CHƯƠNG 14

Thiện nắm chặt tay thành nắm đấm chắc là cậu buồn lắm. Điều gì đã khiến cậu phải thành ra như thế này ,im lặng một chút để bình tĩnh bản thân mình Thiện cúi đầu nhìn xuống đất rồi nói :

- Bà ta rắp tâm hãm hại tôi, là vì giành gia sản và trả thù chồng mình. 25 năm trước bà Cẩm tức là bà hội đồng hiện tại được gả cho ba của tôi ông hội đồng hiện giờ…

Thời đó, đám cưới của hai người là lớn nhất làng và rình rang như là trẩy hội. Sau một ngày mệt nhọc vì đi mời rượu khách trong bữa tiệc mà ông Phú mệt mỏi lả người, bà Cẩm ngồi chờ ông từ trưa cho đến tối vậy mà tiệc tàn khách ra về xong thì ông Phú vào phòng nằm xuống giường cái phịch rồi lăn ra ngủ ngon lành chứ không hề đá động gì đến tân nương của mình. Bà Cẩm giận lắm, dù gì bà cũng là con gái của danh môn vọng tộc gả về đây làm vợ ông được cha mẹ ông đến nhà mang trầu cau hỏi cưới đàng hoàng vậy mà giờ đây trong đêm tân hôn hắn ta lại coi cô như là người vô hình là sao cơ chứ ?

Dù tức lắm nhưng bà không nói gì mà đứng dậy đi qua phòng khác ngủ. Sáng hôm sau ông Phú tỉnh dậy thì bị ông bà hội đồng lôi ra ngoài mắng chửi một tăng. Biết mình sai nên ông Phú chỉ nghe chứ không giải thích phân bua gì cả. Bà Cẩm vì vậy cũng hả lòng hả dạ mà bỏ qua.

Hai người sống với nhau được vài năm thì ông bà hội đồng qua đời, con của họ là ông Phú nối nghiệp ba mình. Từ đó cái xưng hô là Hội đồng Phú được người dân gọi nhau như vậy đến nay. Nhưng chuyện kỳ lạ là hai ông bà ăn ở với nhau lâu như vậy mà bụng bà Cẩm cũng không có tin gì. Tuổi gần xế chiều mà một đứa con cũng không có, ông Phú bắt đầu chán nản nhậu nhẹt bê tha bà Cẩm biết chồng buồn bã chuyện gì nên cũng im lặng bất lực, thầy thuốc khắp nơi được bà kêu người mời về khám chữa liên tục mà cũng không xi nhê gì !

Bỗng có một ngày Bà hội đồng nghe gia nhân trong nhà nói là có một người hầu gái trong nhà mình đang có chửa hoang. Bà liền cho người đem ả gia nhân đó lên tra xét tác giả của bào thai, nhưng người hầu đó cứng đầu không dám nói cho đến khi bà Cẩm đòi cho ả ta uống thuốc phá thai thì người hầu đó mới sợ hãi mà khai rằng đó là con của ông Phú. Bà Cẩm thất kinh định kêu vài tên gia nhân đánh người hầu gái đó cho đến chết thì kịp thời lúc đó ông Phú cũng về tới nhà nghe tin người hầu đó có thai với mình ông liền chạy đến đỡ người đó đứng dậy rồi nói :

- Cô làm cái gì vậy ? Cô có biết đứa bé trong bụng này là của ai hay không mà định hành hung ?

- Tôi không cần biết bụng nó đang mang cốt nhục của ai ! Nhưng tôi là bà hội đồng trong cái nhà này tôi có quyền trừng phạt hạ nhân của mình.

- Tôi không cho phép cô làm điều đó với em Lương cô rõ chưa ? Cô ấy đang mang thai con của tôi.

- Nó là một con tiện tì ngày ngày ra vô trong căn nhà này biết bao nhiêu lần. Anh thì đi làm suốt ngày làm sao mà biết được nó có chung chạ với thằng nào rồi bắt anh đổ vỏ cho nó hay không chứ !

- Chuyện đó cô không cần phải lo, cái bao thai trong bụng của em Lương có phải là của tôi hay không ? Tôi tự biết rõ !

Bà Cẩm tức giận tột độ nghiến răng ken két nhìn ông Phú rồi đảo mắt nhìn sang ả người hầu được ông ôm khư khư trong lòng kia thì tức giận trào dâng :

- Tôi gả cho anh từ lúc ba mẹ anh còn sống đến ngày hôm nay. Anh được nối nghiệp ba mình làm ăn khấm khá là nhờ ba mẹ tôi nâng đỡ. Để rồi bây giờ anh thành công thì quay lại cấm cho tôi hai cái sừng to tướng trên đầu như vậy à ? Anh nên nhớ cha mẹ tôi giúp cho anh lên được cái vị trí này thì cũng có thể đạp anh từ trên mà rớt xuống dưới dễ như trở bàn tay.

Ông Phú nghe bà nói vậy thì cũng có chút chạnh lòng, quả thật là nếu như ông xích mích với bà thì chắc chắn cơ nghiệp của ông sẽ có nguy cơ sụp đổ vì thế cơn giận liền nguôi ngoai. Ông kêu vài người hầu trong nhà đưa bà Lương xuống nhà sau nghỉ ngơi rồi ngồi xuống bên cạnh vợ mình mà nhỏ nhẹ nói :

- Tôi biết là tôi có lỗi với em nhưng mà em cũng phải thông cảm cho tôi chứ ! Chúng ta lấy nhau cũng gần 10 năm rồi, mà em cũng chưa sinh cho tôi được một đứa con đầu lòng nào cả. Tôi thì tuổi cũng đã gần xế chiều Ít ra cũng phải có một đứa con để hủ hỉ nối dõi dòng họ chứ !

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play