Chap 15. Thử thách đầu tiên

Vivian bước xuống xe ngựa, trước mắt cô là toà dinh thự với các kiểu chạm khắc cũ kĩ nhưng không kém phần sang trọng. Tường đã ngã màu trông thấy, dây leo bò khắp tường đã nở ra hoa, một màu đỏ nổi bật. Nơi đây chính là dinh thự mẹ cô từng sống cả cuộc đời.

Vivian tròn xoe mắt, không khỏi kích động mà muốn nhanh chân thăm thú khắp ngôi nhà. Công tước Grace vô cùng yêu quý cháu gái, ông nhanh chóng cho người chuẩn bị nước ấm, hoa thơm để Vivian tắm rửa thoải mái.

Buổi tối đã đến, các thành viên còn lại của gia tộc Grace từng người tiến vào bàn. Hôm nay Vivian sẽ chính thức được ra mắt với cương vị cháu gái độc nhất của gia chủ kiêm người thừa kế gia tộc Grace. Đa số các vị ngồi đây đều không tin tưởng Vivian, vì cô quá trẻ để đảm nhận chức vụ lớn lao của gia tộc.

Mới bắt đầu nhưng cô đã cảm thấy áp lực đang đè lên đôi vai của mình. Đón nhận những ánh mắt dò xét của gia tộc, Vivian tuy áp lực nhưng điềm tĩnh lên tiếng:

"Ta biết các vị nghĩ ta trẻ tuổi không làm nên trò trống gì, nhưng ta sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ ông đã giao".

Công tước Grace vui vẻ mỉm cười, trong mắt ông bây giờ toàn là hình ảnh cô cháu gái đáng yêu. Vivian cũng cười với ông, một ly rượu được đặt xuống. Người phụ nữ có mái tóc bạch kim nhưng đôi mắt không phải màu xanh mà là màu vàng lên tiếng:

"Biên giới có đặt năm ngàn tấn lúa mì của chúng ta, nhưng mùa màng hiện nay đang trong giai đoạn thất thoát, khô hạn kéo dài không đủ để cung ứng. Nếu con có thể giải mối nguy trước mắt ta sẽ ủng hộ con ngồi vào vị trí gia chủ".

Người phụ nữ này chính là phu nhân Merlin. Em gái của công tước Grace, bà cô của Vivian. Ôi ! mới đến mà đã có công việc để làm rồi, Vivian hơi lo lắng một chút nhưng vẫn tự tin đáp lời:

"Ta sẽ không làm mọi người thất vọng".

Vivian mỉm cười cầm ly rượu vang đứng lên đưa về phía trước. Cả bàn ăn đều xì xào to nhỏ rằng một cô gái chưa đầy mười tám tuổi thì làm sao đảm nhiệm vụ làm ăn này của gia tộc. Thấy mọi người đều lo lắng như vậy, công tước Grace cũng đứng lên đưa ly rượu ra phía trước bàn ăn mà nói:

"Ta sẽ trợ giúp con bé, giờ thì nâng ly chào đón Vivian Grace".

Kết thúc một ngày bận rộn, Vivian ngâm mình trong bồn tắm, nhiệt độ nước đã được điều chỉnh ổn định. Các thị nữ được phân công chăm sóc cô đã để những cánh hoa hồng đỏ rực trong bồn. Vivian cảm thấy vô cùng thư giản. Cô bất giác nhớ tới Mei, phu nhân cùng có cả anh chàng hay chọc tức cô. Mới không gặp nhau có nửa ngày nhưng ở nơi đây không có ai thân thiết thật lạc lỏng.

Phía bên dinh thự Hilton, Mei cũng rất muốn được gặp Vivian. Họ chưa chào hỏi gì thì đã không gặp nhau nữa rồi, Mei rất buồn. Cô bé chạy đến làm loạn ở phòng Knight dứt khoát muốn anh đưa cô tới phía nam du ngoạn vài ngày. Nhưng đã bị Knight sai người kéo cô đi chổ khác.

Phu nhân công tước bước vào thư phòng, bà nhẹ nhàng gõ cửa. Knight bước tới mở cửa, cả hai người cùng ngồi xuống và nói chuyện.

Phu nhân cầm tách trà thong thả uống một ngụm, bà nói:

"Giữa con và Vivian đã có chuyện gì ?".

Knight biết mẹ mình muốn hỏi những tin đồn đã ầm ĩ những ngày qua. Anh bình thản trả lời như đó là điều bình thường vậy.

"Con không thích công chúa nên đã cùng Vivian đóng giả tình nhân".

Nghe con trai nói vậy, phu nhân cười ồ một tiếng, bà cảm thấy dạo này Knight có một chút thay đổi.

"Con là loại người dễ dàng cùng ai đó đóng giả tình nhân à ?".

Knight cau mày, không biết ám chỉ trong câu nói của mẹ anh là ý gì, nhưng Knight cảm thấy không vui.

"Không được ạ ?".

Phu nhân bỏ tách trà xuống, bà đứng dậy rời đi nhưng vẫn cảnh cáo anh một câu:

"Ta rất thích con bé đó, dù gì nó cũng là con của Tiana, nhưng với con thì không thể Knight à !".

Ai cũng nghĩ rằng Knight sẽ không thể đến với Vivian khiến anh bực tức, anh cố biện minh trong lòng rằng không phải là do anh thích Vivian nên mới bực. Mà là do mọi người đều nghĩ họ không thể yêu đương với nhau. Có lý nào lại thế, lỡ như mắc xích giữa các gia tộc được hàn gắn, lỡ như họ thật lòng muốn ở cạnh nhau thì không có gì có thể ngăn cản.

Knight nghiêm túc nói với mẹ mình:

"Cái gì mọi người cho là không thể thì con phải làm thành có thể cho bằng được".

Phu nhân công tước bước tới cửa thì khựng lạ, bà quay sang nhìn con trai. Thằng bé có cái nết y chang cha nó công tước Hilton.

Bà thở dài nói:

"Con mà làm Vivian tổn thương, ta sẽ không tha đâu".

Ồ ! đây là gì thế này, từ một dân nữ bình thường đến bây giờ lại thành người có quyền lực ai cũng đứng về phe mình đấy à. Knight ngồi xuống ghế tay viết lấy một bức thư chuẩn bị gửi đi phương nam. Trong lòng nghĩ thầm (Vivian cô là vịt hoá thiên nga sao ?).

Hot

Comments

Du Du

Du Du

này là thiên nga hoá Phượng hoàng nhé

2022-11-04

1

@𝐤𝐲𝟑𝐡.𝐬/𝐲𝐬-𝐇𝐓⎢10/30🎀

@𝐤𝐲𝟑𝐡.𝐬/𝐲𝐬-𝐇𝐓⎢10/30🎀

ya~ hóng

2022-11-04

3

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play