CHƯƠNG 13

Người đàn ông kia nghe vậy thì liền ngắt lời :

- Im mẹ cái miệng mày đi ! Bả ác ra sao thì kệ cha bả ,miễn sao bả đưa không thiếu đồng xu cắc bạc nào cho anh em mình là được rồi !

- Bà ta trả cho mấy anh bao nhiêu, Thì tôi sẽ trả cho mấy anh gấp 10 lần số tiền đó !

Nghe được cuộc nói chuyện của hai người kia mà lòng Thiện nổi lên hận thù. Hóa ra người muốn hại chết anh lại làm mẹ ruột của anh " bà hội đồng " hai tên kia nghe Thiện nói vậy thì mắt sáng rực trỗi dậy lòng tham. Người đàn ông bặm trợn kia liền cất tiếng :

- Gấp 10 lần sao ?

- Phải ! Bà ta mướn mấy anh bao nhiêu tiền ?.

- Một chỉ vàng !!!

- Được ! Các anh chỉ cần làm theo tôi dặn dò tôi sẽ trả cho mấy anh 1 cây vàng !

- Mày nói thử xem !!!

- Sau khi chúng ta giao dịch xong các người hãy quay về báo với người đàn bà đó rằng " tôi bị các người chạy xe đụng trúng nên đã gãy hai chân bất tỉnh nhân sự. Nếu bà ta có hỏi hiện giờ tôi đang ở đâu thì nói là tôi được một hộ dân gần đó cứu giúp đưa về nhà rồi ".

- Chỉ vậy thôi sao ?

- Đúng vậy ! Các anh chỉ cần thông báo với bà ta như vậy là sẽ nhận được một cây vàng.

Vừa nói thiện vừa móc trong túi quần ra một túi vải được cột chặt. Anh quăng về hướng hai tên kia, hai tên đó liền mở ra xem quả thật bên trong đang có một thỏi vàng lấp lánh chiếu sáng trong đêm. Họ vui mừng bỏ vào túi gật đầu đồng ý sau đó bỏ đi.

Cũng may lúc sáng Thiện được ông hội đồng đưa cho một thỏi vàng mang theo bên mình để làm cho ông một chút việc khi cắm trại về. Không ngờ chưa kịp làm thì đã gặp chuyện không may, bây giờ mình mẩy của anh đều đang bị thương khắp người nhưng anh không thể khuất phục mà gục ngã được. Thiện cố gắng gượng người đứng dậy đỡ xe của mình lên nhưng chiếc xe bị cú va chạm mạnh cũng đã tan tành không thể sử dụng được nữa, anh đành đi bộ tìm nhà gần đó xin tá túc.

Con đường này là nơi vắng vẻ không người ở bọn côn đồ đó thật sự rất biết tìm chỗ để hành sự. Thiện lê lết thân thể bị thương của mình đi được một quãng đường cũng xa ,nhưng vẫn không tìm được ngôi nhà nào gần đây cả, cuối cùng vì đuối sức mà ngất xỉu bên đường. Ngay lúc đó thì có một cô bé gái còn rất nhỏ thấy anh nằm đó bất động liền chạy đến đỡ anh dậy rồi đi tìm người cứu giúp. Cô bé đó không ai khác chính là Nàng của hiện tại. Sau khi đã cứu Thiện ra khỏi nguy hiểm thì đã được Thiện báo ơn bằng cách đem về nhà cho nó làm việc nhà và kiêm luôn làm tay mắt của anh.

Sau khi vết thương trên người đã bắt đầu bình phục thì Thiện vừa suy nghĩ ra được một kế hoạch hoàn mỹ để trả đũa bà hội đồng. Ngày mà Thiện quay về anh nhờ con Nàng tìm dùm anh vài người lực lưỡng để khiêng anh về nhà và nó cũng đi theo về cùng anh.

Bà hội đồng đã sớm nghe được bọn đàn em báo trước là Thiện được người khác cứu nên bà đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối phó. Chứ không hề tỏ ra bất ngờ gì cả, sau khi nghe lại chuyện của Thiện từ miệng của con Nàng thì bà hội đồng oà khóc nhào đến ôm Thiện vào lòng.

Thật đáng sợ ! Vừa mướn người muốn giết chết cậu để cướp đoạt tài sản vậy mà đến khi cậu Hóa Huy thành an trở về thì lại làm như là yêu thương cậu lắm. Bà ta kêu người đưa cậu vào phòng tắm rửa nghỉ ngơi sau đó liền nhờ người đi mời Đốc tờ đến khám, chắc bà ta kỹ tính muốn kiểm tra một lần nữa để xem cậu bị què thật hay giả đây mà.

Nhưng bà ta đâu thể nào ngờ được " núi cao còn có núi cao hơn ". " Người giỏi ắt có người giỏi hơn " điều mà bà ta nghĩ ra thì cậu cũng đã từng nghĩ ra, nên trước khi về đến nhà thì Thiện đã đến nhà đốc tờ để mua chuộc Ông ta nói theo lời mà Cậu dặn dò. Vì thế kết quả mà bà hội đồng nhận được là Cậu Cả vì bị tai nạn va chạm mạnh làm cho hai chân của cậu ấy có nguy cơ sẽ bị tật nguyền suốt đời. Bà ta mừng thầm trong dạ " vậy là từ nay mình đã không còn trở ngại nào ngán chân nữa rồi ! Một thằng què thì làm sao ngăn cản được bà cơ chứ !".

Cũng từ ngày hôm đó Thiện cứ trốn rui rúc ở trong phòng không thèm nói năng chuyện trò với ai. Đôi khi lâu lâu còn bị bệnh vặt này kia, nên bà hội đồng không còn xem Thiện như cái gai trong mắt muốn nhổ đi nữa. ""

Quay lại hiện thực Nguyệt nghe xong tất cả mọi chuyện thì mới hiểu ra tại sao chồng cô lại phải giả bệnh để lừa gạt mọi người trong nhà này. Nhưng trong lòng cô vẫn còn một thắc mắc rất lớn không thể nào giải đáp được Nguyệt hỏi :

- Còn có một chuyện nữa em luôn thắc mắc là tại sao bà hội đồng lại làm vậy cơ chứ ! Dù gì thì cậu cũng là con trai ruột của bà ta mà ! Tại sao bà ta lại phải bày mưu tính kế để hãm hại cậu vậy cà ?

- Em hỏi câu này rất hay ! Lúc trước sau khi gặp nạn rồi về được nhà, tôi đã khó ngủ nhiều đêm vì một câu hỏi " tại sao mẹ ruột lại muốn giết chết con mình để cướp đoạt gia tài " tôi sai người điều tra tất cả mọi chuyện có liên quan đến bà ấy và cuối cùng thắc mắc của tôi cũng đã được giải đáp…

- Cậu cho người điều tra ra sao ?

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play