Chap 16. Tuổi thơ của Tiana Grace

Bức thư được chuyển tới dinh thự nhà Grace vào sáng hôm sau, Vivian khá ngạc nhiên khi sáng sớm nhận được bức thư từ Knight.

Cô mở bức thư ra, khuôn mặt bổng chốc biến đổi, vô cùng tức giận bóp rách bức thư. Nội dung bên trong đúng là cộc lóc như Knight vậy.

"Gửi Vivian, ta viết thư này mong cô xem trọng hợp đồng không ve vãn người đàn ông khác. Ta sẽ sớm gặp nhau".

Đây là thư à, là đe doạ mới đúng. Vivian bực tức đi xuống nhà, xe ngựa đã chuẩn bị sẵn. Hôm nay cô phải tới cánh đồng lúa mì quan sát tình hình để đưa ra phương án thích hợp hoàn thành vụ làm ăn này.

Cánh đồng lúa mì chuyên buôn bán qua biên giới đúng là đã chịu cảnh khô hạn dữ dội, một phần ba cánh đồng không có lượng nước đưa tới nên đã khô héo gần hết. Trước đó, cạnh cánh đồng có một con suối nhỏ nhưng giờ nó cạn khô, người dân không biết phải làm cách nào dẫn nước vào. Vivian để tay lên mặt cô trầm ngâm suy nghĩ, nếu có nước thì cánh đồng sẽ hồi sinh được và chậm trễ ít nhất một tháng so với thời gian giao hàng. Đúng là một nhiệm vụ khó nhằn.

Vivian đi tới chổ lúa đã khô héo, cô sờ vào nó, vẫn còn ẩm không khô tới mức không cứu được. Sau khi quan sát tỉ mỉ, cô vẫn chưa tìm ra được đáp án. Vivian thở dài, vấn đề mà người lớn không giải quyết được giao cho cô gái chưa đầy mười tám tuổi như cô thật là mệt mỏi mà.

Vivian chăm chỉ bày luôn cả bàn ra ngồi ở cánh đồng. Người dân làm việc vất vả thấy cô tiểu thư suy tư ngồi luôn ở đó cảm thấy rất xúc động. Ai nấy đều tiến lại chào hỏi và cùng cô thảo luận, Vivian thấy bản thân có chút vui vẻ cô muốn tích cực làm việc hơn nữa. Buổi sáng cứ thế trôi đi, Vivian không trở về dinh thự khiến công tước Grace có chút lo lắng. Ông lặng lẽ đi tới thăm Vivian.

Cô cháu gái yêu quý vất vả vì chiếm lấy lòng tin của gia tộc, hình dáng nhỏ bé ngồi thẩn thờ, một tay chống càm, một tay thì vẽ tròn lên mặt bàn. Gió mang mác thổi nhẹ, tán cây rung rinh xào xạc, cánh đồng lúa bất giác đều được cơn gió lay động. Vivian lúc này như một con người trong tranh vẽ, sắc đẹp của công nương Tiana đã vun đắp cho cô như thế này. Công tước Grace rơi nước mắt, ông nhớ đến con gái của mình. Khi xưa nếu như ông không dẫn công nương Tiana vào kinh đô đế quốc, có lẽ bà sẽ không gặp đức vua khi ấy chỉ là một cậu nhóc tinh nghịch. Cả hai cùng nhau lớn lên, hoàng thái tử Henry say đắm vẻ đẹp mĩ miều của bà và đã ngỏ lời cầu hôn với Tiana. Chớ trêu thay, tiên hoàng đế đã sắp đặt cuộc hôn nhân chính trị giữa nhà Richard và Gadelli với mong muốn kiềm hãm sức mạnh của gia tộc Grace và Hilton. Trong khi đó hai gia tộc Grace và Hilton đều xảy ra xung đột sâu sắc.

Công nương Tiana đã rất đau lòng khi hay tin, người mà hoàng thái tử Henry sẽ cưới không phải bà mà là tiểu thư Elay Gadelli, vị tiểu thư đức cao vọng trọng sắc đẹp tuyệt mĩ nhất ở phía tây, thành Gogher. Hoàng thái tử Henry khi ấy còn trẻ chưa chính chắn suy nghĩ nhiều về chính trị. Vào đêm tân hôn, ông ta lại say rượu đi nhầm vào phòng của công nương Tiana. Chuyện gì đến rồi cũng đến, hoàng thái tử phi Elay Gadelli đã vô cùng giận dữ. Bà ta nổi cơn lôi đình, muốn lăn trì xử tử Tiana. Nhưng công tước Grace đã đứng ra hoà giải, từ khi ấy ánh mắt ông giành cho hoàng thái tử đã thay đổi.

Tin đồn về công nương Tiana, người hoàng đế Henry yêu nhất đã lan truyền rộng rãi. Nhưng ai lại biết rằng, đức vua đã yêu ai bao giờ, ông ta chỉ yêu sắc đẹp của người đó thôi. Tiana biết được lòng dạ của hoàng đế, bà lặng lẽ trở về phía nam, quê nhà Bavaria đau đớn sinh ra Vivian và mất mạng. Hoàng hậu nào dễ dàng tha thứ, bà ta đã cài gián điệp âm thầm hạ độc đứa con gái ngoài giá thú ấy.

Sự thật đau lòng như vậy, khiến công tước Grace không muốn nhớ lại, cũng không muốn Vivian phải biết làm gì, nhìn cô bé bỏng vô tư như thế này. Ông nhẹ lòng hơn, cảm ơn Tiana đã để lại cho ông cô cháu gái này.

Ông đi tới kéo ghế và ngồi xuống bên cạnh Vivian, cô giật mình nhìn sang. Khi nhận ra là ông của mình, cô mỉm cười híp cả mắt, chưa bao giờ cô có người thân thật sự, bây giờ được ông ngoại cưng chiều như thế. Vivian không còn ép buộc mình phải mạnh mẽ nữa, công tước Grace xoa đầu cô nói:

"Sao vậy ? chưa nghĩ ra được gì à ?".

Vivian trườn dài lên bàn hai tay duỗi thẳng về phía trước, mí mắt cụp xuống. Nhỏ giọng than thở:

"Dì Merlin giao cho con bài tập khó quá ạ!".

Ông cười khà lên, tay vuốt râu nói:

"Sao con không đi tìm sự giúp đỡ của người yêu con đấy !".

Ôi ! ông thật là quá đáng, Vivian cười ngượng, cái gì mà người yêu chứ, cô là bị ép buộc. Nói đến Knight, không biết bây giờ anh ta đang làm gì nhỉ ? Vivian bất giác nhớ đến người con trai kia. Cô suy tư, sáng chưa trả lời thư của Knight có nên mượn cơ hội này hỏi anh phương án không. Thấy cháu gái bày ra vẻ mặt như vậy, công tước Grace híp mắt, ông lo lắng cho tương lai đứa trẻ này lại đi vào vết xe đổ của mẹ nó vì công chúa Veronica cũng rất để ý tới Knight.

Hot

Comments

Đẹp Trai Hết Cứu

Đẹp Trai Hết Cứu

vivian : ai đâu ra thế ông

2022-11-27

0

Du Du

Du Du

ông verygood

2022-11-14

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play