc bén của hoàng hậu như muốn chém chết Vivian cô chậc lưỡi một cái trong lòng nghĩ (Chậc... Coi kìa ta chưa trả lời đã dùng thái độ đó đón tiếp ta rồi... Đáng sợ quá, vì thế nên mẹ mới không vào cung đây mà). Tuy bình tĩnh vậy nhưng đôi tay Vivian vẫn run. Knight nhìn xuống người bên cạnh đang run vì sợ hay vì hồi hộp nhỉ. Không suy nghĩ gì anh nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Vivian. Hành động này lọt vào mắt công tước Grace, ông không hài lòng chút nào bản tính cuồng cháu gái trỗi dậy (Ta sẽ chặt bàn tay dám đụng vào cháu ta... dòng dõi Hilton chết tiệt).

Vivian nhìn Knight, cơ thể thả lỏng, cô thở nhẹ rồi trả lời hoàng đế:

"Ta sẽ theo công tước Grace về Bavaria".

Hot

Comments

Du Du

Du Du

tuyệt vời luôn cj

2022-11-03

1

Bảo Trânn

Bảo Trânn

ýe de hay quá đi~

2022-10-31

3

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play